[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,299
Động cơ
74,627 Mã lực
Em bay HN-HCM trung bình 2 lần/tháng, lần nào cũng phải mất tối thiểu 5 giờ ( những chuyến delay không tính, không tính những trường hợp lấy hàng lý ký gửi ), về lý thuyết Hãng bay cứ nói 1h45' bay nhưng kiểu gì cũng 2h kể từ lúc máy bay take-off đến khi máy bay "landing and completely stop at destination airport"...cộng thời gian đi từ nhà ra sân bay.
Cụ đi HN-SG mà tổng thời gian dưới 4h, kể cả cụ checking online thì giống như đi chạy đua, hơi bị mệt đấy, trừ phi nhà cụ ngay gần sân bay. Em thật.
Chắc cụ ý người nhà BT, có xe ưu tiên đưa ra tận chân máy bay :D.
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
240
Động cơ
464,793 Mã lực
Thế nên với địa lý như VN thì nó sẽ hình thành các thành phố lớn liên tục trên trục Bắc Nam, cách nhau khoảng 500-700km, dân số mỗi nơi 5-7 triệu.
Thay vì chỉ tập trung vào 2 đầu HN - Tp HCM, vừa quá tải đô thị vừa rủi ro nếu 1 đầu có vấn đề thì liệt toàn bộ.
tầm nhìn hay
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,915
Động cơ
438,112 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em thì thấy cái đường sắt khổ đôi tốc độ cao cỡ 200km/h vừa chở khách, vừa chở hàng là quá ổn.
Còn lại để đường bộ với đường thủy cùng phát triển.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Em thì thấy cái đường sắt khổ đôi tốc độ cao cỡ 200km/h vừa chở khách, vừa chở hàng là quá ổn.
Còn lại để đường bộ với đường thủy cùng phát triển.
Nhưng làm như thế thì ĐỚP lại được ít :(
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Đm, Tàu nó làm đường sắt cao tốc đi qua ngả Lào, Cam sắp xong tới nơi rồi, đường sắt chạy một mạch sang tận Đức, Ý, Tây Ban Nha. Quy hoach ban đầu là đường sắt xuyên Á chạy qua Việt Nam, nhưng xứ Việt chửi tàu kinh quá nó bỏ mịa qua rồi. Ngồi đấy mà bàn nên hay không.
Ý cụ là ta nhỡ chuyến Tàu rồi nhỉ!
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
Cụ yên tâm đi.
Sau chỉ 1 thế kỷ xây dựng, ta sẽ có được 1 tuyến đường sắt cao tốc chuyên chở hành khách cổ kính nhất thế giới :D
Vâng cụ, người ta làm ở Quảng Châu chỉ 3 -4 năm là được một tuyến metro khoảng 30 - 40 km chủ yếu là ngầm, chỉ nổi phần ngoại vi thành phố...thế mà ở Hà Nội hơn 12 năm vẫn chưa xong do làm quá cẩn thận...
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,052
Động cơ
310,606 Mã lực
Cái chính là VN đang dẹp đi, bỏ đi không đầu tư xây dựng những dự án nền tảng của nền kinh tế:
- Điện Hạt nhân dẹp là coi như an ninh năng lượng của mình rủi ro rất cao, cửa mua điện từ TQ, Lào là chắc chắn.
- Đường sắt vận tải Bắc - Nam dẹp thì vận tải hàng hóa nội địa của mình cước quá cao. Cái này bị làm mờ đi bằng 1 loạt các cảng hàng không chủ yếu để vận tải hành khách.
- Đường sắt Lào Cai - HP bỏ thì em nói ở còm trên.

