[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,474
Động cơ
388,274 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Không có tàu max speed 350km/h, chỉ có tối đa 320km/h mà thôi. Vẫn là chỉ loại tàu đó nhưng bố trí khai thác ở các dải tốc độ khác nhau, phân loại theo mục đích sử dụng: tàu nhanh, tàu thường và tàu khu đoạn. Báo cáo nctkt ghi vậy.

IMG_8097.jpeg
IMG_8098.jpeg
IMG_8099.jpeg
Cụ nhầm lẫn khái niệm tầu có thể chạy max speed 350km/h và khái niệm tốc độ khai thác tối đa 320km/h.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
245
Động cơ
375,965 Mã lực
Cụ nhầm lẫn khái niệm tầu có thể chạy max speed 350km/h và khái niệm tốc độ khai thác tối đa 320km/h.
Mình không nhầm đâu. Mình viết cái đó reply cụ Hieumos viết tốc độ max 350, mà cụ ấy mới sửa lại rồi đó.

Về tốc độ đang có sự cố tình lập lờ:
+ tốc độ thiết kế 350km/h
+ tốc độ vận hành tối đa: 320km/h
Các tàu gần đây đều chỉ rõ tốc độ thiết kế và tốc độ vận hành tối đa là như nhau. Việc công bố tốc độ thiết kế khác tốc độ vận hành max là kiểu cũ, không còn phù hợp với các dự án gần đây nữa vì gây lãng phí cho thiết kế và tối ưu vận hành. Cụ có thể tham khảo tàu Whoosh Indo (350km/h) để rõ thêm. Lý do tại sao cứ cố vẽ cái 350/320 thì cứ nhìn thông số đề xuất giống hệt con E5 là hiểu.

IMG_7581.png
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,474
Động cơ
388,274 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Mình không nhầm đâu. Mình viết cái đó reply cụ Hieumos viết tốc độ max 350, mà cụ ấy mới sửa lại rồi đó.

Về tốc độ đang có sự cố tình lập lờ:
+ tốc độ thiết kế 350km/h
+ tốc độ vận hành tối đa: 320km/h
Các tàu gần đây đều chỉ rõ tốc độ thiết kế và tốc độ vận hành tối đa là như nhau. Việc công bố tốc độ thiết kế khác tốc độ vận hành max là kiểu cũ, không còn phù hợp với các dự án gần đây nữa vì gây lãng phí cho thiết kế và tối ưu vận hành. Cụ có thể tham khảo tàu Whoosh Indo (350km/h) để rõ thêm. Lý do tại sao cứ cố vẽ cái 350/320 thì cứ nhìn thông số đề xuất giống hệt con E5 là hiểu.

IMG_7581.png
Người điều hành xe họ vận hành bao nhiêu km/h trên thực tế là quyền của bên quản lý, sở hữu tuyến đường.
Xe máy ô tô của các cụ ở đây có ai "vận hành" được tốc độ max speed thiết kế trên đường chưa?
Đường cao tốc ở VN thiết kế 120km/h mà bây giờ cho chạy có 100km/h, thậm chí 80km/h với nhiều lý do khác nhau, có gì là lạ?
Còn tại sao lại thế thì cụ hỏi thẳng mấy ông làm báo cáo khả thi, người ta giải thích cho.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,755
Động cơ
770,811 Mã lực
Trần đời không ai muốn đi chậm hơn trong tương lai chỉ vì tiết kiệm mấy đồng ở hiện tại :)) .
Người ta muốn nhanh không được, ông lại nói hot trend là đi chậm lại :)).
Tôi thì chẳng biết họ cười ai :)) .
Ồ cụ vẫn bị bó hẹp quá
Nếu chỉ xét riêmg nhanh chậm thì đương nhiên nhanh sẽ hơn, nhưng ngoài nhanh chậm còn rất nhiều thứ khác nữa. Chục năm trước đây người ta cũng có phần đặt nhanh chậm lên hàng đầu thật nhưng bi giừ họ đưa nó xuống rồi không còn để ý nhiều như trước nữa, với VN thì cái 350 nó hoành chứ tụi nó làm cái đó từ lâu rồi giờ nó cũng thường thường thôi, họ để ý đến thứ khác rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,319
Động cơ
405,156 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không có tàu max speed 350km/h, chỉ có tối đa 320km/h mà thôi. Vẫn là chỉ loại tàu đó nhưng bố trí khai thác ở các dải tốc độ khác nhau, phân loại theo mục đích sử dụng: tàu nhanh, tàu thường và tàu khu đoạn. Báo cáo nctkt ghi vậy.

