cái này bàn lâu lắm rồi cụ ơi , hình như đầu thớt , bây giờ toàn nhai lại như bòKhông phải phạm quy đâu. Có mấy tên công ty kia. Chờ kiểm duyệt.
Nhưng em ủng hộ phương án của cụ. Để cho các công ty trong nước tự làm.


cái này bàn lâu lắm rồi cụ ơi , hình như đầu thớt , bây giờ toàn nhai lại như bòKhông phải phạm quy đâu. Có mấy tên công ty kia. Chờ kiểm duyệt.
Nhưng em ủng hộ phương án của cụ. Để cho các công ty trong nước tự làm.
Nhưng chi phí cao hơn. 2 nhánh hầm nhỏ sẽ tốn hơn 1 nhánh hầm lớn.cái này bàn lâu lắm rồi cụ ơi , hình như đầu thớt , bây giờ toàn nhai lại như bò![]()
, kể cả hầm thì e ủng hộ kiểu hầm châu Âu ( 2 hầm độc lập sẽ an toàn hơn nếu có vấn đề gì thì 1 hầm còn lại vẫn hoạt động bình thường ) .
Hầm nó sẽ giới hạn chiều cao cacs phương tiện đi qua hầm. Cầu vượt sẽ giúp lưu thông tốt hơncái này bàn lâu lắm rồi cụ ơi , hình như đầu thớt , bây giờ toàn nhai lại như bò![]()
, kể cả hầm thì e ủng hộ kiểu hầm châu Âu ( 2 hầm độc lập sẽ an toàn hơn nếu có vấn đề gì thì 1 hầm còn lại vẫn hoạt động bình thường ) .
Ý cụ ấy là hầm qua núi. Hầm đường bộ thì cần làm 2 nhánh riêng vì có nhiều làn đường. Còn hầm đường sắt có 2 làn à.Hầm nó sẽ giới hạn chiều cao cacs phương tiện đi qua hầm. Cầu vượt sẽ giúp lưu thông tốt hơn
nếu có cháy nổ hay vấn đề gì thì 1 hầm độc lập vẫn vận hành bình thường sẽ an toàn hơn đối với hầm dài .Nhưng chi phí cao hơn. 2 nhánh hầm nhỏ sẽ tốn hơn 1 nhánh hầm lớn.
Hầm đường bộ có nhiều làn, nhiều phương tiện nên nguy cơ cháy nổ cao. Chứ hầm đường sắt có 2 làn riêng biệt. Và khả năng 2 đoàn tàu đấu đầu nhau là =0. Nên xảy ra cháy nổ là rất thấp. Không mang nhiên liệu nữa. Ấn Độ- Việt Nam thì đi máy bay và đường Thủy cho rẻnếu có cháy nổ hay vấn đề gì thì 1 hầm độc lập vẫn vận hành bình thường sẽ an toàn hơn đối với hầm dài .
Cho e hỏi tuyến đường sắt Ấn Độ - Việt Nam có thật không vậy ? .
hầm hình như có một thớt riêng bàn rồi đấy cụ , e bận không theo dõi hết nhưng cơ bản thì có 2 luồng là 1 đôi hầm đơn và 1 hầm đôi , e ủng hộ giải pháp 2 hầm đơn độc lập .Hầm đường bộ có nhiều làn, nhiều phương tiện nên nguy cơ cháy nổ cao. Chứ hầm đường sắt có 2 làn riêng biệt. Và khả năng 2 đoàn tàu đấu đầu nhau là =0. Nên xảy ra cháy nổ là rất thấp. Không mang nhiên liệu nữa. Ấn Độ- Việt Nam thì đi máy bay và đường Thủy cho rẻ
Cụ kể thiếu nhaVấn đề 2 tàu chạy ngược nhau rất đơn giản, do áp lực gió tạo ra tương tác lẫn nhau. Vùng áp lực lớn nhất là ngay sau, sát cái mũi tàu ấy.
Đối với tàu tốc độ cao, bản thân cái mũi tàu đã được chế tạo để 2 thằng chạy ngược chiều vô tư. Có rất nhiều thí nghiệm 2 tàu tốc độ cao chạy ngược chiều full speed, ví dụ gần đây TQ cho 2 con CR400 chạy ngược nhau, mà đẩy Vmax lên 420km/h, tức là bọn nó chêch nhau 840km/h nếu xét theo phương của tốc độ.
Còn về thằng tàu hàng, cũng tương tự vậy, phụ thuộc cấu tạo toa đầu máy và toa hàng. Và cái áp lực gió do tàu chạy ngược chiều bản chất tính toán hệt như tính gió tác dụng lên tàu thôi. Nếu thằng tốc độ cao chạy ngược chiều có cái mũi thiết kế tốt và đồng thời khoảng cách tim lớn, thời tiết bình thường thì đoàn tàu hàng chịu vô tư (thường tính tàu hàng với gió cấp 8). Nếu đoàn tàu hàng đã được thiết kế để chạy với Vmax = 160km/h thì càng yên tâm nữa nha.
