Lợi ích nào bù lại khi giá vé máy bay chỉ 2 triệuNếu tính đủ ĐSCT vé phải 8 tr, người ta tìm cách lấy các lợi ích khác bù thôi.
(Vé Bussiness của bọn nó giờ tính ra cũng toàn gần 8- 10 tr cả)
Lợi ích nào bù lại khi giá vé máy bay chỉ 2 triệuNếu tính đủ ĐSCT vé phải 8 tr, người ta tìm cách lấy các lợi ích khác bù thôi.
(Vé Bussiness của bọn nó giờ tính ra cũng toàn gần 8- 10 tr cả)
Huy động chân rết hải ngoại 3 nước cùng can thiệp:
Tàu cao tốc 200, 300, 500 hay 1.000km/h?
Chúng ta đang đứng trước sự lựa chọn một tương lai quan trọng cho giao thông vận tải và cũng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế...vietnamnet.vn
Huy động chân rết hải ngoại 3 nước cùng can thiệp:
Tàu cao tốc 200, 300, 500 hay 1.000km/h?
Chúng ta đang đứng trước sự lựa chọn một tương lai quan trọng cho giao thông vận tải và cũng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế...vietnamnet.vn
Chốt là ko làm gì cứ làm thẳng tàu 1000km
Mấy ông này hít *dân chủ cần* quá đà à?
Chuẩn rồi bác:
Trích:
"Tàu tốc độ 200km thì không nên làm và không cần bàn nhiều vì:
- Ta không có công nghệ này (nếu là công nghệ ta đang có thì câu chuyện hơi khác), tốn mấy chục tỷ USD mà tốc độ không cao lắm nên khách muốn đi Hà Nội - TP.HCM chắc sẽ không nhiều. Như vậy, chủ yếu phục vụ khách đi các tỉnh với khoảng cách dưới 1.000km.".
Very good, để tui bẩu mấy cậu trên trển, chỉ làm cái Đường sắt nào đó mà ta Có công nghệ này.
Không có công nghệ: không nên làm và không cần bàn nhiều.
"Tàu tốc độ 200km thì không nên làm và không cần bàn nhiều vì:
- Ta không có công nghệ này (nếu là công nghệ ta đang có thì câu chuyện hơi khác), tốn mấy chục tỷ USD mà tốc độ không cao lắm nên khách muốn đi Hà Nội - TP.HCM chắc sẽ không nhiều. Như vậy, chủ yếu phục vụ khách đi các tỉnh với khoảng cách dưới 1.000km.
Vận chuyển hàng hóa không nên đưa vào làm điều kiện tiên quyết trong dự án tàu cao tốc vì chúng ta đang có tàu thường, chỉ cần nâng cấp, vận hành tốt hơn vẫn đáp ứng được vận tải hàng hóa."
...
Nghe chừng này đã muốn tát tai đá đít rồi. Tàu Mỹ nó chạy chưa tới 150km/h mà nó là siêu cường thế giới. Dân nó chưa oán thán tắc đường kẹt xe do thiếu tàu. Khách đi tàu Bắc Nam 10h sẽ cực kỳ nhiều vì nó hợp lý và hợp ví. Công nghệ tàu 200km/h là công nghệ hết date nhưng còn nguyên giá trị sử dụng. Mua nó không bị hét giá. Sản xuất được từ đầu máy đến toa xe trong 100 năm nữa còn chạy tốt.
..
Còn về tương lai. Đã tưởng tượng thì tưởng tượng thế này:
Trong tương lai các đô thị sẽ thu hẹp lại. Các mô hình nông thị sẽ phổ biến hơn vì xanh hơn, hạ tầng nhẹ hơn. Các nhu cầu giao thông SẼ THU HẸP LẠI vì thông tin truyền tải 90% những thứ mà vì thiếu nó người ta phải di chuyển. Chỉ còn lại hàng hóa BUỘC PHẢI DI CHUYỂN và người đi du lịch.
Thậm chí trong tương lai không ai chở những món hàng đi hàng vạn km. Thịt còn in 3D được thì mọi thứ hàng hóa chỉ còn cần chuyển tải các quặng bột nguyên liệu.
Người ta ngồi ở trên núi, xác nhận chuyển khoản xong, gửi một mã lệnh AND để bên Mỹ ngồi in ra đúng mấy trái Na Chi Lăng.
Hiện nay thì ở Mỹ robot có thể mổ tim cho bệnh nhân ở đâu đó cách vạn km.
Nga đã in thành công thịt động vật từ nguyên liệu phi động vật. Giá còn đắt. Sau này in remote luôn thì khỏi chở thịt đi lung tung mất công làm lạnh.
