[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

hilus

Xe máy
Biển số
OF-743930
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
60
Động cơ
59,744 Mã lực
Tuổi
48
Anh thủ táng Nhật chuẩn bị sang thăm để đẩy của nợ tàu cao tốc sang cho VN gặm.
Báo chí với hệ thống truyền thông của nó lại bắt đầu lobby xã hội. Tởm
Em chưa đọc nội dung báo đăng, mới nhìn giật cái tít từ 200km lên 350 mà thêm có 10% là bố láo cmnr. Không nói đến việc bình đồ, trắc dọc của 2 cấp tốc độ này nó khác nhau một trời một vực, chỉ cần nhìn 2 đoàn tầu 200km với 350km là đã thấy bọn nó lập dự án kiểu nhăng cuội, 2 đoàn tầu này kiểu như là 1 con camry so với 1 con lamborgini, phần đường dây cấp điện (khoảng 25% TMĐT) nó phải đội giá lên gấp 3 lần. Còn phần đường ray cũng phải làm bằng vật liệu tốt hơn và công nghệ hàn nối khác, phần bê tông thay vì có thể dùng xi măng trong nước sẽ phải nhập khẩu loại mác cực cao để xd. Những cái này chỉ cần hiểu một chút về xd là có thể nhẩm tính đc.
vậy mà bọn nó kêu tăng có 10% thì không biết do thằng nào giật dây, mục đích gì???
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em chưa đọc nội dung báo đăng, mới nhìn giật cái tít từ 200km lên 350 mà thêm có 10% là bố láo cmnr. Không nói đến việc bình đồ, trắc dọc của 2 cấp tốc độ này nó khác nhau một trời một vực, chỉ cần nhìn 2 đoàn tầu 200km với 350km là đã thấy bọn nó lập dự án kiểu nhăng cuội, 2 đoàn tầu này kiểu như là 1 con camry so với 1 con lamborgini, phần đường dây cấp điện (khoảng 25% TMĐT) nó phải đội giá lên gấp 3 lần. Còn phần đường ray cũng phải làm bằng vật liệu tốt hơn và công nghệ hàn nối khác, phần bê tông thay vì có thể dùng xi măng trong nước sẽ phải nhập khẩu loại mác cực cao để xd. Những cái này chỉ cần hiểu một chút về xd là có thể nhẩm tính đc.
vậy mà bọn nó kêu tăng có 10% thì không biết do thằng nào giật dây, mục đích gì???
Nền báo chí định hướng mà, có tờ báo nào dám viết bài vỗ mặt phản bác đâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,438
Động cơ
622,978 Mã lực
Có đường bộ cao tốc Hà Nội - Vinh đi 3 tiếng rồi thì không ai quan tâm đến đường sắt cao tốc đâu cụ ơi
Giờ xe Văn Minh bán 200k 1 vé Hà Nội - Vinh thì khi đường bộ cao tốc xong vẫn giá này không đổi
Đường sắt 200km/h khó có thể bán được vé 200k tuyến này
Và các cụ có dám nhận 28% tức 1 tỷ 8$ / 6 tỷ $ viện trợ của TQ cho tuyến đường sắt 400km như Lào không ? hay lại nhao nhao lên chửi TQ :o)
Đi ô tô làm sao mà an toàn bằng đi tàu được? Nếu có tàu người ta cũng vẫn đi song song với ô tô thôi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,242 Mã lực
Đi ô tô làm sao mà an toàn bằng đi tàu được? Nếu có tàu người ta cũng vẫn đi song song với ô tô thôi.
Thế hiệu quả kinh tế thế nào hả cụ? Cái em quan tâm là cái này thui.
Không hiệu quả kinh tế mà thành 1 cục nợ to đùng cho Nhật thì nghĩ đi. Chả vì cái danh mà hại con cháu còng lưng trả nợ.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
323
Động cơ
110,849 Mã lực
Tuổi
38
Em chỉ biết nó chạy tàu thấp tốc (<200km/h) chung với tàu hàng, còn chưa thấy tàu cao tốc (>250km/h) chung với tàu thường bao giờ.
Cái này bình thường mà cụ, đường tàu TGV của Pháp vẫn có tàu tốc độ trung bình (tầm 150km/h) đi vào.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
323
Động cơ
110,849 Mã lực
Tuổi
38
Tàu hỏa có lên đường đôi chạy 200km/h thì phục vụ chở hàng là chính
Chứ chỉ có người say xe ô tô mới đi tàu hỏa thôi
chỉ cần tốc độ trung bình tầm 150km/h thì cũng rất nhiều người chọn đi tàu hỏa rồi chứ không cần phải người say xe mới đi đâu cụ ạ. Đi tàu rộng rãi, an toàn hơn ô tô nhiều.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
chỉ cần tốc độ trung bình tầm 150km/h thì cũng rất nhiều người chọn đi tàu hỏa rồi chứ không cần phải người say xe mới đi đâu cụ ạ. Đi tàu rộng rãi, an toàn hơn ô tô nhiều.
Em ví dụ thế này: đi ô tô từ HN về Vinh mất 150k. Đi tàu cao tốc từ HN về Vinh mất 5000k (gấp 33 lần đi ô tô) thì cụ chọn cái nào? Và khoảng bao nhiêu % hành khách chọn đsct chứ không chọn ô tô? Cho là đi tàu cao tốc nhanh hơn, thoải mái hơn.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
323
Động cơ
110,849 Mã lực
Tuổi
38
Em ví dụ thế này: đi ô tô từ HN về Vinh mất 150k. Đi tàu cao tốc từ HN về Vinh mất 5000k (gấp 33 lần đi ô tô) thì cụ chọn cái nào? Và khoảng bao nhiêu % hành khách chọn đsct chứ không chọn ô tô? Cho là đi tàu cao tốc nhanh hơn, thoải mái hơn.