Ngày nay các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam về cơ bản đã sẵn sàng chiếm lĩnh thị trường mọi mặt. Đất của mình, tiền của mình, năng lực mình có, dân mình mua vé đi, mà để nước ngoài vặt như vặt lông cừu thì kém cỏi quá.Vâng. Miễn là tiền vẫn ở trong nước. Giao cho họ làm thí điểm 1 tuyến ngắn trước. Em tin con người Việt Nam đủ sức làm. Giống như Hàn Quốc quyết tâm làm cao tốc Seoul -Busan ngày xưa vậy.
1 mâm cỗ chia cho cả làng thì sao ăn được nhiều bằng 1 mâm chia chỉ cho có 6 mồm ???Ngày nay các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam về cơ bản đã sẵn sàng chiếm lĩnh thị trường mọi mặt. Đất của mình, tiền của mình, năng lực mình có, dân mình mua vé đi, mà để nước ngoài vặt như vặt lông cừu thì kém cỏi quá.
Sao mà tới 150 container được nhỉ? Tôi tưởng mỗi toa tàu xếp được 1 con 40 ft hoặc 2 con 20 ft? Một đoàn tàu cũng chỉ có 30 toa là kịchquá thừa thãi rồi
mỗi đoàn tàu congteno dung lượng xấp xỉ 150 congteno 53ft .
hàng nhập xuất gì cho hết .
giờ quan trọng nhất là làm các thủ tục thông quan quá cảnh đơn giản .
Còn hơn ăn không đc phải ói ra.1 mâm cỗ chia cho cả làng thì sao ăn được nhiều bằng 1 mâm chia chỉ cho có 6 mồm ???
Chả hết được Máu THAMCòn hơn ăn không đc phải ói ra.
Vào lò ói cho bằng hết nó khổ nhắm.
Máu tham ai cũng có. Kiểm soát và phân phối hợp lý là cái tài của người lãnh đạo. Chứ không tham thì đi lên núi toạ thiền hết cho nó xong.Chả hết được Máu THAM![]()
tàu giờ xếp 2 tầng congtaino . kéo trung bình 80 toaSao mà tới 150 container được nhỉ? Tôi tưởng mỗi toa tàu xếp được 1 con 40 ft hoặc 2 con 20 ft? Một đoàn tàu cũng chỉ có 30 toa là kịch
Như số liệu tàu Lào thì mỗi toa chở được 70 tấn, cả đoàn có thể 2_3 ngàn tấn
Dân mình không ngu hơn dân Hàn mà sao bỏn làm trò nội lực dn trong nước từ 1970 mình tận 2020 mới hô hào nhể, đen.Ngày nay các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam về cơ bản đã sẵn sàng chiếm lĩnh thị trường mọi mặt. Đất của mình, tiền của mình, năng lực mình có, dân mình mua vé đi, mà để nước ngoài vặt như vặt lông cừu thì kém cỏi quá.
Cụ lấy cơ sở nào nói "dân mình ko ngu hơn dân Hàn"? Rất khó so sánh ngu hơn khôn hơn ko ngu hơn ko khôn hơn. Có thể ở 1 mức độ nào đó so sánh "trình độ công nghệ" cao thấp hơn chứ nói ngu / khôn hơn thì ko có thang chuẩn gì so sánh cả.Dân mình không ngu hơn dân Hàn mà sao bỏn làm trò nội lực dn trong nước từ 1970 mình tận 2020 mới hô hào nhể, đen.
Sống được bằng CK thì em tin là lái rồi.cái nick mới lập từ 5/8/2022, lập xong chỉ chăm chỉ chém gió trên đúng cái thớt này mà leo lẻo sống bằng chứng khoán từ năm 2008 mới ghê cơ. Chắc cụ nghĩ các cụ trên này dễ tin người vậy à?
Không nu hơn, nhưng không khá giả bằng thì nhận thấy rồi đấy.Cụ lấy cơ sở nào nói "dân mình ko ngu hơn dân Hàn"? Rất khó so sánh ngu hơn khôn hơn ko ngu hơn ko khôn hơn. Có thể ở 1 mức độ nào đó so sánh "trình độ công nghệ" cao thấp hơn chứ nói ngu / khôn hơn thì ko có thang chuẩn gì so sánh cả.
Tàu lửa kéo cả 100 toa hàng có gì lạ đâu cụ.Sao mà tới 150 container được nhỉ? Tôi tưởng mỗi toa tàu xếp được 1 con 40 ft hoặc 2 con 20 ft? Một đoàn tàu cũng chỉ có 30 toa là kịch
Như số liệu tàu Lào thì mỗi toa chở được 70 tấn, cả đoàn có thể 2_3 ngàn tấn