[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

tu.duy

Xe máy
Biển số
OF-713628
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
55
Động cơ
83,973 Mã lực
Đầu máy tốc độ cao gì mà thiết kế như đầu máy tầu hàng VN đang chạy thế nhỉ, chả có tính khí động học gì cả. Đoạn clip demo em thấy còn chở hàng?
cái này chắc thằng siemens thiết kế cho eu mỗi nước 1 kiểu, nên cái đầu máy nhạc nào cũng nhảy, trong website còn có option từ 1.5 tới 25kv
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,458
Động cơ
221,717 Mã lực
kịch bản 1 và 3 không đáp ứng được yêu cầu theo chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Chính phủ tại cuộc họp tháng 10/2022.
thế này anh giao thông với anh xây dựng ăn đủ nhé.
láo nháo lại ăn thẻ :D
cái này sai cơ bản, đã hết hiệu lực. Chỉ còn duy nhất cái Kết Luận 49 thôi, mà cái đó em Ctrl-F rất kỹ không thấy chữ "hàng" nào cả! :D

Trình dự án nào thì vẫn chưa công khai, tuy nhiên Ban Chỉ đạo nói là đã đáp ứng KL49.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,576
Động cơ
351,976 Mã lực
Độc quyền từ OF, lộ diện gương mặt tàu 225 km/h!

Tư vấn Tây đề nghị có thể mua đầu kéo 225 km/h từ Siemens và Alstom, tuy nhiên các đầu kéo mới của Alstom hiện tại đều dưới 200 km/h (trước có cao hơn nhưng đã bỏ rồi), chỉ còn có 1 model duy nhất của Siemens là 230 km/h, Vectron 383. Hiện tại cả thế giới chỉ thấy 1 đường tàu duy nhất của Séc đang làm, ra mắt 2024 là dùng đầu máy này.

Vấn đề của đầu kéo này là nặng 90 tấn, bắt buộc xây tải trục 22.5 tấn, ồn rung và tăng tốc chậm. Bên Đức họ cũng đã chuyển dần sang tàu tự hành ICE.


Danh sách các đường dùng đầu kéo điện:
View attachment 8231295

Đây là công nghệ đường sắt cao tốc châu Âu phải không nhỉ? Nhìn nhếch nhác, lạc hậu, thiếu tối ưu y như đường sắt VN hiện tại. Thế thì chả trách chi phí vận hành cao :D

Nói chung đsct thì cứ phải như Nhật hay TQ thì mới gọi là tối ưu, hiện đại. Còn không thì dùng hàng Nga tuy cũng nhếch nhác như châu Âu nhưng giá lại rẻ chứ không ngáo giá như châu Âu. Hàng Nga đúng là ngon, bổ, rẻ :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
cái này sai cơ bản, đã hết hiệu lực. Chỉ còn duy nhất cái Kết Luận 49 thôi, mà cái đó em Ctrl-F rất kỹ không thấy chữ "hàng" nào cả! :D

Trình dự án nào thì vẫn chưa công khai, tuy nhiên Ban Chỉ đạo nói là đã đáp ứng KL49.
Cụ nói cũng đúng ở chỗ là khái thác có hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có. Nên ông GT vin vào đó làm bài ĐSBN chỉ chở khách và cải tạo tuyến hiện có thành chở hàng. NHƯNG nó lại còn mấy câu sau ở chỗ kết nối hiệu quả đầu mối vận tải trong nước (Cảng biển hàng không cửa khẩu) và liên vận quốc tế. Hàng không với cửa khẩu thì ừ chỉ khách cũng được, nhưng cảng biển thì lại phải có hàng rồi.

