[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,019
Động cơ
120,229 Mã lực
Tôi không dám bàn về chủ trương của Đ là đúng hay sai.
Và ngay cả cùng hệ thống XHCN thì bên TQ họ ưu tiên làm đường trước còn bên VN ưu tiên làm điện trước.
Do đó mấy cụ thắc mắc sao không ưu tiên Y tế, giáo dục bla bla... Thì chủ trương ưu tiên là : Điện, Đường, Trường, Trạm.
Đường ở đây là đường gì vậy cụ? Đường biển hay đường hàng không à?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,364
Động cơ
112,469 Mã lực
Ít nhất đsct thì 1 ngừoi lớn đựoc kèm 1 trẻ em dưới 6t còn bên air nó tính đủ. Chưa kể đsct chắc vác được 50kg hành lí chả sao bên Air nó bắt nhè tiền ra.
Jakarta-Bandung:
- Trẻ em trên 2 tuổi phải mua vé
- Tổng trọng lượng hành lý tối đa: 20kg
- Giới hạn kích thước hành lý: 30x40x100cm
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,368
Động cơ
479,892 Mã lực
Đến thằng Grab bao nhiêu năm nay còn lỗ bcm nó ra, thế mà còn đòi ĐSCT phải hòa với lãi. Thế thì nên dung tiếp cái đường sắt hơn 100 năm.tuổi mà vẫn đang lỗ.đấy. Hay là dẹp luôn đường sắt cho nó khỏi lỗ.
Đường sắt 100 năm tuổi khi có khách trở lại sau Covid đã có lãi cụ nhé. Chứ không như đường sắt cao tốc, cả thế giới lỗ trừ đúng 1 tuyến.
Còn đường sắt khổ 1.45 tốc độ cao chở được hàng nặng thì cả thế giới lãi, trừ vài tuyến xây hướng ngu.
Và cái tuyến tốc độ cao ấy mới là cơ sở để phát triển bùng nổ. Vì nó hướng tới phục vụ sản xuất tạo ra giá trị thặng dư thật
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,988
Động cơ
183,660 Mã lực
Này không phải là tỉnh hay mơ. Nó là thực tế. Là vì VN còn cái XHCN nên mấy thằng lí thuyết thuần kinh tế tư bản nó dell thể hiểu được tại sao TQ hay VN làm những dự án kinh tế mà với đất nước nó thì dell thể có. VN mà thuần kinh tế TBCN thì có lẽ mấy chỗ như dân làng Nủ hôm rồi bị thiên tai dell bao giờ có điện lưới quốc gia và giá điện nói chung ít nhất cao như Philippines.
Thôi của cụ tất! Có thế thôi mà cũng đell lắt như bị giẫm phải đuôi. :-j

Em ra ngõ là gặp trạm thu phí mà vẫn phải nộp phí đường bộ hàng năm không trượt phát nào. Nên em “biết ơn” cái thằng đang ngồi ở trỏng lắm. ;))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,368
Động cơ
479,892 Mã lực
Tivi VTV đang đưa tin:
1. Đường sắt cũ đã không còn khả năng mua sắm đầu tàu, toa xe mới? Vậy mà còn tính chạy song song khổ 1m cũ để chở hàng?
2. Nhu cầu vận tải hàng hoá là cực lớn để phục vụ phát triển? Vậy mà đường sắt cao tốc lại không có khả năng vận tải là chính thì phục vụ phát triển làm sao?
3. Không sợ thiếu tiền, vì có đi vay nợ thì cũng còn khoảng 10-15% thấp hơn trần nợ
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Thôi của cụ tất! Có thế thôi mà cũng đell lắt như bị giẫm phải đuôi. :-j

