- Biển số
- OF-19789
- Ngày cấp bằng
- 11/8/08
- Số km
- 7,671
- Động cơ
- 562,699 Mã lực
Em tìm thấy cái này, chưa đọc nhưng post lên cho các cụ
E đi Shinkansen rồi, TGV chưa điCụ đã phải trả tiền cho vé tàu cao tốc chửa ???
Đã bao giờ cụ phải ngồi 1 mình trong cái wagon TGV to như cái khoang tàu bay B737 ???
Giá tàu Shinkansen ra sao ah cụ ???E đi Shinkansen rồi, TGV chưa đi
ĐS xuyên Việt là động mạch chủ của đất nước. Hiên nay đất nước là chàng trai trưởng thành còn động mạch chủ vẫn nhỏ hẹp của trẻ sơ sinh.Em tìm thấy cái này, chưa đọc nhưng post lên cho các cụ
Không biết bây giờ đỡ hơn chưa chứ cách đây hơn chục năm em có ghé qua cảng Quy Nhơn. Nguyên cái cảng bự nhất Bình Định mà đường vào nhỏ như cái lỗ mũi (Còn chưa nói đến chất lượng ).Đừng nghe mấy ông chuyên gia ra rả cái câu tỉnh nào cũng xây dựng cảng biển, Việt Nam là nước có bờ biển dài những tỉnh có bờ biển đương nhiên họ phải phát triển cảng biển vì đó cũng là một hình thức tiếp nhận hàng hoá cho tỉnh. Cái cảng biển của Việt Nam ngoài lạch Huyện và Cái mép - Thị vải thì nó chỉ là cái bến bến bốc xếp thôi không to tát gì đâu
Lý do đg sắt Mỹ chết yểu nó cũng giống như lý do đg sắt VN ngày càng èo uột cụ ợ: do thiếu tiền và cạnh tranh của đg bộ và hàng không.Nước Mỹ thì cụ nên tìm hiểu vì sao Đs chết yểu trong khi nó là thằng đầu tiên phát triển mạnh đs
Cảng là 1 chuyện nhưng để cảng hoạt động được cần sự kết nối giao thông. Điều quan trọng hơn là lượng hàng thông qua>Không biết bây giờ đỡ hơn chưa chứ cách đây hơn chục năm em có ghé qua cảng Quy Nhơn. Nguyên cái cảng bự nhất Bình Định mà đường vào nhỏ như cái lỗ mũi (Còn chưa nói đến chất lượng ).
Với cái tư duy cứ có cảng là có chỗ tiếp nhận hàng hóa nhưng không đầu tư hạ tầng kết nối thì cứ phải cảng nọ cách cảng kia 25 - 30km mới đủ. Mà nhờ thế thì mới có dự án, có dự án mới có rải ngân.
ô hay, bớt rượu bia thuốc lá thì ngân sách thất thu, tiền đâu mà xây, xin hỏi khí ko phải cụ đang làm về ngành gìCác cụ bớt rượu, bia thuốc lá đi là có ĐSCT ngay thôi mà.
Cụ hỏi gì mà khó thếLý do đg sắt Mỹ chết yểu nó cũng giống như lý do đg sắt VN ngày càng èo uột cụ ợ: do thiếu tiền và cạnh tranh của đg bộ và hàng không.
Ở hành lang bờ Đông Hoa kỳ, nơi theo đánh giá là có điều kiện tốt nhất để hoạt động chở khách đường sắt, Amtrak đang vận động dự án 117 tỉ đô để làm ĐSCT (Boston-NY-Washington-Philadelphia) nhưng chính phủ Mỹ bẩu: không có tiền.
117 tỉ đô Mỹ đã không có, vậy 60 tỉ đô đối với VN thì sao?
Làm được thì tốt quá chỉ sợ ko có xèng, thêm tuyến đs này sẽ thêm sự lựa chọn cho vận chuyển hàng hoá hành khách, tăng sức cạnh tranh cho nền kte vnRảnh rỗi e thử phân tích xem VN có nên phát triển ĐSCT như Shinkansen của Nhật, TGV của Pháp hay TQ ko?
E thì mới nghĩ được những ưu nhược điểm sau:
- Địa hình: Không như phần lớn các nước khác có địa hình rộng (vuông, tròn,...), VN có địa hình hẹp trải dài từ Bắc tới Nam, vì vậy thay vì phải làm nhiều trục ĐSCT kết nối các cực khác nhau của quốc gia (Bắc - Nam, Đông - Tây,...) + hệ thống ring road để kết nối các tuyến, Việt Nam chỉ cần 1 trục Bắc - Nam là đã bao phủ toàn bộ mạng lưới ĐSCT cho cả nước. Như vậy, để bao phủ mạng lưới ĐSCT cho cả nước, mạng lưới cần đầu tư của VN sẽ ít hơn rất nhiều so với các nước, đồng thời sự cô đặc của thị trường (hành khách) cũng sẽ lớn hơn rất nhiều.