Tất cả những cái thay đổi lớn về quan điểm xây dựng hạ tầng như trên sẽ gây thiệt hại lớn trong tương lai, nhưng thực sự nó lại quá bé nhỏ so với Cải cách giáo dục. Việc cải cách giáo dục trong hơn chục năm qua mới là cái gây thiệt hại kinh khủng nhất cho VN trong tương lai 30 năm tới. Hiện tại VN vẫn duy trì được đà tăng trưởng tốt do vị trí ăn theo công xưởng của TG là TQ, nhưng tầm 10-15 năm nữa những bất cập hiện tại do thiếu hạ tầng lõi và chất lượng lao động mới ảnh hưởng đến mức sống thực của người dân. Lúc đó thế hệ lãnh đạo hiện tại chắc cũng chết hết rồi khỏi nghe chửi :D
Đúng là cải cách giáo dục mới là quan trọng nhất
Nhưng nghe chửi mà có tỷ đô trong tài khoản Thuỵ Sĩ thì em cũng muốn nghe.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,046
Động cơ
302,509 Mã lực
Mỗi thằng dân nộp ra đây 1000$ để các anh làm đường sắt cao tốc nhé, không thì các anh tăng thuế VAT lên 15% để lấy tiền làm dần cũng được. Chọn đi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Đuoèng sắt cao tốc bắc nam chắc chắn phải làm. Chỉ là khi nào làm thôi. Không những Bắc nam mà phải có đường sắt quốc tế nữa. Mai kia Hà Nội đi Quảng Châu, Sài gòn đi Băng cốc cũng phải có đường sắt cao tốc.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em bay HN-HCM trung bình 2 lần/tháng, lần nào cũng phải mất tối thiểu 5 giờ ( những chuyến delay không tính, không tính những trường hợp lấy hàng lý ký gửi ), về lý thuyết Hãng bay cứ nói 1h45' bay nhưng kiểu gì cũng 2h kể từ lúc máy bay take-off đến khi máy bay "landing and completely stop at destination airport"...cộng thời gian đi từ nhà ra sân bay.
Cụ đi HN-SG mà tổng thời gian dưới 4h, kể cả cụ checking online thì giống như đi chạy đua, hơi bị mệt đấy, trừ phi nhà cụ ngay gần sân bay. Em thật.
Từ nơi đi ra NB chỉ hết 30-45' thôi, vì chạy vành đai 2. Còn xuống TSN về nơi đến chỉ 15' vì TSN cách Q.1 chỉ 5km thôi.
Chuyện sử dụng thời gian tùy thuộc mỗi người, nếu sắp xếp tốt thì nhiều khi chỉ hơn 3h30 là đến rồi. Ở trên cũng chia sẻ kinh nghiệm là check-in online, cụ đến sân bay vào thẳng cửa an ninh và lên tàu thôi. Em đi thường xuyên như vậy luôn.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Cả TGV của Pháp lần Shinkansen của Nhật bản cho tới giờ này vưỡn đang lỗ lòi mắt :D
Tầu Đức khách khá đông mà còn vật vã, mấy năm nay bắt đầu lãi nhờ mảng logistic. Chở hàng đi khắp nơi rất kinh. Riêng nhà máy VW ở Wolfsburg có hẳn một nhà ga.

JR (Nhật) thì có 40% doanh thu đến từ các hoạt động không phải vận tải hành khách.

VN... dream on.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,915
Động cơ
438,112 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Chỉ phụ thuộc vào đường sắt sẽ rất rủi ro. Em có lần đi tàu từ ĐN - HN bị dừng ở Nghệ an ~3h vì tàu đâm phải con bò.
Còn 1 lần phải xuống tàu bắt xe khách từ ga Tiên kiên về HN vì tàu gặp sự cố, phải đợi tàu cẩu lên (không biết khi nào)
Nước mình trải dài, mưa bão liên miên thì đừng quá kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Tất cả những cái thay đổi lớn về quan điểm xây dựng hạ tầng như trên sẽ gây thiệt hại lớn trong tương lai, nhưng thực sự nó lại quá bé nhỏ so với Cải cách giáo dục. Việc cải cách giáo dục trong hơn chục năm qua mới là cái gây thiệt hại kinh khủng nhất cho VN trong tương lai 30 năm tới. Hiện tại VN vẫn duy trì được đà tăng trưởng tốt do vị trí ăn theo công xưởng của TG là TQ, nhưng tầm 10-15 năm nữa những bất cập hiện tại do thiếu hạ tầng lõi và chất lượng lao động mới ảnh hưởng đến mức sống thực của người dân. Lúc đó thế hệ lãnh đạo hiện tại chắc cũng chết hết rồi khỏi nghe chửi :D
Xét cho cùng thì giáo dục vẫn chưa phải là cái gốc, nên làm sao mà thay đổi được giáo dục khi cái gốc chưa đổi?
Nên tóm lại là giờ cứ ngồi yên là tốt nhất :))
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,012
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
CHáu mà trúng viettlot 50 tỷ đô thì cháu ủng hộ nhà nước làm ngay. Đi tàu cao tốc sướng hơn đi máy bay.
 

Lamorlaye

Xe hơi
Biển số
OF-590763
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
114
Động cơ
133,854 Mã lực
Em đi TGV bên pháp mà thích mãi, tàu chạy êm và nhanh. Mà chắc sẽ mãi là giấc mơ với Vn ta thôi.
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
ĐS Trung-Lào. Dòng chữ trên hình: Hảo Lão-Trung Thiết Lộ - Tạo Phúc Lão-Trung Nhân Dân (Đường sắt Lào-Trung tốt tạo hạnh phúc cho nhân dân Lào-Trung)

ds0.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top