[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Mở thầu cho tư nhân vào làm thôi. Lãi nó ăn, lỗ nó chịu.
Tư nhân Việt Nam không đủ năng lực tài chính thì gọi tư nhân Mỹ, tư nhân Pháp, tư nhân UK, tư nhân Nhật.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Mở thầu cho tư nhân vào làm thôi. Lãi nó ăn, lỗ nó chịu.
Tư nhân Việt Nam không đủ năng lực tài chính thì gọi tư nhân Mỹ, tư nhân Pháp, tư nhân UK, tư nhân Nhật.
Ko có tư nhân nào làm được dự án lớn như vậy đâu, kể cả Mỹ
Indo và Thái đang rục rịch làm rồi


Các cụ cãi nhau đi, rồi lại tụt thập kỷ nữa
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ko có tư nhân nào làm được dự án lớn như vậy đâu, kể cả Mỹ
Indo và Thái đang rục rịch làm rồi


Các cụ cãi nhau đi, rồi lại tụt thập kỷ nữa
Tư nhân ở Mỹ đến tàu vũ trụ nó còn làm được.
Nhà nước chả có lý do gì để làm những công trình hạ tầng như đsct.
 

khanhtx8

Xe điện
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
2,009
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều cụ quan điểm là vẽ ra sẽ nợ còn em thì nhìn mặt còn lại là nếu ko vẽ ra thì tiền đó cũng sẽ đc vẽ ở chỗ khác mà còn không có cái gì hưởng. Cách đây hơn 10 năm nếu đồng ý thì giờ đã có vài đoạn để chạy, chứ giờ còn lại mấy cái tượng đài, mấy cái UBND nghìn tỷ chứ có đc cái gì đâu

Còn nói về lợi ích thì các cụ đừng so sánh máy bay với ĐSCT, đi ĐSCT sướng hơn nhiều, nếu so quãng đường 1700km thì thời gian tàu chạy 200km/h thì thời gian tàu chạy tầm 8h, nếu 350km/h thì chỉ tầm 5-6h vì thời gian dừng ở các ga rất ngắn chỉ tầm 3p ( em vẫn hay tranh thủ hút thuốc lúc đó ). Nhưng tầm di chuyển hiệu quả là <600km nên lúc đó việc phát triển du lịch miền trung là cực phát triển, lúc đó khách có thể qua HN rồi ngồi cao tốc vào miền trung du lịch
 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều cụ quan điểm là vẽ ra sẽ nợ còn em thì nhìn mặt còn lại là nếu ko vẽ ra thì tiền đó cũng sẽ đc vẽ ở chỗ khác mà còn không có cái gì hưởng. Cách đây hơn 10 năm nếu đồng ý thì giờ đã có vài đoạn để chạy, chứ giờ còn lại mấy cái tượng đài, mấy cái UBND nghìn tỷ chứ có đc cái gì đâu
Đsct cũng chẳng ai được hưởng đâu cụ.
Ở châu Âu mà cứ 100 dân thì mới có 14 ông được đi tàu cao tốc.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,586
Động cơ
458,119 Mã lực
Mở thầu cho tư nhân vào làm thôi. Lãi nó ăn, lỗ nó chịu.
Tư nhân Việt Nam không đủ năng lực tài chính thì gọi tư nhân Mỹ, tư nhân Pháp, tư nhân UK, tư nhân Nhật.
Mẹ cái bọn tư sản cực kỳ khốn nạn khi nhồi vào đầu quần chúng là cứ có tư nhân vô cạnh tranh sẽ làm giá giảm. Quần chúng ngu si lại tin mới hay chứ.

Độc quyền không có nghĩa là 1 thằng làm thì là độc quyền. Ví dụ thị trường chỉ chia cho 2 nhà cung cấp thì 2 thằng đó sẵn sàng bắt tay với nhau để chia thị phần và đều đặt giá bán cao để tối đa hóa lợi nhuận - và dĩ nhiên những phần xương xẩu nhất chúng nó sẽ ko đầu tư làm gì.

Ví dụ điển hình nhất là đường sắt cao tốc liên bang Mỹ. Nó là cái bánh lớn, đầu tư dài và rất lâu thu hồi vốn so với đầu tư hãng hàng không hoặc sân bay, hay oto. Chính vì thế tài phiệt mấy ngành đó vẫn dùng đủ mọi cách để dân Mỹ không có đường sắt cao tốc liên bang mà đi.