- Thời gian di chuyển: Khoảng cách HN-Tp. HCM là khoảng 1.700 km, với giả định ĐSCT tốc độ 300km/h + thời gian dừng đỗ (ví dụ: Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ an - Đà Nẵng - Nha Trang - Phan Thiết - Tp. HCM - mỗi ga dừng 5 phút, tổng khoảng 40 phút dừng đỗ) sẽ mất khoảng 7 tiếng, cộng thêm 30-40p thời gian đến ga (trong nội thành) là khoảng 7,5 - 8 tiếng (tất cả các ga chính của đường sắt đều nằm trong trung tâm thành phố và có kết nối với các hệ thống GTCC khác).
Đi máy bay từ HN-HCM tổng thời gian sẽ như sau: 2 tiếng lên check in + 2,5 tiếng bay + 2 tiếng check out về tới nhà = 6,5 tiếng, tất cả các sân bay đều xa trung tâm Tp.
Đối với các chặng ngắn hơn thì thời gian cũng ko thay đổi nhiều do thời gian check in - out ko thay đổi.
Như vậy, xét về thời gian và độ tiện lợi thì ĐSCT gần bằng MB chặng dài và vượt trội MB ở các chặng trung bình. Bên cạnh đó, đi ĐSCT thì nỗi sợ về độ cao, thủ tục check in, ký gửi hành lý, tăng bo qua các loại phương tiện sẽ ít rườm rà hơn nhiều so với đi MB. Trên thực tế khi sống ở Nhật e thấy nếu cùng 1 khoảng thời gian di chuyển, hoặc thời gian di chuyển của ĐSCT có dài hơn chút so với MB thì người dân thường ưu tiên chọn Shinkansen hơn là MB vì sự an toàn, thuận tiện và khả năng kết nối các PTCC khác tại Ga.
- Chi phí đầu tư: Chi phí đầu tư ĐSCT là rất lớn (tầm 58 tỷ USD theo nghiên cứu của Nhật), nói chung là rất lớn... cái này thì e ko phân tích được. Nhưng shinkansen của Nhật, hay ĐSCT của TQ nối các Tp lớn của TQ nhìn chung là hiệu quả. Còn VN với số tiền đó nếu chỉ tính hiệu quả tài chính chắc hơi khó, còn hiệu quả kinh tế thì đương nhiên là rất nhiều lợi ích kinh tế.
Nếu phân kỳ đầu tư thì khi quy mô kinh tế tăng lên thì khả năng VN vẫn có thể thu xếp được nguồn vốn đầu tư ĐSCT Bắc - Nam, đồng thời khi làm ĐSCT BN thì tỷ trọng đầu tư của đường bộ, hàng không khi đó sẽ giảm đi.
- Các tác động khác: Giảm ô nhiễm môi trường khi lượng xe lưu thông trên quốc lộ Nam - Bắc, máy bay; giảm tai nạn, xóa khoảng cách địa lý giữa các vùng miền và cái bất lợi của 1 nước có địa hình kéo dài như VN, di chuyển lao động sẽ linh hoạt hơn rất nhiều (như bên Nhật, nhờ hệ thống đường sắt phát triển rất nhiều người chọn ở Tp khác nhưng lại đi làm ở Tokyo và Kyoto...)
....
E mới tạm nghĩ được như thế, mời các cụ vào phân tích..
CẬP NHẬT:
Tại sao e nói nên làm ĐSCT như Shinkansen, TGV, hay bên TQ,.. vì để cạnh tranh được với đường bộ và HK thì phải đảm bảo sự vượt trội của ĐSCT, như thiết kế thì tầm 300km/h dự kiến sẽ 6 tiếng cho HN-SG. Còn nếu dưới 200km/h (thực chất sẽ chạy tầm 150-170km/h) thì ít nhất phải mất 10 tiếng, tốc độ này gọi là cao nhưng nếu hoàn thành mạng lưới đường bộ cao tốc thì cũng sẽ ko hơn chạy đường bộ là mấy, trong khi đường bộ sẽ linh hoạt hơn; còn càng ko cạnh tranh được HK với chặng đường HN-SG, trong khi đây là chặng đông khách nhất.
Do vậy e nghĩ làm tốc độ dưới 200km/h để tiết kiệm nhưng đó là giải pháp nửa vời, làm xong mà ko cạnh tranh được ô tô, máy bay thì lúc đó khách lèo tèo, phương án tài chính càng bị phá vỡ, tưởng rẻ nhưng ko hề rẻ và hiệu quả.
Còn vận chuyển hàng hóa thì nên tập trung vào phát triển vận tải đa phương thức, kết nối tốt giữa ĐS và ô tô, cảng biển. Cần vận chuyển nhanh có thể dùng máy bay, trung bình thì ô tô, tiết kiệm hơn nữa và khối lượng lớn có thể tận dụng hệ thống đường biển dọc đất nước của VN. Những nước phải dựa nhiều vào vận chuyển đường sắt là do địa hình nội địa họ rộng lớn, chứ các vùng bờ biển như VN thì hình như họ vẫn ưa thích đường biển hơn. Một nước có bờ biển dài phủ kín cả nước như VN thì vận chuyển đường biển sẽ có rất nhiều lợi thế.
