[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Việt nam nếu theo kịch bản đẹp thì 2045 mới đủ lượng khách để chạy tàu 350km/h.
Vậy nên nếu xét về bài toán tài chính đơn thuần thì 250 cho đoạn ngắn. 2050 lúc ý giầu rồi muốn nâng cấp lên 350km. Thì dễ thôi mà
Đó là kịch bản chủ tàu tự xây dựng đường thôi, chứ có đường rồi thì kiểu quái gì cũng lãi vì tàu mua rẻ hơn máy bay.

Cái ý 250 chạy đoạn ngắn là vì lúc đó chưa thông Bắc Nam, sau khi 2050 thông Bắc Nam thì lên 350 ngay. Mà cái ý này cũng lạc hậu so với kinh tế VN bây giờ rồi. Giờ thì chạy vừa 250 vừa 350 vừa 160 vừa 80...
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Thêm 1 ý nữa là bao năm qua từ thời 3D chả làm đường lên Tây Nguyên, không làm đường kết nối với Lào, và CPC, chỉ đi cứu đói chứ không cải thiện vấn đề giao thông tận gốc. Ngay cả Nam bộ còn chả quan tâm nữa mà. Tuy nhiên sự kiện tháng 6/2023 chắc chắn sẽ nhắc nhở mạnh lđ . Từ Tây Nguyên xây thêm 50-100 km nữa là đến Lào, Cam thôi. Đây là cơ hội đưa Tây Nguyên đến chỉ cách Sài Gòn 1 giờ đồng hồ thay vì 8 tiếng.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,096
Động cơ
270,549 Mã lực
Sân bay Narita bên Nhật cũng nằm cách xa Tokyo 60km và nằm ngoài Tokyo, nhưng vẫn có ĐS kết nối TT Tokyo với SB Narita.
Đối với Long Thành, phải có tuyến Metro vùng, nối sân bay với trung tâm HCM, Biên Hòa, Vũng Tàu. Không thì vứt sọt rác cái sân bay.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,096
Động cơ
270,549 Mã lực
Mình ko xơ múi gì sb LT nên ít quan tâm tìm hiểu chi tiết. Cụ có thể giúp giáo chã thêm bãi gửi xe kia là gđ1 hay gđ2? Bãi gửi xe đã có tk và khởi công chưa? Đường sắt nằm giữa gđ1 và gđ2? khoảng cách di chuyển (đi bộ, escalator) từ ga hàng không đến ga đường sắt là bao nhiêu?

có thang cuốn không hay đi bộ hay đường sắt nội bộ sb
Nó phải có băng tải chứ. Không thì phải có tàu con thoi.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thêm 1 ý nữa là bao năm qua từ thời 3D chả làm đường lên Tây Nguyên, không làm đường kết nối với Lào, và CPC, chỉ đi cứu đói chứ không cải thiện vấn đề giao thông tận gốc. Ngay cả Nam bộ còn chả quan tâm nữa mà. Tuy nhiên sự kiện tháng 6/2023 chắc chắn sẽ nhắc nhở mạnh lđ . Từ Tây Nguyên xây thêm 50-100 km nữa là đến Lào, Cam thôi. Đây là cơ hội đưa Tây Nguyên đến chỉ cách Sài Gòn 1 giờ đồng hồ thay vì 8 tiếng.
Đang xây cao tốc Gia Nghĩa, Chơn Thành tiếp nối QL14 (tiếp đó sẽ là TPHCM Thủ Dầu Một Chơn Thành). Cao tốc Khánh Hoà Buôn Mê Thuột. Nâng cấp các đường lên Kon Tum, Pleiku.

Phải làm cao tốc (đường bộ) trước. Khi đường bộ có nguy cơ quá tải mới xây đường sắt.

Có thể sẽ có cả đường biên giới Tây Nam để phòng thủ? Bắt đầu từ Gò Dầu Xa Mát (nối với TPHCM Mộc Bài). Tương tự như QL4 phía Bắc
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,020
Động cơ
120,229 Mã lực
Thì chừa lại đất rồi đó.
Nha-Ga-Hanh-Khach-Gi (1).jpg

Dưới bãi gửi xe kia là nhà ga đường sắt.
Đường sắt này sẽ chạy tới cả 4 nhà ga hàng không, mỗi ga hàng ko là 1 ga đường sắt, hay thả hết ở đây để đi đường sắt hoặc bus nội bộ nối các ga nhỉ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,512 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn đường sắt kết nối ra ngoài trong sb thường đi ngầm, đoạn ra ngoài sb mới đi nổi chứ nhỉ?
Đường sắt kết nối ra ngoài?
Sao phải làm phức tạp hoá vấn đề, khi mà mặt bằng đang có thừa vậy nhỉ.

Làm ga đường sắt ở gần bãi đỗ xe. Kết nối sân bay với ga đường sắt bằng cầu hoặc hầm vượt bộ hành là xong.