Nó khác với câu chuyện quỹ công của Chính quyền, sẽ được rót vào những cái nền tảng ví dụ Đường cao tốc, cảng, đường sắt, nhà máy điện công xuất lớn... mà chỉ có chính phủ với quỹ công khổng lồ là đủ năng lực làm.

Câu chuyện cạnh tranh để có giá giảm thì bọn quần chúng ngu si cứ nhìn vào việc XH hóa giáo dục và y tế sẽ rõ. Từ khi cải cách giáo dục và y tế cho tư nhân hóa nhảy vô cạnh tranh thì thực chất chi phí cho khám chữa bệnh và học hành đều bị tăng cao hơn so với trước kia(đây là tính theo thu nhập của người dân luôn).
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Cụ có số liệu bên tàu không :D vì em nghĩ con số ấy chắc sẽ lớn hơn nhiều lần
Bên tàu nhà nước trợ giá cụ ạ. Đang lỗ đấy. Cụ gúc đi thì biết.
Mẹ cái bọn tư sản cực kỳ khốn nạn khi nhồi vào đầu quần chúng là cứ có tư nhân vô cạnh tranh sẽ làm giá giảm. Quần chúng ngu si lại tin mới hay chứ.

Độc quyền không có nghĩa là 1 thằng làm thì là độc quyền. Ví dụ thị trường chỉ chia cho 2 nhà cung cấp thì 2 thằng đó sẵn sàng bắt tay với nhau để chia thị phần và đều đặt giá bán cao để tối đa hóa lợi nhuận - và dĩ nhiên những phần xương xẩu nhất chúng nó sẽ ko đầu tư làm gì.

Ví dụ điển hình nhất là đường sắt cao tốc liên bang Mỹ. Nó là cái bánh lớn, đầu tư dài và rất lâu thu hồi vốn so với đầu tư hãng hàng không hoặc sân bay, hay oto. Chính vì thế tài phiệt mấy ngành đó vẫn dùng đủ mọi cách để dân Mỹ không có đường sắt cao tốc liên bang mà đi.

Nó khác với câu chuyện quỹ công của Chính quyền, sẽ được rót vào những cái nền tảng ví dụ Đường cao tốc, cảng, đường sắt, nhà máy điện công xuất lớn... mà chỉ có chính phủ với quỹ công khổng lồ là đủ năng lực làm.

Câu chuyện cạnh tranh để có giá giảm thì bọn quần chúng ngu si cứ nhìn vào việc XH hóa giáo dục và y tế sẽ rõ. Từ khi cải cách giáo dục và y tế cho tư nhân hóa nhảy vô cạnh tranh thì thực chất chi phí cho khám chữa bệnh và học hành đều bị tăng cao hơn so với trước kia(đây là tính theo thu nhập của người dân luôn).
Lại có một bọn quần chúng ngu si lại cứ nghĩ xưng xưng nói láo là đồng bào sẽ tin.
Không thằng ngu nào hoang tưởng mà nghĩ tư nhân vào sẽ giảm giá mọi thứ. Mà là nó sẽ minh bạch. Với điều kiện quản lý nhà nước tốt.
Giáo dục và y tế cho toàn dân, miễn phí nếu có thể là trách nhiệm, là lý do sinh ra và tồn tại của nhà nước, không thể so sánh với kinh doanh thông thường được.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Có nhiều tiền thì làm thôi. Đi vay ngay tại lúc này lãi cao cũng nên xem xét lại.
Hiện tại cụ chủ có tính gì thì tính thì máy bay vẫn là phương tiên vận chuyển nhanh nhất, an toàn nhất và rẻ hơn Tàu Cao tôc Bắc Nam là chắc chắn là ưu tiên lựa chọn số 1 của người tiêu dùng khi cần nhanh.
Cụ chủ thớt còn chưa tính đến việc khi Tàu Cao tốc hoàn thành, em chỉ ví dụ thôi. Nếu có thực hiện được thì cũng có khả năng hoãn chuyến và delay còn nhiều hơn cả máy bay vì để vận hành cả một hệ thống từ Bắc vào Nam mà chẳng may ít khách thì còn lỗ không biết bao nhiêu mà kể. Địa hình phức tạp. ở dưới đất còn chằng chịt và lộn xộn với tác đường hơn trên không nhiều đấy cụ.
Cũng phải mua vé check in và check out chả may còn lâu hơn thì sao? Cái gì chưa có thì không nên tính nó là hoàn hảo hơn cái đã có ạ! Mà nhất ở nước Việt Nam mình? Trình độ khoa học kỹ thuật về mảng này mình có làm chủ được nó hoàn toàn không đã thì mới có thể khẳng định 100%. Còn khi phải đi thuê và phụ thuộc vào nhà thầu và nhà đầu tư tài chính nhiều lắm.
Chưa nói địa hình phức tạp làm có thực sự chạy được Tàu Cao Tốc từ Nam ra Bắc không?
Cái này suy từ đường Cao tốc của Việt Nam thì rõ. Hiện tại hệ thống đường cao tốc Việt Nam chỉ được vài nhánh là thực sự cao tốc theo tiêu chuẩn vừa Việt Nam vừa quốc tế.;Ví dụ.
Hà Nội-Hải Phòng Quảng Ninh Vân Đồn.
Hà Nội- Lào Cai khoảng 2/3 đoạn đường.
Hà Nội Thái Nguyên.
Hà Nội Pháp Vân Cầu Giẽ.
Trục đường Tây Nguyên.
Trục đường đi Bình Thuận, Ninh Thuận và Mũi Né..v..v..
Còn lại từ Ninh Bình cho đến Nha Trang chỗ được chỗ mất không thấy Cao Tốc thực sự gì cả?
Chạy toàn 40km và 60/km /01 giờ là nhiều.