Vậy thì ngay cả vận tải hàng hóa cũng thu hẹp nhé.
Lúc đó, tàu chạy chậm và tiếng tàu xình xịch lên ngôi vì người ta ...đi chỉ để du lịch.
Em đã nói zồi, chúng ta thiếu hụt nhân sự chất lượng cao về đường sắt chưa đáng ngại, cái đáng sợ là những người không có chuyên môn bắt đầu đề xuất về đường sắt.TS Nguyễn Đức Thanh (Tham tán Công sứ Thương vụ ĐSQ VN tại Italia) - Th.S Nguyễn Đức Bình (Boston Suffolk University) - Th.S Nguyễn Đức Anh (Paris American University)
Ts phân tích lol gì như mấy ông ngồi trà đá chém gió suông với nhau ntn. Vậy mà vẫn đăng báo được. Coi thường dân trí quá. Dm 3 ông Nguyễn Đức XYZ nàyHuy động chân rết hải ngoại 3 nước cùng can thiệp:
Tàu cao tốc 200, 300, 500 hay 1.000km/h?
Chúng ta đang đứng trước sự lựa chọn một tương lai quan trọng cho giao thông vận tải và cũng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế...vietnamnet.vn
Nhắc mới nhớ, hóa ra 3 ông này chắc là anh em 1 nhà.Ts phân tích lol gì như mấy ông ngồi trà đá chém gió suông với nhau ntn. Vậy mà vẫn đăng báo được. Coi thường dân trí quá. Dm 3 ông Nguyễn Đức XYZ này
Xác suất cao là Thanh là cha của Bình và Anh.Nhắc mới nhớ, hóa ra 3 ông này chắc là anh em 1 nhà.
Đây là thông tin về tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn, đọc thử xem nó có liên thông với Tàu không nhé.Liên thông với tàu? cụ càng chém càng hài hước? tuyến tàu cả hơn 100 năm thiết kết trọng tải thấp, vận chuyển hàng rời... giờ vận tải hàng container 1 chuyến được mấy toa? Nhà ga khu chung chuyển thế nào? không bỏ tiền ra mà muốn hốt bạc...Mà giờ hàng nào chạy thẳng qua tàu được không? 1 bên khổ 1m 1 bên khổ 1m45?
Mà làm hàng hóa đâu chỉ vận tải qua tàu, hàng hóa bắc nam 2 đầu tàu kinh tế không tính à? .
Thật như đùa: Chi phí vận tải Bắc - Nam đắt gấp đôi Việt Nam sang Mỹ
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có lần phát biểu: “Chi phí vận chuyển một container từ cảng Hải Phòng về Hà Nội đắt gấp ba lần so với từ Hàn Quốc, Trung Quốc về Việt Nam. Vậy thì làm sao chúng ta cạnh tranh nổi!laodong.vn
Chưa có ăn đã muốn làm sang...chuyện hài hước quá.
Thằng cha viết bài này mang tiếng là tham tán mà viết như ko có suy nghĩ của người có học, chỉ dăm câu ba điều nói leo.Huy động chân rết hải ngoại 3 nước cùng can thiệp:
Tàu cao tốc 200, 300, 500 hay 1.000km/h?
Chúng ta đang đứng trước sự lựa chọn một tương lai quan trọng cho giao thông vận tải và cũng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế...vietnamnet.vn
Khổ lồng chỉ là 1 dạng đối phó tình thế thui cụ...còn muốn nhanh gọn thì phải đồng bộ cả 2 bên giảm chung chuyển từ đó giảm chi phí. Các doanh nghiệp chưa mặm mà chủ yếu là do thời gian vận chuyển và thiếu sự thuận lợi trong các khâu chung chuyển.Đây là thông tin về tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn, đọc thử xem nó có liên thông với Tàu không nhé.
Tuyến này được thiết kế khổ lồng 1000mm, và 1435mm. Nên có thể chạy sang Tàu và Tàu sang VN đều được.
Đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng – Wikipedia tiếng Việt
vi.m.wikipedia.org
Còn bài dưới đây là thông tin xuất khẩu hàng hóa bằng đường sắt qua Tàu, và chất lên là container nhé, chứ ko phải là hàng dời.
Trước khi cười thì cũng nên tìm hiểu kỹ đã.
