[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,969
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
Trích đoạn liên quan tới độ dốc theo tiêu chuẩn TB 10098-2017 của Trung Quốc:

Mục 6.4.1 (từ trang 278 tới trang 286):
Tính toán liên quan tới độ dốc tối đa cho đường hỗn hợp hành khách + hàng hóa để đạt được các chỉ tiêu về năng lực vận tải, an toàn vận hành và hiệu quả kinh tế.
Trang 279:
Các yêu cầu về năng lực vận chuyển của đường sắt cấp I với tàu khách và tàu hàng là lớn và giới hạn tối đa của độ dốc là 15 ‰. Các yêu cầu về năng lực vận chuyển của đường sắt cấp II với tàu khách và tàu hàng là nhỏ hơn và giới hạn tối đa của độ dốc là 20 ‰. Các độ dốc lớn hơn không chỉ khó đáp ứng được các yêu cầu về năng lực vận tải, mà còn không an toàn và không kinh tế. Khi đó, việc sử dụng lực kéo phụ [tăng thêm đầu máy, cắt bớt toa hàng v.v.] có lợi thế hơn.

Bảng 6.4.1-5 (trang 285): Giới hạn độ dốc kinh tế (‰) cho đường sắt hỗn hợp hành khách + hàng hóa
Cấp đường​
Cấp I​
Cấp ICấp ICấp IICấp IICấp II
Loại địa hình​
Đồng bằng​
Đồi​
Núi​
Đồng bằng​
Đồi​
Núi
Kiểu lực kéo​
HX​
6-9​
8-14​
13-18​
9​
18​
20-24​
Kiểu lực kéo​
SS​
6-9​
8-12​
12-18​
7​
14​
18-20
Kiểu lực kéo​
Diesel​
4-6​
6-9​
8-12​
5-8​
9​
9-16
(Ghi chú: HX là động cơ điện AC và/hoặc DC, SS là động cơ điện DC. Động cơ diesel tham chiếu là loại DF.)
Mục 6.4.2 (từ trang 286 tới trang 298):
Tính toán độ dốc tối đa cho đường hỗn hợp hành khách + hàng hóa khi sử dụng lực kéo phụ.
Mục 3 (1) trang 286 (phần tính toán lực kéo phụ khi điều kiện địa hình không cho phép giảm độ dốc xuống dưới giới hạn cho phép) viết: Khi độ dốc tối đa của lực kéo phụ bằng động cơ điện và động cơ diesel tương ứng là 30 ‰ và 25 ‰, …. và tại trang 289 xác định độ dốc tối đa để đạt được các chỉ tiêu về năng lực vận tải, an toàn vận hành và hiệu quả kinh tế cho đường sắt hỗn hợp hành khách + hàng hóa tương ứng với việc sử dụng lực kéo phụ là động cơ điện / động cơ diesel tương ứng là 30 ‰ / 25 ‰.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,267 Mã lực
Tuổi
44
Vụ này đúng kiểu vay mỗi ông một tý để đủ sáu chục tỷ
Làm vậy ngon hơn
Chứ để một mình ông nào ôm phần tài chính thì cũng đến vỡ nợ với ông ấy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,831
Động cơ
410,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứ đặt ra tiêu chuẩn và có quy trình chứng nhận an toàn theo chuẩn quốc tế là ok thôi cụ ơi.
Với cả cũng phải có thí nghiệm để đo đạc các thông số trước cho phép triển khai.

70 tỷ đô mà đi mua hết thì quá lãng phí cơ hội cho doanh nghiệp nội.
Đâu có chuyện 70 tỉ đô đi mua hết hả cu? Tôi đã nói là phần bê tông (xi măng cát đá), tức là cột trụ cầu cạn, cấu kiện dầm, panel đỡ ray và cột điện vv VN có thể tự lực 100% và trả bằng VND. Nguyên chỗ đó cũng phải cỡ hơn 2 chục tỉ, chưa kể hầu hết phần xây dựng các nhà ga và trạm bảo dưỡng sửa chữa.

Trong số phải mua thì phần đoàn tàu khách (85-90 đoàn gì đó) thì theo thông lệ, VN sẽ nhập nguyên khoảng 10 đoàn, phần còn lại nhập CKD về tự lắp.

