[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,304
Động cơ
74,803 Mã lực
Tedi không chuyên về đường sắt.
Sản phẩm rõ ràng nhất là Cát Linh - Hà Đông do Tedi lập dự án.

Còn cái fs kia là do NB mớm cho rồi. Chủ tịch HDQT của Tedi là người NB.
E trích thôi, quan trọng là fs nó tính là hơn 5 tiếng
Sao mà đã có FS được các cụ nhỉ? Theo trình tự đầu tư thì FS chỉ làm sau khi đã phê duyệt chủ trương đầu tư.
Báo cáo này có khi mới chỉ là báo cáo nghiên cứu cơ hội đầu tư thôi gọi là Pre-FS, để phê duyệt chủ trương.
Nếu mà mới chỉ là Pre-FS thì cứ cho nghiên cứu thoải mái, sai số còn nhiều lắm. Rồi còn lập FS, rồi trước khi xuống tiền như bọn tây nó làm còn bước đánh giá FID nữa.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Thế thì làm đsct để làm gì khi nhà nước phải bù lỗ?
Đs chưa bao giờ NN ko phải bù lỗ, đường bộ cao tốc cũng chưa chắc thu hồi vốn, các hệ thống đường bộ khác thì càng không thu hồi được vốn. Mục đích cuối cùng của nhà nước khi đầu tư hạ tầng không phải là để thu hồi vốn mà để nâng cao hiệu quả của nền kinh tế, thúc đẩy hạ tầng phát triển. Phương án tốt nhất là nhà nước đầu tư hạ tầng đường sắt cao tốc sau đó thực hiện tư nhân hóa như Nhật Bản.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Sao mà đã có FS được các cụ nhỉ? Theo trình tự đầu tư thì FS chỉ làm sau khi đã phê duyệt chủ trương đầu tư.
Báo cáo này có khi mới chỉ là báo cáo nghiên cứu cơ hội đầu tư thôi gọi là Pre-FS, để phê duyệt chủ trương.
Nếu mà mới chỉ là Pre-FS thì cứ cho nghiên cứu thoải mái, sai số còn nhiều lắm. Rồi còn lập FS, rồi trước khi xuống tiền như bọn tây nó làm còn bước đánh giá FID nữa.
Đúng rồi concept paper hoặc pfs
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Nếu mật độ mà ntn và ở VN thì em nghĩ lại giống cảnh tuyến YV-CL mỗi chuyến 1-0 hành khách . Rồi lại đắp chiếu thôi.😂
Em từng ngồi tàu hỏa cao tốc ở châu Âu chả ít lần trên TGV, Thalys, Eurostart 1 mình 1 toa to như con Boeing 737.
Kinh doanh Siêu Lãi :))
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Vn có đường biển dài Bắc -Nam, cảng biển bốc dỡ đầu tư cũng tiện mà đảm bảo khối lượng lớn đc mà bác
Ngoài ra Khi có đường sắt cao tốc chở người rồi, thì chở hàng đi bằng tuyến đường sắt cũ, và đường bộ (khi mọi ng đã chuyển sang đi tàu)
Đường 1m chạy tàu được bao cây số giờ và bao tấn ah cụ ???
Còn tàu chạy đường 1m435 ???
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Sao cụ lại chơi trò cho tay vào giữa 2 chân bạn mà bóp thế ???
Bạn ngộ nhỡ ra chết thì làm sao ???
:P
... mà họ còn làm chủ công nghệ nữa đấy. Đầu máy, toa xe, kiểu gì thì cũng có hiệu quả là tạo công ăn việc làm cho người Pháp.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Nhà em ở cách Nội Bài 30 km. Hồi chưa dịch covid tính cả check in đến sân bay Tân Sơn Nhất là.
30 phút di oto.
01 tiếng check in.
02 tiếng máy bay.
check out. 30 phút không gửi hành lý .
Tổng cộng là: 4 tiếng ra khỏi sân bay. Hà Nội thành phố Hồ Chí Minh.
Tân Sơn Nhất.
Cái chưa có trong hiện thực đừng ảo tưởng tính cua trong lỗ.
Hãy nhìn những cái trước mắt chúng ta xem để mà tính?