Có khi ông bố viết, rồi điền tên 02 thằng con vào để lăng xê. Nhưng ko ngờ bài viết kém quá, lại thành dìm hàng 02 thằng con theo.Ts phân tích lol gì như mấy ông ngồi trà đá chém gió suông với nhau ntn. Vậy mà vẫn đăng báo được. Coi thường dân trí quá. Dm 3 ông Nguyễn Đức XYZ này
Cụ vẫn đếm cua trong lỗ nhỉ. Kiểu 50 năm nữa dân giàu rồi, đi 8tr hn sg (theo thời giá bây giờ) là muỗi. Kiểu 50 năm nữa dọc miền trung toàn đô thị 2-3tr người. Kiểu 50 năm nữa gdp mình mấy nghìn tỷ. Nhưng chỉ cần hơi đen đen tí, không đạt được một trong mấy cái đó thì ôi thôi.Quy hoạch ĐN đây này:
Đến năm 2050, dự kiến dân số Đà Nẵng khoảng 2,82 triệu người (bao gồm dân số thường trú, tạm trú, quy đổi khách vãng lai, lưu trú); trong đó dân số thường trú, tạm trú khoảng 2,35 triệu người và khoảng 20% dân số vãng lai.
Cụm Nha Trang, Cam Lâm Cam Ranh quy hoạch năm 2040 khoảng gần 2 tr nhé, năm 2050 2,5-3 tr là có thể.
Khu thành phố Thanh Hóa tương lai rất đông nhé.
Dân số VN có thể không tăng nhiều nhưng thành phố lại tăng nhiều, quê càng ngày càng ít.
HN, SG càng ngày càng mất hấp dẫn.
Không tranh luận nữa nhé, không biết cái gì thì nên tìm hiểu, người ta nói có căn cứ:Cụ vẫn đếm cua trong lỗ nhỉ. Kiểu 50 năm nữa dân giàu rồi, đi 8tr hn sg (theo thời giá bây giờ) là muỗi. Kiểu 50 năm nữa dọc miền trung toàn đô thị 2-3tr người. Kiểu 50 năm nữa gdp mình mấy nghìn tỷ. Nhưng chỉ cần hơi đen đen tí, không đạt được một trong mấy cái đó thì ôi thôi.
Cụ nên biết giá của vận tải trên toàn thế giớ được xếp từ thấp tới cao là như thế này nha:Giờ xây mới có kít giá ấy, gấp đôi xe container nhé, xây mới đòi giá vận chuyển bằng tàu Thống Nhất?
Người Đếm Cua đường ô tô giờ nhều phếtCụ vẫn đếm cua trong lỗ nhỉ. Kiểu 50 năm nữa dân giàu rồi, đi 8tr hn sg (theo thời giá bây giờ) là muỗi. Kiểu 50 năm nữa dọc miền trung toàn đô thị 2-3tr người. Kiểu 50 năm nữa gdp mình mấy nghìn tỷ. Nhưng chỉ cần hơi đen đen tí, không đạt được một trong mấy cái đó thì ôi thôi.
Bọn nó tính rẻ vì toàn đường sắt làm cả thế kỷ rồi.Cụ nên biết giá của vận tải trên toàn thế giớ được xếp từ thấp tới cao là như thế này nha:
Đường ống - Đường biển - ĐƯỜNG SẮT.
Kế đó mới tới cái đường ô tô nhà cụ nha.
Giờ mà siết chặt Tải cùng Kích cỡ hàng, giờ lưu thông thì cái container nhà cụ đi Ăn cắp nha
Đầu tiên là đường dây (Internet) mới là đầu bảng chứ nhỉ.Cụ nên biết giá của vận tải trên toàn thế giớ được xếp từ thấp tới cao là như thế này nha:
Đường ống - Đường biển - ĐƯỜNG SẮT.
Kế đó mới tới cái đường ô tô nhà cụ nha.
Giờ mà siết chặt Tải cùng Kích cỡ hàng, giờ lưu thông thì cái container nhà cụ đi Ăn cắp nha
Cái cả thế kỷ kia là tàu đường 1m nha cụBọn nó tính rẻ vì toàn đường sắt làm cả thế kỷ rồi.
Bây giờ mới làm mấy chục tỷ $ có cái kít mà rẻ, có mỗi tuyến không tạo thành mạng lưới liên hoàn thì đắt hơn đường bộ.
Ngay thằng TQ nó làm hệ thống liên hoàn rất lớn và vận chuyển số lượng hàng hóa cực lớn còn chưa rẻ nhé.
Như thằng Lào hơn 400 km đầu tư gần 6 tỷ $ ngày chạy vài chuyến lấy gì bảo rẻ? Nhưng Lào nó có đường bộ đường biển như mình đâu.
lộ hết cả .Người Đếm Cua đường ô tô giờ nhều phết
Quyền lợi của lắm kẻ nó gắn với cái đường ô tôlộ hết cả .