[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,557 Mã lực
Không biết đề án lấy cát biển đắp nền đường đến đâu rồi nhỉ? Em thấy miền tây thì cầu xây ào ào còn đường thì vẫn dậm chân.
Cơ bản hiện trường ok, vấn đề còn lại là thủ tục, cũng như nếu xảy ra vấn đề môi trường thì đền bù cho dân thế nào?
Kinh nghiệm đắp trộm cát biển của em thì chỉ qua một mùa mưa là hết mặn. Cây cối lên tốt, còn khi đắp thì phải bơm khá nhiều nước để ko ảnh hưởng tới lúa của dân :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cơ bản hiện trường ok, vấn đề còn lại là thủ tục, cũng như nếu xảy ra vấn đề môi trường thì đền bù cho dân thế nào?
Kinh nghiệm đắp trộm cát biển của em thì chỉ qua một mùa mưa là hết mặn. Cây cối lên tốt, còn khi đắp thì phải bơm khá nhiều nước để ko ảnh hưởng tới lúa của dân :))
Kinh nghiệm của cụ quý quá.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu trước nửa tháng thông xe
Cao tốc hơn 7.290 tỷ đồng, dài 50 km, qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An dự kiến thông xe tuyến chính dịp 2/9.
11

Điểm đầu dự án tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, kết nối với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn; điểm cuối tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An, thuộc nút giao nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Đoạn cao tốc qua Thanh Hóa dài 6,5 km, Nghệ An 43,5 km.

Giai đoạn một, đoạn cao tốc này được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h.
Tại các nút giao và lối vào hầm chui, trong giai đoạn một vẫn có thêm một làn mở rộng cho phương tiện lưu thông thuận tiện.

Cao tốc có một hầm xuyên núi là hầm Trường Vinh, dài 450 m với 6 làn xe cắt qua núi Mồng Gà tại ranh giới hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.


Ông Nguyễn Lợi Linh, Phó ban điều hành dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, cho biết gói thầu hầm Trường Vinh cơ bản đã xong. Đơn vị thi công đang hoàn thiện hệ thống điện, quạt thông gió, hệ thống phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị bàn giao.

Cao tốc đi qua nhiều khu vực đồi núi ở Nghệ An, đơn vị thi công phải bạt núi mở đường. Phần taluy dương đất đá có nguy cơ sạt trượt đang được gia cố từ mặt đường đến đỉnh đồi nhằm đảm bảo an toàn.

Toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 3 nút giao liên thông gồm nút Quỳnh Vinh với quốc lộ 48D ở thị xã Hoàng Mai, nút Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu giao với quốc lộ 48B và nút Diễn Cát ở lối ra quốc lộ 7.
Tại nút giao Quỳnh Vinh, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện để phương tiện có thể đi ra hoặc nhập làn vào cao tốc từ hướng quốc lộ 1 và 48D.


Xe lu thảm nhựa mặt đường tại đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Theo đại diện Ban điều hành dự án, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 4 dự án thành phần, hiện tổng sản lượng trung bình đạt khoảng 96%. Phần lớn tuyến chính đã được thảm bêtông nhựa, trừ một số điểm cục bộ phải xử lý nền đất yếu nên mới xong phần móng và một đoạn cuối tuyến ở xã Diễn Cát (dài khoảng 200 m) hiện chưa dỡ tải.
"Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo thông xe kỹ thuật tuyến chính vào dịp 2/9 nên chúng tôi đang yêu cầu các đơn vị thi công nỗ lực tối đa với tinh thần cao nhất để hoàn thành", ông Nguyễn Lợi Linh, Phó ban điều hành dự án cao tốc, nói.

Tấm chống lóa ở đầu dự án thuộc thị xã Nghi Sơn đã được lắp hoàn chỉnh, song tại các đoạn về cuối tuyến hạng mục này và các phần việc khác như hộ lan, biển báo, đèn điện chưa được lắp đặt.
"Công trường vẫn còn ngổn ngang hệ thống an toàn giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo, hệ thống đường ngang, cầu vượt chưa thể hoàn thiện. Hiện đúng mùa mưa nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công...", ông Linh cho biết thêm.

