[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,417
Động cơ
316,727 Mã lực
Tây lông khen VN tầm nhìn chiến lược, sắp trở thành trung tâm logistic quốc tế. Khuyên nên đặt đường sắt cao tốc trên đường bộ cao tốc:
Kết nối thì dĩ nhiên có kết nối và có hàng hóa, nhưng không nhất thiết là bằng đường ray đang nói mà có thể có đường riêng. Tuy nhiên KL không có chữ hàng hóa không phải là tình cờ, BCT quả là rất biết cách làm việc! :D
Kết nối cảng biển với liên vận qt mà lại không chở hàng thì chở gió à cụ😅. Mà em đọc cũng chả có chữ nào là "chỉ chở khách", hay là " không chở hàng"😉
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Kết nối cảng biển với liên vận qt mà lại không chở hàng thì chở gió à cụ😅. Mà em đọc cũng chả có chữ nào là "chỉ chở khách", hay là " không chở hàng"😉
các cụ cần đi xem vài phim Conan. Cho các cụ viết về đường sắt 6 trang mà các cụ không viết chữ hàng hóa nào thì đúng là tài, trừ khi cụ Thưởng người ký tên được dặn trước! :D
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
696
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Bo xit Tây nguyên, Gang thép Thái Nguyên, Cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi các cụ thấy cái nào : " làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng"
Em trả lời luôn: Bất cứ cái nào liên quan tới JICA và Nhật thì đều kinh sợ bởi cách họ vẽ mê hồn trận lôi VN vào chi tiền.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Độc quyền từ OF, lộ diện gương mặt tàu 225 km/h!

Tư vấn Tây đề nghị có thể mua đầu kéo 225 km/h từ Siemens và Alstom, tuy nhiên các đầu kéo mới của Alstom hiện tại đều dưới 200 km/h (trước có cao hơn nhưng đã bỏ rồi), chỉ còn có 1 model duy nhất của Siemens là 230 km/h, Vectron 383. Hiện tại cả thế giới chỉ thấy 1 đường tàu duy nhất của Séc đang làm, ra mắt 2024 là dùng đầu máy này.

Vấn đề của đầu kéo này là nặng 90 tấn, bắt buộc xây tải trục 22.5 tấn, ồn rung và tăng tốc chậm. Bên Đức họ cũng đã chuyển dần sang tàu tự hành ICE.


Danh sách các đường dùng đầu kéo điện:
View attachment 8231295


cụ và các cụ lưu ý : e và 1 số cụ bảo vệ quan điểm 120/160km /h .
1) về phía nhà nước thì chỉ có tầu hàng/khách 120/160km/h sử dụng chủ yếu tầu động lực tập trung để tối ưu , nếu cần thiết có thể dùng đầu di ê zen được cho những mục đích đặc biệt .
2) nhà nước cho thuê hạ tầng , dĩ nhiên các đối tác thuê hạ tầng phải đáp ứng được yêu cầu và quy định chung , và thương nhân họ mua đầu máy động lực tập trung hay đoàn tầu động lực phân tán đấy là việc của họ không phải việc của nhà nước .

Ngoài ra nếu cấp thiết nhà nước có thể đầu tư 1 số đoàn tầu động lực phân tán .
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
...
2) nhà nước cho thuê hạ tầng , dĩ nhiên các đối tác thuê hạ tầng phải đáp ứng được yêu cầu và quy định chung , và thương nhân họ mua đầu máy động lực tập trung hay đoàn tầu động lực phân tán đấy là việc của họ không phải việc của nhà nước .

Ngoài ra nếu cấp thiết nhà nước có thể đầu tư 1 số đoàn tầu động lực phân tán .
Nhà nước bỏ 25 tỉ ra làm đường, chỉ cho thuê giá rẻ rồi ông tư nhân VJ nhảy vào mua đoàn tàu 600 tỉ thay vì mua máy bay 3.000 tỉ 1 cái. Làm giàu không khó à!

Tốt nhất là để Nhà nước độc quyền để thu hồi vốn đã.
Và thứ hai là chả cần liên doanh hay thuê mua gì cả, Nhà nước tự vay tự trả tự ăn hết! :D
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,642
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
Em đoán khả năng cao 90% ngày 12-13 Ông Tập qua xe bàn về đường sắt đoạn từ TQ đi Quảng Ninh. Còn đoạn Bắc Nam chắc không bàn. Cụ nào cược với em không
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Em đoán khả năng cao 90% ngày 12-13 Ông Tập qua xe bàn về đường sắt đoạn từ TQ đi Quảng Ninh. Còn đoạn Bắc Nam chắc không bàn. Cụ nào cược với em không
thế chuyển giao công nghệ có tính vào Bắc Nam? :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Ý kiến Tổng công ty đường sắt đây:

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết nếu giải phóng việc vận tải tuyến đường sắt hiện hữu Bắc-Nam khỏi chức năng chở khách để tập trung vận tải hàng hoá, hoàn thành kết nối với các cảng biển, nút giao thông đường bộ sẽ đáp ứng được yêu cầu vận tải khối lượng hàng hoá rất lớn, trong đó có nhiều loại hàng có yêu cầu đặc thù về điều kiện, tốc độ vận chuyển, giảm chi phí logistics đang rất cao ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm nhiều nước cho thấy đường sắt tốc độ cao sẽ góp phần giảm áp lực đô thị hoá với việc phát triển đô thị vệ tinh, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, công nghiệp, phát triển du lịch, giảm chi phí logistics,…



