- Biển số
- OF-779094
- Ngày cấp bằng
- 2/6/21
- Số km
- 1,257
- Động cơ
- 50,363 Mã lực
- Tuổi
- 25
Lúc nào làm chuyến xuyên việt thôi
Ơ hay, không làm đúng thủ tục thì sau này ai vào lò cho?Các đoạn khác tắc nhiều thứ, các anh thủ, phó thủ phải đi gỡ mãi còn chưa thông, chỗ này làm tốt thì lại giở thủ tục ra hành doanh nghiệp, thế khác nào coi công sức, quyết tâm của các anh méo ra gì.
em đọc nhưng chả hiểu gì, ko rõ bọn PMU6 nó làm gì ở công trình, mà ko no thu là tư vấn gs nó ko nghiệm thu hay gì? đọc bài báo này có mùi 1 chiều, éo tin đc.Món này chắc lão NNS trước cũng là phu lục lộ là rõ nhất, hehe
cái này trong dự án ctgt thì thường những plhđ cho những công việc phát sinh là có, nhưng sẽ phải lập và duyệt, nếu kl nhỏ thì lấy theo giá trúng thầu, nếu kl lớn hơn cỡ 20% là thương thảo lại giá vvvĐây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Nếu là hạng mục bổ sung thì khả năng Ban nó đúng cmnr, hạng mục bổ sung thì phải thương thảo lại giá, phải làm hồ sơ bổ sung, mà hồ sơ thì..... trời ơi là trời.....Đây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Nhà thầu biết khó khăn thủ tục chứ, nhưng mà đã lên báo tố nhau thế này thì chắc không có nhầm chuyện thủ tục đâu!Dự án đầu tư, nhất là đầu tư công, vốn nhà nước nó có hàng trăm cái thủ tục, thực tế ai cũng biết là không có thì tốt hơn là có nhưng về nguyên tắc là..... phải có nếu trái ý nhau, hehe.
Có những hạng mục làm nhưng bỏ không thèm thanh toán vì nó trần ai khoai củ lắm.
Kho bạc cũng cắt được khối lượng, đau mà phải chịu.