[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,896
Động cơ
279,688 Mã lực
Anh Thủ đi tuần du nam phương dọc tuyến cao tốc lần này điểm đúng huyệt hiểm yếu bấy lâu nay gây khó dễ cho tiến độ các dự án, e là động chạm nhiều đến mấy anh địa phương

Theo ông Chủng, về chuyện vật liệu làm đường như đất, cát khan hiếm, bị nâng giá được Thủ tướng chỉ ra là đúng. Do vậy cần chuẩn bị tốt các mỏ vật liệu, có cơ chế khai thác nhanh, thuận lợi cho nhà thầu và có giám sát chặt chẽ khi khai thác cho dự án. Tránh để mỏ đất thành nơi tranh giành nhau, xã hội đen bảo kê làm tăng đơn giá, nhà thầu mệt mỏi bị gây khó dễ khi không lấy đất chỗ nọ chỗ kia.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,013
Động cơ
565,221 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Nhiều người chê cụ ạ. Nhưng lá cải nào giám lên bài chê Nhật. Qn phải làm tuyến đường tránh cầu Bang , CP bao năm nay. Tung hô có cầu BC giải quyết này nọ, cuối cùng chỉ mỗi phục vụ gt nội thị không xong, xm đi tràn với oto như rùa bò. Không có tuyến tránh ngăn xe thì vỡ trận từ lâu. Cầu BC đã thất bại với tk công năng ban đầu.
2013 em đi là thấy chối rồi, bé chật tại nạn suốt.
Được cái không phải đi phà :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,231
Động cơ
504,354 Mã lực
...
Nút giao cầu Chui hơn 2800 tỷ
đổi ra 320ha đất quận Long Biên
...
Cái này là do anh đầu tư PPP (BT) cấu kết anh lập dự án đểu vống lên để đổi được nhiều đất thôi. Chứ sau khi kiểm toán lại thì chưa đến 1300 tỏi đâu. Chính vì bất cập như vậy nên mới loại bỏ phương thức BT này.

Tiếp đến là Dự án Xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên (chủ đầu tư là Công ty cổ phần Him Lam) được đổi 567 ha đất. Dự án này bị giảm tới gần 1.080 tỷ đồng, chỉ còn 1.300 tỷ đồng, thay vì gần 2.480 tỷ đồng tổng mức đầu tư dự kiến trước đó.
 

thanhhaixddd

Xe hơi
Biển số
OF-469086
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
187
Động cơ
202,312 Mã lực
Đã cụ nào đi qua đoạn cao tốc mới chỗ Cao Bồ nối Mai sơn chưa nhỉ? lối từ Cao Bồ lên và Từ Mai Sơn xuống QL 1A có gì khó khăn không các cụ?
đã đi hôm dịp tết vừa rồi, tốc độ tối đa 80km/h, đường đẹp, không có gì khó khăn, chưa thu phí, đoạn cuối cao tốc giáp với Tam điệp, chỉ có điều chiều từ thanh hoá về phải rẽ sang đường phía làn trái, ai đi để ý vào làn trái trước vì sẽ rất đông xe chỗ lối đó
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Tại sao VN cứ thích chọn chỉ định thầu nhỉ?
Ngày xưa a # bị xử cũng vì xin cơ chế đc chỉ định thầu đới. Đã chỉ thì ko thể công bằng đc. Cứ chậm vài tháng vì thủ tục thì có sao? Mở ra cho các cty thi thố.
Trước làm cao tốc Bắc Nam gđ1, các nhà thầu VN sợ thua, toàn kiến nghị chỉ để nhà thầu trong nước làm, thấy đã hơi sai sai rồi.
Để nc ngoài vào làm cũng đc, miễn đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Hay do mình sợ nhà thầu ngoại vào rồi, nó làm rồi lại kiện mình chỉ vì mình ko đáp ứng đc đúng thỏa thuận???
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
49
Tại sao VN cứ thích chọn chỉ định thầu nhỉ?
Ngày xưa a # bị xử cũng vì xin cơ chế đc chỉ định thầu đới. Đã chỉ thì ko thể công bằng đc. Cứ chậm vài tháng vì thủ tục thì có sao? Mở ra cho các cty thi thố.
Trước làm cao tốc Bắc Nam gđ1, các nhà thầu VN sợ thua, toàn kiến nghị chỉ để nhà thầu trong nước làm, thấy đã hơi sai sai rồi.
Để nc ngoài vào làm cũng đc, miễn đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Hay do mình sợ nhà thầu ngoại vào rồi, nó làm rồi lại kiện mình chỉ vì mình ko đáp ứng đc đúng thỏa thuận???
Vì CP muốn làm 1 công trình tử tế, ko có chuyện bỏ thầu thấp, bán thầu, quây mỏ vật liệu, Nhà thầu địa phương và đảm bảo về mặt tiến độ. Sẽ ko bao giờ có chuyện chặm GPMB hay Nhà thầu chậm tiến độ ở DA này đâu vì chưa chậm đã bị bế đi chỗ khác rồi!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Chính phủ nhiệm kỳ này có quyết tâm rất cao trong ưu tiên đầu tư cho giao thông, đặc biệt là đường cao tốc. Chuẩn bị lại trình QH xin chủ trương đầu tư thêm 1000 km đường cao tốc nữa, hoàn thành vào năm 2025.
Nếu hoàn thành như kế hoach, thì đến năm 2025 VN sẽ có khoảng 3000km đường cao tốc (mục tiêu trc đây là đến năm 2030).
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
873
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Anh Thủ đi tuần du nam phương dọc tuyến cao tốc lần này điểm đúng huyệt hiểm yếu bấy lâu nay gây khó dễ cho tiến độ các dự án, e là động chạm nhiều đến mấy anh địa phương



