- Biển số
- OF-737733
- Ngày cấp bằng
- 31/7/20
- Số km
- 453
- Động cơ
- 69,042 Mã lực
Cháu nghĩ Việt Nam rất nên làm ĐSCT 350km/h, dĩ nhiên phải thu xếp được nguồn tài chính, và dĩ nhiên sẽ làm từng đoạn trong khoảng thời gian 10 năm hoặc hơn.
Vay ODA để chúng nó bắt tư vấn giám sát nghiệm thu đều Nhật hết à cụ, 1 vốn 4 lời nhưng lãi suất 3%. Thôi vay bình thường cho an tâm.Việt Nam rất nên làm ĐSCT 350 km/h.
Nếu tự phát triển được thì tốt, không thì đi vay ODA Nhật dùng công nghệ Shinkansen cũng được.
Có đoạn này em thấy không hiểu?Đường sắt Việt Nam 136 năm thụt lùi.
Theo GS Lã Ngọc Khuê, đánh mất vị thế của đường sắt, ngành vận tải từng một thời độc tôn là kết cục dị thường nhất của một chặng đường giao thông vận tải.
Người Nhật khẳng định đường sắt là nền tảng phát triển của quốc gia bởi năng lực vận chuyển hàng hóa lớn. Trung Quốc coi đường sắt là đại động mạch của nền kinh tế. Thì Việt Nam hầu như bỏ quên đường sắt trong bốn thập kỷ phát triển. Tất cả các ngành vận tải đều đã tiếp cận được với những gì tân tiến của thế giới, riêng đường sắt vẫn ở lại với 100 năm về trước.
Thời điểm này, Trung Quốc đã có 140.000 km đường sắt, trong đó 16.000 km đường sắt cao tốc. Malaysia có 1.650 km đường sắt đôi, điện khí hóa. Nhật Bản có 19.600 đường đôi điện khí hóa, 3.000 km đường sắt cao tốc, Hàn Quốc có gần 2.000 km đường điện khí hóa, 650 km đường sắt cao tốc.
Trong khi Việt Nam chưa có đường sắt đôi, điện khí hóa, 85% đường đơn khổ một mét và chỉ chiếm 2% thị phần toàn ngành giao thông.
Đường sắt Việt Nam 136 năm thụt lùi - VnExpress - VnExpress
Việc đánh mất vị thế của đường sắt - "động mạch" nền kinh tế là kết cục dị thường nhất trong lịch sử ngành giao thông vận tải.vnexpress.net
Nâng cấp đs Bắc nam đã làm rồi.Có đoạn này em thấy không hiểu?
"Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đường sắt Bắc - Nam sẽ được nâng cấp đạt tốc độ bình quân 80-90 km/h với tàu khách; 50-60 km/h với tàu hàng. Trước năm 2020, ngành sẽ nghiên cứu xây dựng đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1,435m, tốc độ chạy tàu 160-200 km/h, ưu tiên đoạn có nhu cầu vận tải lớn như Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang."
Vậy từ bấy lâu nay chưa làm gì hả cụ?
Khi các cụ đang bàn ở đây thì tại Mỹ, boring company của mush đang miệt mài đào sắp xong tuyến thử nghiệm đầu tiên. E dự là Mỹ sẽ nhảy vọt lên Hyper loop và những quốc gia đầu tư vào ĐSCT sẽ như oto chạy xăng nhìn xe điện bây giờ.Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Cụ bảo làm rồi. Ý cụ là loại đi HN-SG hết 36h ư?Nâng cấp đs Bắc nam đã làm rồi.
ĐSCT vẫn đang ngâm cứu làm tuyến 200 hay 350 km/h. Bộ GT đề xuất làm tuyến 350 còn Bộ KHĐT đề xuất đường 200 km/h.
PBXH là cụ đưa các ý kiến phản bácThế cụ có hiểu gì về khái niệm PHẢN BIỆN XÃ HỘI ???
[/QUOTE]Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Cụ hỏi thêm cụ trên nhé, thông tin e có cũng như thế đấyThế cụ có hiểu gì về khái niệm PHẢN BIỆN XÃ HỘI ???
Có nâng cấp nhưng đạt mục tiêu đề ra hay chưa thì nhà cháu ko biết. Trước đây HN-SG 48 tiếng còn bây giờ là 32 tiếng.Cụ bảo làm rồi. Ý cụ là loại đi HN-SG hết 36h ư?
Đến giờ này Hyperloop còn mới thiết kế đẻ kỳ vọng chở được 28 người mơ mộng thế. Chạy trong chân không thì chi phí bảo trì cao không? chỉ có dành cho giới thượng lưu?Khi các cụ đang bàn ở đây thì tại Mỹ, boring company của mush đang miệt mài đào sắp xong tuyến thử nghiệm đầu tiên. E dự là Mỹ sẽ nhảy vọt lên Hyper loop và những quốc gia đầu tư vào ĐSCT sẽ như oto chạy xăng nhìn xe điện bây giờ.
Cụ ko nên nói lửng lơ, cụ thích nói việc Mỹ ko làm đsct thì nên đưa ta ý kiến chứ ko nên bắt ng khác trả lời cho m. Muốn PBXH thì phải đưa ra ý kiến phản biện cụ thể rồi ta cùng thảo luậnCụ nên chăng Trau dồi thêm kỹ năng Đọc-Hiểu ???
Cụ có thể khẳng định quốc gia nào trên đời này khai thác Đường sắt cao tốc có lời ???Cụ hỏi thêm cụ trên nhé, thông tin e có cũng như thế đấy