Đường sắt Cát Linh đã hoàn thành chưa?
Đường Cao Tốc toàn tuyến từ Nam ra Bắc. Vận tốc bao nhiêu km/01 h.
Trên không chả có cái Ga nào phải giảm tốc độ hay phải dừng nhé!
Dưới mặt đất thì đừng nói một cách cho trẻ em lên 2 lên 3 phải nghe là không có Ga nào phải dừng nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Vận tải đường biển chưa phát triển được là do chưa phát triển được vận tải đa phương thức, nếu phát triển được tốt các cảng biển, cảng thủy nội địa và hệ thống Logistic đa phương thức thì khi đó vận tải đường thủy nội địa (bao gồm cả đường biển và đường sông) sẽ tăng được thị phần.
Khi ĐSCT được làm riêng 1 tuyến thì vận tải người sữ chủ yếu chuyển sang đsct, hàng hoá và liên tỉnh giữa các tỉnh sẽ đi trên tuyến đs cũ nâng cấp, cả đường sắt cũ, đường thuỷ và đường bộ đều có cơ hội để tăng lượng vc hàng hoá
Nếu chỉ nâng cấp Đường sắt cũ với tốc độ dưới 200 thì sẽ có nguy cơ là đường sắt vẫn không cạnh tranh được với hàng không, đường bộ cao tốc và khi đó sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn là đường sắt vẫn tiếp tục lỗ và không phát huy được hiệu quả đầu tư mong muốn
Đường bộ dưới khoảng cách 400km tàu 200km/h dư sức lấy khách đường bộ.
Phía trên mới chỉ tính hàng hoá, đã tính chở người méo đâu mà sợ lỗ với hàng không.
Bỏ 60tỷ đô chỉ để cạnh tranh với hàng không thôi à, mức giá so với hàng không là bao nhiêu mà đòi cạnh tranh? Đầu tư sau bao lâu thì hoà vốn?
Đường thủy chưa phát triển chỉ vì thiếu vt đa mô thức, chứng minh đi cụ ơi, khả năng vận tải đường thủy tăng trưởng được tới đâu và cần đầu tư thêm bao nhiêu?
Đs cũ nâng cấp là nâng cấp cái gì, tàu chạy được bao nhiêu km/h? suất đầu tư là bao nhiêu, có tiết kiệm hơn so với đầu tư đường sắt mới không?

Cụ nói chung chung hoa lá hẹ chả có ý nghĩa gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,656 Mã lực
E sai rồi, e cứ tiện/300k
Nhưng fs của tedi là hơn 5 tiếng tới HN đấy
Cụ lại mang một cái còn trên giấy chẳng biết 40 năm nữa có thực hiện được không với những cái đang hiện hữu trên thế giới. Em đọc đâu đó là anh Mút bên mẽo cũng tính đến khi đó ảnh xd tp và mang mấy triệu người trái đất lên sao hỏa định cư nữa cơ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Đường 1m chạy tàu được bao cây số giờ và bao tấn ah cụ ???
Còn tàu chạy đường 1m435 ???
Đs cũ cũng phải nâng cấp, nhưng vẫn phải làm tuyến mới, tuyến cũ dân ở áp sát đền bù có khi mấy chục tỷ đô ko chừng
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
323
Động cơ
110,849 Mã lực
Tuổi
38
Vận tải đường biển chưa phát triển được là do chưa phát triển được vận tải đa phương thức, nếu phát triển được tốt các cảng biển, cảng thủy nội địa và hệ thống Logistic đa phương thức thì khi đó vận tải đường thủy nội địa (bao gồm cả đường biển và đường sông) sẽ tăng được thị phần.
Khi ĐSCT được làm riêng 1 tuyến thì vận tải người sữ chủ yếu chuyển sang đsct, hàng hoá và liên tỉnh giữa các tỉnh sẽ đi trên tuyến đs cũ nâng cấp, cả đường sắt cũ, đường thuỷ và đường bộ đều có cơ hội để tăng lượng vc hàng hoá
Nếu chỉ nâng cấp Đường sắt cũ với tốc độ dưới 200 thì sẽ có nguy cơ là đường sắt vẫn không cạnh tranh được với hàng không, đường bộ cao tốc và khi đó sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn là đường sắt vẫn tiếp tục lỗ và không phát huy được hiệu quả đầu tư mong muốn
Trong các comment của cụ, có vẻ như cụ muốn làm Đường sắt cao tốc riêng để chở người, đồng thời nâng cấp đường sắt cũ để chở hàng? Nguyên đường sắt cao tốc mới theo tính toán đã ngốn khoảng 60 tỷ $, cộng thêm cái cải tạo đường cũ nữa thì thành ra bao nhiêu? Ngân sách nào chịu cho được hả cụ?
