[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Cháu nghĩ Việt Nam rất nên làm ĐSCT 350km/h, dĩ nhiên phải thu xếp được nguồn tài chính, và dĩ nhiên sẽ làm từng đoạn trong khoảng thời gian 10 năm hoặc hơn.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Đường sắt cao tốc - giấc mơ xa.

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Tàu Thống Nhât thế kỷ XXI.

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Tàu Thống Nhất: Hà Nội - Ninh Bình 2 giờ 30 phút.

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Tokyo - Kyoto.

 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam rất nên làm ĐSCT 350 km/h.
Nếu tự phát triển được thì tốt, không thì đi vay ODA Nhật dùng công nghệ Shinkansen cũng được.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Giá vé Tàu TN: Hà Nội - TP HCM: 80 - 60 - 44 USD. Thời gian 32-37 giờ.

 
Chỉnh sửa cuối:

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Làm cũng được! Nhưng trước đó phải giải được bài toán đố: tại sao bên nước ngoài làm xịn hơn và rẻ còn ở bên ta làm cái gì cũng đểu hơn và đắt gấp nhiều lần. Lấy ví dụ giá thành1km đường cao tốc chẳng hạn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Việt Nam rất nên làm ĐSCT 350 km/h.
Nếu tự phát triển được thì tốt, không thì đi vay ODA Nhật dùng công nghệ Shinkansen cũng được.
Vay ODA để chúng nó bắt tư vấn giám sát nghiệm thu đều Nhật hết à cụ, 1 vốn 4 lời nhưng lãi suất 3%. Thôi vay bình thường cho an tâm.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Đường sắt Việt Nam 136 năm thụt lùi.

Theo GS Lã Ngọc Khuê, đánh mất vị thế của đường sắt, ngành vận tải từng một thời độc tôn là kết cục dị thường nhất của một chặng đường giao thông vận tải.

Người Nhật khẳng định đường sắt là nền tảng phát triển của quốc gia bởi năng lực vận chuyển hàng hóa lớn. Trung Quốc coi đường sắt là đại động mạch của nền kinh tế. Thì Việt Nam hầu như bỏ quên đường sắt trong bốn thập kỷ phát triển. Tất cả các ngành vận tải đều đã tiếp cận được với những gì tân tiến của thế giới, riêng đường sắt vẫn ở lại với 100 năm về trước.

Thời điểm này, Trung Quốc đã có 140.000 km đường sắt, trong đó 16.000 km đường sắt cao tốc. Malaysia có 1.650 km đường sắt đôi, điện khí hóa. Nhật Bản có 19.600 đường đôi điện khí hóa, 3.000 km đường sắt cao tốc, Hàn Quốc có gần 2.000 km đường điện khí hóa, 650 km đường sắt cao tốc.

Trong khi Việt Nam chưa có đường sắt đôi, điện khí hóa, 85% đường đơn khổ một mét và chỉ chiếm 2% thị phần toàn ngành giao thông.

 
Chỉnh sửa cuối:

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Đường sắt Việt Nam 136 năm thụt lùi.

Theo GS Lã Ngọc Khuê, đánh mất vị thế của đường sắt, ngành vận tải từng một thời độc tôn là kết cục dị thường nhất của một chặng đường giao thông vận tải.

Người Nhật khẳng định đường sắt là nền tảng phát triển của quốc gia bởi năng lực vận chuyển hàng hóa lớn. Trung Quốc coi đường sắt là đại động mạch của nền kinh tế. Thì Việt Nam hầu như bỏ quên đường sắt trong bốn thập kỷ phát triển. Tất cả các ngành vận tải đều đã tiếp cận được với những gì tân tiến của thế giới, riêng đường sắt vẫn ở lại với 100 năm về trước.

Thời điểm này, Trung Quốc đã có 140.000 km đường sắt, trong đó 16.000 km đường sắt cao tốc. Malaysia có 1.650 km đường sắt đôi, điện khí hóa. Nhật Bản có 19.600 đường đôi điện khí hóa, 3.000 km đường sắt cao tốc, Hàn Quốc có gần 2.000 km đường điện khí hóa, 650 km đường sắt cao tốc.

Trong khi Việt Nam chưa có đường sắt đôi, điện khí hóa, 85% đường đơn khổ một mét và chỉ chiếm 2% thị phần toàn ngành giao thông.