IMG_8097.jpeg
IMG_8098.jpeg
IMG_8099.jpeg
Vẫn là chuyện nói mãi nhưng nếu đưa cụ thể và chi tiết vào Báo cáo như trên thì đúng là bỉ mặt.

Thế giới hiện không có tàu hàng nặng chạy trên 120km/h. Báo cáo TKT trên lại nói đến 1 đoàn tàu rất nặng (50 toa trên 3 ngàn tấn) chạy 120-160km/h.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
245
Động cơ
375,965 Mã lực
Người điều hành xe họ vận hành bao nhiêu km/h trên thực tế là quyền của bên quản lý, sở hữu tuyến đường.
Xe máy ô tô của các cụ ở đây có ai "vận hành" được tốc độ max speed thiết kế trên đường chưa?
Đường cao tốc ở VN thiết kế 120km/h mà bây giờ cho chạy có 100km/h, thậm chí 80km/h với nhiều lý do khác nhau, có gì là lạ?
Còn tại sao lại thế thì cụ hỏi thẳng mấy ông làm báo cáo khả thi, người ta giải thích cho.
So thiết kế đường bộ với thiết kế đường sắt cao tốc khai thác lẫn tàu khách và tàu container, xin nhường cụ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,127
Động cơ
514,548 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,182
Động cơ
504,063 Mã lực
Như vậy sau khi được mổ xẻ trên OTF, tàu hàng đã rút còn 120km/h, nhưng tàu khách lỡ gài hàng con shinkansen rồi nên vẫn cố giữ 320km/h.
Đọc cái văn này thấy quá lươn khươn!

Kinh nghiệm thế giới cho thấy đối với các quốc gia có tuyến đường sắt mới đưa vào khai thác, tốc độ khai thác bằng khoảng 90% tốc độ thiết kế. Vì vậy, dự kiến trong giai đoạn đầu, tốc độ khai thác tối đa của tàu khách là 320km/h, tàu hàng là 120km/h.

Thiết kế bao nhiêu thì vận hành bấy nhiêu. Tất cả các tuyến đều như vậy.
Chỉ khi nào sau khi vận hành một thời gian, thấy có thể nâng lên được tốc độ thì người ta sẽ nâng. Ví dụ dễ hình dung nhất chính là Nhật: Tuyến Tokaido lúc đầu chỉ 210km/h, và cũng vẫn chính hạ tầng này về sau lên 285km/h, tuyến Tohoku cũng từ 240km/h lên 320km/h.

Còn thực tế, khi thiết kế 350km/h thì người ta sẽ thử nghiệm lên 1,1 - 1,2 lần (385 - 420km/h). Ví dụ như Indonesia

