Ban QL nó cũng chả ng.u đâu, có điều chắc hồ sơ thanh toán chưa đủ đk ...Kiểu gì cũng phải giữ lấy cái đầu mình đã
Cũng chạy với vận tốc 80km/h thì em thấy đoạn đường hai chiều nối TP. Thanh Hóa - đường Nghi Sơn - Sao Vàng và đường Nghi Sơn - Sao Vàng (Thọ Xuân) có chất lượng mặt đường tốt hơn, phẳng hơn nhiều.Cụ nào đi cao tốc mới đoạn Mai Sơn- QL 45 thấy mặt đường rất tởm không, lồi lõm mấp mô nhất là những đoạn có cầu. Không hiểu chủ đầu tư đoạn này là ai mà chất lượng đường mới thi công lại kém đến vậy???
Phát sinh có 2 dạng, Phát sinh khối lượng và Phát sinh đầu việc.Cái này là phát sinh. Chắc % cắt lại bao nhiêu chưa thống nhất đc lên lây nhây ra. Các CTY rồi chủ đầu tư lắm quy trình cũng rõ lắm,lên nếu có tiếng nói chung, thì làm dự toán rồi duyệt dự toán phát sinh cũng nhanh thôi.
Chủ topic ấy đăng bài để chửi chứ không phải đưa tinLát có bị xóa topic ko để em còn google rồi chém , topic lở đất ở Đà Lạt không hiểu phạm húy gì mà xóa mất tiêu rồi
Em cũng nghĩ như bác mặc dù em không phải là dân công trình giao thông. Đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu theo kế hoạch (và khả năng cao là phải làm được) thì dịp 2/9 là thông xe nên PMU6 Bộ GTVT chắc không dám gây khó dễ gì với những nội dung công việc, giá trị thanh toán theo HĐ ban đầu đâu.cái này trong dự án ctgt thì thường những plhđ cho những công việc phát sinh là có, nhưng sẽ phải lập và duyệt, nếu kl nhỏ thì lấy theo giá trúng thầu, nếu kl lớn hơn cỡ 20% là thương thảo lại giá vvv
chứ nhà thầu chả duyệt gì cứ lmf phứa đi, ai trả tiền đc?
Việc nào ra việc nấy cụ ơi. Nền móng không chuẩn thì làm sao phóng được tàu vũ trụCó mỗi việc đắp đất làm đường thôi mà cũng cãi nhau, người ta còn phóng tàu vũ trụ ầm ầm kìa
chưa xong Thanh tra đã chỉ ra sai phạm rồi đây:Đây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Đúng. Chưa biết đầu cua tai nheo thế nào, chỉ nghe phía Sơn Hải mà ồn ào quá.Ơ hay, không làm đúng thủ tục thì sau này ai vào lò cho?
Tấm gương các anh phá rào vẫn còn nóng hôi hổi.
Em từng làm Ban QLDA Giao thông đây.Đây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Đoạn này thì em thấy bác nói sai rồi đấy.Em từng làm Ban QLDA Giao thông đây.
Nếu có khối lượng phát sinh so với Hợp đồng thì:Lập thiết kế Bản vẽ thi công của phần phát sinh, lập dự toán phần phát sinh, ký Phụ lục HĐ rồi mới làm.
Bác nói rõ xem sai chỗ nào?Đoạn này thì em thấy bác nói sai rồi đấy.
Không biết bác làm vị trí nào trong Ban mà nói linh tinh thế