Tóm lại, dự kiến 67 tỉ đầu tư thì phần trả bằng VND và tất nhiên ở lại VN sẽ là khoảng 50 tỉ. Khoảng hơn 10 tỉ (đoàn tàu, thanh ray, hệ thống cấp điện, hệ tín hiệu - thông tin - điều khiển vv) sẽ nhập và trả bằng USD
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,084
Động cơ
81,647 Mã lực
Đâu có chuyện 70 tỉ đô đi mua hết hả cu? Tôi đã nói là phần bê tông (xi măng cát đá), tức là cột trụ cầu cạn, cấu kiện dầm, panel đỡ ray và cột điện vv VN có thể tự lực 100%. Nguyên chỗ đó cũng phải cỡ 2 chục tỉ, chưa kể hầu hết phần xây dựng các nhà ga và trạm bảo dưỡng sửa chữa.

Trong số phải mua thì phần đoàn tàu khách (85-90 đoàn gì đó) thì theo thông lệ, VN sẽ nhập nguyên khoảng 10 đoàn, phần còn lại nhập CKD về tự lắp.

Tóm lại, dự kiến 67 tỉ đầu tư thì phần trả bằng VND và tất nhiên ở lại VN sẽ là khoảng 50 tỉ. Khoảng hơn 10 tỉ (đoàn tàu, thanh ray, hệ thống cấp điện, hệ tín hiệu - thông tin - điều khiển vv) sẽ nhập và trả bằng USD
67 tỷ là bao gồm dự phòng phí và full đoàn tàu, giai đoạn 1 cho tới năm 2035 chỉ là 34 tỷ+ thông tin tín hiệu 7 tỷ. Khoảng 4-5 tỷ tiền đầu máy toa xe thôi. Nên với dự án này ko phải vấn đề về vốn, vấn đề là chọn giải pháp tối ưu cho con cháu
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,084
Động cơ
81,647 Mã lực
Ông Trần Thiện Cảnh, Cục trưởng Cục Đường sắt VN cho biết, kinh nghiệm các nước cho thấy, khi có đường sắt tốc độ cao sẽ hình thành nền công nghiệp đường sắt, huy động được các tập đoàn lớn tham gia.

Ví dụ, Hàn Quốc nhận chuyển giao công nghệ từ Pháp, "gom" các tập đoàn công nghiệp lớn như Daewoo, Hyundai… tham gia hình thành một doanh nghiệp và yêu cầu nhà cung cấp Pháp phải ký hợp đồng với doanh nghiệp này để tiếp nhận chuyển giao công nghệ.

Với Việt Nam, các doanh nghiệp về chip, mạch điện tử… như VNPT, Viettel hay sản xuất ô tô như Trường Hải đều có thể tham gia. Họ không chỉ sản xuất các linh kiện điện tử, phụ kiện hay ô tô mà có thể làm công nghiệp phụ trợ đường sắt.

Cũng theo ông Cảnh, năm 2008 Trung Quốc bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao đầu tiên, khẩu hiệu của họ khi đó là "Không chờ có máy móc, thiết bị hiện đại mới làm đường sắt cao tốc". Lúc đó họ sử dụng rất nhiều nhân công thủ công. Quá trình triển khai dự án, tiến hành chuyển giao công nghệ dần.

Về khả năng tham gia của các nhà thầu Việt Nam, ông Cảnh nhận định, họ có thể đảm nhận hầu hết phần xây lắp. Vì phần xây lắp cũng làm cầu cạn, cầu vượt sông, làm hầm như đường bộ cao tốc.

Riêng phần ray và tà vẹt tấm bản phức tạp hơn. Vì vậy, ray vẫn phải nhập, nhưng nếu nhu cầu thị trường đủ lớn, các doanh nghiệp thép như Hòa Phát có thể tham gia nghiên cứu sản xuất, cung ứng.

