[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,871 Mã lực
Nơi ở
..
Em được biết là có cái hướng dẫn tận tay cho công nhân xử lý cái 6502 này.

Và hiện nay đã tự sản xuất cái tương đương rồi mà.
Em chưa thấy một nghành nghề có sản phẩm do ông công chức, viên chức, công ty nhà nước nghiên cứu đề tài. Xong dùng đề tài đó bán hay chuyển giao cho doanh nghiệp ứng dụng sản xuất đại trà….
Bởi vì mục địch chỉ là giải ngân đề tài và quyết toán đề tài thôi…. Sau đó cho vào tủ.
Lần cuối và lần duy nhất có khi là cái kit test việt á là thàn công.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

misus

Xe đạp
Biển số
OF-845530
Ngày cấp bằng
23/12/23
Số km
40
Động cơ
276 Mã lực
Bên TQ giá vé máy bay bằng khoảng 2-2,5 lần vé tàu cao tốc cùng hạng và cùng tuyến các cụ ạ.
Bên TQ giá vé tàu cao tốc như vậy ko có nghĩa là ở các nước sẽ như vậy. Mà nói mồm ko có minh chứng thì cũng ko thuyết phục được ai.
 

misus

Xe đạp
Biển số
OF-845530
Ngày cấp bằng
23/12/23
Số km
40
Động cơ
276 Mã lực
Làm được thì là cái chắc, lôi cái tàu chậm giờ để phục vụ ngắm cảnh ra so với cao tốc phục vụ đi lại .

Sang TQ mở rộng tầm mắt đi
1 tuyến đường sắt nội đô trên cao 12km như CLHĐ nếu ở TQ nó xây hết bao nhiêu năm (chắc ko phải 10 năm như VN 😂 ) và tổng giá thành hết bao nhiêu, chưa kể chính sách trợ giá, công suất vận hành cùng 1 chặng như thế hoàn toàn khác nhau.
 

misus

Xe đạp
Biển số
OF-845530
Ngày cấp bằng
23/12/23
Số km
40
Động cơ
276 Mã lực
Bên TQ giá vé máy bay bằng khoảng 2-2,5 lần vé tàu cao tốc cùng hạng và cùng tuyến các cụ ạ.
Check cao tốc TQ đi , mõm nói cao tốc xong đem tầu thường ra nói.
Mõm ít thôi
Lại du nịch qua màn ảnh nhỏ rồi, check giá thành các kiểu cao tốc VN vs TQ đê :))

Cao tốc tàu: 😂
Screenshot 2023-12-26 234049.jpg



Cao tốc đường😂
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Lại du nịch qua màn ảnh nhỏ rồi, check giá thành các kiểu cao tốc VN vs TQ đê :))

Cao tốc tàu: 😂
Screenshot 2023-12-26 234049.jpg



Cao tốc đường😂
Chỗ nào ghi giá vé cao tốc hơn máy bay hả mõm ?

Loanh quanh ao làng còn thích mõm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Đông quá dù đã có đường sắt chậm giá rẻ. 2 tháng 1 triệu khách thì đoạn 150 km này nhiều khách hơn toàn hệ thống VN 2.000 km.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Tiếp, hóa ra thời 1964 Nhật xây Shinkasen 250 km/h kiêm chở hàng nhưng sau phải bỏ chở hàng vì đông khách quá trong khi vẫn còn đường cũ để chở hàng.

GDP ta hiện nay đã cao hơn Nhật Bản 1964. :D

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lại du nịch qua màn ảnh nhỏ rồi, check giá thành các kiểu cao tốc VN vs TQ đê :))

Cao tốc tàu: 😂
Screenshot 2023-12-26 234049.jpg

Bài này của báo Lao động là sai lè cụ ạ. Nên kiểm chứng thông tin cẩn thận trước khi tranh luận.

Con số tổng vốn đầu tư ở trên (và sau đó là của Tư vấn thẩm tra Bộ KHĐT) hơn 60 tỉ đô là gồm cả GPMB (5 tỉ đô), xây dựng (25-31 tỉ), nộp thuế (6 tỉ), xây nhà ga (6 tỉ), mua đoàn tàu (gần 10 tỉ), và cả dự phòng 5 tỉ. Tổng lại mới là trên dưới 60 tỉ.

Chi phí xây dựng thuần dự kiến mới là 25-31 tỉ, chứ không phải cả 58 tỉ.

Đây mới là dự toán, thực tế hết bao nhiêu không ai có thể khẳng định. Cho nên bảo chi phí xây ĐSCT ở VN cao hơn hay thấp hơn các nước đều là võ đoán.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực

Như vậy, với Việt Nam, hành lang Bắc - Nam theo tính toán, dự báo đến năm 2050 lượng hàng hóa đi bằng đường sắt chỉ khoảng 18 triệu tấn/năm. Khi đó, tuyến đường sắt hiện có sau khi nâng cấp sẽ đáp ứng được. Nhưng vận tải hành khách bằng đường sắt cần đáp ứng nhu cầu 120 triệu khách, trong khi năng lực hiện nay mới đáp ứng khoảng 10 - 15 triệu khách. Vì vậy bắt buộc phải đầu tư tuyến đường sắt mới phát huy được lợi thế.

Ông này mới lên phải tư duy chán nhỉ. Đường sắt chở hàng để liên vận với TQ, giảm cảnh ùn ứ xe tải ở cửa khẩu phía Bắc. Chỉ cần 10% chở hàng từ đường bộ chuyển sang đường sắt thì lượng sẽ là 100 triệu tấn/năm.

PS: Hiện nay trên bản đồ vận tải đường sắt của TQ đã thể hiện kéo từ Bằng Tường đến HN. Vì cái này có lưỡi nên em không show, các cụ thông cảm nha.
 

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
143
Động cơ
453,407 Mã lực
Khi nào bán đảo Đông Dương phát triển hạ tầng đường bộ cao tốc, đường sắt liên kết giữa các quốc gia Việt Lào Cam Thái Miến thì mới tạm coi là thoát khỏi vùng trũng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Có đoạn này trong box chép ra kẻo đọc sót:
Thông tin thì Vietel.. có thể làm, chỉ phần tín hiệu là đặc thù phải nhập.

Đoạn dưới coi như xóa sổ đề nghị "tiêu chuẩn châu Âu" do mấy ông 225 định cài bẫy:
1703641564154.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Tầm 2000-2005 thì TQ GDP đầu người còn dưới VN bây giờ đã bắt đầu làm đường sắt cao tốc rồi. Bắt đầu từ 160km/h rồi 250 và tiến lên 350 vượt Nhật, châu Âu. VN mình có lẽ cũng nên theo hướng đó, vừa làm vừa học hỏi để làm chủ công nghệ. Đến lúc biết làm thì nhanh thôi, như tuyến Bắc Kinh Thượng Hải hơn 1300km họ làm 2008-2011 trong có 3 năm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top