[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Lại nhớ câu chuyện cô gái ngồi trên tàu thò cổ hôn chia tay người yêu thì vèo phát hôn ngay con bò ngoài cánh đồng
Không nhớ ông nào sáng tác nhỉ
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,620
Động cơ
319,295 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
E nghĩ là cần, nhưng quan trọng là làm cho đất nước hay vẽ ra để chấm mút.
Cái viễn cảnh DSCT 350km/h 57 tỷ trum gì đó sao thấy ớn lạnh a. Sau bài viết của 1 gs về tàu 200km/h thì ko thấy bộ GTVT chém tiếp nữa a
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,754
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thôi em can. Lúc đó chắc phương Tây nó chuyển sang máy bay với tên lửa không người lái hết rồi.
Chả biết lúc đấy em còn sống mà kể cái Cát Linh cho chắt em nghe ko?
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,931 Mã lực
Cụ hỏi hay. Nên chứ sao sao không nên? Nhưng hãy trả lời câu hỏi đầu tiên đã nhé.
Em chạy grab lương cao, sống thoải mái. Đang phân vân không biết có nên mua em Bim đầu 7 hay Mẹc S hay không, các cụ có thấy nên hay không nên? :D
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
E nghĩ là cần, nhưng quan trọng là làm cho đất nước hay vẽ ra để chấm mút.
Cái viễn cảnh DSCT 350km/h 57 tỷ trum gì đó sao thấy ớn lạnh a. Sau bài viết của 1 gs về tàu 200km/h thì ko thấy bộ GTVT chém tiếp nữa a
Theo e đã đầu tư thì nên đầu tư ĐSCT có tốc độ vượt trội ô tô và cạnh tranh được hàng không, như thế mới hút hết được khách máy bay và ô tô, từ đó mới nâng cao hiệu quả tài chính của ĐSCT được.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Thôi em can. Lúc đó chắc phương Tây nó chuyển sang máy bay với tên lửa không người lái hết rồi.
Chả biết lúc đấy em còn sống mà kể cái Cát Linh cho chắt em nghe ko?
Cụ yên tâm, dân cứ chửi CL-HĐ thôi, cứ vào vận hành rồi sẽ biết nó hiệu quả như thế nào. Rồi bao giờ tuyến Nhổn - Ga HN, và thêm 2 tuyến nữa kết nối thì sẽ thấy cực kỳ thuận lợi
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,931 Mã lực
E nghĩ là cần, nhưng quan trọng là làm cho đất nước hay vẽ ra để chấm mút.
Cái viễn cảnh DSCT 350km/h 57 tỷ trum gì đó sao thấy ớn lạnh a. Sau bài viết của 1 gs về tàu 200km/h thì ko thấy bộ GTVT chém tiếp nữa a
Có mỗi cái tàu điện không Hà Đông mà còn chấm mấy lần chưa xong. Giờ làm quả cao tốc Bắc Nam thì chắc là chấm hết cả ngân sách nn luôn.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Đm, Tàu nó làm đường sắt cao tốc đi qua ngả Lào, Cam sắp xong tới nơi rồi, đường sắt chạy một mạch sang tận Đức, Ý, Tây Ban Nha. Quy hoach ban đầu là đường sắt xuyên Á chạy qua Việt Nam, nhưng xứ Việt chửi tàu kinh quá nó bỏ mịa qua rồi. Ngồi đấy mà bàn nên hay không.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em thì thấy nâng tốc độ đường sắt hiện hữu, mở rộng khổ đường sắt 1435mm hợp lí hơn là làm đường sắt cao tốc. Và làm đường sắt đôi chứ không đơn như hiện nay. Lúc đó sẽ giảm hẳn thời gian phải tránh tàu ở các ga.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
- Thời gian di chuyển: Khoảng cách HN-Tp. HCM là khoảng 1.700 km, với giả định ĐSCT tốc độ 300km/h + thời gian dừng đỗ (ví dụ: Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ an - Đà Nẵng - Nha Trang - Phan Thiết - Tp. HCM - mỗi ga dừng 5 phút, tổng khoảng 40 phút dừng đỗ) sẽ mất khoảng 7 tiếng, cộng thêm 30-40p thời gian đến ga (trong nội thành) là khoảng 7,5 - 8 tiếng (tất cả các ga chính của đường sắt đều nằm trong trung tâm thành phố và có kết nối với các hệ thống GTCC khác).
