[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Em google thấy cầu Bãi Cháy tổng mức đầu tư khoảng 2140 tỷ. Tỷ giá năm 2000 cỡ 14k đổi 1usd thì tổng mức đầu tư cỡ 150triệu $ thời giá năm 2000.
Trong khi cầu Mỹ Thuận có giá chỉ tầm 75 triệu $, cầu Bính ở Hải Phòng xây cùng thời cũng chỉ tầm 75 triệu $.
Cho nên, nói cầu Bãi Cháy thay đổi công nghệ để tăng tổng mức đầu tư và đắt là đúng rồi còn gì. Chứ cứ áp dụng "công nghệ cũ" như cầu Bính hay cầu Mỹ Thuận thì đã rẻ hơn nhiều.
Em gg thì thấy cầu Bãi cháy 1.400 tỷ tĩnh không 50m còn cầu Bính tĩnh không có 25m nên chắc không thể so sánh.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Em gg thì thấy cầu Bãi cháy 1.400 tỷ tĩnh không 50m còn cầu Bính tĩnh không có 25m nên chắc không thể so sánh.
mời cụ thẩm..."công trình được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ, với tổng mức đầu tư xây dựng là 2.140 tỷ đồng. Với công trình cầu Bãi Cháy, nhiều công nghệ, kỹ thuật thi công tiên tiến lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam như biện pháp thi công móng giếng chìm hơi ép, móng cọc Shinco…"
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,052
Động cơ
187,648 Mã lực
Tuổi
35
Đường cao tốc là một yếu tố quan trọng đã giúp các nước tăng tốc để từ nước nghèo thành nước trung bình và khá, còn giàu thì đòi hỏi nhiều yếu tố khác.

Theo các cụ thì có thằng nhà giàu nào nó đi giúp cho thằng cu li giá rẻ của mình kiếm nhiều tiền hơn không ?

Nên Nhật, Tàu hay Hàn , thằng nào nhận thầu đường xá rồi cũng bôi ra hết , chậm tiến độ là chuyện quá dễ hiểu.

Tốt nhất cứ thuê thầu nội tất được là đẹp !
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Em google thấy cầu Bãi Cháy tổng mức đầu tư khoảng 2140 tỷ. Tỷ giá năm 2000 cỡ 14k đổi 1usd thì tổng mức đầu tư cỡ 150triệu $ thời giá năm 2000.
Trong khi cầu Mỹ Thuận có giá chỉ tầm 75 triệu $, cầu Bính ở Hải Phòng xây cùng thời cũng chỉ tầm 75 triệu $.
Cho nên, nói cầu Bãi Cháy thay đổi công nghệ để tăng tổng mức đầu tư và đắt là đúng rồi còn gì. Chứ cứ áp dụng "công nghệ cũ" như cầu Bính hay cầu Mỹ Thuận thì đã rẻ hơn nhiều.
Cụ đã tìm thì tìm 1 loại tiền thôi. Nên so chi phí xây dựng đừng so TMĐT. Cầu Bãi Cháy 2 gói đường dẫn đấu thầu chỉ bằng 50% giá dự toán còn cầu chính chi phí XD 930 tỷ ko phát sinh theo em là rẻ kể cả hồi đấy. Còn dây văng 1 mặt phẳng dây hay 2 mặt phẳng dây như các cầu khác nó là PA kỹ thuật, giống cầu Mi éo gì lu bên Pháp trụ cao nhất thế giới ấy nên em ko bàn. Còn cầu Bính cũng vốn ODA Nhật Dây văng mà dầm thép MCN bao nhiêu em ko rõ nếu nó rộng hơn thì nó đắt hơn thôi. Cầu Mỹ Thuận chắc dài gấp đôi cầu Bãi Cháy nên cụ ko thể so sánh chung chung thế mà áp lên đây đc
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,239 Mã lực
Cụ đã tìm thì tìm 1 loại tiền thôi. Nên so chi phí xây dựng đừng so TMĐT. Cầu Bãi Cháy 2 gói đường dẫn đấu thầu chỉ bằng 50% giá dự toán còn cầu chính chi phí XD 930 tỷ ko phát sinh theo em là rẻ kể cả hồi đấy. Còn dây văng 1 mặt phẳng dây hay 2 mặt phẳng dây như các cầu khác nó là PA kỹ thuật, giống cầu Mi éo gì lu bên Pháp trụ cao nhất thế giới ấy nên em ko bàn. Còn cầu Bính cũng vốn ODA Nhật Dây văng mà dầm thép MCN bao nhiêu em ko rõ nếu nó rộng hơn thì nó đắt hơn thôi. Cầu Mỹ Thuận chắc dài gấp đôi cầu Bãi Cháy nên cụ ko thể so sánh chung chung thế mà áp lên đây đc
Sao con Milau có 250tr usd mà nó hoành tráng thế mà các cầu của mình như Mỹ Thuận 2 đang xây hay Nhật Tân quy mô kém xa mà toàn 5000 tỏi vậy cụ? Phải chăng giá xây dựng cầu của mình đang quá cao, mấy dự án Oda thì cong hiểu là bị bọn oda nó ép nhưng những cái cầu ko liên quan oda giá cũng tương tự vậy.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Đường cao tốc là một yếu tố quan trọng đã giúp các nước tăng tốc để từ nước nghèo thành nước trung bình và khá, còn giàu thì đòi hỏi nhiều yếu tố khác.

