[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế tại sao nước Mỹ giàu thế mà lại không có đường sắt cao tốc ???
IQ của các thống đốc bang cùng tổng thống Mỹ thấp quá phỏng ???
Vãi =))=))=))=))=))=))=))
Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến :) Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Cụ chuẩn, lẽ ra nó chạy qua VN thì lại cứ sợ, giờ nó bỏ qua cho VN ra rìa việc kết nối Singapore - Kunming rồi
Giờ cái tuyến đường sắt Lào Cai - HP để kết nối đưa hàng hóa từ Vân Nam ra cảng HP còn bị bọn bài Nga thoát Hán chống phá dữ dội thì đừng có mơ cụ ạ. Nguyên khu vực Vân Nam TQ thiếu kết nối để đưa hàng ra cảng nhanh nhất, về mặt địa hình thì kết nối với Hải Phòng là quá đẹp cho cả 2 phía, nhưng rất tiếc là dự án này bị dẹp từ trong trứng nước.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
cho e hỏi , cái đường sắt Bắc Nam cũ nếu nâng cấp cải tạo , mở rộng khổ đường ray , tăng tốc độ tối đa lên được bao nhiêu km/h hử cụ ? .
Còn tùy vào mức đầu tư nhưng tốc độ có thể đạt ~120-160km/giờ). Quan trọng là tuyến đường sát đôi khổ rộng sẽ có hiệu qủa kinh tế lớn vì có thể khai thác vận chuyển hàng hóa, giảm mạnh chi phí logistic (ngoài chức năng vận chuyển hành khách)...
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Đường sắt khổ1435mm, chạy đường đôi, điện khí hóa thì tàu khách chạy cỡ 200km/h. Tàu hàng tốc độ khoảng 2/3.
Cái mà giao thông sắt Việt nam đang cần chính là cái này chứ không phải đường sắt cao tốc chuyên chỉ để chở khách vvới giá vé đắt ngang ngửa vận tải hàng không.
"giai đoạn đầu 50% vé máy bay, giai đoạn sau bằng vé máy bay; hay chính sách giá vé bằng 50% giá vé máy bay; hoặc đưa ra giá vé bằng 75% giá vé máy bay.
“Trên cơ sở nghiên cứu cho thấy dự án khả thi về mặt kinh tế khi thỏa mãn một số điều kiện cụ thể như mức giá vé, tốc độ tăng trưởng kinh tế, quá trình đô thị hóa các đô thị trên trục Bắc-Nam. Tuy nhiên, về mặt tài chính thì dự án chưa khả thi do đó cần dự hỗ trợ của Nhà nước…” - TEDI thông tin
." (trích)
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Giờ cái tuyến đường sắt Lào Cai - HP để kết nối đưa hàng hóa từ Vân Nam ra cảng HP còn bị bọn bài Nga thoát Hán chống phá dữ dội thì đừng có mơ cụ ạ. Nguyên khu vực Vân Nam TQ thiếu kết nối để đưa hàng ra cảng nhanh nhất, về mặt địa hình thì kết nối với Hải Phòng là quá đẹp cho cả 2 phía, nhưng rất tiếc là dự án này bị dẹp từ trong trứng nước.
Vâng, bài tàu 1 cách cực đoan cụ ạ. Tàu nó rất muốn kết nối để vận chuyển hàng hóa từ Vân Nam ra cảng HP, vì đây là tuyến gần nhất, thuận lợi nhất
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến :) Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Trung quốc nó làm tuyến Thanh hải không vì mục đích kinh tế mà vì chính trị và an ninh quốc phòng là chính nha cụ.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Hiện nay, đối với khu vực phía bắc Lazada vẫn đang nhập hàng từ TQ bằng tàu hỏa đến Đồng Đăng, lên ô tô về Long Biên phân phối vừa rẻ vừa nhanh như vận chuyển trong thành phố, khoảng 10 k / gói hàng
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông nào thắc mắc tại sao Mỹ giàu thế mà không có đường sắt cao tốc thì mời tham khảo cái này. Thèm bỏ mẹ ra nhưng không làm được thôi!!!