Screenshot_2024-02-25-17-49-55-375_com.google.android.apps.maps.jpg
Screenshot_2024-02-25-17-49-00-616_com.google.android.apps.maps.jpg


Screenshot_2024-02-25-17-55-08-851-edit_com.google.android.apps.maps.jpg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,562
Động cơ
245,062 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đường sắt này sẽ chạy tới cả 4 nhà ga hàng không, mỗi ga hàng ko là 1 ga đường sắt, hay thả hết ở đây để đi đường sắt hoặc bus nội bộ nối các ga nhỉ?
Chắc chắn phải kết nối 4 nhà ga với đường sắt đô thị. Nối Long Thành với Tân Sơn Nhất. Và kết nối cả với đường sắt cao tốc Bắc nam nữa.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
hôm nọ anh Mạnh bảo đang tắt là tắt chổ nào nhỉ? Không biết có làm sẵn cơ sở để sau này nâng cấp lên 250, 350 hay không?

Vân Nam nó to như 1 quốc gia. Nếu có đường sắt nhanh và rẻ sẽ thầu được tắm biển cho quốc gia này thì ấm thế mà mấy chục năm nay vẫn ù ù cạc cạc! :D
Tuyến kết nối vs TQ ưu tiên chở hàng thì khả năng chỉ thiết kế tốc độ tối đa 250km/h chở khách và 150km/h chở hành thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
nó như sân bay paris thôi .
đặt trung tâm các nhà ga .
trên nóc là đường lăn taxiway
Đường sắt này sẽ chạy tới cả 4 nhà ga hàng không, mỗi ga hàng ko là 1 ga đường sắt, hay thả hết ở đây để đi đường sắt hoặc bus nội bộ nối các ga nhỉ?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đường sắt kết nối ra ngoài?
Sao phải làm phức tạp hoá vấn đề, khi mà mặt bằng đang có thừa vậy nhỉ.

Làm ga đường sắt ở gần bãi đỗ xe. Kết nối sân bay với ga đường sắt bằng cầu hoặc hầm vượt bộ hành là xong.

Screenshot_2024-02-25-17-49-55-375_com.google.android.apps.maps.jpg
Screenshot_2024-02-25-17-49-00-616_com.google.android.apps.maps.jpg


Screenshot_2024-02-25-17-55-08-851-edit_com.google.android.apps.maps.jpg
Cụ xem trong qh đường sắt mình mơia post trên, Cục đường sắt lấy ý kiến 1/2024 mặt cắt là ga ngầm bên dưới đường bộ và bãi đỗ xe

Chỗ này giao cắt rất nhiều, như đường 51, cao tốc BHVT, đs BHVT, đs TDC BN, đs Thủ Thiêm Long Thành, đường nội bộ sân bay đường kết nối sân bay vvv thiết kế không khớp coi chừng cạp đất
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
tương lai sau khi có ĐSCT:

- HN-HCM tàu thường 7 tiếng, tàu nhanh 5,5 tiếng
- HN-Nha Trang 5,2 và 4
- HN-ĐN 3,2 và 2,3
- HN-Vinh 1,3
- hcm -v 5,3 và 4,2
- hcm-dn 3,4 và 3
- hcm-nt 1,4

Mấy tỉnh miền Trung được lợi nhất
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
tương lai sau khi có ĐSCT:

- HN-HCM tàu thường 7 tiếng, tàu nhanh 5,5 tiếng
- HN-Nha Trang 5,2 và 4
- HN-ĐN 3,2 và 2,3
- HN-Vinh 1,3
- hcm -v 5,3 và 4,2
- hcm-dn 3,4 và 3
- hcm-nt 1,4

Mấy tỉnh miền Trung được lợi nhất
Bao giờ có ĐSCT thì mỗi kỳ nghỉ lễ chắc ko phải nhìn cảnh bãi biển sầm sơn vs vũng tàu ko còn chỗ mà đứng, chưa nói chỗ tắm.
Dải miền Trung sẽ gánh bớt khách cho 02 nơi này.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
Bao giờ có ĐSCT thì mỗi kỳ nghỉ lễ chắc ko phải nhìn cảnh bãi biển sầm sơn vs vũng tàu ko còn chỗ mà đứng, chưa nói chỗ tắm.
Dải miền Trung sẽ gánh bớt khách cho 02 nơi này.
Cơ hội phát triển sẽ chia đều hơn cho các tỉnh, ko nhất thiết phải 2 đầu gần HN, HCM nữa. Kết nối kv phía Bắc sẽ tốt hơn do dự kiến có 3 tuyến đs kết nối TQ ở cả 3 hành lang
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Miền Trung có nhân lực chứ không phải bỏ đi hết như Tây, nên dần dần FDI cũng về. Hiện Bắc miền Trung đã có mấy hãng điện tử vào như Foxconn.

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Miền Trung có nhân lực chứ không phải bỏ đi hết như Tây, nên dần dần FDI cũng về. Hiện Bắc miền Trung đã có mấy hãng điện tử vào như Foxconn.

Nên sớm xây dựng giai đoạn 1 (Hà Nội Vinh, TPHCM Nha Trang) để mở rộng không gian phát triển ... phân lô bán nền :P
 

thuytrieu

Xe máy
Biển số
OF-95448
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
88
Động cơ
401,446 Mã lực
Cơ hội phát triển sẽ chia đều hơn cho các tỉnh, ko nhất thiết phải 2 đầu gần HN, HCM nữa. Kết nối kv phía Bắc sẽ tốt hơn do dự kiến có 3 tuyến đs kết nối TQ ở cả 3 hành lang
Không có tác dụng bao nhiêu vì là ĐS tốc độ cao nên số lượng ga ít và trùng vào các tỉnh có sân bay nên người ta sẽ đi máy bay nhiều hơn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top