- Biển số
- OF-821223
- Ngày cấp bằng
- 20/10/22
- Số km
- 1,339
- Động cơ
- 84,734 Mã lực
Bác nói rõ xem sai chỗ nào?Đoạn này thì em thấy bác nói sai rồi đấy.
Không biết bác làm vị trí nào trong Ban mà nói linh tinh thế
Bác nói rõ xem sai chỗ nào?Đoạn này thì em thấy bác nói sai rồi đấy.
Không biết bác làm vị trí nào trong Ban mà nói linh tinh thế
Cụ nói lý thuyết đúng, nhưng thực tế chả du an nào làm như thế cả. Tiến độ có thời gian nhất định. Một dự án có cả trăm cái phát sinh, làm như cụ thì dự án khi nào xong.Em từng làm Ban QLDA Giao thông đây.
Nếu có khối lượng phát sinh so với Hợp đồng thì:Lập thiết kế Bản vẽ thi công của phần phát sinh, lập dự toán phần phát sinh, ký Phụ lục HĐ rồi mới làm.
Ông Ban 6 chưa duyệt dự toán phần phát sinh, chưa ký Phụ lục HĐ mà đã cho làm là Ban 6 đã vượt rào rồi.
Sơn Hải thấy Ban cho làm, vì tin tưởng nên làm. Giờ thanh toán phần đó méo được vì phải thống nhất về đơn giá nên bực.
Túm lại, cả 2 ông đều sai.
Đang thời củi lửa, ông nào chả sợ chết.Cụ nói lý thuyết đúng, nhưng thực tế chả du an nào làm như thế cả. Tiến độ có thời gian nhất định. Một dự án có cả trăm cái phát sinh, làm như cụ thì dự án khi nào xong.
Bác đang lỗn lận giữa khối lượng phát sinh và Đầu việc phát sinh.Bác nói rõ xem sai chỗ nào?
Mời cụ đọc đoạn này:Bác đang lỗn lận giữa khối lượng phát sinh và Đầu việc phát sinh.
Là dân kỹ thuật không ai lại lỗn lận 2 khái niệm đó cả.
Khối lượng phát sinh nghĩa là trong hợp đồng 1 nghìn khối bê tông nhưng thực tế nghìn rưởi khối, việc đó có trong hợp đồng.
Đầu việc phát sinh có thể là phá đá bằng các loại búa nhưng thực tế phải nổ mìn, việc này nhà thầu có quyền từ chối, đề nghị chủ đầu tư mời đơn vị chuyên môn vào giải quyết.
Hiểu một cách đơn giản là nó như thế.
Đây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Đúng. Chưa biết đầu cua tai nheo thế nào, chỉ nghe phía Sơn Hải mà ồn ào quá.
Sơn Hải làm tốt nhiều công trình thì đã được chứng minh. Nhưng, tốt vẫn phải đúng thủ tục. Nếu ông Ban 6 thấy làm nhanh, tốt mà bỏ qua thủ tục thì lỡ xảy ra vấn đề gì thì Ban 6 vào lò chứ ai.
Đợi đủ thông tin rồi phán tiếp.
Em từng làm Ban QLDA Giao thông đây.
Nếu có khối lượng phát sinh so với Hợp đồng thì:Lập thiết kế Bản vẽ thi công của phần phát sinh, lập dự toán phần phát sinh, ký Phụ lục HĐ rồi mới làm.
Ông Ban 6 chưa duyệt dự toán phần phát sinh, chưa ký Phụ lục HĐ mà đã cho làm là Ban 6 đã vượt rào rồi.
Sơn Hải thấy Ban cho làm, vì tin tưởng nên làm. Giờ thanh toán phần đó méo được vì phải thống nhất về đơn giá (lúc làm thì Sơn Hải lại nghĩ là lấy đơn giá như trong Hợp đồng) nên bực.
Túm lại, cả 2 ông đều sai.
Đang thời củi lửa, ông nào chả sợ chết.
Quy định nó như vậy. Lúc ký HĐ thì giá vật tư, nhiên liệu đang cao nên đơn giá cao. Lúc làm phần phát sinh, giá vật tư, nhiên liệu xuống thấp. Nếu phần phát sinh lại áp giá như phần đã có trong HĐ, sau này Kiểm toán nhà nước vào nói sao lại áp giá cao như vậy trong thời điểm đó thì giải thích sao? Lớ ngớ lại bị nghi là ăn chia thì có mà tèo.
