[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
vậy thì phâir thuê thường trực thần đèn bốc tầu liên tục từ đáy lên mặt đất .
xoa vậy mòn hết đèn .

dốc xuống hầm không cần giải phóng mặt bằng ????

tham chiếu bằng tuyến nhổn thôi .

mà đào hầm cũng chẳng yên , nó hút cát thì chẳng mấy mà trơ hầm .
Dốc xuống hầm ở ngay đầu đê, phía ngoài đấy đất công mà, làm gì phải GPMB :))

Hầm dưới nước luôn cho máu chả sợ hết cát :D
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ ý chém gió tý mà. Chắc ngộ độc theo kiểu trung quốc cần việt nam quá nên mời anh vốn, công nghệ… để anh xơi ạ :))
PS: Tôi vẫn nhớ trung quốc coi một dân tộc nào đó là “ Sói mặt trắng” nghĩa là kẻ hay phản trắc. Nếu nó đã không tin thì trả có công nghệ nào nó chuyển giao đâu kể cả công nghệ thấp.
máy biến áp 500kV đã chế tạo nội địa từ rất lâu , tại sao không thể thống lĩnh trong các trạm vẫn phải mua từ đâu đâu ???

đơn giản như vậy thôi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Dốc xuống hầm ở ngay đầu đê, phía ngoài đấy đất công mà, làm gì phải GPMB :))

Hầm dưới nước luôn cho máu chả sợ hết cát :D
trang bị guốc cao su hử .
với cái dốc thấp tè như hiện nay vẫn cần hết phùng hưng mới đủ chiều dài
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
Lượng khách và hàng trên tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng bằng 1/2 lượng khách và hàng cả ngành đường sắt, nên tuyến này không sợ lỗ đâu. Chính ra tuyến này nên làm từ lâu để khai thác hiệu quả hơn du lịch lẫn logistic.
Em dự luôn là sử dụng tiêu chuẩn thiết kế tuyến của TQ cho đường sắt thông thường, tàu khách 160km/h, tàu hàng 90-120km/h. Còn tiêu chuẩn về nhà ga thì sắp ban hành TCVN rồi (thực là cũng dịch từ tiêu chuẩn TQ về thôi).
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
cháu là người bỏ tiền ra mua hàng hóa dịch vụ, cháu ko có quyền thương lượng hay sao cụ? Ko mua của cụ cháu mua của người khác.
Tức là bỏ chỗ bán 5 đồng sang mua chỗ 12 đồng với cùng chất lượng, trong khi ví mình có 4,5 đồng à cụ :D
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
E xin đề xuất cách làm đường sắt cao tốc như sau:
Đồng ý cho nhà thầu uy tín nhất TQ tham gia xây dựng đường sắt cao tốc ở VN, giao cho xây dựng đoạn Hà Nội - Đà Nẵng với các điều kiện sau:
- Giá thầu: = 33% giá dự toán của chúng ta tính toán (1/3)
- Nguồn nhân lực: Nhà thầu TQ chỉ sử dụng quản lý cấp cao người TQ, và tối đa 30% kỹ sư người TQ, 70% kỹ sư là tuyển người Việt và đào tạo. Công nhân lành nghề 5 % người TQ, còn lại là người VN. Công nhân khác thì 100% người Việt (cần phải định nghĩa kỹ sư, công nhân lành nghề trước)
- Thiết bị: Nhà thầu TQ phải xây dựng nhà máy chế tạo, lắp ráp ở VN, tối thiểu 50% giá trị hàm lượng của con tàu và các thiết bị chính khác phải được chế tạo ở VN. Bên thứ 3 sẽ xác định hàm lượng giá trị này và được tuyển chọn từ 3 nguồn US, EU, Japan.
- Chuyển giao công nghệ: Nhà thầu TQ sẽ bàn giao công nghệ để VN tự làm các đoạn còn lại Đà Nẵng- HCMC- Cần Thơ...
Em sợ là nó nghe xong, nó lại bảo: dcm thằng điên, bố đang bận vcl, hơi éo đâu mà làm cái nghìn mấy cây số trong vòng 30 năm.
(Hiện tại mỗi năm nó là hai ba đến năm nghìn km trong và ngoài nước ạ)
Chốt: lý do gì để cụ bắt nó chuyển giao công nghệ? Nó đầy đơn hàng, nó không cần mình, mình chắc cũng không cần nó, thế thì thôi, hơ hơ.
Chốt 2: nó chuyển giao thì 20 năm sau cụ mới học xong bài.
Chốt 3: mà nói thật, mình đã bao giờ học được clg đâu, không phải 20 năm mà là mãi mãi cmnl.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,630 Mã lực
Có mấy cụ bị ngáo Quảng Ninh à?
Quảng Ninh có cái gì mà TQ phải ưu tiên làm đường sắt đến đó?
Trong khi để giao thương vs VN thì qua ngả Lạng Sơn mới là ngắn nhất. Còn để thông lối ra biển cho miền tây thì phải theo tuyến Lào Cai - Hải Phòng.
Đoạn HP đến QN cjngx chỉ vẽ thêm 1 cách khiên cưỡng nhưng vẫn chú thích rõ ràng là tùy tình hình sẽ làm thêm.
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
tôi xin lỗi chứ vấn đề của VN là giải phóng mặt bằng. dân tham quan ngu, có mấy thằng nó cứ lầy ra đấy không chịu trả đất thế là dự án nó cứ kéo dài năm này qua năm khác. mà lương trả cho kỹ sư thì vẫn phải trả đều mỗi năm, rẻ nhất mỗi người cũng một tỉ.