Thêm vào đó, kể cả có đường sắt cao tốc Bắc-Nam giống như Nhật, Pháp, Trung Quốc... hiện nay, thì nó cũng không có khả năng cạnh tranh với hàng không về vận tải hành khách khi khoảng cách 900km trở lên, nó chỉ có ưu thế khi khoảng cách tầm 500km thôi. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vấn đề này, và ngay cả nhiều bác commet trong này cũng đã nói thế rồi mà cụ?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,656 Mã lực
Đường bộ dưới khoảng cách 400km tàu 200km/h dư sức lấy khách đường bộ.
Phía trên mới chỉ tính hàng hoá, đã tính chở người méo đâu mà sợ lỗ với hàng không.
Bỏ 60tỷ đô chỉ để cạnh tranh với hàng không thôi à, mức giá so với hàng không là bao nhiêu mà đòi cạnh tranh? Đầu tư sau bao lâu thì hoà vốn?
Đường thủy chưa phát triển chỉ vì thiếu vt đa mô thức, chứng minh đi cụ ơi, khả năng vận tải đường thủy tăng trưởng được tới đâu và cần đầu tư thêm bao nhiêu?
Đs cũ nâng cấp là nâng cấp cái gì, tàu chạy được bao nhiêu km/h? suất đầu tư là bao nhiêu, có tiết kiệm hơn so với đầu tư đường sắt mới không?

Cụ nói chung chung hoa lá hẹ chả có ý nghĩa gì.
Thế sau khi xong đsct cụ định ban hành TT yêu cầu chỉ được vc người bằng đsct hay sao mà bảo như trên. Giá vé cao, thời gian lâu NGƯỜI DÂN KHÔNG ĐI cụ nhé. Trừ thiểu số quan chức hay ngôi sao, doanh nhân. Mà với mật độ 15' một chuyến thì chở gió là chính à cụ. Tính gì nó cũng phải thực tế chứ thằng tư vấn nó vẽ có trên giả định mặt bằng tn,đk của VN không ?.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Thế sau khi xong đsct cụ định ban hành TT yêu cầu chỉ được vc người bằng đsct hay sao mà bảo như trên. Giá vé cao, thời gian lâu NGƯỜI DÂN KHÔNG ĐI cụ nhé. Trừ thiểu số quan chức hay ngôi sao, doanh nhân. Mà với mật độ 15' một chuyến thì chở gió là chính à cụ. Tính gì nó cũng phải thực tế chứ thằng tư vấn nó vẽ có trên giả định mặt bằng tn,đk của VN không ?.
Cụ bị khùng à, có đọc hiểu ý em không? Em đòi làm đs cao tốc bao giờ?
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
323
Động cơ
110,849 Mã lực
Tuổi
38
Thế sau khi xong đsct cụ định ban hành TT yêu cầu chỉ được vc người bằng đsct hay sao mà bảo như trên. Giá vé cao, thời gian lâu NGƯỜI DÂN KHÔNG ĐI cụ nhé. Trừ thiểu số quan chức hay ngôi sao, doanh nhân. Mà với mật độ 15' một chuyến thì chở gió là chính à cụ. Tính gì nó cũng phải thực tế chứ thằng tư vấn nó vẽ có trên giả định mặt bằng tn,đk của VN không ?.
