- Biển số
- OF-346953
- Ngày cấp bằng
- 16/12/14
- Số km
- 246
- Động cơ
- 271,867 Mã lực
Việc triển khai nhiều dự án dẫn đến hầu hết nhà thầu đều thiếu nhân sự. Có thể triển khai thi công tốt nhưng làm hồ sơ không chuẩn thì ai dám ký.
"A là cha là mẹ" làm vốn ngân sách thì B phải thuộc lòng câu nàyCá nhân mình là người làm dự án nhiều năm nên chia xẻ với nhà thầu, phải nói là chỉ có ở VN mình bọn ban quản lý dự án như là vua luôn, lúc nào cũng phải nịnh bợ, lo lót lấy lòng để các anh tạo đk.... Bây giờ là thời đại trọng Pháp luật làm đúng, làm tốt mà còn phải đi ạ mấy thằng con giời thì rất cay....ở đây bọn bqlda nó nêu lí do ABC để trốn trách nhiệm thôi chứ thực tế nếu có sai sót, vướng mắc, hiệu chỉnh, đàm phán việc của nó là phải hướng dẫn, giúp đỡ nhà thầu hoàn thiện.... Ai để 5 tháng không có tiến độ, báo lêu phát là lại chỉ ra mấy lí do vớ vẩn, bọn này cho nghỉ việc hết, nó tồn tại chỉ làm cho xh này đi xuống. (cá nhân mình đã gặp phải thằng bqlda xin gặp đến cả tháng còn không dc qua Chào, sau này gặp xong ký làm cái gì cũng quà... Mà cái mặt lúc *** nào cũng tỏ ra nguy hiểm)
""Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu. "" đoạn này hay à nhaĐây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Hehe, zậy mới có anh nói, các ông ngồi im lãnh lương, đừng ban hành văn bản pháp lý nào làm khó doanh nghiệp là đượcCá nhân mình là người làm dự án nhiều năm nên chia xẻ với nhà thầu, phải nói là chỉ có ở VN mình bọn ban quản lý dự án như là vua luôn, lúc nào cũng phải nịnh bợ, lo lót lấy lòng để các anh tạo đk.... Bây giờ là thời đại trọng Pháp luật làm đúng, làm tốt mà còn phải đi ạ mấy thằng con giời thì rất cay....ở đây bọn bqlda nó nêu lí do ABC để trốn trách nhiệm thôi chứ thực tế nếu có sai sót, vướng mắc, hiệu chỉnh, đàm phán việc của nó là phải hướng dẫn, giúp đỡ nhà thầu hoàn thiện.... Ai để 5 tháng không có tiến độ, báo lêu phát là lại chỉ ra mấy lí do vớ vẩn, bọn này cho nghỉ việc hết, nó tồn tại chỉ làm cho xh này đi xuống. (cá nhân mình đã gặp phải thằng bqlda xin gặp đến cả tháng còn không dc qua Chào, sau này gặp xong ký làm cái gì cũng quà... Mà cái mặt lúc *** nào cũng tỏ ra nguy hiểm)
Úi zời, lạy cụ.Cá nhân mình là người làm dự án nhiều năm nên chia xẻ với nhà thầu, phải nói là chỉ có ở VN mình bọn ban quản lý dự án như là vua luôn, lúc nào cũng phải nịnh bợ, lo lót lấy lòng để các anh tạo đk.... Bây giờ là thời đại trọng Pháp luật làm đúng, làm tốt mà còn phải đi ạ mấy thằng con giời thì rất cay....ở đây bọn bqlda nó nêu lí do ABC để trốn trách nhiệm thôi chứ thực tế nếu có sai sót, vướng mắc, hiệu chỉnh, đàm phán việc của nó là phải hướng dẫn, giúp đỡ nhà thầu hoàn thiện.... Ai để 5 tháng không có tiến độ, báo lêu phát là lại chỉ ra mấy lí do vớ vẩn, bọn này cho nghỉ việc hết, nó tồn tại chỉ làm cho xh này đi xuống. (cá nhân mình đã gặp phải thằng bqlda xin gặp đến cả tháng còn không dc qua Chào, sau này gặp xong ký làm cái gì cũng quà... Mà cái mặt lúc *** nào cũng tỏ ra nguy hiểm)
Vậy là giống đi đăng kiểm xe thôi phỏng cụ ? Kk ! Chả ông nào sai cả !Em thông tin cho các cụ hiểu thêm tình hình.
Dự án Nghi Sơn - Diễn Châu được KTNN vào liên tục từ đầu dự án, đến nay là 3 đợt. KTNN soi rất kỹ, đến từng kết quả thí nghiệm nén mẫu bê tông và nhiều sai sót về trình tự thủ tục đã được chỉ ra.
Thế nên Ban không dám làm sai trình tự đâu các cụ ạ.
Thông thường trước đây các Ban của Bộ chỉ là đại diện chủ đầu tư, thế nên một số công việc vượt thẩm quyền, lại phải trình lên Bộ duyệt.
Chủ trương thì phải giấy trắng mực đen cụ ạ. Chỉ đạo mồm mà nghe là dễ vào lò lắm.Cũng chưa thể biết được.
Các dự án cao tốc thứ trưởng đi vi hành thường xuyên. Vì tiến độ ép rất ghê nên có thể sẽ có những quyết định về chủ trương từ cấp Bộ.
Đúng. Nếu ông Ban mà hỗ trợ thì cùng lắm 1 tháng là xong hồ sơ rồi thanh toán cho người ta. Ngâm 70 tỏi trong 4 tháng thì ai chẳng cay.
Cũng tùy đấy các cụ, mới đang nghe từ một phía thôi.Trong trường hợp này nếu có vấn đề, vướng mắc mà ban 6 muốn hỗ trợ doanh nghiệp thì tự trình lên bộ, đưa ra kiến nghị... luôn đi, đừng ngồi đó đợi cho doanh nghiệp kêu trước là dở rồi.
Đúng quy trình thủ tục nhưng trách nhiệm không cao, không quyết liệt.
bé quá, đốt k bõ.lò đâu, củi đây này sao ko chịu đốt
Cụ với em có ngồi họp hiện trường đâu mà biết được. Các anh đầu đầy sỏi rồi, từ ngữ câu chữ thế nào chuẩn chỉ lắm.Chủ trương thì phải giấy trắng mực đen cụ ạ. Chỉ đạo mồm mà nghe là dễ vào lò lắm.
Quy trình đúng thế đó cụ, khối lượng >20% hạng mục hoặc không có trong hđ thì nhag thầu phải trình lại giá theo dự toán và theo giá hđ và lấy giá thấp, cái này qđ trong hđ rồiĐây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Cái đầu tiên để làm VO là chủ trương của người qđ đầu tư đó cụCũng chưa thể biết được.
Các dự án cao tốc thứ trưởng đi vi hành thường xuyên. Vì tiến độ ép rất ghê nên có thể sẽ có những quyết định về chủ trương từ cấp Bộ.
""Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu. "" đoạn này hay à nha
Nói thật chứ thời buổi này nhà thầu nào cũng khó, cũng vướng.Mỗi Sơn Hải khó hay nhà thầu nào cũng khó thế nhỉ
Nó ko muốn làm.KHối lượng phát sinh chốt.
Thế áp đơn giá nào cho thanh quyết toán?