cụ ơi, em phải đối đường sắt cao tốc nhé (đường sắt mà tốc độ tàu chạy tối đa tầm 300km/h), nhưng em ủng hộ đường đôi với khổ đường rộng, tốc độ tàu trung bình tầm 150km/h (khi ấy tốc độ tối đa loanh quanh 200km/h thôi). Tàu này vừa chở hàng, và chở người, sẽ có rất nhiều người chọn nó. em lấy ví dụ luôn đoạn HN_Vinh, tầm 300km, kể cả sau này khi đường bộ cao tốc toàn tuyến HN_Vinh đi vào hoạt động, thì cụ đi ô tô chắc cũng phải mất tầm gần 3h, đi tàu chỉ tầm 2h thôi và an toàn, sạch sẽ, rộng rãi hơn nhiều. Còn giá vé, đi tàu chắc chắn đắt hơn đi ô tô, nhưng nó không đến mức 33 lần như cụ nói đâu. Nó chỉ đắt hơn tầm 3-4 lần là cùng thôi. Nếu đi những lúc không phải giờ cao điểm có khi còn rẻ hơn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Hồi những năm 90, đi ô tô từ Hà Nội về Nam Định khoảng 2,5 tiếng, đi tàu Thống Nhất khoảng 2 tiếng.
Đi tàu bọn em trốn vé, đi ô tô trả tiền mà bọn em vẫn đi ô tô nhiều hơn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
cụ ơi, em phải đối đường sắt cao tốc nhé (đường sắt mà tốc độ tàu chạy tối đa tầm 300km/h), nhưng em ủng hộ đường đôi với khổ đường rộng, tốc độ tàu trung bình tầm 150km/h (khi ấy tốc độ tối đa loanh quanh 200km/h thôi). Tàu này vừa chở hàng, và chở người, sẽ có rất nhiều người chọn nó. em lấy ví dụ luôn đoạn HN_Vinh, tầm 300km, kể cả sau này khi đường bộ cao tốc toàn tuyến HN_Vinh đi vào hoạt động, thì cụ đi ô tô chắc cũng phải mất tầm gần 3h, đi tàu chỉ tầm 2h thôi và an toàn, sạch sẽ, rộng rãi hơn nhiều. Còn giá vé, đi tàu chắc chắn đắt hơn đi ô tô, nhưng nó không đến mức 33 lần như cụ nói đâu. Nó chỉ đắt hơn tầm 3-4 lần là cùng thôi. Nếu đi những lúc không phải giờ cao điểm có khi còn rẻ hơn.
Thế thì còn gì để cãi nhau nữa cụ. Đa số người ở đây đều đồng ý cần nâng cấp đường sắt. Nhưng chia thành 2 nhóm: ủng hộ ĐSCT và ủng hộ đường sắt 150-180km/h.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
cụ ơi, em phải đối đường sắt cao tốc nhé (đường sắt mà tốc độ tàu chạy tối đa tầm 300km/h), nhưng em ủng hộ đường đôi với khổ đường rộng, tốc độ tàu trung bình tầm 150km/h (khi ấy tốc độ tối đa loanh quanh 200km/h thôi). Tàu này vừa chở hàng, và chở người, sẽ có rất nhiều người chọn nó. em lấy ví dụ luôn đoạn HN_Vinh, tầm 300km, kể cả sau này khi đường bộ cao tốc toàn tuyến HN_Vinh đi vào hoạt động, thì cụ đi ô tô chắc cũng phải mất tầm gần 3h, đi tàu chỉ tầm 2h thôi và an toàn, sạch sẽ, rộng rãi hơn nhiều. Còn giá vé, đi tàu chắc chắn đắt hơn đi ô tô, nhưng nó không đến mức 33 lần như cụ nói đâu. Nó chỉ đắt hơn tầm 3-4 lần là cùng thôi. Nếu đi những lúc không phải giờ cao điểm có khi còn rẻ hơn.
Cụ tính vậy chưa chuẩn. Đi tàu thì cụ tính từ Ga đến Ga, còn đi ô tô thì tính từ Cửa đến Cửa nhà.
Em nói luôn: Nhà em ở quê cách ga tàu khoảng 1.5 km, cách quốc lộ 1.5 km. Nhưng ở HN, em cách ga tàu 15km, còn ô tô thì đón tận cửa. Kể cả bây giờ đi tàu giá chỉ bằng 50% giá vé ô tô thì em vẫn chọn ô tô vì ..tiện. Cái tiện này không đổi được bằng tiền. Nên với nền văn minh xe máy như hiện tại cộng với tính cách tùy tiện của người Việt thì tàu hỏa chưa có cửa. Khi nào lên văn minh ô tô, loại bỏ được xe máy ra khỏi xã hội thì hãy tính.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em ví dụ thế này: đi ô tô từ HN về Vinh mất 150k. Đi tàu cao tốc từ HN về Vinh mất 5000k (gấp 33 lần đi ô tô) thì cụ chọn cái nào? Và khoảng bao nhiêu % hành khách chọn đsct chứ không chọn ô tô? Cho là đi tàu cao tốc nhanh hơn, thoải mái hơn.
cụ ơi, em phải đối đường sắt cao tốc nhé (đường sắt mà tốc độ tàu chạy tối đa tầm 300km/h), nhưng em ủng hộ đường đôi với khổ đường rộng, tốc độ tàu trung bình tầm 150km/h (khi ấy tốc độ tối đa loanh quanh 200km/h thôi). Tàu này vừa chở hàng, và chở người, sẽ có rất nhiều người chọn nó. em lấy ví dụ luôn đoạn HN_Vinh, tầm 300km, kể cả sau này khi đường bộ cao tốc toàn tuyến HN_Vinh đi vào hoạt động, thì cụ đi ô tô chắc cũng phải mất tầm gần 3h, đi tàu chỉ tầm 2h thôi và an toàn, sạch sẽ, rộng rãi hơn nhiều. Còn giá vé, đi tàu chắc chắn đắt hơn đi ô tô, nhưng nó không đến mức 33 lần như cụ nói đâu. Nó chỉ đắt hơn tầm 3-4 lần là cùng thôi. Nếu đi những lúc không phải giờ cao điểm có khi còn rẻ hơn.
[/QUOTE