các bạn cứ nghĩ đơn giản là có nhu cầu chở hàng, rồi nghĩ là chở hàng thì sẽ ra tiền, nhưng thực tế là như vậy à?
muốn chở hàng hiệu quả thì phải có cả hệ thống kho bãi khổng lồ, giải phóng mặt bằng làm đến ói mửa.

tôi đảm bảo rằng phương án nào càng cần thiết GPMB càng nhiều thì càng đội vốn nhiều, chứ công nghệ hay nhà thầu thì nó cũng chỉ vấn đề phụ thôi. tất nhiên chọn tàu sẽ tốt hơn vì lương kỹ sư tàu rẻ hơn chút, thời gian ngừng thi công nó cũng ít đội vốn hơn chuyên gia nhật.

mà rất hài hước là tới giờ vẫn chả thấy các bạn ưu tiên chở hàng lấy máy ra bấm xem nó thực tế có rẻ hơn hay không, hay là cứ tưởng tượng thế. tàu càng chở nặng thì càng tốn tài nguyên, tốn tiền bảo trì. hàng hóa nông sản các kiểu được bao nhiêu tiền, có bù lại tiền chở hàng không?

đừng bảo so với Lào, dân Lào hiện tại chưa tới mức tham lam vô sỉ như cò đất nước này.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Có mấy cụ bị ngáo Quảng Ninh à?
Quảng Ninh có cái gì mà TQ phải ưu tiên làm đường sắt đến đó?
Trong khi để giao thương vs VN thì qua ngả Lạng Sơn mới là ngắn nhất. Còn để thông lối ra biển cho miền tây thì phải theo tuyến Lào Cai - Hải Phòng.
Đoạn HP đến QN cjngx chỉ vẽ thêm 1 cách khiên cưỡng nhưng vẫn chú thích rõ ràng là tùy tình hình sẽ làm thêm.
Đi chơi Hạ Long thôi. làm cái Đông Hưng-Hạ long 1 tí tẹo thôi
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
tôi xin lỗi chứ vấn đề của VN là giải phóng mặt bằng. dân tham quan ngu, có mấy thằng nó cứ lầy ra đấy không chịu trả đất thế là dự án nó cứ kéo dài năm này qua năm khác. mà lương trả cho kỹ sư thì vẫn phải trả đều mỗi năm, rẻ nhất mỗi người cũng một tỉ.

các bạn cứ nghĩ đơn giản là có nhu cầu chở hàng, rồi nghĩ là chở hàng thì sẽ ra tiền, nhưng thực tế là như vậy à?
muốn chở hàng hiệu quả thì phải có cả hệ thống kho bãi khổng lồ, giải phóng mặt bằng làm đến ói mửa.

tôi đảm bảo rằng phương án nào càng cần thiết GPMB càng nhiều thì càng đội vốn nhiều, chứ công nghệ hay nhà thầu thì nó cũng chỉ vấn đề phụ thôi. tất nhiên chọn tàu sẽ tốt hơn vì lương kỹ sư tàu rẻ hơn chút, thời gian ngừng thi công nó cũng ít đội vốn hơn chuyên gia nhật.

mà rất hài hước là tới giờ vẫn chả thấy các bạn ưu tiên chở hàng lấy máy ra bấm xem nó thực tế có rẻ hơn hay không, hay là cứ tưởng tượng thế. tàu càng chở nặng thì càng tốn tài nguyên, tốn tiền bảo trì. hàng hóa nông sản các kiểu được bao nhiêu tiền, có bù lại tiền chở hàng không?

đừng bảo so với Lào, dân Lào hiện tại chưa tới mức tham lam vô sỉ như cò đất nước này.
Cụ chuẩn, thấy nhiều cụ cứ nói khơi khơi ra là ưu tiên chở hàng hiệu quả hơn. Em thỉnh thoảng cũng có hàng từ SG ra và từ HN vào, tính chi phí từ ga Giáp Bát vào tới ga trong SG đúng là rẻ thật, nhưng cộng chi phí ra ga và từ ga đến người nhận thì đắt hơn và không tiện bằng. Nên bảo nói là hiệu quả thì chắc phải thêm một mớ kho hàng bến bãi nữa, không biết mấy cái này ai đã tính chưa, trong khi đường bộ mình có và đang nâng cấp, đường biển nữa.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Làm tuyến chuyển hàng kết nối với Trung Quốc là chính, giao thương hàng năm hơn trăm tỷ USD nhu cầu vận chuyển bằng đường sắt là rất lớn ở cả 2 đầu. Nhìn hàng dài xe container chờ thông quan mỗi ngày mới thấy cám cảnh. Ngay ở Trung Quốc lợi nhuận đường sắt cũng phần lớn từ chở hàng, trợ giá vé ĐSCT chở khách nên bù lỗ sấp mặt

