[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Chọn Đức dùng iec vừa ngon vừa bổ. 200-250km là tối ưu vì Lạng Sơn đến cà mau chỉ 10 h.
Công nghệ Đức thì quá đỉnh, ko có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên châu Âu khá ít khoản vay ODA và nếu có thì luôn kèm theo điều kiện chính trị, dễ gây bất ổn cho Xã hội ạ.
 

ngocanh_811

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
4,648
Động cơ
547,673 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn
Em mong có tàu siêu tốc. Sáng đi làm.tối về quê với thầy bu.ngày nghỉ ở nhà chăm cây.rảnh ra bờ ao câu cá
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em mong có tàu siêu tốc. Sáng đi làm.tối về quê với thầy bu.ngày nghỉ ở nhà chăm cây.rảnh ra bờ ao câu cá
Em mong nhà nước cấp cho mỗi người dân 1 cái máy bay riêng. Sáng bay sang Thái uống cafe, trưa bay về.
Mà nhà nước không cấp được thì em cũng mong em có máy bay riêng để đi ăn sáng ở Lào, ăn tối ở Campuchia cho nhã.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
323
Động cơ
110,849 Mã lực
Tuổi
38
Các nước làm ĐSCT thì cái tỷ lệ đầu tư GDP của họ rất nhỏ. Vn cả nước gdp 100 tỷ, đầu tư 60 tỷ. Cộng số tiền lãi và số tiền bù chi phí vận hành, bù tiền vé nó sẽ lớn hơn rất nhiều số tiền cả nước làm ra được. Mấy nước NB, TQ toàn là nền kt chục nghìn tỷ đô. So như thế để thấy rủi ro và hậu quả sẽ ntn nếu tính sai. Khi tính thì là màu hồng, kiểu tính như tedi là kiểu " tính của trong lỗ". mong muốn nó là đòn bẩy nhưng nó lại thành ra cái máy đốt tiền.
Ngoài ra các nước khác họ tự làm đươc, quản lý tốt, chi phí phát sinh ít, ít bị đội vốn , đúng tiến độ đúng kế hoạch. Còn ở VN thì cứ xem những thứ đơn giản hơn ĐSCT rất nhiều nhưng có làm nên hồn đâu? Vinashin, cảng, hóa chất , vải sợi...lúc bắt đầu làm và tính toán thì nó cũng tươi đẹp chứ. Nhưng kết quả của nó thì sao?
Thêm nữa lạm phát mỗi năm 5-10%, sau 20 năm nữa thì 60 tỷ nó thành bao nhiêu? Nền Kinh tế có chắc rằng sẽ phát triển liên tục lớn hơn lạm phát?
Với vô số rủi ro như thế không hiểu sao nhiều vị cứ cố làm?
Một ví dụ rất thực tế là ngay trước đợt dịch bùng phát cuối năm 2019, rây nhiều người vay ngân hàng để mua xe ô tô tính chạy Grab. Dịch bùng phát và nhiều yếu tố khác khiến cho họ phải nhanh chóng bán xe trả nợ.
Cụ nói chuẩn quá ạ.
Em vodka rồi nhé.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,294 Mã lực
Em vừa được đưa cho coi cái Báo cáo Quy hoạch mạng lưới đường sắt 2021-2030. Tóm lại là một kiểu đánh úp cho cho làm ĐS tốc độ cao.

Báo cáo đặt luôn vấn đề Quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia lấy xương sống là tuyến đường sắt tốc độ cao sẽ chỉ phục vụ hành khách, còn tuyến cũ chủ yếu vân chuyển hàng hóa.

Bên cạnh đó, đòi điều chỉnh các tuyến ĐS đô thị các thành phố để dồn khách về các ga ĐS tốc độ cao:
Ở HN thì đòi ĐS quốc gia chuyển hết thành ĐS đô thị để dồn về ga Ngọc Hồi;
Ở TP.HCM thì đòi xây mới thêm 1 tuyến ĐS đô thị nối với ga Thủ Thiêm;
Ở Đà Nẵng thì bác quy hoạch chung của Thành phố, đòi giữ nguyên theo Bộ GTVT để hướng về ga ĐS tốc độ cao trong tương lai,
Ở Nha Trang thì đỏi dỡ bỏ ga Nha Trang hiện tại, đòi xây mới ga ở ngoại ô phục vụ ĐS tốc độ cao trong tương lai.

Ngoài ra còn đòi có Luật phát triển đường sắt tốc độ cao nữa.

Tóm lại là lên kịch bản đánh úp rất bài bản!

Em đang thắc mắc ai viết cái này thì khi đọc chương 3 về công nghệ đường sắt thì thấy viết luyên thuyên, không hiểu gì về ĐS. Ngó thấy tư vấn có tedi thì hiểu rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,294 Mã lực
Bổ sung thêm thông tin là Báo cáo cuối kỳ Quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia 2021-2030 đang được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến các nơi.

Và nếu chốt cái Quy hoạch này thì gần như ĐS tốc độ cao bị trói rồi.