Có đoạn này em thấy không hiểu?
"Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đường sắt Bắc - Nam sẽ được nâng cấp đạt tốc độ bình quân 80-90 km/h với tàu khách; 50-60 km/h với tàu hàng. Trước năm 2020, ngành sẽ nghiên cứu xây dựng đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1,435m, tốc độ chạy tàu 160-200 km/h, ưu tiên đoạn có nhu cầu vận tải lớn như Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang."
Vậy từ bấy lâu nay chưa làm gì hả cụ?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Có đoạn này em thấy không hiểu?
"Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đường sắt Bắc - Nam sẽ được nâng cấp đạt tốc độ bình quân 80-90 km/h với tàu khách; 50-60 km/h với tàu hàng. Trước năm 2020, ngành sẽ nghiên cứu xây dựng đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1,435m, tốc độ chạy tàu 160-200 km/h, ưu tiên đoạn có nhu cầu vận tải lớn như Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang."
Vậy từ bấy lâu nay chưa làm gì hả cụ?
Nâng cấp đs Bắc nam đã làm rồi.

ĐSCT vẫn đang ngâm cứu làm tuyến 200 hay 350 km/h. Bộ GT đề xuất làm tuyến 350 còn Bộ KHĐT đề xuất đường 200 km/h.
 

BlueWalker

Đi bộ
Biển số
OF-735163
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
8
Động cơ
66,900 Mã lực
Tuổi
38
Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến :) Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Khi các cụ đang bàn ở đây thì tại Mỹ, boring company của mush đang miệt mài đào sắp xong tuyến thử nghiệm đầu tiên. E dự là Mỹ sẽ nhảy vọt lên Hyper loop và những quốc gia đầu tư vào ĐSCT sẽ như oto chạy xăng nhìn xe điện bây giờ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Thế cụ có hiểu gì về khái niệm PHẢN BIỆN XÃ HỘI ???
PBXH là cụ đưa các ý kiến phản bác
Cụ muốn chứng minh là Đến Mỹ còn không làm đường sắt cao tốc thì Việt Nam làm gì, vậy thì cụ phải tự đưa ra thông tin là tại sao Mỹ không làm đường sắt cao tốc chứ, tại sao cứ bắt em phải nói điều cụ muốn nói?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến :) Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
[/QUOTE]
Thế cụ có hiểu gì về khái niệm PHẢN BIỆN XÃ HỘI ???
Cụ hỏi thêm cụ trên nhé, thông tin e có cũng như thế đấy
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Khi các cụ đang bàn ở đây thì tại Mỹ, boring company của mush đang miệt mài đào sắp xong tuyến thử nghiệm đầu tiên. E dự là Mỹ sẽ nhảy vọt lên Hyper loop và những quốc gia đầu tư vào ĐSCT sẽ như oto chạy xăng nhìn xe điện bây giờ.
Đến giờ này Hyperloop còn mới thiết kế đẻ kỳ vọng chở được 28 người mơ mộng thế. Chạy trong chân không thì chi phí bảo trì cao không? chỉ có dành cho giới thượng lưu?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ nên chăng Trau dồi thêm kỹ năng Đọc-Hiểu ???
Cụ ko nên nói lửng lơ, cụ thích nói việc Mỹ ko làm đsct thì nên đưa ta ý kiến chứ ko nên bắt ng khác trả lời cho m. Muốn PBXH thì phải đưa ra ý kiến phản biện cụ thể rồi ta cùng thảo luận
Chứ cứ cách nói chuyện ntn thì e ko có thời gian tiếp cụ, cách nói chuyện của cụ giống như lẽo đẽo theo ng ta để chọc ngoáy, gây lhos chịu cho ng khác chứ ko phải PBXH.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ hỏi thêm cụ trên nhé, thông tin e có cũng như thế đấy
Cụ có thể khẳng định quốc gia nào trên đời này khai thác Đường sắt cao tốc có lời ???
[/QUOTE]

Mục đích chính của nhà nước khi đầu tư phát triển hạ tầng không phải là để thu hồi vốn, có lời về tài chính. Đó là mục đích của tư nhân, mà là tạo hạ tầng cho phát triển kinh tế - XH, là lợi ích KT-XH.

Như kinh tế Trung Quốc phát triển nhanh chính vì chính phủ đã tạo lập được hệ thống CSHT vượt trội. Khi trả lời tại sao lại đầu tư tại Trung Quốc, nhà ĐTNN có trả lời như này: Vì ở Trung Quốc chúng tôi được hưởng hạ tầng vượt trội của thế giới thứ nhất nhưng chỉ phải trả lương cho thế giới thứ ba.

Nếu đầu tư đường sắt cao tốc có lời về tài chính thì tư nhân đã làm. Không chỉ đường sắt cao tốc, đường sắt tốc độ vừa ở các nước châu âu cũng chưa chắc đã có lời về tài chính nhưng họ vẫn phải đầu tư, các đường giao thông toả các tỉnh, về tới thôn xóm ở Việt Nam do nhà nước đầu tư ko bao giờ chúng ta đặt ra câu hỏi thu lời về tài chính nhưng nhà nước vẫn phải đầu tư.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top