Sẽ có chỉ định về vật liệu, giá cả, đảm bảo khả năng cung cấp cho riêng dự án cao tốc này.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,896
Động cơ
279,688 Mã lực
Sẽ có chỉ định về vật liệu, giá cả, đảm bảo khả năng cung cấp cho riêng dự án cao tốc này.

Hôm qua VTV1 thời sự 19h có đưa tin a Thành phó Thủ thướng chỉ đạo theo hướng làm thủ tục giao trực tiếp mỏ vật liệu cho nhà thầu xây lắp cao tốc. Đây là hướng đúng, gạt bỏ rất nhiều tầng lớp trung gian đẩy giá vật liệu lên, gây cản trở nguồn cung, mất an ninh trật tự xã hội, lợi ích nhóm của đội xã hội đen lẫn ở địa phương.
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính phủ nhiệm kỳ này có quyết tâm rất cao trong ưu tiên đầu tư cho giao thông, đặc biệt là đường cao tốc. Chuẩn bị lại trình QH xin chủ trương đầu tư thêm 1000 km đường cao tốc nữa, hoàn thành vào năm 2025.
Nếu hoàn thành như kế hoach, thì đến năm 2025 VN sẽ có khoảng 3000km đường cao tốc (mục tiêu trc đây là đến năm 2030).
Công nhận em thấy Thủ tướng rất quyết tâm, vì có giao thông tốt thì kinh tế mới phát triển đc. Bác Chính và bác Thành k ốp đc mới là lạ, hy vọng xong sớm ạ
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Vấn đề GPMB các công trình ở VN rất là nan giải, nhất là các dự án giao thông. Em nghĩ các công trình trọng điểm quốc gia được Quốc Hội thông qua cần được hưởng cơ chế GPMB đặc thù, nghĩa là đưa ra giá đền bù phù hợp ấn định thời gian di dời, ai cố tình không chịu bàn giao thì cho CA bế đi ủi xong lại thả ra :D Tránh tình trạng có vài gia đình khôn lỏi làm mất thêm nhiều năm GPMB gây lãng phí thời gian và thiệt hại cho Quốc Gia cả ngàn tỷ trượt giá! Chả có cái gì là công bằng tuyệt đối cả nên cứ lấy lợi ích Quốc Gia là trên hết, đằng nào đám dân chủ nó chả vẽ ra chuyện để chửi, cho chửi thêm vài câu cũng đã làm sao? :D Cán bộ cứ làm được việc là nhân dân tự sẽ gi công, chứ cán bộ mà thích dân túy nửa mùa cả khoá chỉ hươu vượn cho êm tai chả làm được việc gì ra hồn thì chán lắm!
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,872
Động cơ
564,655 Mã lực
Vấn đề GPMB các công trình ở VN rất là nan giải, nhất là các dự án giao thông. Em nghĩ các công trình trọng điểm quốc gia được Quốc Hội thông qua cần được hưởng cơ chế GPMB đặc thù, nghĩa là đưa ra giá đền bù phù hợp ấn định thời gian di dời, ai cố tình không chịu bàn giao thì cho CA bế đi ủi xong lại thả ra :D Tránh tình trạng có vài gia đình khôn lỏi làm mất thêm nhiều năm GPMB gây lãng phí thời gian và thiệt hại cho Quốc Gia cả ngàn tỷ trượt giá! Chả có cái gì là công bằng tuyệt đối cả nên cứ lấy lợi ích Quốc Gia là trên hết, đằng nào đám dân chủ nó chả vẽ ra chuyện để chửi, cho chửi thêm vài câu cũng đã làm sao? :D Cán bộ cứ làm được việc là nhân dân tự sẽ gi công, chứ cán bộ mà thích dân túy nửa mùa cả khoá chỉ hươu vượn cho êm tai chả làm được việc gì ra hồn thì chán lắm!
Dân ta "khôn" như cụ nói thì đúng rùi, câu hỏi đặt ra là sao nhiều cán bộ " vì lợi ích quốc gia" mà vẫn bị kỷ luật cơ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Công nhận em thấy Thủ tướng rất quyết tâm, vì có giao thông tốt thì kinh tế mới phát triển đc. Bác Chính và bác Thành k ốp đc mới là lạ, hy vọng xong sớm ạ
Mong bác Chính vs bác Thành đốc thúc cả mấy dự án chậm hơn rùa bò ở HN nữa (vành đai 2.5, vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu- Voi Phục).
Khóa này mà quyết tâm duyệt đc chủ trương làm đsct, sau năm 2025 làm là đẹp
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Dân ta "khôn" như cụ nói thì đúng rùi, câu hỏi đặt ra là sao nhiều cán bộ " vì lợi ích quốc gia" mà vẫn bị kỷ luật cơ
Vấn đề chính trị nó rắc rối em dân thường làm sao mà hiểu được suy nghĩ của các bác bên trên? Cũng như cái Cát Linh - Hà Đông làm xong từ 2018 đến năm 2021 mới được phép chạy, em cũng không hiểu tại sao lại như thế? Có lẽ nào lợi ích của người dân Hà Nội nói riêng hay VN nói chung lại không quan trọng bằng mặt mũi của một thế lực nào đó? Thật khó hiểu :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Tại sao VN cứ thích chọn chỉ định thầu nhỉ?
Nó chỉ là phương tiện, quan trọng là người thực hiện, muốn tham nhũng cũng là nó mà muốn hoàn thành nhanh chóng cũng là nó. Mà đã muốn tham nhũng thì làm trò mèo đấu thầu cũng được.