Còn phần thông tin tín hiệu, điều khiển chạy tàu là phức tạp nhất, trên thế giới cũng chỉ có vài nhà sản xuất kiểm soát như hãng Hitachi (Nhật Bản), Alstom (Pháp), Siemens (Đức). Ngay cả Trung Quốc cũng chỉ làm chủ được hơn 80%, còn lại vẫn phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp công nghệ lõi.

Để khuyến khích các nhà thầu Việt, đề án đã đề xuất cơ chế đặc thù. Ví dụ, tổng thầu phải ký hợp đồng với các nhà thầu Việt Nam, trong hợp đồng có nội dung phải chuyển giao công nghệ đến mức độ nào, phải đào tạo bao nhiêu nhân lực.

Hình thức tổng thầu cũng chỉ được áp dụng với từng hạng mục, không phải một tổng thầu toàn dự án hay tổng thầu toàn đoạn tuyến. Một nhà thầu Việt có thể tham gia làm tổng thầu của nhiều hạng mục vì với mỗi hạng mục sẽ tiến hành đấu thầu; nhà thầu đáp ứng được bài thầu, trúng thầu sẽ được tham gia.


Cơ chế đặc thù để các nhà thầu Việt tham gia như này là ngon rồi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,161
Động cơ
514,068 Mã lực
Ông Trần Thiện Cảnh, Cục trưởng Cục Đường sắt VN cho biết, kinh nghiệm các nước cho thấy, khi có đường sắt tốc độ cao sẽ hình thành nền công nghiệp đường sắt, huy động được các tập đoàn lớn tham gia.

Ví dụ, Hàn Quốc nhận chuyển giao công nghệ từ Pháp, "gom" các tập đoàn công nghiệp lớn như Daewoo, Hyundai… tham gia hình thành một doanh nghiệp và yêu cầu nhà cung cấp Pháp phải ký hợp đồng với doanh nghiệp này để tiếp nhận chuyển giao công nghệ.

Với Việt Nam, các doanh nghiệp về chip, mạch điện tử… như VNPT, Viettel hay sản xuất ô tô như Trường Hải đều có thể tham gia. Họ không chỉ sản xuất các linh kiện điện tử, phụ kiện hay ô tô mà có thể làm công nghiệp phụ trợ đường sắt.

Cũng theo ông Cảnh, năm 2008 Trung Quốc bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao đầu tiên, khẩu hiệu của họ khi đó là "Không chờ có máy móc, thiết bị hiện đại mới làm đường sắt cao tốc". Lúc đó họ sử dụng rất nhiều nhân công thủ công. Quá trình triển khai dự án, tiến hành chuyển giao công nghệ dần.

Về khả năng tham gia của các nhà thầu Việt Nam, ông Cảnh nhận định, họ có thể đảm nhận hầu hết phần xây lắp. Vì phần xây lắp cũng làm cầu cạn, cầu vượt sông, làm hầm như đường bộ cao tốc.

Riêng phần ray và tà vẹt tấm bản phức tạp hơn. Vì vậy, ray vẫn phải nhập, nhưng nếu nhu cầu thị trường đủ lớn, các doanh nghiệp thép như Hòa Phát có thể tham gia nghiên cứu sản xuất, cung ứng.

Còn phần thông tin tín hiệu, điều khiển chạy tàu là phức tạp nhất, trên thế giới cũng chỉ có vài nhà sản xuất kiểm soát như hãng Hitachi (Nhật Bản), Alstom (Pháp), Siemens (Đức). Ngay cả Trung Quốc cũng chỉ làm chủ được hơn 80%, còn lại vẫn phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp công nghệ lõi.

Để khuyến khích các nhà thầu Việt, đề án đã đề xuất cơ chế đặc thù. Ví dụ, tổng thầu phải ký hợp đồng với các nhà thầu Việt Nam, trong hợp đồng có nội dung phải chuyển giao công nghệ đến mức độ nào, phải đào tạo bao nhiêu nhân lực.

Hình thức tổng thầu cũng chỉ được áp dụng với từng hạng mục, không phải một tổng thầu toàn dự án hay tổng thầu toàn đoạn tuyến. Một nhà thầu Việt có thể tham gia làm tổng thầu của nhiều hạng mục vì với mỗi hạng mục sẽ tiến hành đấu thầu; nhà thầu đáp ứng được bài thầu, trúng thầu sẽ được tham gia.