Hệ thống biển báo giao thông đang được gấp rút thi công.
Ban Quản lý dự án cho hay trên toàn tuyến các nhà thầu đang thi công bêtông nhựa mặt đường ba lớp song phần việc này phụ thuộc vào thời tiết, nếu trời mưa sẽ phải dừng. Khi không thể trải thảm mặt đường, nhà thầu được yêu cầu tranh thủ lắp hệ thống an toàn giao thông, biển báo...


Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu tại điểm giao với quốc lộ 48 ở xã Diễn Đoài còn ngổn ngang. Đây là vị trí khó khăn và tiến độ hiện chậm nhất trên toàn tuyến. Nguyên nhân một phần chậm giải phóng mặt bằng.
Toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 22 cây cầu lớn nhỏ (8 cầu vượt ngang, còn lại 14 cầu trên tuyến chính) đều chưa xong.

Tuyến cao tốc có khoảng 30 km đường gom dân sinh đều chưa có vị trí nào hoàn thiện.
Tại buổi kiểm tra hiện trường tháng 7, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 lập kế hoạch tiến độ để đến 20/8 cơ bản xong các phần việc chính, hoàn thành dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dịp 2/9. Nhà thầu nào để chậm tiến độ sẽ chiếu theo hợp đồng để xử lý. Riêng đường gom, đường dân sinh cho phép đến 30/9 hoàn thành.

Giai đoạn một, cao tốc không có làn khẩn cấp mà chỉ có các dải dừng nhỏ (khoảng cách 5 km một dải dừng) để phương tiện xử lý khi gặp sự cố bất thường.
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu cùng với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn sau khi thông tuyến sẽ rút ngắn thời gian từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ nếu đi quốc lộ 1 xuống còn 1,5 giờ. Đi từ Hà Nội đến Diễn Châu (Nghệ An) sẽ chỉ mất 3,5 giờ, thay vì khoảng 5 giờ như hiện nay. Sau khi thông xe, đoạn cao tốc này tạm thời chưa thu phí.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Mồng 2/9 năm nay lại có nhiều đoàn đi thẩm định cao tốc mới rồi :-bd:-bd
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,479
Động cơ
537,740 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Em vừa đi Hải Hòa, từ cao tốc rẽ đi đường Nghi Sơn Thọ Xuân theo Google Map, đến đoạn cách Hải Hòa khoảng 5km thì đoạn đường nhỏ đi qua làng để bắt vào QL1A trời mưa có 2 cái ổ gà to như ổ khủng long các cụ đi cẩn thận.
Hôm em đi trời mưa đi qua toát mồ hôi chỉ sợ sa xuống không lên được thì bách nhục vì đoạn này rất vắng xe qua lại.
 

Forceseller

Xe hơi
Biển số
OF-780182
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
104
Động cơ
36,747 Mã lực
Tuổi
44
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu trước nửa tháng thông xe
Cao tốc hơn 7.290 tỷ đồng, dài 50 km, qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An dự kiến thông xe tuyến chính dịp 2/9.
11

Điểm đầu dự án tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, kết nối với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn; điểm cuối tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An, thuộc nút giao nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Đoạn cao tốc qua Thanh Hóa dài 6,5 km, Nghệ An 43,5 km.

Giai đoạn một, đoạn cao tốc này được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h.
Tại các nút giao và lối vào hầm chui, trong giai đoạn một vẫn có thêm một làn mở rộng cho phương tiện lưu thông thuận tiện.

Cao tốc có một hầm xuyên núi là hầm Trường Vinh, dài 450 m với 6 làn xe cắt qua núi Mồng Gà tại ranh giới hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.


Ông Nguyễn Lợi Linh, Phó ban điều hành dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, cho biết gói thầu hầm Trường Vinh cơ bản đã xong. Đơn vị thi công đang hoàn thiện hệ thống điện, quạt thông gió, hệ thống phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị bàn giao.

Cao tốc đi qua nhiều khu vực đồi núi ở Nghệ An, đơn vị thi công phải bạt núi mở đường. Phần taluy dương đất đá có nguy cơ sạt trượt đang được gia cố từ mặt đường đến đỉnh đồi nhằm đảm bảo an toàn.

Toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 3 nút giao liên thông gồm nút Quỳnh Vinh với quốc lộ 48D ở thị xã Hoàng Mai, nút Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu giao với quốc lộ 48B và nút Diễn Cát ở lối ra quốc lộ 7.
Tại nút giao Quỳnh Vinh, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện để phương tiện có thể đi ra hoặc nhập làn vào cao tốc từ hướng quốc lộ 1 và 48D.


Xe lu thảm nhựa mặt đường tại đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Theo đại diện Ban điều hành dự án, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 4 dự án thành phần, hiện tổng sản lượng trung bình đạt khoảng 96%. Phần lớn tuyến chính đã được thảm bêtông nhựa, trừ một số điểm cục bộ phải xử lý nền đất yếu nên mới xong phần móng và một đoạn cuối tuyến ở xã Diễn Cát (dài khoảng 200 m) hiện chưa dỡ tải.
"Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo thông xe kỹ thuật tuyến chính vào dịp 2/9 nên chúng tôi đang yêu cầu các đơn vị thi công nỗ lực tối đa với tinh thần cao nhất để hoàn thành", ông Nguyễn Lợi Linh, Phó ban điều hành dự án cao tốc, nói.

Tấm chống lóa ở đầu dự án thuộc thị xã Nghi Sơn đã được lắp hoàn chỉnh, song tại các đoạn về cuối tuyến hạng mục này và các phần việc khác như hộ lan, biển báo, đèn điện chưa được lắp đặt.
"Công trường vẫn còn ngổn ngang hệ thống an toàn giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo, hệ thống đường ngang, cầu vượt chưa thể hoàn thiện. Hiện đúng mùa mưa nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công...", ông Linh cho biết thêm.

Hệ thống biển báo giao thông đang được gấp rút thi công.
Ban Quản lý dự án cho hay trên toàn tuyến các nhà thầu đang thi công bêtông nhựa mặt đường ba lớp song phần việc này phụ thuộc vào thời tiết, nếu trời mưa sẽ phải dừng. Khi không thể trải thảm mặt đường, nhà thầu được yêu cầu tranh thủ lắp hệ thống an toàn giao thông, biển báo...


Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu tại điểm giao với quốc lộ 48 ở xã Diễn Đoài còn ngổn ngang. Đây là vị trí khó khăn và tiến độ hiện chậm nhất trên toàn tuyến. Nguyên nhân một phần chậm giải phóng mặt bằng.
Toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 22 cây cầu lớn nhỏ (8 cầu vượt ngang, còn lại 14 cầu trên tuyến chính) đều chưa xong.

Tuyến cao tốc có khoảng 30 km đường gom dân sinh đều chưa có vị trí nào hoàn thiện.
Tại buổi kiểm tra hiện trường tháng 7, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 lập kế hoạch tiến độ để đến 20/8 cơ bản xong các phần việc chính, hoàn thành dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dịp 2/9. Nhà thầu nào để chậm tiến độ sẽ chiếu theo hợp đồng để xử lý. Riêng đường gom, đường dân sinh cho phép đến 30/9 hoàn thành.