Em ra ngõ là gặp trạm thu phí mà vẫn phải nộp phí đường bộ hàng năm không trượt phát nào. Nên em “biết ơn” cái thằng đang ngồi ở trỏng lắm. ;))
Chả phải của em! Dưng mờ phí đường bộ là cho mấy cái đường miễn phí đó, còn đi đường ngon xịn mịn thì gặp trạm thu phí là đúng rồi!
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,121
Động cơ
405,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ làm dsct là chuẩn rồi mấy cụ bàn lùi làm rì, làm luôn cho nóng, đợi mãi rồi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,322
Động cơ
405,451 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường sắt 100 năm tuổi khi có khách trở lại sau Covid đã có lãi cụ nhé. Chứ không như đường sắt cao tốc, cả thế giới lỗ trừ đúng 1 tuyến.
Còn đường sắt khổ 1.45 tốc độ cao chở được hàng nặng thì cả thế giới lãi, trừ vài tuyến xây hướng ngu.
Và cái tuyến tốc độ cao ấy mới là cơ sở để phát triển bùng nổ. Vì nó hướng tới phục vụ sản xuất tạo ra giá trị thặng dư thật
Không phải cụ ợ. Trung quốc có 5 tuyến ĐSCT có lãi: 1/ Bắc kinh - Thượng hải (là tuyến cụ muốn nói); 2/ Bắc kinh - Thiên tân; 3/ Quảng châu - Thâm quyến - Hồng kông; 4/ Thượng hải - Tô châu - Nam kinh, và 5/ Bắc kinh - Tế nam - Thanh đảo. Nhưng mấy chục tuyến còn lại thì lỗ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Bắc Nam có các đô thị mà đấu giá đất TOD, không biết Việt - Lào, Lào Cai lấy cái gì mà đấu đây?
Với Hải Phòng Lào Cai thì nếu làm 1 line thì đầy DN đầu tư cụ ạ, VN muốn làm 2 line và nhà nước làm rồi cho thuê hạ tầng. Sau đấy sẽ có hàng loạt các KCN ở các ga của tuyến này, em đánh giá cao BĐS công nghiệp hơn vì nó mang lại nguồn thu ổn định 30-50 năm nữa.

Thì em trình bày cơ sở dự phóng từ Indonesia, trường hợp giống hoàn cảnh nước mình nhất đấy còn gì. HN-SG chuyến rẻ nhất 2.5tr trợ giá 50% đi mất 8 tiếng đến nơi, so với mua vé máy bay VNA 1.8tr mất 4 tiếng kể cả chờ đợi thì dân nó đi cái gì?

Còn cụ thì trình bày dựa trên cơ sở nào để phản đối em, em thấy cụ toàn văn linh tinh chả dựa trên bất cứ cơ sở nào hết?

P.S. Cụ còn là người chửi shark phông bạt 500tr, em nhớ rõ lắm, thế đã xin lỗi shark chưa hay lủi? =))
Cơ sở của Bộ GT là nhà nước bỏ 70-80% vốn, lãi xuất 5% năm thu hồi lại trong 70 năm, giá vé chia làm 3 loại thương gia (bằng máy bay hạng thương gia), giá vé thường (75% giá trần vé máy bay) và hạng 3: 45% giá máy bay (chưa tính phí sân bay cụ nhé) nên nó chỉ tương đương xe giường nằm hiện nay. (Khoảng 1000đ/km cho vé loại 3.
Cụ nghĩ nó có cạnh tranh được với xe giường nằm ko? Với độ an toàn tuyệt đối, tốc độ nhanh gấp 3 giờ đến giờ đi lệch vài giây?
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Không phải cụ ợ. Trung quốc có 5 tuyến ĐSCT có lãi: 1/ Bắc kinh - Thượng hải (là tuyến cụ muốn nói); 2/ Bắc kinh - Thiên tân; 3/ Quảng châu - Thâm quyến - Hồng kông; 4/ Thượng hải - Tô châu - Nam kinh, và 5/ Bắc kinh - Tế nam - Thanh đảo. Nhưng mấy chục tuyến còn lại thì lỗ.
Nếu không tính khấu hao hạ tầng thì đại đa số các tuyến đsct bên TQ đều lời nhá!
Tuyến mà mấy thằng Tây lông hay bêu rếu nhất là tuyến Lan Châu - Tân Cương( nó bêu rếu là không đủ trả tiền điện). Nhưng mà Tây bêu rếu cắt cúp. Thực ra tuyến đó lời to vì khách du lịch quá đông.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,097
Động cơ
620,141 Mã lực
Thôi của cụ tất! Có thế thôi mà cũng đell lắt như bị giẫm phải đuôi. :-j