Cơ chế đặc thù để các nhà thầu Việt tham gia như này là ngon rồi
Em tiết lộ các cụ là 20-10 có lãnh đạo mới. Một người quyết liệt , mạnh mẽ, có kiến thức trong nghành.
Vn sẽ ko để thiệt trong ván cờ này. Ngoài huy động các Dn dân sự , sẽ có sự tham gia tích cực của các dn qp.
Ko thể để bất cứ quốc gia nào chi phối vn trong dự án quan trọng này. Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,084
Động cơ
81,647 Mã lực
Em tiết lộ các cụ là 20-10 có lãnh đạo mới. Một người quyết liệt , mạnh mẽ, có kiến thức trong nghành.
Vn sẽ ko để thiệt trong ván cờ này. Ngoài huy động các Dn dân sự , sẽ có sự tham gia tích cực của các dn qp.
Ko thể để bất cứ quốc gia nào chi phối vn trong dự án quan trọng này. Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)
A đương nhiệm BT cũng là người quyết liệt đấy, vấn đề là nhiều kiến thức chuyên ngành quá, đôi lúc hô hào là ko đủ, tiếc là các cienco nơi đào tạo các anh tài về mặt kỹ thuật lại thui chột dần. À mà cụ bật mí xem code mới a sẽ là người ngồi nghế nóng đi lên từ đâu
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
😊
Em tiết lộ các cụ là 20-10 có lãnh đạo mới. Một người quyết liệt , mạnh mẽ, có kiến thức trong nghành.
Vn sẽ ko để thiệt trong ván cờ này. Ngoài huy động các Dn dân sự , sẽ có sự tham gia tích cực của các dn qp.
Ko thể để bất cứ quốc gia nào chi phối vn trong dự án quan trọng này. Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)
Chưa có đơn giá cho đầu máy toa xe bao gồm chuyển giao công nghệ đâu. - "Với yêu cầu chuyển giao công nghệ, chi phí phương tiện có thể cao hơn so với giá tham khảo gần đây, kiến nghị trong giai đoạn tiếp theo sẽ nghiên cứu, cập nhật phù hợp."

Vốn thì tư vấn đề xuất - "nguồn vốn vay ODA cho phần được dự kiến để mua sắm phương tiện, đầu tư thiết bị vận hành và hệ thống thiết bị khác của dự án." Cụ thấy có quen thuộc không?

Còn khẳng định của CP chỉ dùng vốn VN???

IMG_7797.png

IMG_7785.jpeg
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,969
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
😊

Chưa có đơn giá cho đầu máy toa xe bao gồm chuyển giao công nghệ đâu. - "Với yêu cầu chuyển giao công nghệ, chi phí phương tiện có thể cao hơn so với giá tham khảo gần đây, kiến nghị trong giai đoạn tiếp theo sẽ nghiên cứu, cập nhật phù hợp."

Vốn thì tư vấn đề xuất - "nguồn vốn vay ODA cho phần được dự kiến để mua sắm phương tiện, đầu tư thiết bị vận hành và hệ thống thiết bị khác của dự án." Cụ thấy có quen thuộc không?

Còn khẳng định của CP chỉ dùng vốn VN???

IMG_7797.png

IMG_7785.jpeg
Nhà nước khi thiếu vốn đầu tư có thể đi vay trong nước hoặc nước ngoài. Vốn vay ODA là tập con của vốn vay ưu đãi từ nước ngoài, nghĩa là không phải khoản vay ưu đãi từ nước ngoài nào cũng là vốn vay ODA.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Nhà nước khi thiếu vốn đầu tư có thể đi vay trong nước hoặc nước ngoài. Vốn vay ODA là tập con của vốn vay ưu đãi từ nước ngoài, nghĩa là không phải khoản vay ưu đãi từ nước ngoài nào cũng là vốn vay ODA.
Cụ xem 1/10 phát biểu làm bằng nguồn vốn ngân sách, 10/10 thì bảo muốn vay ưu đãi của Hàn. Cụ @lace_ti trên kia thì chém "Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)"