Giai đoạn một, cao tốc không có làn khẩn cấp mà chỉ có các dải dừng nhỏ (khoảng cách 5 km một dải dừng) để phương tiện xử lý khi gặp sự cố bất thường.
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu cùng với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn sau khi thông tuyến sẽ rút ngắn thời gian từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ nếu đi quốc lộ 1 xuống còn 1,5 giờ. Đi từ Hà Nội đến Diễn Châu (Nghệ An) sẽ chỉ mất 3,5 giờ, thay vì khoảng 5 giờ như hiện nay. Sau khi thông xe, đoạn cao tốc này tạm thời chưa thu phí.
Nghỉ từ 1/9 thì hi vọng các bác ấy làm cái lễ thông xe vào 30/8 đi, hoặc cho mở tạm rồi thông 2/9 tránh ách tắc đúng ngày về.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Như KL của bác Thắng thì từ 2/9 đi cao tốc 1 mạch từ Pháp Vân - Diễn Châu (Quốc lộ 7). :-bd
Thông xe cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày 2/9
N. Huyền
Xem các bài viết của tác giả
https://www.otofun.net/javasctip%3Avoid(0);
icon
Để đảm bảo tiến độ thông xe 2 tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày 2/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã chỉ ra một loạt nhiệm vụ.
Kết luận tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, dự án thành phần Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu qua Thanh Hóa, Nghệ An khối lượng còn lại rất lớn.
Để đáp ứng kế hoạch thông xe chính tuyến, đưa vào khai thác trước ngày 2/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) 2 và Ban QLDA 6 chỉ đạo các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi tổ chức thi công để đưa công trình vào khai thác đúng tiến độ đã cam kết.
Đồng thời, xem xét, điều chuyển khối lượng giữa các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ đối với những phạm vi thuộc đường găng dự án.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo một loạt nhiệm vụ nhằm thông xe 2 tuyến cao tốc Quốc lộ 45- Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày 2/9. Ảnh: Hoàng Hà
Song song đó, các Ban QLDA yêu cầu các nhà thầu bổ sung thiết bị, dây chuyền thi công và tổ chức thi công 3 ca liên tục.
Bộ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo của Ban QLDA, nhà thầu phải thường xuyên có mặt trên công trường để kịp thời giải quyết các vướng mắc và trực tiếp chỉ đạo tổ chức thi công.
Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài 43km đi qua huyện Nông Cống (TX. Nghi Sơn, Thanh Hóa), tổng mức đầu tư hơn 5.530 tỷ đồng, khởi công từ tháng 7/2021. Dự án được chuyển đổi từ phương thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công.
Trong giai đoạn đầu, đoạn cao tốc được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h, không có làn dừng khẩn cấp mà bố trí điểm dừng. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h.
Theo đại diện Bộ GTVT, khối lượng toàn dự án này đã đạt hơn 80% tiến độ tổng thể, trong đó phần tuyến chính trên 90%. Nhiều đoạn đã hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp cuối, các nhà thầu đang khẩn trương thi công cuốn chiếu, thảm cấp phối đá dăm các đoạn dỡ tải theo dõi lún, dựng dải phân cách, gia cố mái taluy, đóng cọc hàng rào bảo vệ, hàng rào hộ lan, lắp đường ống điện, cấp thoát nước.
Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km, trong đó đoạn qua Thanh Hóa 6,5 km và Nghệ An 43,5 km. Điểm đầu tại Nghi Sơn, kết nối với cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An), thuộc nút giao nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.290 tỷ đồng, trong đó tổng giá trị xây lắp khoảng 4.400 tỷ đồng.
Đoạn cao tốc này được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h, không có làn dừng khẩn cấp. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h.
Thông tin về tiến độ, đại diện Bộ GTVT cho biết hiện nay khối lượng thi công trên tuyến đạt khoảng 93%, các nhà thầu đang tăng cường nhân lực, thiết bị để thông xe vào dịp lễ 2/9.
Hai đoạn cao tốc được thông tuyến sẽ rút ngắn thời gian từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ nếu đi Quốc lộ 1 xuống còn 1,5 giờ. Đi từ Hà Nội đến Diễn Châu (Nghệ An) sẽ chỉ mất 3,5 giờ, thay vì khoảng 5 giờ như hiện nay. Sau khi thông xe, hai đoạn cao tốc tạm thời chưa thu phí.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,233
Động cơ
727,087 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Nếu đi từ Đông Xuân đi Nghi Sơn thì các cụ có thể thử chạy đường Thọ Xuân - Nghi Sơn, đi rất vắng, đường đẹp, cảnh đẹp. Mỗi tội đường này xa hơn đường 1 khoảng 25km (tính từ nút Đông Xuân) nhưng lại chỉ đi chậm hơn khoảng 15' thôi! Hôm trước em đi Vinh ra, đến Nghi Sơn rẽ đường này chạy về Thọ Xuân - QL47 - Cao tốc - HN