Do vậy nếu làm tàu cao tốc mà đầu tư lớn lại thành tàu thường thì hiệu quả về kinh tế ra sao? Một nước ngèo thì luôn phải tính toán thiệt hơn chứ nhỉ?
Thà làm loại du lịch, kiêm chở hàng với trang thiết bị cao cấp nội thất có chút phong cách, sạch sẽ, thư giãn để phù hợp với đối tượng khách trong nước, nước ngoài đi để khám phá chữ S Việt Nam, còn ngó ra nhìn thấy cảnh non nước hữu tình, còn quay camera và chụp ảnh được bằng Tàu vừa giảm tải khí thải ra môi trường cũng hay. Để luôn là lựa chọn số 2 là điều ổn nhất. Nếu Tàu chạy với vận tốc Tầm khoảng 150 -200 km giờ.

Đây là nỗi lo của em và nhiều người dân Việt Nam nếu Tàu cao tốc Bắc Nam nằm trong dự án một vành đai một con đường của Trung Quốc thì chắc chắn là thôi chả còn gì để mà nói cả.
(Ngày xưa Mỵ Châu vô ý trao nỏ thần cho giặc chứ giờ thì cố tình nâng niu trân trọng trao nỏ thần đàng hoàng chính chính luôn nhé)!
 
Chỉnh sửa cuối:

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,007
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Có vẻ rất nhiều đại diện của các hãng xe khách giường nằm xuyên Việt ở trong này
Chống ĐSCT rất chi là quếc liệc.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Có vẻ rất nhiều đại diện của các hãng xe khách giường nằm xuyên Việt ở trong này
Chống ĐSCT rất chi là quếc liệc.
Cụ chụp mũ nhanh quá. Em không ủng hộ DSCT tức là em lobby cho xe giường nằm à?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Đây là nỗi lo của em và nhiều người dân Việt Nam nếu Tàu cao tốc Bắc Nam nằm trong dự án một vành đai một con đường của Trung Quốc thì chắc chắn là thôi chả còn gì để mà nói cả.
Cụ giải thích rõ hơn câu này đi! OBOR có vấn đề gì? Tại sao lại phải sợ nó?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ chủ thớt còn chưa tính đến việc khi Tàu Cao tốc hoàn thành, em chỉ ví dụ thôi. Nếu có thực hiện được thì cũng có khả năng hoãn chuyến và delay còn nhiều hơn cả máy bay vì để vận hành cả một hệ thống từ Bắc vào Nam mà chẳng may ít khách thì còn lỗ không biết bao nhiêu mà kể. Địa hình phức tạp. ở dưới đất còn chằng chịt và lộn xộn với tác đường hơn trên không nhiều đấy cụ.
Cụ không hiểu chút nào về vận hành đường sắt. Đường sắt chỉ có 2-4 track, tàu nào đi giờ nào phải được lên lịch trước cả tuần. Thế nên cứ đến giờ là chạy thôi, không có khách cũng phải chạy.
Cụ nên ngồi mà đọc thôi, đừng bình luận về vấn đề kỹ thuật và vận hành.
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
24
Có vẻ rất nhiều đại diện của các hãng xe khách giường nằm xuyên Việt ở trong này
Chống ĐSCT rất chi là quếc liệc.
Cái người dân sợ là bài toán kinh tế thôi cụ