IMG_7806.png
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,969
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
Cụ xem 1/10 phát biểu làm bằng nguồn vốn ngân sách, 10/10 thì bảo muốn vay ưu đãi của Hàn. Cụ @lace_ti trên kia thì chém "Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)"

IMG_7806.png
Việc cụ thủ đề nghị HQ hỗ trợ xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam bằng một khoản vốn vay ưu đãi nào đó là chuyện hết sức bình thường, bởi HQ cũng phải xem xét xem họ được gì, mất gì khi đồng ý/không đồng ý cho vay một khoản nào đó với lãi vay thấp hơn cho vay thương mại thông thường. Về phía ta, ngay cả khi ngân sách có đủ để phân bổ cho dự án này nếu việc sử dụng vốn vay ưu đãi từ HQ với lãi suất thấp hơn so với vay trong nước thì vẫn vay từ HQ, bởi nguồn từ ngân sách dôi ra có thể dùng cho dự án khác mà nhà nước đầu tư đang phải vay với lãi suất cao hơn và/hoặc với các điều kiện vay khắt khe hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,831
Động cơ
410,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ xem 1/10 phát biểu làm bằng nguồn vốn ngân sách, 10/10 thì bảo muốn vay ưu đãi của Hàn. Cụ @lace_ti trên kia thì chém "Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)"

IMG_7806.png
Có nhiều kiểu vay cụ ợ. Nếu là vay không ràng buộc thì VN vẫn có thể tự chủ dự án. Hàn đã tự SX được đoàn tàu ĐSCT nhưng tốc độ là 260km/h, không đúng với dự kiến của VN.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,084
Động cơ
81,647 Mã lực
Cụ xem 1/10 phát biểu làm bằng nguồn vốn ngân sách, 10/10 thì bảo muốn vay ưu đãi của Hàn. Cụ @lace_ti trên kia thì chém "Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)"

IMG_7806.png
Tq cho vay LC-HP hàn đang được gạ Cần thơ -SG, Nhật ưu tiên đường sắt đô thị.
Cao tốc Bắc Nam thì mỗi anh có 1 phần, căng đòn ở đây là hạ tầng dùng chung nên có thể yêu cầu các anh tài SX tàu theo hạ tầng có sẵn, thông tin tin hiệu của việc dùng chung này là bài toán khó, nhưng cũng ko phải quá khó với sienmens hay Alstom vì hai hãng này đang cung cấp cho gần hết các loại Tàu cao tốc của TQ, TBN và Hàn quốc
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,093
Động cơ
313,184 Mã lực
Cụ xem 1/10 phát biểu làm bằng nguồn vốn ngân sách, 10/10 thì bảo muốn vay ưu đãi của Hàn. Cụ @lace_ti trên kia thì chém "Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)"