Em ra ngõ là gặp trạm thu phí mà vẫn phải nộp phí đường bộ hàng năm không trượt phát nào. Nên em “biết ơn” cái thằng đang ngồi ở trỏng lắm. ;))
Đường vào làng Nủ không mất phí, cụ có thể tự hào là đã góp tiền sửa chữa con đường ấy.
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,121
Động cơ
405,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,783
Động cơ
315,436 Mã lực
Thực ra cái máy bay nó được giá như vậy vì đại đa số đang ăn không cái hạ tầng cảng hàng không xây sẵn.
Cái đsct mà nhà nước coi như bỏ tiền đầu tư công hạ tầng, cho các doanh nghiệp khai thác trả phí như với các hãng hàng không là được thôi ấy mà. Lúc đó giá vé còn có thể rẻ hơn.
Sao cụ tính toán nó lạ đời thế???
Vé máy bay đc lợi gì từ cảng hàng ko xây sẵn? Hai công ty nó hoàn toàn độc lập nhau mà.
Trong giá vé máy bay nó bao gồm.đủ các loại chi phí rồi, kể cả phí trả cho cảng hàng không, chính vì vậy mà Tổng công ty cảng hàng không (ACV) hằng năm lãi đều mấy ngàn tỷ đấy, và đang tiếp tục xây sân bay Long Thành,....
Ko có gì là miễn phí cả.
 

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
77
Động cơ
2,017 Mã lực
Tuổi
23
Đường sắt 100 năm tuổi khi có khách trở lại sau Covid đã có lãi cụ nhé. Chứ không như đường sắt cao tốc, cả thế giới lỗ trừ đúng 1 tuyến.
Còn đường sắt khổ 1.45 tốc độ cao chở được hàng nặng thì cả thế giới lãi, trừ vài tuyến xây hướng ngu.
Và cái tuyến tốc độ cao ấy mới là cơ sở để phát triển bùng nổ. Vì nó hướng tới phục vụ sản xuất tạo ra giá trị thặng dư thật
Đs khổ 1435 tốc độ cao cả thế giới lãi hả cụ?
Cụ cho cái dẫn chứng? Thế nào là hướng tuyến ngu nên lỗ?
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Sao cụ tính toán nó lạ đời thế???
Vé máy bay đc lợi gì từ cảng hàng ko xây sẵn? Hai công ty nó hoàn toàn độc lập nhau mà.
Trong giá vé máy bay nó bao gồm.đủ các loại chi phí rồi, kể cả phí trả cho cảng hàng không, chính vì vậy mà Tổng công ty cảng hàng không (ACV) hằng năm lãi đều mấy ngàn tỷ đấy, và đang tiếp tục xây sân bay Long Thành,....
Ko có gì là miễn phí cả.
Lạ gì đâu cụ!
Tất cả các Cảng hàng không đều đa số tận dụng hạ tầng từ quân đội, không mất tiền đất. Hạ tầng toàn ăn sẵn sau này chỉ duy tu bảo dưỡng thôi.
Ngay cả thằng Sun nó xây sân bay tư nhân thì phải có nhà nước bỏ tiền đền bù, tiền hạ tầng điều khiển không lưu nó mới xây cho đấy.
Các sân bay VN đều như thủy điện Hòa Bình thôi. Chứ mà xây mới 1 loạt như đsct thì có mà lãi vào mắt.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,898
Động cơ
438,409 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Sao cụ tính toán nó lạ đời thế???
Vé máy bay đc lợi gì từ cảng hàng ko xây sẵn? Hai công ty nó hoàn toàn độc lập nhau mà.
Trong giá vé máy bay nó bao gồm.đủ các loại chi phí rồi, kể cả phí trả cho cảng hàng không, chính vì vậy mà Tổng công ty cảng hàng không (ACV) hằng năm lãi đều mấy ngàn tỷ đấy, và đang tiếp tục xây sân bay Long Thành,....
Ko có gì là miễn phí cả.
ACV quản lý và đầu tư cảng hàng không nhưng đường băng do ngân sách đầu tư
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,364
Động cơ
112,469 Mã lực
Cơ sở của Bộ GT là nhà nước bỏ 70-80% vốn, lãi xuất 5% năm thu hồi lại trong 70 năm, giá vé chia làm 3 loại thương gia (bằng máy bay hạng thương gia), giá vé thường (75% giá trần vé máy bay) và hạng 3: 45% giá máy bay (chưa tính phí sân bay cụ nhé) nên nó chỉ tương đương xe giường nằm hiện nay. (Khoảng 1000đ/km cho vé loại 3.
Cụ nghĩ nó có cạnh tranh được với xe giường nằm ko? Với độ an toàn tuyệt đối, tốc độ nhanh gấp 3 giờ đến giờ đi lệch vài giây?
Cụ đọc ko hiểu em nói gì à? Họ nói gì là cụ nghe nấy luôn tin tuyệt đối à? Bao lần trên này chứng minh nói linh tinh rồi cụ ko nhớ à?