IMG_6088.jpeg
IMG_6089.jpeg
IMG_6091.jpeg
IMG_6090.jpeg
Đi đường này buổi đêm các cụ đi xe quen phóng tít luôn, đường vắng nhưng có chốt công an thì phải, cháu đi gặp 1 lần gọi lại thổi cồn; đoạn gần ra quốc lộ 1 😅
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,479
Động cơ
537,740 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Tức là trong năm nay từ nút Đông Xuân hiện thời sẽ chạy được cao tốc một mạch đến Diễn Châu luôn hả các cụ, nếu vậy thì quá tuyệt.
Nhưng nếu thông xe đến Diễn Châu thì phải có thêm trạm dừng nghỉ ngay chứ không rất nguy hiểm vì lái xe hơn 100km trên đường 2 làn không có làn khẩn cấp rất dễ buồn ngủ, buồn vệ sinh, chưa kể xe gặp trục trặc không có chỗ dừng nữa.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn QL45 Nghi sơn cũng sẽ thông xe thôi cụ ạ, các đơn vị đang hỗ trợ nhau làm, với khối lượng còn lại thì cả công trường nhất trí hòa thành 1 thì chỉ 10 ngày bay sạch thôi.
Cái này khi thời còn các cienco làm tốt, xếp đi cãi nhau đấu thầu vận động hành lang mãi đc tý việc nhưng quân dưới hỗ trợ nhau ầm ầm
Như này thì 2.9 này chạy được đến Diễn Châu rồi các cụ ạ.
Cụ Thủ mì chính vs cụ Bộ chửng bộ Giao công nhận là làm rất quyết liệt.Bravo 🎉
Cách đây 5,6 hôm mà thế này thì đoạn QL45-Nghi Sơn chắc tầm 2 tuần nữa cũng chưa xong hoặc có thì thông xe kỹ thuật thôi

Còn đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có vẻ tốt hơn :D, thông được đoạn này thì cũng tránh được Hoàng Mai

Như vậy, theo thông tin từ Báo Giao Thông, thì đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu chắc chắn hoàn thành, thông xe vào dịp 2.9.2023. Nếu đoạn QL45 - Nghi Sơn đúng kế hoạch thông xe vào ngày 2.9 thì sáng 8h xuất phát Hà Nội, 12h ăn trưa tại thành Vinh ngon lành rồi. https://www.baogiaothong.vn/hoi-ha-hoan-thien-cao-toc-nghi-son-dien-chau-d599869.html#id_zone_bookmark
Em vote 2/9/2023 chưa thể đi từ HN lúc 8h và 12h có mặt ở Vinh được.
 

Xe_cui

Xe hơi
Biển số
OF-835464
Ngày cấp bằng
15/6/23
Số km
166
Động cơ
1,772 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đi đường này buổi đêm các cụ đi xe quen phóng tít luôn, đường vắng nhưng có chốt công an thì phải, cháu đi gặp 1 lần gọi lại thổi cồn; đoạn gần ra quốc lộ 1 😅
Em toàn chạy đường này mà có gặp chốt nào đâu nhỉ? Đường này xa hơn Đường 1A tầm 10km thôi chứ cụ SIGNUS ?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,557 Mã lực
Cách đây 5,6 hôm mà thế này thì đoạn QL45-Nghi Sơn chắc tầm 2 tuần nữa cũng chưa xong hoặc có thì thông xe kỹ thuật thôi

Còn đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có vẻ tốt hơn :D, thông được đoạn này thì cũng tránh được Hoàng Mai