IMG_7806.png
Vay vốn nước ngoài và không phụ thuộc vốn nước ngoài là ko có gì mâu thuẫn cả.
Việc đi vay là đương nhiên, nhưng phần chủ động là của VN, chứ ko bị như con tin kiểu vay ODA trước đây.
Để làm dự án này, VN phải vay đủ các đối tác mới gom đủ, phần lớn là vay trong nước nữa.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Tq cho vay LC-HP hàn đang được gạ Cần thơ -SG, Nhật ưu tiên đường sắt đô thị.
Cao tốc Bắc Nam thì mỗi anh có 1 phần, căng đòn ở đây là hạ tầng dùng chung nên có thể yêu cầu các anh tài SX tàu theo hạ tầng có sẵn, thông tin tin hiệu của việc dùng chung này là bài toán khó, nhưng cũng ko phải quá khó với sienmens hay Alstom vì hai hãng này đang cung cấp cho gần hết các loại Tàu cao tốc của TQ, TBN và Hàn quốc
Tại sao HN & HCM không cùng phát triển chung nghành công nghiệp đường sắt đô thị UMRT = chuyển giao công nghệ & lập nhà máy đóng tàu luôn tại VN? Ví dụ như gọi Siemens chuyển giao công nghệ & lập nhà máy như đã làm ở Mỹ & Ấn độ. Chỉ cần giao cho họ vài Lines là có cơ sở để cùng đầu tư hợp tác phát triển rồi. Ngoài VN, họ có thể tính cả xuất khẩu trong khu vực APA, phát huy luôn được tiềm năng trung tâm vận tải biển. Cứ chia các Lines ra manh mún rồi lại tính bài toán lắp ghép, trong khi trình độ quản lý thì hạn chế.
Từ phát triển công nghiệp UMRT, sẽ học tập công nghệ và tiến tới đường sắt cao tốc. Học bò rồi lo học chạy cho đàng hoàng. Cụ thấy sao?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,831
Động cơ
410,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tại sao HN & HCM không cùng phát triển chung nghành công nghiệp đường sắt đô thị UMRT = chuyển giao công nghệ & lập nhà máy đóng tàu luôn tại VN? Ví dụ như gọi Siemens chuyển giao công nghệ & lập nhà máy như đã làm ở Mỹ & Ấn độ. Chỉ cần giao cho họ vài Lines là có cơ sở để cùng đầu tư hợp tác phát triển rồi. Ngoài VN, họ có thể tính cả xuất khẩu trong khu vực APA, phát huy luôn được tiềm năng trung tâm vận tải biển. Cứ chia các Lines ra manh mún rồi lại tính bài toán lắp ghép, trong khi trình độ quản lý thì hạn chế.
Từ phát triển công nghiệp UMRT, sẽ học tập công nghệ và tiến tới đường sắt cao tốc. Học bò rồi lo học chạy cho đàng hoàng. Cụ thấy sao?
Các tuyến đường sắt đô thị ở HN và SG hiện nay đều là ODA hoặc chương trình h tác chính phủ, Siemens không len vào được.

Cái nữa là cụ không nên so VN với Mỹ hoặc Ấn, vì quy mô thị trường lệch nhau quá xa.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Nhà nước khi thiếu vốn đầu tư có thể đi vay trong nước hoặc nước ngoài. Vốn vay ODA là tập con của vốn vay ưu đãi từ nước ngoài, nghĩa là không phải khoản vay ưu đãi từ nước ngoài nào cũng là vốn vay ODA.
Có bài mới này cụ, là ODA đấy:

IMG_7832.png
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
855
Động cơ
57,077 Mã lực
Tuổi
35
Em tiết lộ các cụ là 20-10 có lãnh đạo mới. Một người quyết liệt , mạnh mẽ, có kiến thức trong nghành.
Vn sẽ ko để thiệt trong ván cờ này. Ngoài huy động các Dn dân sự , sẽ có sự tham gia tích cực của các dn qp.
Ko thể để bất cứ quốc gia nào chi phối vn trong dự án quan trọng này. Cái dễ chi phối nhất là vốn thì VN đã khẳng định là tự bỏ tiền. Tóm lại tao là chủ dt đích thực, thằng nào muốn vào dự án thì phải ôm chân tao :)
Lãnh đạo mới của Bộ GTVT hay chỉ của ngành ĐS hả cụ ?
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,969
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
Có bài mới này cụ, là ODA đấy:

IMG_7832.png
Vốn ODA có các loại:
+ Vốn ODA không hoàn lại.
+ Vốn vay ODA có thành tố ưu đãi tối thiểu 35% (vay có điều kiện ràng buộc liên quan tới mua sắm hàng hóa/dịch vụ từ phía cho vay).
+ Vốn vay ODA có thành tố ưu đãi tối thiểu 25% (vay không điều kiện ràng buộc).
Quy định về vốn ODA, vốn vay ưu đãi, cách xác định thành tố ưu đãi có trong nghị định 114/2021 của Chính phủ.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
Có bài mới này cụ, là ODA đấy:

IMG_7832.png
Ngoại giao mà cụ, gặp ai cũng nói muốn vay cơ mà vay như thế nào nữa. Vay vốn lãi suất thấp không kèm điều kiện mua hàng thì tốt quá. Nếu kèm thì thôi!
Nó cũng khẳng định dự án này VN mở cho tất cả các đối tác, ai đem lại sự hợp lí cho VN nhất thì làm. Tuyên bố, bố cáo kén rể chọn chồng thôi mà.!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top