 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
ông Tập giờ copy anh Ủn Triều Tiên nhỉ. Lại thích đi vi hành bằng Tàu

Đi tàu cao tốc nó thoải mái hơn đi máy bay nhiều, tha hồ ngắm cảnh, lại có cơ hội vi hành, giám sát dọc đường đi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
cháu là người bỏ tiền ra mua hàng hóa dịch vụ, cháu ko có quyền thương lượng hay sao cụ? Ko mua của cụ cháu mua của người khác.
Lý thuyết của cụ chỉ đúng khi mua hàng hoá kiểu như mua bát phở hay mua cốc cafe.. cao cấp hơn mua cái điện thoại. Nhưng ở trường hợp này khác nhưng thằng bán cho ta loanh quanh cũng chỉ có vài thằng… mà thằng rẻ nhất thì cụ biết rồi. Chưa kể cái gọi là mua trường hợp này là mua chịu ( làm gì có tiền mà giả ngay )… mà mua chịu thì lấy gì ra mà đòi hỏi nhiều…. Ra ngoài mua bát phở chịu hay cốc cafe chịu thì cũng phải hạ cái giọng xuống biết mình là ai không chủ quán nó mắng vào mặt:))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Tin cũng cũ thôi nhưng có clip trên tivi:

 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,250
Động cơ
55,720 Mã lực
Tuổi
24
Làm tuyến chuyển hàng kết nối với Trung Quốc là chính, giao thương hàng năm hơn trăm tỷ USD nhu cầu vận chuyển bằng đường sắt là rất lớn ở cả 2 đầu. Nhìn hàng dài xe container chờ thông quan mỗi ngày mới thấy cám cảnh. Ngay ở Trung Quốc lợi nhuận đường sắt cũng phần lớn từ chở hàng, trợ giá vé ĐSCT chở khách nên bù lỗ sấp mặt

Mục đích chính của Đường Sắt là hàng hóa mà bác.
Nếu có khổ đường phù hợp, chuyển tải đơn giản và nhờ đó rẻ tiền ở cửa khẩu, thì sẽ ra tiền.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chuẩn, thấy nhiều cụ cứ nói khơi khơi ra là ưu tiên chở hàng hiệu quả hơn. Em thỉnh thoảng cũng có hàng từ SG ra và từ HN vào, tính chi phí từ ga Giáp Bát vào tới ga trong SG đúng là rẻ thật, nhưng cộng chi phí ra ga và từ ga đến người nhận thì đắt hơn và không tiện bằng. Nên bảo nói là hiệu quả thì chắc phải thêm một mớ kho hàng bến bãi nữa, không biết mấy cái này ai đã tính chưa, trong khi đường bộ mình có và đang nâng cấp, đường biển nữa.
Thì chính tại hệ thống đường sắt cũ quá lạc hậu nên chi phí logistic mới quá cao, thời gian vận chuyển quá lâu.

Làm tuyến đường sắt mới, làm ga hàng hóa kho bãi mới thì chi phí logistic hàng hóa mới giảm xuống được. Các hãng Logistic có thể thuê luôn mặt bằng ga hàng hóa làm kho bãi, hoặc các hãng Logistic thấy tiềm năng lớn thì tự bỏ tiền ra đầu tư hạ tầng ga hàng hóa theo hình thức PPP luôn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tôi xin lỗi chứ vấn đề của VN là giải phóng mặt bằng. dân tham quan ngu, có mấy thằng nó cứ lầy ra đấy không chịu trả đất thế là dự án nó cứ kéo dài năm này qua năm khác. mà lương trả cho kỹ sư thì vẫn phải trả đều mỗi năm, rẻ nhất mỗi người cũng một tỉ.

các bạn cứ nghĩ đơn giản là có nhu cầu chở hàng, rồi nghĩ là chở hàng thì sẽ ra tiền, nhưng thực tế là như vậy à?
muốn chở hàng hiệu quả thì phải có cả hệ thống kho bãi khổng lồ, giải phóng mặt bằng làm đến ói mửa.

tôi đảm bảo rằng phương án nào càng cần thiết GPMB càng nhiều thì càng đội vốn nhiều, chứ công nghệ hay nhà thầu thì nó cũng chỉ vấn đề phụ thôi. tất nhiên chọn tàu sẽ tốt hơn vì lương kỹ sư tàu rẻ hơn chút, thời gian ngừng thi công nó cũng ít đội vốn hơn chuyên gia nhật.
Làm tuyến mới sẽ đi tuyến qua khu vực ít dân cư, toàn đồng ruộng nên không ngại lắm món GPMB đâu.

Cụ thấy đường bộ cao tốc Bắc Nam cũng gần tương đương, nhưng GPMB ầm ầm vì toàn đi qua đất ruộng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top