Hàng năm sẽ lại bao nhiêu tiền thuế dân để "bù lỗ" cho cái DSCT này (?)
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Cụ không hiểu chút nào về vận hành đường sắt. Đường sắt chỉ có 2-4 track, tàu nào đi giờ nào phải được lên lịch trước cả tuần. Thế nên cứ đến giờ là chạy thôi, không có khách cũng phải chạy.
Cụ nên ngồi mà đọc thôi, đừng bình luận về vấn đề kỹ thuật và vận hành.
Em không có kỹ thuật, nhưng không có nghĩa là không được bình luận ạ!
Hôm trước em đọc báo thấy có 13km đường trên cao ở Hà Nội mà có hàng mấy trăm người vận hành đó cụ? mà lại phải cán bộ Trung Hoa cơ Và thay đổi vận tốc cũng nhiều đó!
Cụ nghĩ máy bay chả phải làm lịch trước cả tuần à?
Đặt vé còn trước cả tháng ý?
Cụ hãy bình luận chứng minh là cụ giỏi về kỹ thuật đi đã. Thay vì bảo người khác nên im lặng. Nếu cụ trích dẫn bài thì trích dẫn cho đầy đủ nhé. Nói chuyện nó mới hiểu hết ý được.
 
Chỉnh sửa cuối:

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,007
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Cái người dân sợ là bài toán kinh tế thôi cụ
Hàng năm sẽ lại bao nhiêu tiền thuế dân để "bù lỗ" cho cái DSCT này (?)
Đầu tư hạ tầng người ta tính đến yếu tố tác động cho cả nền kinh tế, yếu tố xã hội, văn hóa, chính trị, chứ không đơn thuần tính lời lãi cho 1 dự án cụ à.
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
24
Đầu tư hạ tầng người ta tính đến yếu tố tác động cho cả nền kinh tế, yếu tố xã hội, văn hóa, chính trị, chứ không đơn thuần tính lời lãi cho 1 dự án cụ à.
Cái DSCT nó không phải là 1 cái "đầu tư hạ tầng" cần thiết để mà phải bù lỗ
Cái cần thiết cho VN bây giờ là đường sắt khổ rộng và đường cao tốc B-N

Hiểu chửa cụ (?)
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Em không có kỹ thuật, nhưng không có nghĩa là không được bình luận ạ!
Hôm trước em đọc báo thấy có 13km đường trên cao ở Hà Nội mà có hàng mấy trăm người vận hành đó cụ? Và thay đổi vận tốc cũng nhiều đó!
Cụ nghĩ máy bay chả phải làm lịch trước cả tuần à?
Đặt vé còn trước cả tháng ý?
Cụ hãy bình luận chứng minh là cụ giỏi về kỹ thuật đi đã. Thay vì bảo người khác nên im lặng. Nếu cụ trích dẫn bài thì trích dẫn cho đầy đủ nhé. Nói chuyện nó mới hiểu hết ý được.
Em trích đúng phần lo ngại về chậm, delay của cụ thôi. Phần đó chứng tỏ cụ không hiểu về đường sắt.
Em chỉ nhắc cụ là cụ chưa hiểu nhiều, không nên nói như đinh đóng cột thế thôi. Còn cụ thích nói thì cứ việc, em là ai mà cấm được cụ?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái DSCT nó không phải là 1 cái "đầu tư hạ tầng" cần thiết để mà phải bù lỗ
Cái cần thiết cho VN bây giờ là đường sắt khổ rộng và đường cao tốc B-N

Hiểu chửa cụ (?)
Đúng rồi cụ. Tất cả các nước đi lên đường sắt cao tốc đều có công nghiệp đường sắt phát triển, và có hệ thống đường sắt vận tải đầy đủ. Nếu không chỉ làm mồi cho con buôn nó thịt thôi.
Do đó ta không thể nhảy lên ĐSCT ngay được. Phải xây dựng đường trục trước.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Em trích đúng phần lo ngại về chậm, delay của cụ thôi. Phần đó chứng tỏ cụ không hiểu về đường sắt.
Em chỉ nhắc cụ là cụ chưa hiểu nhiều, không nên nói như đinh đóng cột thế thôi. Còn cụ thích nói thì cứ việc, em là ai mà cấm được cụ?
Phần lo ngại chậm và delay là dựa trên cơ sở đương cao tốc Việt Nam hiện tại và em lấy để làm ví dụ chứ có nói gì về kỹ thuật đâu? Đường Cao tốc Việt Nam cũng phải dựa trên địa hình phức tạp của Việt Nam do có nhiều núi và nhiều sông chạy qua nên làm đường rất vất vả. Tàu Cao tốc thì cũng chịu ảnh hưởng của địa hình thôi. Đường cao tốc bình thường chưa ngon chưa khoa học thì đường tàu Tốc độ Cao hơi khó đấy? Cụ đọc kỹ lại nhé!