Tóm lại đã bớt giống cám lợn hơn, nhưng vẫn chưa ăn được vì còn quá nhiều bất hợp lý.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,755
Động cơ
770,811 Mã lực
Em xem còm nhiều cụ thấy có lẽ do các cụ nhìn ĐSVN bây giờ nên nghĩ ĐSCT nó là cái gì đó ghê gớm hiện đại lắm, có nó thì tự hào lắm nhưng mà thưc sự thì cái này người ta làm từ hơn nửa thế kỷ trước rồi Nhật chạy Shinkansen từ 1964 đến này là 60 năm, Pháp chạy TGV từ 1981 đến nay hơn 40 năm, Đức có ICE, Tây Ban Nha có AVE từ những năm 91,92 cũng hơn 30 năm trước, TQ làm ĐSCT từ 2000 đến 2008 chạy tuyến đầu tiên BK- Thiên Tân mà giờ đã trở thành nước có mạng ĐSCT lớn nhất thế giới rồi.
Nói chung thì giờ người ta đã coi nó như là một phương tiện vận tài mà thôi nó có năng lực rất lớn tốc độ nhanh bản chất của nó như vậy chứ không còn có gì khác.
Cũng như cái oto, đến giờ đa số người đã đưa nó về đúng bản chất là một công cụ đi lại để phục vụ mình chứ không còn là một thứ để chưng mà mình phải phục vụ nó nữa.
ĐSCT chắc là sẽ muộn hơn, nhưng rồi cũng sẽ đến lúc bà con sẽ như các nước đã có ĐSCT sau nững háo hức ban đầu sẽ bình tâm trở lại cũng sẽ thấy nó rút cục cũng chỉ là phương tiện để phục vụ đi lại mà thôi.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
820
Động cơ
327,316 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đã có kế hoạch đấu thầu chưa các cụ nhỉ, cứ cho đấu thầu rộng rãi quốc tế là khách quan nhất
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,781
Động cơ
315,403 Mã lực
Hết cãi nhau về hiệu quả của dự án với tốc độ thiết kế của đoàn tàu (350km/h hay 250km/h), giờ lại quay sang vật nhau về tốc độ thiết kế với tốc độ vận hành thực tế, thấy các offer cứ soi mói kiểu bới bèo ra bọ, :))
 

bexuanmikelonton

Xe đạp
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
43
Động cơ
198 Mã lực
Thì bắt xe khách, taxi ra ga thôi, chứ vòng vào đấy, lại khác gì yêu cầu khách của tỉnh khác muốn đi nhanh lại mất thời gian đi vòng.
Ở đấy làm gì có xe khách xe bus kết nối vùng như thủ đô đâu, taxi thì chết thêm tiền di chuyển nữa đấy.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,127
Động cơ
514,548 Mã lực
Sợ thật, vẫn còn những ông mơ tưởng sáng đi làm HN, tối về ngủ Nam Định.

Đúng là báo chí với các "chiên gia" tiêm nhiễm những viễn cảnh không tưởng cho người dân.
Nước ngoài họ làm từ lâu. Chã nhẽ mình không làm được. Có gì đâu mà không tưởng nhỉ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,127
Động cơ
514,548 Mã lực
Hết cãi nhau về hiệu quả của dự án với tốc độ thiết kế của đoàn tàu (350km/h hay 250km/h), giờ lại quay sang vật nhau về tốc độ thiết kế với tốc độ vận hành thực tế, thấy các offer cứ soi mói kiểu bới bèo ra bọ, :))
Mỗi offer đều là một chuyên gia mà?
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
245
Động cơ
375,965 Mã lực
Hết cãi nhau về hiệu quả của dự án với tốc độ thiết kế của đoàn tàu (350km/h hay 250km/h), giờ lại quay sang vật nhau về tốc độ thiết kế với tốc độ vận hành thực tế, thấy các offer cứ soi mói kiểu bới bèo ra bọ, :))
Vui mà, lâu rồi đất nước mới có dự án lớn để phát huy tinh thần dân chủ như Đảng và NN vẫn mong muốn. Đây mới là bước nghiên cứu tiền khả thi nên mọi thông tin đều cần được đánh giá, có phải đã quyết định đâu mà gọi là "bới bèo ra bọ". Ngày 21/10 này đưa ra QH để xem xét, cụ thử xem nội dung video này của Truyền hình QH, thông tin lộn xộn cỡ nào, có luôn tốc độ vận hành 350km/h đấy:
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,079
Động cơ
480,667 Mã lực
Em xem còm nhiều cụ thấy có lẽ do các cụ nhìn ĐSVN bây giờ nên nghĩ ĐSCT nó là cái gì đó ghê gớm hiện đại lắm, có nó thì tự hào lắm nhưng mà thưc sự thì cái này người ta làm từ hơn nửa thế kỷ trước rồi Nhật chạy Shinkansen từ 1964 đến này là 60 năm, Pháp chạy TGV từ 1981 đến nay hơn 40 năm, Đức có ICE, Tây Ban Nha có AVE từ những năm 91,92 cũng hơn 30 năm trước, TQ làm ĐSCT từ 2000 đến 2008 chạy tuyến đầu tiên BK- Thiên Tân mà giờ đã trở thành nước có mạng ĐSCT lớn nhất thế giới rồi.
Nói chung thì giờ người ta đã coi nó như là một phương tiện vận tài mà thôi nó có năng lực rất lớn tốc độ nhanh bản chất của nó như vậy chứ không còn có gì khác.
Cũng như cái oto, đến giờ đa số người đã đưa nó về đúng bản chất là một công cụ đi lại để phục vụ mình chứ không còn là một thứ để chưng mà mình phải phục vụ nó nữa.
ĐSCT chắc là sẽ muộn hơn, nhưng rồi cũng sẽ đến lúc bà con sẽ như các nước đã có ĐSCT sau nững háo hức ban đầu sẽ bình tâm trở lại cũng sẽ thấy nó rút cục cũng chỉ là phương tiện để phục vụ đi lại mà thôi.
Cụ nói chuẩn, việc làm DSCT chả chứng tỏ ta giỏi gì đâu, chỉ chứng tỏ ta có đk thôi :)

