Có mấy bạn mồm thì cứ bảo làm dsct nước ngoài toàn lỗ, cho nên vn đừng có làm, mà đếch bao giờ đặt tay lên trán hỏi là tại sao lỗ mà chúng nó vẫn làm ầm ầm.Tại sao thằng TQ nó xây càng nhanh càng tốt là như vậy, rất nhiều thông tin kêu ĐSCT nó nợ lớn rồi lỗ nặng mà nó càng làm ác.
Đang quá trình đô thị hóa nếu nó định hướng để xây dựng các thành phố hoặc các vùng kinh tế rất thuận lợi, cái ĐSCT nó san bằng mọi khoảng cách, máy bay ko có ý nghĩa gì.
Khánh Hòa hiện nay đã ăn thua gì mà xây dựng thành phố trực thuộc TW, có thể nó sẽ có thêm hàng triệu dân, Thanh Hóa khi có DSCT có khi hấp dẫn người đến hơn Hải Phòng... nhiều tp khác cũng vậy.
Mà các bạn hình như cũng đếch biết là mỗi loại đường sắt là một loại công nghệ khác nhau, xây xong hầu như không thay thế được (trừ khi đập bỏ làm lại), tàu 200 với tàu 350 công nghệ khác nhau, maglev lại là công nghệ khác, hyperloop lại là công nghệ khác nữa. 350km/h lúc xây xong thì nó cũng chả khác gì cái 200km/h bây giờ, là hàng thải cũ 4 5 đời rồi chứ cũng chả mới mẻ độc lạ gì, giấy phép phát minh nó cũng quá hạn hết còn chả phải lo vụ bản quyền.
Mà cái quan trọng nhất của đường 350km/h không phải là tốc độ, cái đó chỉ là thứ yếu, vì khi đưa vào vận dụng có rất nhiều yếu tố khiến nó không bao giờ đạt được tốc độ tối ưu. Cái quan trọng nhất là trải nghiệm đi tàu, tàu shinkansen của nhật, tàu cao tốc của tàu cái chúng nó tự hào nhất không phải là tốc độ, mà là hoàn toàn không bị rung lắc, đặt cái đồng xu đi trên tàu từ lúc khởi động tới lúc xuất phát nó vẫn không đổ.
P/S: vụ ổn định này có cái lợi gì thì tôi cũng chả muốn bàn, phí công gõ.