Đọc chỉ thị của cấp trên là 1 nghệ thuật cụ ơi. Nói A nhiều khi cũng là A nhưng nhiều khi méo phải A mà là B cơ =))

Trích KL 49
"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế."
2.2. Mục tiêu cụ thể
- Đến năm 2025: Phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; khởi công các đoạn ưu tiên trong giai đoạn 2026 - 2030 (Hà Nội - Vinh; Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang).
- Đến năm 2030: Tập trung cải tạo, nâng cấp, khai thác có hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có. Tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt đô thị có nhu cầu vận tải lớn (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh...); phấn đấu khởi công một số tuyến kết nối các cảng biển cửa ngõ quốc tế (Hà Nội - Hải Phòng, Biên Hoà - Vũng Tàu...), cửa khẩu quốc tế (Hà Nội - Lào Cai; Hà Nội - Lạng Sơn...), cảng hàng không quốc tế (Thủ Thiêm - Long Thành), đường sắt vành đai phía Đông khu đầu mối Hà Nội (Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Bắc Hồng - Thạch Lỗi); đối với tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ đầu tư bằng phương thức đối tác công - tư (PPP) hoặc phương thức đầu tư khác phù hợp. Tiếp tục đầu tư hoàn thành tuyến Hà Nội - Hạ Long.
- Đến năm 2045: Hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội (có tính kết nối với vùng Thủ đô) và Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2035. Hoàn thành toàn bộ tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước năm 2045; tuyến đường sắt khu đầu mối Hà Nội, khu đầu mối Thành phố Hồ Chí Minh; tuyến đường sắt kết nối với các đầu mối vận tải có lưu lượng lớn (cảng biển, khu công nghiệp, khu kinh tế), các tỉnh Tây Nguyên; tuyến đường sắt ven biển, đường sắt xuyên Á.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,458
Động cơ
221,717 Mã lực
Cụ nói cũng đúng ở chỗ là khái thác có hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có. Nên ông GT vin vào đó làm bài ĐSBN chỉ chở khách và cải tạo tuyến hiện có thành chở hàng. NHƯNG nó lại còn mấy câu sau ở chỗ kết nối hiệu quả đầu mối vận tải trong nước (Cảng biển hàng không cửa khẩu) và liên vận quốc tế. Hàng không với cửa khẩu thì ừ khách cũng được, nhưng cảng biển thì lại phải có hàng rồi.

Đọc chỉ thị của cấp trên là 1 nghệ thuật cụ ơi. Nói A nhiều khi cũng là A nhưng nhiều khi méo phải A mà là B cơ =))
..
Kết nối thì dĩ nhiên có kết nối và có hàng hóa, nhưng không nhất thiết là bằng đường ray đang nói mà có thể có đường riêng. Tuy nhiên KL không có chữ hàng hóa không phải là tình cờ, BCT quả là rất biết cách làm việc! :D
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
a Nhựt mà được lựa chọn là chắc nhiều người như cụ vui lắm, tiền lobby xài cả mấy đời chưa hết nữa.
Nhưng TQ mà được chọn thì các nhà Thầu TQ nổi tiếng là có khả năng trả tiền "kick-back" hay VN ta hay gọi là tiền "gửi giá" vào gói thầu cho Chủ Đầu tư / BQL dự án rất hậu hĩnh, có khi lên đến 30% giá trị gói thầu ( như phần lớn các dự án xây dựng ở VN các Nhà thầu đang trả "kick-back" cho Chủ đầu tư/ BQL dự án), nhiều hơn tiền lobby của Nhật (nếu có) rất rất rất nhiều....:))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,576
Động cơ
351,976 Mã lực
Nó nghĩ, mà chưa ra. Đợi cụ XSim và cụ .Bo My khi cụ ấy tạm ngưng chương trình tiêu 100 tỷ đô (trượt giá 1/3 thôi đấy).
Đúng rồi cụ, nghĩ không thì chỉ ngang chém gió :D