Nếu làm đường sắt thường cấp cao để chạy tàu 160km/h thì chi phí không dưới 5tr đô cho 1km (giá của Úc, không tính nhà ga và giải phóng mặt bằng). 270km Hà nội - Vinh có lẽ sẽ hết khoảng 50 ngàn tỉ tổng đầu tư.

Muốn đủ chi phí hoạt động và khấu hao 30 năm thì doanh thu toàn tuyến phải khoảng 3 ngàn tỉ/năm. Cũng khoai ra phết đấy.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Nhìn chung dân trí Việt Nam giờ cao rồi, ko dễ dụ được như thời làm mấy cú đấm thép, chaebol, Boxit Nhân Cơ, Tân rai như ngày xưa. Vụ Nhân Cơ Tân Rai bị rất nhiều nhân sĩ và dân phản đối mà bè lũ thằng xyz nó còn làm, đến giờ bù lỗ và lỗ liên tục mặc dù chỉ xúc lên bán trong khi gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.
Toàn tin vớ vẩn. Boxit nhân cơ, tân rai đang lãi đậm nhé, chịu khó google đi, toàn nghe đài địch.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Cái việc "đội vốn" của metro Bến thành -Suôi tiên này về bản chất nó không phải là đội vốn cụ ợ. Mà là lập dự án sai.

Lịc sử của nó là đầu tiên Sài gòn thuê TEDI thiết kế mặc dù TEDI chưa hề có kinh nghiệm gì về thiết kế metro. Cộng thêm các bác nhà ta muốn ép dự toán xuống dưới 20 ngàn tỉ để thành dự án của riêng SG, thế là mới ra con số 17.800 tỉ.