Có nhiều tiền thì làm thôi. Đi vay ngay tại lúc này lãi cao cũng nên xem xét lại.
Hiện tại cụ chủ có tính gì thì tính thì máy bay vẫn là phương tiên vận chuyển nhanh nhất, an toàn nhất và rẻ hơn Tàu Cao tôc Bắc Nam là chắc chắn là ưu tiên lựa chọn số 1 của người tiêu dùng khi cần nhanh.
Cụ chủ thớt còn chưa tính đến việc khi Tàu Cao tốc hoàn thành, em chỉ ví dụ thôi. Nếu có thực hiện được thì cũng có khả năng hoãn chuyến và delay còn nhiều hơn cả máy bay vì để vận hành cả một hệ thống từ Bắc vào Nam mà chẳng may ít khách thì còn lỗ không biết bao nhiêu mà kể. Địa hình phức tạp. ở dưới đất còn chằng chịt và lộn xộn với tác đường hơn trên không nhiều đấy cụ.
Cũng phải mua vé check in và check out chả may còn lâu hơn thì sao? Cái gì chưa có thì không nên tính nó là hoàn hảo hơn cái đã có ạ! Mà nhất ở nước Việt Nam mình? Trình độ khoa học kỹ thuật về mảng này mình có làm chủ được nó hoàn toàn không đã thì mới có thể khẳng định 100%. Còn khi phải đi thuê và phụ thuộc vào nhà thầu và nhà đầu tư tài chính nhiều lắm.
Chưa nói địa hình phức tạp làm có thực sự chạy được Tàu Cao Tốc từ Nam ra Bắc không? với tốc độ cao không?
Cái này suy từ đường Cao tốc của Việt Nam thì rõ. Hiện tại hệ thống đường cao tốc Việt Nam chỉ được vài nhánh là thực sự cao tốc theo tiêu chuẩn vừa Việt Nam vừa quốc tế.;Ví dụ.
Hà Nội-Hải Phòng Quảng Ninh Vân Đồn.
Hà Nội- Lào Cai khoảng 2/3 đoạn đường.
Hà Nội Thái Nguyên.
Hà Nội Pháp Vân Cầu Giẽ.
Trục đường Tây Nguyên.
Trục đường đi Bình Thuận, Ninh Thuận và Mũi Né..v..v..
Còn lại từ Ninh Bình cho đến Nha Trang chỗ được chỗ mất không thấy Cao Tốc thực sự gì cả?
Chạy toàn 40km và 60/km /01 giờ là nhiều.

Do vậy nếu làm tàu cao tốc mà đầu tư lớn lại thành tàu thường thì hiệu quả về kinh tế ra sao? Một nước ngèo thì luôn phải tính toán thiệt hơn chứ nhỉ?
Thà làm tàu chở hàng và loại tàu du lịch với trang thiết bị cao cấp nội thất có chút phong cách, sạch sẽ, thư giãn để phù hợp với đối tượng khách trong nước, nước ngoài đi để khám phá chữ S Việt Nam, còn ngó ra nhìn thấy cảnh non nước hữu tình, còn quay camera và chụp ảnh được bằng Tàu vừa giảm tải khí thải ra môi trường cũng hay. Để luôn là lựa chọn số 2 là điều ổn nhất. Nếu Tàu chạy với vận tốc Tầm khoảng 150 -200 km giờ.

Đây là nỗi lo của em và nhiều người dân Việt Nam nếu Tàu cao tốc Bắc Nam nằm trong dự án một vành đai một con đường của Trung Quốc thì chắc chắn là thôi chả còn gì để mà nói cả.
(Ngày xưa Mỵ Châu vô ý trao nỏ thần cho giặc chứ giờ thì cố tình nâng niu trân trọng trao nỏ thần đàng hoàng chính chính luôn nhé)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top