Nói chung là cũng không nên đánh giá thấp đường sắt cũ. Nếu cần có thể cứ 15 phút 1 chuyến tàu hàng thì khối lượng cũng khủng lắm! Hiện giờ có lẽ điểm nghẽn tàu hàng là thiếu kho hàng, ga hàng, kết nối đến cảng biển, hàng không...nên thời gian tới sẽ bổ sung. Muốn chạy sang TQ thì bốc dỡ sang tàu 1m4 ở Hà Nội. Hải sản tươi sống thì cứ đi 350 km/h cũng ổn!
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
696
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Đường sắt cũ chở hàng nặng khó, em nhớ có thông tin quy đổi thì đường sắt mới cùng 1 đoàn tàu với số toa tương đương chở được gấp 2.5 lần.
Mà vô vàn đường ngang thế k có chuyện 15 phút 1 chuyến đâu cụ ơi. 25 đôi/ngày là giỏi rồi,với đk phải bỏ vào kha kha tiền.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực

Thấy chiên za JICA tự dưng được phỏng vấn hỏi khó hay sao mà trả lời chung chung thế, không đòi 350km/h nữa sao?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,642
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
Haha cụ hỏi khó thế? Cá cược thế này mới đáng giá.
Kể cũng khó thật.. khó ở chỗ không biết bao giờ Bắc Nam làm để đối chứng. Có thể là 2030… có thể 2040…2050.. hoặc lúc lên nóc tủ… khó ở chỗ đấy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,618 Mã lực
Tuổi
44

Thấy chiên za JICA tự dưng được phỏng vấn hỏi khó hay sao mà trả lời chung chung thế, không đòi 350km/h nữa sao?
Tôi thấy truyền thông giờ đồng loạt chuyển hướng sang hàng-khách 200-250km/h rồi. Lại đại bộ phận nhân dân ủng hộ, cử tri hoan nghênh vì phù hợp với điều kiện Việt nam nữa. Mỗi tội trong clip thì a Thắng Giao thông vẫn cứ hướng về phương án 3. Bộ GT cũng kiên trì thật.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Đọc những người không có chuyên môn, nhưng bị định hướng phát biểu thì thấy khá hài hước
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Mang tiếng là giáo sư tiến sĩ thì không dám nói cái này tôi không rành đâu, tụi báo chí cũng như bàn dân thiên hạ thì cứ thấy cái danh GSTS là oai rồi đâu cần biết ông chuyên môn gì, mà chính vì không có chuyên môn không hiểu vấn đề nên thành ra cứ phải nói theo định hướng thôi :)).
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Tôi thấy truyền thông giờ đồng loạt chuyển hướng sang hàng-khách 200-250km/h rồi. Lại đại bộ phận nhân dân ủng hộ, cử tri hoan nghênh vì phù hợp với điều kiện Việt nam nữa. Mỗi tội trong clip thì a Thắng Giao thông vẫn cứ hướng về phương án 3. Bộ GT cũng kiên trì thật.
chăc a Thắng đớp tiền của bọn Jica rồi nên mới ủng hộ cao tôcs

kieeur như đi xe ôm nhưng lại yêu câù giao cho con Mẹc S500 để phục vụ dân tri cao
 

thanhtran1222

Đi bộ
Biển số
OF-774768
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
7
Động cơ
38,148 Mã lực
Quá nể Dr. Water trong bài báo so hẳn tàu bánh sắt với Maglev rồi còn đòi dùng động cơ tuyến tính để từ 350 lên 500 :D Nếu vậy thì em nghĩ cũng nên đề xuất phương án chạy tàu hỗn hợp khách (250) hàng (120) rồi khai thác 350 khi có nhu cầu chứ nhỉ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực

Thấy chiên za JICA tự dưng được phỏng vấn hỏi khó hay sao mà trả lời chung chung thế, không đòi 350km/h nữa sao?
ông Khuê lấy Đức làm ví dụ, nhưng có quả thật là Đức và Nhật không dùng 350 km/h nữa hay không? Không có những tin như thế trên báo. Tìm trên Quora thì:

Lý do Đức có rất ít đường trên 300 km/h:
1. Do dân số đông, nhiều rào cản pháp lý rất khó để thu hồi đất xây đường mới, nên đa số là xây lại trên nền đường cũ
2. Thành phố rất gần nhau, khoảng 100-200 km.
3. Hiện nay lãnh đạo Đức rất sợ rủi ro.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,417
Động cơ
316,727 Mã lực
các cụ cần đi xem vài phim Conan. Cho các cụ viết về đường sắt 6 trang mà các cụ không viết chữ hàng hóa nào thì đúng là tài, trừ khi cụ Thưởng người ký tên được dặn trước! :D
Cụ cứ thuyết âm mưu. Tầm bct ra chỉ đạo thì chỉ " trồng cây gì, nuôi con gì"😄. Nhiệm vụ của các bộ ăn lg là phải tìm ra phương án con gì, cây gì để ra đáp án 50tr đ/ha chứ giờ có phải thời Anh chủ nhiệm nữa đâu mà phải "cầm tay chỉ việc đầu bờ" chở khách với cả chở hàng.🤣
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top