PS: Em đọc cái báo cáo mà thấy tư vấn luyên thuyên, chém gió về dùng AI, IoT điều khiển tàu mà nản quá à
 
  • Vodka
Reactions: A98

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nó chỉ chứng tỏ được 1 điều là năng lực quản lý nhà nước, năng lực khoa học kỹ thuật, năng lực quản lý dự án....của người Việt quá kém. Hay cụ thể là của chính nhà nước quá kém.
Ngồi thống kê từ 1975 đến nay thì các chủ trương kinh tế lớn của nhà nước đa phần là thất bại, hoặc triển khai quá chậm trễ khiến cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ.
Bây giờ, nếu làm ĐSCT theo "tư vấn Nhật" thì VN còng lưng nuôi Nhật hàng trăm năm nữa.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Bổ sung thêm thông tin là Báo cáo cuối kỳ Quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia 2021-2030 đang được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến các nơi.

Và nếu chốt cái Quy hoạch này thì gần như ĐS tốc độ cao bị trói rồi.

PS: Em đọc cái báo cáo mà thấy tư vấn luyên thuyên, chém gió về dùng AI, IoT điều khiển tàu mà nản quá à
AI vói IoT là mốt mà cụ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,065
Động cơ
120,231 Mã lực
Bổ sung thêm thông tin là Báo cáo cuối kỳ Quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia 2021-2030 đang được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến các nơi.

Và nếu chốt cái Quy hoạch này thì gần như ĐS tốc độ cao bị trói rồi.

PS: Em đọc cái báo cáo mà thấy tư vấn luyên thuyên, chém gió về dùng AI, IoT điều khiển tàu mà nản quá à
Em ngoài ngành nên không hiểu sao không có nhóm khác đi tìm hướng khác và mời họ về tư vấn ạ? Ta chưa tự làm được thì mời vài anh tư bổn về cho bọn nó cạnh tranh nhau.
Nó chỉ chứng tỏ được 1 điều là năng lực quản lý nhà nước, năng lực khoa học kỹ thuật, năng lực quản lý dự án....của người Việt quá kém. Hay cụ thể là của chính nhà nước quá kém.
Ngồi thống kê từ 1975 đến nay thì các chủ trương kinh tế lớn của nhà nước đa phần là thất bại, hoặc triển khai quá chậm trễ khiến cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ.
Bây giờ, nếu làm ĐSCT theo "tư vấn Nhật" thì VN còng lưng nuôi Nhật hàng trăm năm nữa.
Chẳng lẽ bộ GTVT không có vài nhân tài làm cố vấn sao?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,411
Động cơ
551,842 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Quan điểm của em thì chỉ cần làm đường sắt theo lối mới, chạy điện và đóng vai trò vận chuyển hàng hóa là chính.

Tuy nhiên, đội BOT không thích ý tưởng này. Thành thử em tranh cử mấy lần vào cuốc hội toàn tượt.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,304
Động cơ
74,803 Mã lực
Bổ sung thêm thông tin là Báo cáo cuối kỳ Quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia 2021-2030 đang được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến các nơi.

Và nếu chốt cái Quy hoạch này thì gần như ĐS tốc độ cao bị trói rồi.

PS: Em đọc cái báo cáo mà thấy tư vấn luyên thuyên, chém gió về dùng AI, IoT điều khiển tàu mà nản quá à
AI vói IoT là mốt mà cụ.
Các cụ không biết thì nghe AI tưởng là sợ, chứ hồi năm 9x với cái máy tính 486 và phần mềm pascal thì bọn em đã lập trình AI rồi ợ ;))
AI bản chất là bài toán tối ưu thôi, có quá nhiều phép tính con người không tính được thì lập trình để tính. Mà trong đó thì bài toán tối ưu mạng lưới như đường sắt là bài toán cơ bản rồi.
Chẳng có vấn đề gì với cái AI ở đây cả, với mạng lưới phức tạp thì việc máy tính điều hướng, phân luồng thay con người là đương nhiên. Nhanh hơn, chính xác hơn, an toàn hơn.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em ngoài ngành nên không hiểu sao không có nhóm khác đi tìm hướng khác và mời họ về tư vấn ạ? Ta chưa tự làm được thì mời vài anh tư bổn về cho bọn nó cạnh tranh nhau.