Nếu như bọn X làm đúng tiến độ, đến 2020 hoàn thành 2.000km cao tốc như kế hoạch thì đã không phải chỉ định thầu. Nên có kêu ca thì tìm bọn X mà hỏi.
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mong bác Chính vs bác Thành đốc thúc cả mấy dự án chậm hơn rùa bò ở HN nữa (vành đai 2.5, vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu- Voi Phục).
Khóa này mà quyết tâm duyệt đc chủ trương làm đsct, sau năm 2025 làm là đẹp
Dự án HN do hn chứ cụ, việc gì cũng thủ tướng làm đâu hết. Gửi cụ chỉ đạo của bác Chính

https://fb.watch/b71rhUtcZJ/
 

outsider3x3d3l

Xe tải
Biển số
OF-802630
Ngày cấp bằng
14/1/22
Số km
217
Động cơ
13,963 Mã lực
Tuổi
36
Em tin tưởng bác thủ vì bác làm kinh tế giỏi lắm. Quang ninh nhờ có bác mà có đường cao tốc, cầu xịn, sun group về đầu tư làm công viên khu du lịch.
Còn chỉ hay không chỉ thì các bác vẫn đớp thôi, nên anh em cũng chỉ có chờ xem đường có đi được hay không thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Nó chỉ là phương tiện, quan trọng là người thực hiện, muốn tham nhũng cũng là nó mà muốn hoàn thành nhanh chóng cũng là nó. Mà đã muốn tham nhũng thì làm trò mèo đấu thầu cũng được.

Nếu như bọn X làm đúng tiến độ, đến 2020 hoàn thành 2.000km cao tốc như kế hoạch thì đã không phải chỉ định thầu. Nên có kêu ca thì tìm bọn X mà hỏi.
Nói đi cũng phải nói lại, của mình cứ đặt kế hoạch thế cho phấn đấu, chứ có tiền mà làm hay ko mới là quan trọng.
Anh X có cái sai của anh X, nhưng cứ auto đổ cho X thì cũng oan cho anh ấy quá. Chẳng qua cái hệ thống này nó cũng từ trước cả, anh X hay 10 anh X cũng thế.
Thất bại là mẹ của thành công,
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,576
Động cơ
384,059 Mã lực
Tuổi
54
Kiểu này thì giai đoạn đầu, cao tốc chỉ mới làm chỉ được như Cao Bồ - Mai Sơn thôi các cụ ạ - 4 làn
xe, tốc độ tối đa 80km :( (hiện tại đoạn Diễn Châu - Vinh em toàn thấy được đi 90km/h và khá vắng và ko có đường tránh, khéo đi còn nhanh hơn cao tốc mới trong tương lại cũng nên hehe).
Để phù hợp với nhu cầu vận tải, giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 11.157 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng hơn 6.067 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự án khoảng 3 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 6 tháng 8 ngày.
(thế là 2025 mới hy vọng có cao tốc về đến Vinh chứ ko phải 2024 :)
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Dự án HN do hn chứ cụ, việc gì cũng thủ tướng làm đâu hết. Gửi cụ chỉ đạo của bác Chính

https://fb.watch/b71rhUtcZJ/
Việc của HN, nhưng có những việc nó trì trệ lâu quá, dư luận bức xúc thì lđ cấp cao cũng phải nhảy vào. Chứ đâu xa, ngay cạnh chỗ bác làm cả, hàng ngày hàng giờ nghe dư luận cả.
Thế tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên cũng của địa phương đấy thôi, mà bức xúc lên tận QH, CP. Cũng phải xắn tay vào giải quyết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top