Giá tàu Shinkansen ra sao ah cụ ???
Ở Âu châu, phải haute saison thì giá tàu hỏa cao tốc cao hơn hơn giá vé tàu bay nhá.
bác này kiểu phải làm bằng đc ấy nhỉ, giờ chỉ cần hỏi là tiền đâu thôi, nợ công thì chạm trần rồi, hiện tại ngân sách NN phải chi trả nợ và chi thường xuyên đã gần như ko còn vốn cho đầu tư phát triển mà đòi làm cái đường sắt 60 tỷ biden
Về vấn đề thu xếp vốn cho đường sắt cao tốc, trong báo cáo chi tiết tiền khả thi của Chính phủ trình Quốc hội cũng nêu rõ: Đường sắt cao tốc chắc chắn sẽ có sự tham gia của xã hội hóa. Trách nhiệm chung của Nhà nước phải phát triển hạ tầng và lĩnh vực nào tư nhân không đầu tư thì Nhà nước phải đầu tư./.Các cụ bớt rượu, bia thuốc lá đi là có ĐSCT ngay thôi mà.
Nói nghe mắc cười quá, Mỹ ko có 117 tỷ đô? cụ đi tìm nguyên nhân khác điLý do đg sắt Mỹ chết yểu nó cũng giống như lý do đg sắt VN ngày càng èo uột cụ ợ: do thiếu tiền và cạnh tranh của đg bộ và hàng không.
Do cạnh tranh của đường bộ mà ngay năm 1958, tuyến đường sắt đầu tiên của VN là Sài gòn-Mỹ tho đã chết, chết hẳn đến tận ngày nay. Ở Miền Bắc thì tuyến HN-Quảng ninh cũng không còn hoạt động chở khách, tuyến khách HN-Thái nguyên cũng coi như đã chết.
Ở hành lang bờ Đông Hoa kỳ, nơi theo đánh giá là có điều kiện tốt nhất để hoạt động chở khách đường sắt, Amtrak đang vận động dự án 117 tỉ đô để làm ĐSCT (Boston-NY-Washington-Philadelphia) nhưng chính phủ Mỹ bẩu: không có tiền.
117 tỉ đô Mỹ đã không có, vậy 60 tỉ đô đối với VN thì sao?
Cảng Cái Mép cũng thế, làm cảng mà đường tiếp cận thì kémKhông biết bây giờ đỡ hơn chưa chứ cách đây hơn chục năm em có ghé qua cảng Quy Nhơn. Nguyên cái cảng bự nhất Bình Định mà đường vào nhỏ như cái lỗ mũi (Còn chưa nói đến chất lượng ).
Với cái tư duy cứ có cảng là có chỗ tiếp nhận hàng hóa nhưng không đầu tư hạ tầng kết nối thì cứ phải cảng nọ cách cảng kia 25 - 30km mới đủ. Mà nhờ thế thì mới có dự án, có dự án mới có rải ngân.
Cụ hơi ngây thơ. Câu nói trên không theo nghĩa đen mà là chúng ta bớt những khoản chi lãng phí để làm đs. Ví dụ xây trụ sở thì xây vừa thôi, xây tượng đài cũng vậy, lễ khởi công lầm đơn giản thôi...ô hay, bớt rượu bia thuốc lá thì ngân sách thất thu, tiền đâu mà xây, xin hỏi khí ko phải cụ đang làm về ngành gì
mà cụ có phải là cái ông cãi nhau về Vinfast ko nhỉ, e nhớ là nick nàyCụ hỏi gì mà khó thế
Bố đứa nào giả nhời được
Cụ trả bao nhiêu tiền cho vé tau cao tốc rồi ???mà cụ có phải là cái ông cãi nhau về Vinfast ko nhỉ, e nhớ là nick này
hỏi thật là cụ làm ngành gì, ko xây tượng đài trụ sở, khởi công đơn giản thì lấy đâu việc làm cho 90 tr ng, ranh giới giữa lãng phí và kích cầu nó rất mong manh ,Cụ hơi ngây thơ. Câu nói trên không theo nghĩa đen mà là chúng ta bớt những khoản chi lãng phí để làm đs. Ví dụ xây trụ sở thì xây vừa thôi, xây tượng đài cũng vậy, lễ khởi công lầm đơn giản thôi...
Bạn em lấy chồng Nhật bản.From Osaka (Shin-Osaka)
You can book Shinkansen/Bullet train tickets online here. You can book tickets from Shin-Osaka to Kyoto, Tokyo, Nagoya, Hiroshima, and many more cities in Japan.shinkansen-ticket.com