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Thằng Mỹ nó không làm đường sắt cao tốc vì bị team xe hơi lobby kinh quá. Rất tiếc là hiện nay Mỹ đã phải hối hận vì đi theo hướng này. Vì hệ thống đường bộ của Mỹ đã đạt đến trạng thái cực hạn, không thể phát triển thêm được nữa. Dân Mỹ cũng rất mong muốn được đi đường sắt cao tốc và một số công ty tư nhân bắt đầu cho xây dựng một vài tuyến ( ờ Mỹ tư nhân làm hết, nhà nước chỉ cho ra chính sách). Tuy nhiên, trở ngại của Mỹ là chi phí nhân công cao khủng khiếp, nên thời gian hoàn vốn kéo dài. Nhật, Trung nó làm có lãi vì chi phí xây dựng rẻ (thằng Nhật xây từ đời tám oánh, còn thằng Trung Quốc thì xây đại trà số lượng lớn). TQ thậm chí xây một tuyến lên tận Tây Tạng cho vui dù cả tuyến chỉ có đúng 2 điểm dừng là đầu và cuối bến :) Mỹ trông thế thôi chứ ước có đường sắt cao tốc lâu rồi mà không được.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Tài phiệt hàng không và oto nó còn lâu mới cho làm đường sắt cao tốc liên bang. Vấn đề chính là quỹ công của Mỹ không có đủ để mà xây dựng hạ tầng phục vụ số đông nhưng lại gây thiệt hại cho tài phiệt các ngành Hàng không và ô tô.

Buồn cười là có 1 số đông người Việt luôn luôn nghĩ tiêu chuẩn Mỹ là nhất, là hệ qui chiếu cho tất cả các quốc gia khác. Trong khi đó cái hạ tầng của Mỹ lại nằm trong tay đám tài phiệt, họ chỉ làm khi mà có lợi nhuận. So sánh về việc xây dựng hạ tầng dày đặc và hiện đại bậc nhất của TQ hiện tại thì nguyên nhân chính là quỹ công của TQ quá khủng, không 1 nhóm tư bản nào có thể lũng đoạn được vô chính sách làm hạ tầng, là xương sống của nền kinh tế khổng lồ của TQ được.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Đường sắt khổ1435mm, chạy đường đôi, điện khí hóa thì tàu khách chạy cỡ 200km/h. Tàu hàng tốc độ khoảng 2/3.
Cái mà giao thông sắt Việt nam đang cần chính là cái này chứ không phải đường sắt cao tốc chuyên chỉ để chở khách vvới giá vé đắt ngang ngửa vận tải hàng không.
như vậy nếu nâng cấp cải tạo đường sắt Bắc Nam cũ mất khoảng bao nhiêu tiền ? , số tiền bỏ ra dùng để so sánh với đường sắt cao tốc chỉ chở người với đường sắt Bắc Nam cũ nâng cấp hỗn hợp , so sánh như vậy mới rễ hiểu 😁 .
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Đường sắt khổ1435mm, chạy đường đôi, điện khí hóa thì tàu khách chạy cỡ 200km/h. Tàu hàng tốc độ khoảng 2/3.
Cái mà giao thông sắt Việt nam đang cần chính là cái này chứ không phải đường sắt cao tốc chuyên chỉ để chở khách vvới giá vé đắt ngang ngửa vận tải hàng không.
Chỉ mong chạy 100-120km/h đã là ngon hơn cả đường bộ cao tốc rồi. SG-Nha Trang chạy đúng 4h là quá tuyệt.
Các tuyến tàu thường ở TQ cũng chỉ chạy tb 120km/h.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Ông nào thắc mắc tại sao Mỹ giàu thế mà không có đường sắt cao tốc thì mời tham khảo cái này. Thèm bỏ mẹ ra nhưng không làm được thôi!!!
Làm hệ thống đường sắt đắt lòi mà không chạy được tàu hàng + mạng lưới vận tải hàng không dày đặc + Mạng lưới đường ô tô chi chít + Mật độ dân cư không cao thí làm đường sắt cáo tốc ở Hoa kỳ khác chi cái sự đâm đầu vào hố vôi ???