Con số 17.800 tỉ dự toán này là con số không tưởng vì cả thế giới không đâu có chi phí xây metro rẻ thế cả. Sau đó SG phải thuê 2 công ty lập dự toán lại: 1 của Nhật và 1 của Singapore, thì 2 công ty này đều đưa ra dự toán gần giống nhau là 40-42 ngàn tỉ.

Thế là tự nhiên metro Bến thành-Suối tiên mang tiếng "đội vốn" mặc dù bản chất của nó là dự toán sai lần đầu tiên.
Ngày xưa hay làm theo lối lách luật, khi xong rồi mới xin tăng vốn. Ko ngờ bị vướng cơ chế, nên bị mắc kẹt
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Cụ chuẩn.
Mời cụ đánh giá. Em cũng đánh giá dựa trên nững cái gì hiển hiển trên đất nước em trước ạ! Sản phẩm bãi tha ma của chúng em tại Khu Gang thép Thái Nguyên sau khi hoàn thành bàn giao. Trả hết tiền cho nhà Thầu Trung Quốc nhé!
kt_an_15_BGKT.jpg

Cái này khỏi giớii thiệu. Nhà Thầu Nhật Bản.
Niềm tự hào Hà Nội.
cau-nhat-tan-nemtv-2.jpg
So sánh dự án cũng nên trích dẫn đầy đủ. Dự án gang thép thái nguyên chẳng qua các bố ăn dày quá, giờ nó về ko làm gì đc. Nó mà phun ra, lại đầy tay vào nhà đá, nên há miệng mắc quai thôi.
Cũng là thầu TQ, nhiều nhà máy điện do tư nhân làm chủ đầu tư, chất lượng ngon lành.
Đã bảo, với TQ giá nào nó cũng làm, vấn đề người ta sd vốn ko phải của mình, thì sẽ ăn hết, vào công trình ít quá thì sao mà chất lượng đc.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Cũng là thầu TQ, nhiều nhà máy điện do tư nhân làm chủ đầu tư, chất lượng ngon lành.
Cùng dự án gđ 2 GT thì Hoà phát làm dây chuyền 1 tại Kinh Môn Hải Dương do TQ tổng thầu, tầm hơn 3k và có lãi ngay năm đầu.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,713
Động cơ
550,161 Mã lực
Ban vận động hành lang đsct làm ăn như 4C. Ăn cắp QC của cái xác chết Concorde ăn sáng London ăn trưa New york làm slogan thì làm gì có tương lai :D
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
à mà các cụ chọn nhà thi công tuyến Bắc Nam luôn từ giờ dần đi là vừa ( nhà thi công trong nước ) , với điều kiện cao 1 tí để sau này khi có kinh nghiệm rồi thì nâng cấp và nâng cấp cải tạo tuyến Bắc Nam cũ Pháp làm ngày xưa .

Nếu lần này đàm phán chuyển giao công nghệ được thì mới chấp nhận giá cao 1 chút , kô thì sát giá để đất nước đỡ gánh nặng , dân Việt Nam đặt hy vọng vào các cụ đàm phán hết .

Nếu phương án mua đầu máy + toa xe riêng thì e thấy có cụ đề xuất X2000 của Thụy Điển cũng hay , ở Châu Âu cứ Thụy Điển và Đức là e ưng cái bụng :"> .
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
à mà các cụ chọn nhà thi công tuyến Bắc Nam luôn từ giờ dần đi là vừa ( nhà thi công trong nước ) , với điều kiện cao 1 tí để sau này khi có kinh nghiệm rồi thì nâng cấp và nâng cấp cải tạo tuyến Bắc Nam cũ Pháp làm ngày xưa .

Nếu lần này đàm phán chuyển giao công nghệ được thì mới chấp nhận giá cao 1 chút , kô thì sát giá để đất nước đỡ gánh nặng , dân Việt Nam đặt hy vọng vào các cụ đàm phán hết .

Nếu phương án mua đầu máy + toa xe riêng thì e thấy có cụ đề xuất X2000 của Thụy Điển cũng hay , ở Châu Âu cứ Thụy Điển và Đức là e ưng cái bụng :"> .
Đầu máy của Séc hay của Bỉ cũng ổn cụ ạ.
Nga ngố toàn dùng đầu máy của Séc. Mà tàu Nga chạy rất êm.
Nhìn từ kinh nghiệm của Nga thì mới thấy đường sắt của Việt Nam bị quản lý tệ hại đến mức nào.
Lương nhân viên ngành đường sắt của Nga cũng chỉ tầm 10 củ Việt Nam một tháng, nhưng mà nhìn cơ ngơi ga tàu sạch đẹp, tàu chạy êm, toa tàu sạch sẽ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top