Còn em làm là chủ yếu, cụ Bố Mỳ làm tuyên giáo là chính thôi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
Nhưng TQ mà được chọn thì các nhà Thầu TQ nổi tiếng là có khả năng trả tiền "kick-back" hay VN ta hay gọi là tiền "gửi giá" vào gói thầu cho Chủ Đầu tư / BQL dự án rất hậu hĩnh, có khi lên đến 30% giá trị gói thầu ( như phần lớn các dự án xây dựng ở VN các Nhà thầu đang trả "kick-back" cho Chủ đầu tư/ BQL dự án), nhiều hơn tiền lobby của Nhật (nếu có) rất rất rất nhiều....:))
e đồng ý là có tiền lobby dù là TQ hay Nhật. Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng, trong khi a Nhật thì đội vốn gấp nhiều lần mà công trình như mèo mửa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Kết nối thì dĩ nhiên có kết nối và có hàng hóa, nhưng không nhất thiết là bằng đường ray đang nói mà có thể có đường riêng. Tuy nhiên KL không có chữ hàng hóa không phải là tình cờ, BCT quả là rất biết cách làm việc! :D
À tất nhiên, KL nó phải chung chung chứ sao áp đặt. Mấy ông lãnh đạo trong BCT đâu biết được cái nào hiệu quả hơn. Chỉ cần chỉ thị chung chung và nghe cấp dưới, phụ trách chuyên môn phản biện. Giờ bên kia bảo BCĐ đang ngụy biện, lập lờ thì còn mệt nữa. Như cái vụ phản bác cái phương án 3 của Bộ GTVT và BỘ XD cũng đồng ý ấy. Giờ bị tố lên khắp mặt báo là làm méo gì có cái phương án như các ông nói trên thế giới. Thế hóa ra các ông này, mặc dù có chuyên môn giao thông xây dựng, đang móc ngoặc với nhau lừa dối cấp trên, lừa người dân à?. Đưa ra 1 phương án không khả thi về mặt kỹ thuật thế khác gì đang cố tình lừa dối. Vụ này nếu làm đến nơi đến chốt thì 2 ông này mất điểm trầm trọng. Thằng nhân viên làm đề xuất kiểu này như kiểu chơi xỏ mình ntn thì sớm muộn cũng bị đuổi việc, nhẹ thì kỷ luật. Ông có chuyên môn ông còn làm trò như thế giờ biết tin ai nữa?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,458
Động cơ
221,717 Mã lực
Cụ KK lại đổ oan cho em. Em luôn hướng về siêu hiệu quả, đã nói là chỉ cần 31 tỉ là cho hàng không như Bamboo đi viện!

Còn nếu chi tới 70 tỉ thì các cụ không phải lo, lúc đó đông khách quá phải mua hơn 300 đoàn tàu chạy cùng lúc rồi!
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
696
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
không rõ ạ. Tuy nhiên các điểm đầu điểm cuối thì dư dả thời gian hơn, phù hợp dừng lại lâu dài cho khách lên xuống hơn. Nếu chạy Cần Thơ Lạng Sơn thì một là 2 đầu cuối thiếu khách (hoặc ít chuyến), hai là có thể phải dừng lại ở SG, HN quá lâu để lên xuống khách.

Hiện giờ đi máy bay mua VJ thì khoảng 1 tiếng có 1 chuyến, nhưng đi tàu thì chỉ 15 p 1 chuyến cũng được hoặc rút xuống 3 phút 1 chuyến nếu quá đông khách!! Như vậy thời gian thực tế sẽ còn rút ngắn so với đi máy bay nữa. Xong việc về sớm thì đi được luôn không phải đợi.
Tâm lý khách lên tàu hay metro đều ngại đổi.tàu dừng nửa tiếng ở hn hay sg, họ xuống đi bách bộ, cà phê, mua lặt vặt là bình thường.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
e đồng ý là có tiền lobby dù là TQ hay Nhật. Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng, trong khi a Nhật thì đội vốn gấp nhiều lần mà công trình như mèo mửa.
Tôi chả thấy cái ý cụ nói "...Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng..." nó đúng 1 tẹo nào cả. :))