Ban nó cũng phải thủ cho nó chứ.
Em thì em cho rằng Ban 6 đúng. Đơn giản là vì các anh ấy không ngu để đi trù dập, o ép một nhà thầu như Sơn Hải
Em vừa di hôm qua xong, chất lượng ổn nhưng lên được 100kmh thì tốt. Mỗi tội vòng ra quốc lộ 1 hơi xa vì hôm qua các cháu thi tn tắc đường nên em phải đi vòng vèo tý.Tôi đi 2 chiều và thấy nó không tệ hơn đoạn xịn xò Pháp Vân - Cầu Giẽ - Mai Sơn.
Nó hơi hẹp, công nhận.
Nhưng không đèn đỏ, không giao cắt.
Thế đã là 1 bước tiến vĩ đại rồi.
Tốc độ max 80kmh, quả là hơi hẻo, nhưng chấp nhận được.
Nhìn thấy cái biển to tướng "BẢO HÀNH 10 NĂM" Là đã thấy sướng cmnrĐây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Can tội trong veoChắc anh SH ko chịu làm theo luật gầm bàn, nên bị làm khó.
Anh ấy làm chất lượng tốt, vì ko chịu bôi trơn. Nên bị làm khó thôi.
Thế nên từ đầu đến giờ em vẫn quan điểm là SH không đúng mà.Mời cụ đọc đoạn này:
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó”.
Hạng mục bổ sung có phải là Đầu việc phát sinh như cụ nói không? Cụ có biết hạng mục công trình phát sinh nó như nào không?
Vậy mà cụ nói em làm vị trí nào ở Ban mà nói linh tinh thế. Cụ thật là hồ đồ.Thế nên từ đầu đến giờ em vẫn quan điểm là SH không đúng mà.
Báo chí viết một chiều mình khó kết luận.
Thực tế thì Ban nó cũng không ngu gì mà đi hành nhà thầu kiểu ấy cả.
Ở đây Bạn vẫn có lý hơn.
Là hạng mục phát sinh, anh không làm thì trả lại, nếu đã làm thì phải đủ hồ sơ mới được làm, không đủ hồ sơ thì bộ phận tài chính, kế toán, kho bạc nó không giải ngân còn nhục nữa.
Bác nói rõ ràng là khối lượng phát sinh còn gì.Vậy mà cụ nói em làm vị trí nào ở Ban mà nói linh tinh thế. Cụ thật là hồ đồ.
Cụ làm BQL mà chưa hiểu hết, thanh toán hàng tháng gọi là thanh toán tạm, chỉ tạm thôi, giá trị thanh toán cuối cùng, là lúc hoàn công, chốt khối lượng cuối cùng gồm cả phát sinh, rồi quyết toán, đoa mới giá trị cuối cùng nhà thầu nhận đc. Em làm 20 năm giao thông, chả dự án nào làm như cụ nói. Kế cả những dự án hiện tạiĐang thời củi lửa, ông nào chả sợ chết.
Quy định nó như vậy. Lúc ký HĐ thì giá vật tư, nhiên liệu đang cao nên đơn giá cao. Lúc làm phần phát sinh, giá vật tư, nhiên liệu xuống thấp. Nếu phần phát sinh lại áp giá như phần đã có trong HĐ, sau này Kiểm toán nhà nước vào nói sao lại áp giá cao như vậy trong thời điểm đó thì giải thích sao? Lớ ngớ lại bị nghi là ăn chia thì có mà tèo.
Ban nó cũng phải thủ cho nó chứ.
Cụ còm hay ghê luôn!Ai bảo ông đứng thẳng mà chung quanh là những thằng gù?
Cụ có đọc được Hợp đồng giữa Ban 6 và Sơn Hải không? Trong HĐ đó thì quy định thanh toán như thế nào?Cụ làm BQL mà chưa hiểu hết, thanh toán hàng tháng gọi là thanh toán tạm, chỉ tạm thôi, giá trị thanh toán cuối cùng, là lúc hoàn công, chốt khối lượng cuối cùng gồm cả phát sinh, rồi quyết toán, đoa mới giá trị cuối cùng nhà thầu nhận đc. Em làm 20 năm giao thông, chả dự án nào làm như cụ nói. Kế cả những dự án hiện tại