Chẳng lẽ bộ GTVT không có vài nhân tài làm cố vấn sao?
Cụ đã làm việc với các cty hay tổ chức nhà nước chưa? Khái niệm giỏi của bọn cty nhà nước nó méo mó lắm, rất khác với tư nhân. Và bản lĩnh cá nhân nói chung của sếp ở các cty nhà nước nói chung là thấp.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,304
Động cơ
74,803 Mã lực
Các nước làm ĐSCT thì cái tỷ lệ đầu tư GDP của họ rất nhỏ. Vn cả nước gdp 100 tỷ, đầu tư 60 tỷ. Cộng số tiền lãi và số tiền bù chi phí vận hành, bù tiền vé nó sẽ lớn hơn rất nhiều số tiền cả nước làm ra được. Mấy nước NB, TQ toàn là nền kt chục nghìn tỷ đô.
Đúng là cụ Trương Tam Phong, chắc đóng cửa vào hang luyện công. Thưa với cụ là trong thời gian cụ luyện công thì GDP VN nó phọt lên trên 300 tỏi rồi.
Đến năm 2030-2035 khi bắt đầu làm những đoạn ĐSCT đầu tiên thì GDP có thể gấp đôi là 600 tỏi.
Còn đến 2050 khi làm cả tuyến hoàn chỉnh thì GDP có thể hơn nghìn tỏi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,065
Động cơ
120,231 Mã lực
Cụ đã làm việc với các cty hay tổ chức nhà nước chưa? Khái niệm giỏi của bọn cty nhà nước nó méo mó lắm, rất khác với tư nhân. Và bản lĩnh cá nhân nói chung của sếp ở các cty nhà nước nói chung là thấp.
Thế thì không xứng đáng hóa rồng :). Chắc em phải kiên nhẫn hơn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,065
Động cơ
120,231 Mã lực
Các cụ không biết thì nghe AI tưởng là sợ, chứ hồi năm 9x với cái máy tính 486 và phần mềm pascal thì bọn em đã lập trình AI rồi ợ ;))
AI bản chất là bài toán tối ưu thôi, có quá nhiều phép tính con người không tính được thì lập trình để tính. Mà trong đó thì bài toán tối ưu mạng lưới như đường sắt là bài toán cơ bản rồi.
Chẳng có vấn đề gì với cái AI ở đây cả, với mạng lưới phức tạp thì việc máy tính điều hướng, phân luồng thay con người là đương nhiên. Nhanh hơn, chính xác hơn, an toàn hơn.
Cơ mà có 1 tuyến trải dọc thì bài toán tối ưu là gì ạ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đúng là cụ Trương Tam Phong, chắc đóng cửa vào hang luyện công. Thưa với cụ là trong thời gian cụ luyện công thì GDP VN nó phọt lên trên 300 tỏi rồi.
Đến năm 2030-2035 khi bắt đầu làm những đoạn ĐSCT đầu tiên thì GDP có thể gấp đôi là 600 tỏi.
Còn đến 2050 khi làm cả tuyến hoàn chỉnh thì GDP có thể hơn nghìn tỏi.
Bác chuẩn.
Thế, vào năm 2050, với tốc độ tăng vốn phi mã của các Dự án đầu tư công - vốn đã và đang và sẽ còn xảy ra, thì từ 60 tỷ nó sẽ vọt lên bao nhiêu bác?
Nếu chỉ lên có mỗi 600 tỷ thôi, thì Việt Nam ta quả là được ơn trên phù hộ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,304
Động cơ
74,803 Mã lực
Bác chuẩn.
Thế, vào năm 2050, với tốc độ tăng vốn phi mã của các Dự án đầu tư công - vốn đã và đang và sẽ còn xảy ra, thì từ 60 tỷ nó sẽ vọt lên bao nhiêu bác?
Nếu chỉ lên có mỗi 600 tỷ thôi, thì Việt Nam ta quả là được ơn trên phù hộ.
Yên tâm, hàng công nghệ thì càng ngày càng rẻ đi. 1 cái iphone X năm 2018 thì giá 30 củ, bây giờ giá chỉ 10 củ kịch kim.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
Có mấy ông nhân viên TEDI với JICA vô tung hứng ác liệt thật. Đề nghị chọn phương án 300km/h mà không có cơ sở kinh tế kỹ thuật nào. Khi hỏi dữ liệu thì lấy số liệu của ....Tedi và Jica. Lấy dữ liệu của tedi và jica để chứng minh thì khác đếch gì đừng nói.
Cái đang cần là làm rõ cơ sở nghiên cứu của Jica và Tedi có đúng hay không? Có phù hợp với nhu cầu trong tương lai của VN hay không?
Chi phí đầu tư và vận hành đường sắt bằng nhiên liệu diezel thì rất rẻ, làm nhanh. Còn làm tàu vận hành bằng điện thì đắt lòi và lâu.
Hàng triệu km đường sắt hiện nay trên thế giới vẫn đang vận hàng bằng đầu kéo diezel và nó chưa hề lỗi thời. Hoạt động hoàn toàn có lãi chứ không cần phải trợ giá như công ty đường sắt VN (bọn phế vật).
Jica và Tedi gần 20 năm nay chỉ tư vấn duy nhất 1 phương án dùng Shinkansen 300km/h chẳng qua là vì bọn Nhật không có công nghệ 200km/h nên không thể tư vấn được. Còn người VN, có sự lựa chọn của riêng mình, không nhất thiết phải nhờ thằng mả mẹ nào tư vấn láo lếu mất dại cả.
Tedi và JICA tính toán chuẩn rồi, Nhật thì nhiều tiền sao Việt Nam không nghĩ đến chuyện cho làm BOT nhỉ?
Bên Nhật đầu tư tuyến đường sắt cao tốc đi rồi tự khai thác, sau 15 năm thì chuyển giao.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top