Chưa bàn luận họ nói thông tin về đsct kia đúng hay sai. Em lấy thông tin của 1 tuyến 350km/h của 1 nước vừa làm xong, tương đồng với mình từ thu nhập bình quân đầu người, đến dân số trên tuyến, đến lựa chọn tốc độ, đến nhà thầu… Rồi dự phóng ra thì thấy dù có trợ giá 50% cũng phải 2.5tr/vé toàn tuyến, mà giá đấy cũng vẫn ko đủ bù chi phí vận hành.

Thế thì hồi vốn vay 50 tỷ đô lãi 5% bằng niềm tin à? =))

À mà cũng cảm ơn cụ, cụ cho thông tin nhà nước có nhu cầu hồi vốn. Chứ mấy cụ bên trên bảo là đừng tính chuyện lời lãi. Ko lời thì hồi vốn kiểu đoé gì nhỉ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Cụ đọc ko hiểu em nói gì à? Họ nói gì là cụ nghe nấy luôn tin tuyệt đối à? Bao lần trên này chứng minh nói linh tinh rồi cụ ko nhớ à?

Chưa bàn luận họ nói thông tin về đsct kia đúng hay sai. Em lấy thông tin của 1 tuyến 350km/h của 1 nước vừa làm xong, tương đồng với mình từ thu nhập bình quân đầu người, đến dân số trên tuyến, đến lựa chọn tốc độ, đến nhà thầu… Rồi dự phóng ra thì thấy dù có trợ giá 50% cũng phải 2.5tr/vé toàn tuyến, mà giá đấy cũng vẫn ko đủ bù chi phí vận hành.

Thế thì hồi vốn vay 50 tỷ đô lãi 5% bằng niềm tin à? =))

À mà cũng cảm ơn cụ, cụ cho thông tin nhà nước có nhu cầu hồi vốn. Chứ mấy cụ bên trên bảo là đừng tính chuyện lời lãi. Ko lời thì hồi vốn kiểu đoé gì nhỉ =))
Thế em mới nói là các nước không có hệ tương đồng không thể làm được như mình và TQ, vì phần vốn góp của nhà nước vào dự án bằng 0?
Nếu cụ có chút hiểu biết về khấu hao tài sản thì sẽ thấy 70 tỷ đô, (hay 7 tỷ như dự án của indo) thì khấu hao tài sản, lãi vay những năm đầu nó khủng khiếp lắm. Nên kể cả cụ có tài trợ giá vé ntn thì DN dự án cũng không đủ để chi phí.
Còn dự án của mình là 70 tỷ, tính cả lãi vay (trong vòng đời dự án) khoảng 130-140 tỷ, thì nhà nước thu mỗi năm 2 tỷ tiền thuê hạ tầng (bao gồm cả 21 cái nhà ga) liệu có khác không cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top