Như xưa cụ đi Vios, giờ cụ có tiền mua Mẹc, vì chắc 90% việc làm cái đường đó là đi thuê đi mua

Ngay cái việc làm BCNC tiền khả thi & thẩm định cũng toàn do mấy ông chưa làm DSCT tham gia, nên e dự là thực tế nó sẽ khác so với trên giấy rất nhiều :(
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,182
Động cơ
504,063 Mã lực
Cụ nói chuẩn, việc làm DSCT chả chứng tỏ ta giỏi gì đâu, chỉ chứng tỏ ta có đk thôi :)

Như xưa cụ đi Vios, giờ cụ có tiền mua Mẹc, vì chắc 90% việc làm cái đường đó là đi thuê đi mua

Ngay cái việc làm BCNC tiền khả thi & thẩm định cũng toàn do mấy ông chưa làm DSCT tham gia, nên e dự là thực tế nó sẽ khác so với trên giấy rất nhiều :(
Em bổ sung thêm là chính cái ông chủ nhiệm đồ án này còn không biết đường sắt là gì ("1435 là khoảng cách giữa 2 tim ray" :-o ), ở trang 301 trong thớt này em đã phát hiện ra chân tướng.
Bởi thế cái hồ sơ này nó như nồi cám lợn là điều dễ hiểu.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,079
Động cơ
480,667 Mã lực
Em bổ sung thêm là chính cái ông chủ nhiệm đồ án này còn không biết đường sắt là gì ("1435 là khoảng cách giữa 2 tim ray" :-o ), ở trang 301 trong thớt này em đã phát hiện ra chân tướng.
Bởi thế cái hồ sơ này nó như nồi cám lợn là điều dễ hiểu.
E ko làm bên GT mà bên CNTT, thì cái ông tư vấn viết BCNC tiền khả thi và KT thì phải có hồ sơ năng lực là đã làm bao nhiêu dự án có giá trị x đồng, đội ngũ nhân viên có bằng cấp ra sao

Đây ông bộ BOT chưa từng làm DSCT thì ko hiểu hồ sơ năng lực của ông tư vấn móc ở đâu ra nhỉ, hay là cho đi thăm quan học tập mấy nc có DSCT, rồi về viết nhở :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuanalex

Xe hơi
Biển số
OF-713685
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
115
Động cơ
84,121 Mã lực
Tuổi
43
Đang hóng cơ bản là đến bao giờ mới làm xong thôi,chứ 300 hay 350 đều ok hết. Có đi là sướng rồi, cụ nào sang TQ rồi thì biết đi sướng ntn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top