Cái dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông ở HN mà nhiều cụ tự huyễn hoặc là " rẻ và chất lượng ", nó cũng đội vốn gấp mấy lần dự toán ban đầu, dự án cũng kéo dài lê thê, và chất lượng cũng thuộc loại làng nhàng thôi, xét trong bối cảnh nó là dự án ĐSĐT dễ xd nhất vì chỉ có đi trên cao mà không có đoạn nào đi ngầm.
Nếu CL-HĐ mà có đoạn đi ngầm thì....chẳng biết dự án có hoàn thành được không nữa. :D

Các dự án khác có Nhà thầu TQ tham gia, hoặc dùng công nghệ TQ ( như Nhà máy nhiệt điện, xi măng, luyện thép...) cũng chả có gì đáng tự hào về chất lượng cả. :D

Tôi chỉ công nhận 1 điều là các Nhà thầu TQ rất hiểu văn hóa VN, họ có thể thực hiện các khoản "kick-back" rất lớn cho Chủ đầu tư/BQL dự án VN mà các Nhà thầu các nước Châu Âu, Nhật...không thể làm được. :))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,059 Mã lực
Cụ KK lại đổ oan cho em. Em luôn hướng về siêu hiệu quả, đã nói là chỉ cần 31 tỉ là cho hàng không như Bamboo đi viện!

Còn nếu chi tới 70 tỉ thì các cụ không phải lo, lúc đó đông khách quá phải mua hơn 300 đoàn tàu chạy cùng lúc rồi!
Cụ gạt gẫm dư luận như bộ GTVT và mới đây thêm BXD nhỉ?
15 tỉ đô người ta xây full hệ thống đường sắt phổ thông từ ray đến tàu lẫn ga (120km/h chở hàng, 160km/h chở người từ HCM đến HN). Cụ lại tách thầu xây dựng 31 tỷ cho cho tuyến đường 350km/h). Tưởng không đắt quá hóa ra quá đắt.
Thế cụ làm bộ nào mà giọng giống thế? Khai luôn cho nhanh.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
Tôi chả thấy cái ý cụ nói "...Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng..." nó đúng 1 tẹo nào cả. :))

Cái dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông ở HN mà nhiều cụ tự huyễn hoặc là " rẻ và chất lượng ", nó cũng đội vốn gấp mấy lần dự toán ban đầu, dự án cũng kéo dài lê thê, và chất lượng cũng thuộc loại làng nhàng thôi, xét trong bối cảnh nó là dự án ĐSĐT dễ xd nhất vì chỉ có đi trên cao mà không có đoạn nào đi ngầm.
Nếu CL-HĐ mà có đoạn đi ngầm thì....chẳng biết dự án có hoàn thành được không nữa. :D

Các dự án khác có Nhà thầu TQ tham gia, hoặc dùng công nghệ TQ ( như Nhà máy nhiệt điện, xi măng, luyện thép...) cũng chả có gì đáng tự hào về chất lượng cả. :D