Theo các cụ thì có thằng nhà giàu nào nó đi giúp cho thằng cu li giá rẻ của mình kiếm nhiều tiền hơn không ?

Nên Nhật, Tàu hay Hàn , thằng nào nhận thầu đường xá rồi cũng bôi ra hết , chậm tiến độ là chuyện quá dễ hiểu.

Tốt nhất cứ thuê thầu nội tất được là đẹp !
Giờ cầu đường hay hầm tự mình làm được hết rùi...thêm nữa vốn đầu tư công không năm nào giải ngân hết.
Giờ lấy vốn đầu tư công xây rùi bán thu phí lấy tiền làm tuyến khác. Khỏi vay oda cho giá chát...
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em google thấy cầu Bãi Cháy tổng mức đầu tư khoảng 2140 tỷ. Tỷ giá năm 2000 cỡ 14k đổi 1usd thì tổng mức đầu tư cỡ 150triệu $ thời giá năm 2000.
Trong khi cầu Mỹ Thuận có giá chỉ tầm 75 triệu $, cầu Bính ở Hải Phòng xây cùng thời cũng chỉ tầm 75 triệu $.
Cho nên, nói cầu Bãi Cháy thay đổi công nghệ để tăng tổng mức đầu tư và đắt là đúng rồi còn gì. Chứ cứ áp dụng "công nghệ cũ" như cầu Bính hay cầu Mỹ Thuận thì đã rẻ hơn nhiều.
Cầu Mỹ thuận 2.000 tỷ nhé.
 

LàmPhátĐã

Xe đạp
Biển số
OF-709699
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
19
Động cơ
-17,378 Mã lực
mời cụ thẩm..."công trình được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ, với tổng mức đầu tư xây dựng là 2.140 tỷ đồng. Với công trình cầu Bãi Cháy, nhiều công nghệ, kỹ thuật thi công tiên tiến lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam như biện pháp thi công móng giếng chìm hơi ép, móng cọc Shinco…"
Làm bằng vốn ODA của Nhật thì đắt lòi tù và. Giờ mình ko thiếu vốn như trước nữa nên hạn chế dần vốn ODA của Nhật đi là vừa
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Cccm an tâm đi, đến giữa trung tâm thủ đô mà lãnh đạo còn đợi được cái đường sắt trên cao thì ngại gì 50 năm cho cái con đường bé cỏn còn xuyên nông thôn ấy!
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,157
Động cơ
55,058 Mã lực
Các dự án giao thông cầu đường, kênh mương thủy lợi của xứ lừa cụ phải tính các cốp cắt phế 30% mới ra giá xây dựng thật. Còn vốn ODA của chúng nó còn kê kích lên cao nữa. Trừ 40% nhà thầu làm có khi vẫn có lãi.
Lời của 1 người có vài anh em bạn bè làm cầu đường cho hay :P
Sao con Milau có 250tr usd mà nó hoành tráng thế mà các cầu của mình như Mỹ Thuận 2 đang xây hay Nhật Tân quy mô kém xa mà toàn 5000 tỏi vậy cụ? Phải chăng giá xây dựng cầu của mình đang quá cao, mấy dự án Oda thì cong hiểu là bị bọn oda nó ép nhưng những cái cầu ko liên quan oda giá cũng tương tự vậy.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,862
Động cơ
278,686 Mã lực
Chứ không phải TEDI vẽ cho hay cho tốt, ép mỗi pa tk như thế này để thông qua bằng được như kiểu chỉ tư vấn tàu shikasen chở khách không chở hàng đắt lòi tù và chưa làm đã biết đội vốn gấp rưỡi gấp đôi mặc phản biện vẫn cố sống cố chết xoay cao tốc với tốc độ cao để được thông qua hả cụ 😅 Hay lại chơi chiêu chia nhỏ vđt để lách luật rồi đội vốn gấp 2, chậm tiến độ 10 năm chưa biết ngày hoàn thành với vô số lỗi như Metro sg😃