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,242 Mã lực
Đường sắt khổ1435mm, chạy đường đôi, điện khí hóa thì tàu khách chạy cỡ 200km/h. Tàu hàng tốc độ khoảng 2/3.
Cái mà giao thông sắt Việt nam đang cần chính là cái này chứ không phải đường sắt cao tốc chuyên chỉ để chở khách vvới giá vé đắt ngang ngửa vận tải hàng không.
Em tán thành với cụ. giao thông sắt Việt nam được thiết kế từ đầu là để vận chuyển hàng hóa lá chính yếu và nối các trung tâm kinh tế với nhau. Giờ bỏ cái chính làm cái phụ để có cai danh thì đếch cần.
Khi nào thu nhập ngang malay thì hẵng nghĩ tới cao tốc. Còn giờ như cụ là chuẩn nhất.
 

Keep trying be better

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745781
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
191
Động cơ
59,429 Mã lực
Tuổi
29
Ôi đi Nhật với đi Đài Loan em cứ mơ mãi Việt Nam mình cũng có cái đường sắt Cao tốc như vậy.
Vừa tiện vừa nhanh, ăn đứt máy bay.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Nói thật chỉ cần có ĐS "trung tốc" chạy 200km/h, chưa cần "cao tốc", đi du lịch Bắc-Nam em sẽ chọn đi tàu "trung tốc".
Đi tàu HN-Nha Trang chạy 200km/h, tàu sạch sẽ, tiện nghi như tàu Shinkansen, ngồi 7 tiếng đến nơi, quá ổn, đi ngắm cảnh dọc bờ biển Việt Nam....chậc chậc....tuyệt con nhà bà Duyệt. :))
Đầu tư xd ĐS "trung tốc" Bắc-Nam 200km/h chắc khoảng 30 tỷ USD thôi, cố là được.
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
812
Động cơ
83,190 Mã lực
Còn tùy vào mức đầu tư nhưng tốc độ có thể đạt ~120-160km/giờ). Quan trọng là tuyến đường sát đôi khổ rộng sẽ có hiệu qủa kinh tế lớn vì có thể khai thác vận chuyển hàng hóa, giảm mạnh chi phí logistic (ngoài chức năng vận chuyển hành khách)...
Không kiểm soát được vốn thì dễ bị mua / kiểm soát bởi nhà đầu tư ngoại núp bóng người Việt, không loại trừ các cảng biển ở vị trí yết hầu
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,041
Động cơ
419,884 Mã lực
Theo em chúng ta nên nghĩ xem có nên làm tàu vũ trụ đưa người lên mặt trăng không, dưới này sắp hết đất rồi, phải đi tắt đón đầu chứ.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em vote phương án này, vừa vận chuyển người vừa hàng hóa; đặc thù VN là các ga tương đối gần nhau nên ĐSCT chưa chắc đã hiệu quả.
Chính xác. Đường sắt đâu chỉ chở mỗi người không đâu? Nó phục vụ cho vận tải hàng hóa nữa. Mà vận tải hàng hóa đường sắt rẻ hơn đường bộ là chắc.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Nói thật chỉ cần có ĐS "trung tốc" chạy 200km/h, chưa cần "cao tốc", đi du lịch Bắc-Nam em sẽ chọn đi tàu "trung tốc".
Đi tàu HN-Nha Trang chạy 200km/h, tàu sạch sẽ, tiện nghi như tàu Shinkansen, ngồi 7 tiếng đến nơi, quá ổn, đi ngắm cảnh dọc bờ biển Việt Nam....chậc chậc....tuyệt con nhà bà Duyệt. :))
Đầu tư xd ĐS "trung tốc" Bắc-Nam 200km/h chắc khoảng 30 tỷ USD thôi, cố là được.
Nhưng là cái ""trung tốc"" của cụ thì lại đá vào nồi cơm của các BOT đường bộ đã trót, đang và sẽ triển khai.
Khó ra phết đấy :P
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top