Tôi chỉ công nhận 1 điều là các Nhà thầu TQ rất hiểu văn hóa VN, họ có thể thực hiện các khoản "kick-back" rất lớn cho Chủ đầu tư/BQL dự án VN mà các Nhà thầu các nước Châu Âu, Nhật...không thể làm được. :))
đội vốn ở CL-HĐ là ở mình chậm giao mặt bằng cho nhà thầu TQ, chưa kể TQ làm xong thì mình mời tư vấn Pháp kiểm tra theo tiêu chuẩn Pháp. Chơi vậy nên bị nhà thầu CL_HĐ đang kiện chủ đầu tư đó cụ.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
À tất nhiên, KL nó phải chung chung chứ sao áp đặt. Mấy ông lãnh đạo trong BCT đâu biết được cái nào hiệu quả hơn. Chỉ cần chỉ thị chung chung và nghe cấp dưới, phụ trách chuyên môn phản biện. Giờ bên kia bảo BCĐ đang ngụy biện, lập lờ thì còn mệt nữa. Như cái vụ phản bác cái phương án 3 của Bộ GTVT và BỘ XD cũng đồng ý ấy. Giờ bị tố lên khắp mặt báo là làm méo gì có cái phương án như các ông nói trên thế giới. Thế hóa ra các ông này, mặc dù có chuyên môn giao thông xây dựng, đang móc ngoặc với nhau lừa dối cấp trên, lừa người dân à?. Đưa ra 1 phương án không khả thi về mặt kỹ thuật thế khác gì đang cố tình lừa dối. Vụ này nếu làm đến nơi đến chốt thì 2 ông này mất điểm trầm trọng. Thằng nhân viên làm đề xuất kiểu này như kiểu chơi xỏ mình ntn thì sớm muộn cũng bị đuổi việc, nhẹ thì kỷ luật. Ông có chuyên môn ông còn làm trò như thế giờ biết tin ai nữa?
có một điều e ko hiểu là tạpchixaydung của Bộ xây dựng thì ủng hộ pa 250km nhưng Bộ trưởng Bộ xây dựng thì ủng hộ pa 350km/h. Với một điều lạ là các báo lớn như Vnexpress đang công khai đập pa350 km/h do Nhật đang lobby.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,458
Động cơ
221,717 Mã lực
có một điều e ko hiểu là tạpchixaydung của Bộ xây dựng thì ủng hộ pa 250km nhưng Bộ trưởng Bộ xây dựng thì ủng hộ pa 350km/h. Với một điều lạ là các báo lớn như Vnexpress đang công khai đập pa350 km/h do Nhật đang lobby.
Tạp chí thì có người gửi bài tốt đến họ đăng thôi. Thời điểm cũng khác lúc đó Bộ XD chưa có ý kiến. Với lại cả trong 1 bộ thì ý kiến khác nhau là bình thường.

Tuy nhiên sau khi Ban chỉ đạo đã có ý kiến cuối cùng mà còn tung hê lên các báo phản đối thì rất bất thường.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Bo xit Tây nguyên, Gang thép Thái Nguyên, Cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi các cụ thấy cái nào : " làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng"
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,725 Mã lực
Tôi chả thấy cái ý cụ nói "...Nhưng a TQ dù sao làm công trình vừa rẻ vừa chất lượng..." nó đúng 1 tẹo nào cả. :))

Cái dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông ở HN mà nhiều cụ tự huyễn hoặc là " rẻ và chất lượng ", nó cũng đội vốn gấp mấy lần dự toán ban đầu, dự án cũng kéo dài lê thê, và chất lượng cũng thuộc loại làng nhàng thôi, xét trong bối cảnh nó là dự án ĐSĐT dễ xd nhất vì chỉ có đi trên cao mà không có đoạn nào đi ngầm.
Nếu CL-HĐ mà có đoạn đi ngầm thì....chẳng biết dự án có hoàn thành được không nữa. :D

Các dự án khác có Nhà thầu TQ tham gia, hoặc dùng công nghệ TQ ( như Nhà máy nhiệt điện, xi măng, luyện thép...) cũng chả có gì đáng tự hào về chất lượng cả. :D

Tôi chỉ công nhận 1 điều là các Nhà thầu TQ rất hiểu văn hóa VN, họ có thể thực hiện các khoản "kick-back" rất lớn cho Chủ đầu tư/BQL dự án VN mà các Nhà thầu các nước Châu Âu, Nhật...không thể làm được. :))
Vâng giao mặt bằng chậm có vái năm...xây xong còn hành nhiệm thu có 3 năm thì nhanh vào mắt.
Nhà thầu tàu nó hiền hoặc là vì lý do chính trị nó mới chiều mấy anh Việt.

Chứ nhìn nhật kìa...chắc là xây chất lượng quá. =)) =)) =))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top