Em vote 2/9/2023 chưa thể đi từ HN lúc 8h và 12h có mặt ở Vinh được.
Qua thấy mấy bạn em về quê và kêu mưa xuốt ngày nên còn 2 tuần nữa chắc chỉ thông xe kỹ thuật thôi ạ, quan trọng nhất là việc không thắng được mưa cho 10.000m3 đất đắp.
Em thì quê đến nút giao đông xuân rẽ phải rồi nên chả quan tâm lắm đến đoạn sau, nhanh chậm 1 tháng ko ảnh hưởng, vì năm đưa bố vợ về quê đôi lần, kể thông xe thì sau này đi về trong ngày đc có thể về nhiều hơn:))
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,233
Động cơ
727,087 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em toàn chạy đường này mà có gặp chốt nào đâu nhỉ? Đường này xa hơn Đường 1A tầm 10km thôi chứ cụ SIGNUS ?
Sáng đợt đó cháu còn nhớ là có cả cơ động trong nhóm CSGT dừng cháu để kiểm tra nồng độ cồn trước khi đi ra quốc lộ 1A, gấu nhà cháu còn bảo giờ còn chưa đánh răng thì lấy đâu ra cồn mà kt :))
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
Nói thật với các cụ, nhà cháu rất sợ chạy trên các đoạn cao tốc mới thông xe. Các tài xế khu vực chưa quen chạy cao tốc, hay mang những thói quen chạy đường tỉnh lộ lên đây...quay đầu chạy ngược chiều, dừng xe ngắm cảnh...sơ ý là tai nạn ngay.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,733 Mã lực
Em toàn chạy đường này mà có gặp chốt nào đâu nhỉ? Đường này xa hơn Đường 1A tầm 10km thôi chứ cụ SIGNUS ?
Hôm trước em đo phải xa hơn tầm 25km đấy cụ ah! Riêng đoạn Thọ Xuân - Nghi Sơn đã dài 65km rồi cụ, cộng thêm đoạn Đông Xuân đi Thọ Xuân nữa tầm 25km. Trong khi đoạn từ Đông Xuân đến Nghi Sơn theo đường 1 có khoảng 60km thôi
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Nếu đi từ Đông Xuân đi Nghi Sơn thì các cụ có thể thử chạy đường Thọ Xuân - Nghi Sơn, đi rất vắng, đường đẹp, cảnh đẹp. Mỗi tội đường này xa hơn đường 1 khoảng 25km (tính từ nút Đông Xuân) nhưng lại chỉ đi chậm hơn khoảng 15' thôi! Hôm trước em đi Vinh ra, đến Nghi Sơn rẽ đường này chạy về Thọ Xuân - QL47 - Cao tốc - HN

IMG_6088.jpeg
IMG_6089.jpeg
IMG_6091.jpeg
IMG_6090.jpeg
Các cụ biết lối đi tắt giảm được mấy km. Chui vào đông thịnh, qua đông yên
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Hôm trước em đo phải xa hơn tầm 25km đấy cụ ah! Riêng đoạn Thọ Xuân - Nghi Sơn đã dài 65km rồi cụ, cộng thêm đoạn Đông Xuân đi Thọ Xuân nữa tầm 25km. Trong khi đoạn từ Đông Xuân đến Nghi Sơn theo đường 1 có khoảng 60km thôi
Ai bảo cụ lên Thọ Xuân làm gì? :)) Đi vào Nghệ An thì xuôi QL47 (ra khỏi nút giao rẽ trái) rồi qua đường Nguyễn Chích ra đại lộ Đông Tây là ra ngã 5 Đồng lợi rồi xuôi NS-TX về QL1A.
Từ nút giao ĐX ra Hoàng Mai thì đi đường 1A (Quảng Xương) hay đi NS-TX lệch nhau có 5 km thôi, và thời gian cũng tương đương nhưng đi NS-TX thì thoáng hơn và đỡ mỏi chân hơn hẳn.

1691998070656.png
 
Chỉnh sửa cuối:

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,733 Mã lực
Ai bảo cụ lên Thọ Xuân làm gì? :)) Đi vào Nghệ An thì xuôi QL47 (ra khỏi nút giao rẽ trái) rồi qua đường Nguyễn Chích ra đại lộ Đông Tây là ra ngã 5 Đồng lợi rồi xuôi NS-TX về QL1A.
Từ nút giao ĐX ra Hoàng Mai thì đi đường 1A (Quảng Xương) hay đi NS-SV lệch nhau có 5 km thôi, và thời gian cũng tương đương nhưng đi NS-TX thì thoáng hơn và đỡ mỏi chân hơn hẳn.

View attachment 8023595
Hôm trước em đi Vinh, chiều đi là đúng đường cụ nói đấy, chiều về em đi thử đường NS-TX thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top