cụ ấy muốn làm cái đường sắt tốc độ cao (khoảng 150-200km/h thôi), chứ không phải đường sắt cao tốc mà cụ chủ thớt đề cập đâu. Em thấy nếu mình có thể xây dựng được đường đôi khổ 1,435, tốc độ khai thác trung bình cứ tầm 150km/h thôi đã là tốt lắm rồi. nếu được thế thì đi HN-Thanh Hóa tầm 1h, HN_Vinh tầm 2h. Đã là mơ ước của rất nhiều người.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Đs chưa bao giờ NN ko phải bù lỗ, đường bộ cao tốc cũng chưa chắc thu hồi vốn, các hệ thống đường bộ khác thì càng không thu hồi được vốn. Mục đích cuối cùng của nhà nước khi đầu tư hạ tầng không phải là để thu hồi vốn mà để nâng cao hiệu quả của nền kinh tế, thúc đẩy hạ tầng phát triển. Phương án tốt nhất là nhà nước đầu tư hạ tầng đường sắt cao tốc sau đó thực hiện tư nhân hóa như Nhật Bản.
Đường bộ cao tốc lại chẳng thu đến từng xu, ở đấy mà bù lỗ với lại không thu hồi vốn.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Trong các comment của cụ, có vẻ như cụ muốn làm Đường sắt cao tốc riêng để chở người, đồng thời nâng cấp đường sắt cũ để chở hàng? Nguyên đường sắt cao tốc mới theo tính toán đã ngốn khoảng 60 tỷ $, cộng thêm cái cải tạo đường cũ nữa thì thành ra bao nhiêu? Ngân sách nào chịu cho được hả cụ?
Thêm vào đó, kể cả có đường sắt cao tốc Bắc-Nam giống như Nhật, Pháp, Trung Quốc... hiện nay, thì nó cũng không có khả năng cạnh tranh với hàng không về vận tải hành khách khi khoảng cách 900km trở lên, nó chỉ có ưu thế khi khoảng cách tầm 500km thôi. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vấn đề này, và ngay cả nhiều bác commet trong này cũng đã nói thế rồi mà cụ?
Cụ ấy nghĩ đầu tư nâng cấp nó dễ, xoẹt cái cũng xong.
Chỉ riêng việc mở rộng lên khổ 1.435, thì cũng phải mua tàu mới, làm mới đường ray, hệ thống điều khiển. Rồi thì cầu cống, dốc, cong, giao cắt cũng phải làm mới. Có chăng tiết kiệm thì cũng chỉ tiết kiệm một chút đường ray, tà vẹt cũ, mà cái này tỷ trọng phần trăm nó thấp nhất.
Tính tầm tầm mà ra cỡ chục tỷ đô thì làm mie tuyến đs mới từ đầu còn dễ làm hơn.
 

MTD

Xe buýt
Biển số
OF-306141
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
859
Động cơ
319,864 Mã lực
Em nghĩ trước sau gì rồi cũng phải làm. Chỉ có điều xiền còn ít nên chưa thôi
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
Trong các comment của cụ, có vẻ như cụ muốn làm Đường sắt cao tốc riêng để chở người, đồng thời nâng cấp đường sắt cũ để chở hàng? Nguyên đường sắt cao tốc mới theo tính toán đã ngốn khoảng 60 tỷ $, cộng thêm cái cải tạo đường cũ nữa thì thành ra bao nhiêu? Ngân sách nào chịu cho được hả cụ?
Thêm vào đó, kể cả có đường sắt cao tốc Bắc-Nam giống như Nhật, Pháp, Trung Quốc... hiện nay, thì nó cũng không có khả năng cạnh tranh với hàng không về vận tải hành khách khi khoảng cách 900km trở lên, nó chỉ có ưu thế khi khoảng cách tầm 500km thôi. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vấn đề này, và ngay cả nhiều bác commet trong này cũng đã nói thế rồi mà cụ?
Cụ không phải lo đến tiền, nhiều cụ đã comment ở trên rồi, chỉ cần đồng ý là vốn tư nhân VN, Mỹ Nhật đổ vào rầm rầm
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ không phải lo đến tiền, nhiều cụ đã comment ở trên rồi, chỉ cần đồng ý là vốn tư nhân VN, Mỹ Nhật đổ vào rầm rầm
Vốn là vốn vay hay đầu tư vậy cụ? Vay rồi có phải trả không?
Còn nếu chỉ là vốn đầu tư thì sướng quá, cụ bẩu coi ai dám nhảy vào để em gửi phong bì cảm ơn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top