Lạc quan quá. Tầu Đức với tầu Nhật đạt tốc độ tối đa > 300km/h nhưng trung bình cả quãng đường chỉ tầm 200km/h.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Cả TGV của Pháp lần Shinkansen của Nhật bản cho tới giờ này vưỡn đang lỗ lòi mắt :D
Chắc cụ lại nghe nói rồi..:)
Còn TGV thì chắc vẫn lỗ.
Tuy nhiên, như mạng lưới đường bộ VN thì trừ các đường BOT đâu phải đường nào nhà nước làm ra cũng là để thu hồi vốn, có lãi? còn lợi ích kinh tế nữa
 

DUY JOJO

Xe máy
Biển số
OF-117778
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
96
Động cơ
385,902 Mã lực
Làm đường sắt cao tốc bắc Nam theo em cứ để sau 50 năm nữa khi con cháu chúng ta nó được sinh ra và lớn lên phát triển đất nước nếu cần thì hãy làm. Bây giờ nếu làm BOT đường sắt thì em ủng hộ, nếu nhà nước phải đi vay thì 100% không bao giờ ủng hộ .
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,931 Mã lực
Cụ yên tâm, dân cứ chửi CL-HĐ thôi, cứ vào vận hành rồi sẽ biết nó hiệu quả như thế nào. Rồi bao giờ tuyến Nhổn - Ga HN, và thêm 2 tuyến nữa kết nối thì sẽ thấy cực kỳ thuận lợi
Nói cụ đừng giận chứ chuyện của cụ như hai ông lão nông nghỉ trưa bắn điếu thuốc lào, làm chén nước chè nhưng bàn chuyện làm thế nào để chúng ta phóng tàu lên mặt trăng :))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Tiền làm đường sắt cao tốc cứ đầu tư vào cao tốc Bắc Nam và giao thông bộ kết nối thì hiệu quả cao hơn nhiều
cao tốc B-N thì ko khó, như giai đoạn này toàn tuyến tổng chi phí đầu tư hình như là hơn 5 tỷ USD, dự kiến 5-7 năm nữa chắc hoàn thành. E sai thì cụ nào chữa lại giúp
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với địa hình của VN thì đường sắt cao tốc quá lợi. Chỉ một tuyến duy nhất là đáp ứng được nhu cầu di chuyển trong nước của người dân cả nước. Nói nôm na là chi phí thấp nhất cho lợi ích cao nhất. Cái đáng sợ ở đây là trình quản lý kém nên khả năng bị đội vốn cao. Mà đường sắt cao tốc Bắc Nam nó là siêu dự án với nguồn vốn khổng lồ, một nước tài chính còn yếu như VN mà để bị đội vốn dự án kiểu này thì nguy cơ vỡ nợ rất cao. Không khác gì Lào vay tiền TQ xây đường cao tốc cả.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Đằng nào chậm thì cũng chậm rồi, bỏ ra 5 tỷ đô vốn mồi hoàn thiện đường bộ cao tốc phía đông thôi.
Chờ anh ElonMusk anh ý ra cái hyper loop với công nghệ vượt trội mà giá thành đầu tư lẫn vận hành bằng 1/3 cái ĐSCT lạc hậu thì làm luôn thể. Đến Mỹ nó làm nửa chừng nó còn bỏ khi nghe anh ý thuyết phục
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Cứ làm cái đường cao tốc Bắc Nam đã rồi tính.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top