Bác ko biết à tedi giờ thì cổ phần nhật tương đối đấy.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,862
Động cơ
278,686 Mã lực
Cụ có phải dân tư vấn tk cầu đường hay cụ chỉ nhận xét theo quan điểm của cụ ạ?
Nếu cụ là dân tư vấn, thì cách nhìn của cụ sẽ đồng quan điểm vs đa số, và thực tế sử dụng sẽ chứng minh đơn vị tv thiết kế sai. Từ đó, sẽ có tiếng nói chuyên môn, báo chí phân tích rõ phần này, nhưng từ khi đưa vào sử dụng, hình như chưa có ý kiến nào nêu vấn đề đó ra ngoài cụ thì phải.
Còn nếu đó là ý kiến cảm quan của cụ, thì tv thiết kế là tính toán trên bản vẽ, họ tính đc nhiều p.án để có đc 1 tk phù hợp vs địa hình nhất, khả thi nhất.
Có p.án thiết kế sau phải chỉnh sửa, em thấy sai lầm là phần thiết kế từ cầu Thanh Trì rẽ vào đường 5 cũ.
Ko biết do thiếu kinh phí, bị cđt cắt gọt p.án hay ko thỏa thuận vs bên đường sắt (cái này nhờ cụ nào bên tv tk, nắm rõ đc thông não giúp em với) mà ko tke 1 nhánh từ càu này rẽ phải vào đường 5 luôn. Mà phải chạy vượt qua rồi có tk nút giao đèn ở đây, và rẽ trái vào đường 5 (hướng đi HN HP).
Sau phải sửa sai mất 800 tỷ để làm như bây giờ. Cái sai đó dân tình kêu thảm bao năm, trên of này rầm rĩ suốt...chứ cầu BC, nay em ms thấy cụ chê :)

Từ thời đầu tk dự án, nút giao này đã bị các thầy ở hội đồng nghiệm thu NN kêu rồi. Cái nút hình chuông với ql5.

Lý do thì có nhiều, trong đó có cả tv nhật bảo thủ, dọa vượt tổng mức đầu tư đã ký theo hiệp định, do ko dịch được thằng đường sắt, và kô loại trừ cả việc nó để tồn tại đó để sau nó lại dúi thêm vốn cho vay để sửa cái sai đó. Nó vừa cho vay đc ODA, vừa có việc làm...
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,242
Động cơ
74,949 Mã lực
Em gg thì thấy cầu Bãi cháy 1.400 tỷ tĩnh không 50m còn cầu Bính tĩnh không có 25m nên chắc không thể so sánh.
Một cầu xây trên 2 ngọn đồi, một cầu xây từ mặt sông lên. Hai cái không có xuất phát giống nhau nên không đem tĩnh không ra so sánh chi phí và quy mô như vậy được. Có so thì so chiều rộng và chiều dài hợp lý hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Một cầu xây trên 2 ngọn đồi, một cầu xây từ mặt sông lên. Hai cái không có xuất phát giống nhau nên không đem tĩnh không ra so sánh chi phí và quy mô như vậy được. Có so thì so chiều rộng và chiều dài hợp lý hơn.
Trụ tháp từ dưới đất chui lên chứ ko phải từ ngọn đồi nên khối lượng nhiều đấy.
Dĩ nhiên khó mà so sánh đơn giá các công trình đơn lẻ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Một cầu xây trên 2 ngọn đồi, một cầu xây từ mặt sông lên. Hai cái không có xuất phát giống nhau nên không đem tĩnh không ra so sánh chi phí và quy mô như vậy được. Có so thì so chiều rộng và chiều dài hợp lý hơn.
Định mức xây nhà cao 3m là tính thêm 1 mức đấy. Cụ có làm xây dựng không? Xây nhà trên đỉnh núi định mức khác xây ở chân đồi nhé.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,728
Động cơ
319,895 Mã lực
Định mức xây nhà cao 3m là tính thêm 1 mức đấy. Cụ có làm xây dựng không? Xây nhà trên đỉnh núi định mức khác xây ở chân đồi nhé.
Đỉnh đâu mà đỉnh. Hai mố trụ tháp chính cầu Bãi Cháy ngay cạnh đường QL, thuận tiện thi công cả trên bộ lẫn vc dưới biển,https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://moc.gov.vn/tl/tin-tuc/49559/cau-bai-chay--mot-so-van-de-ve-khoa-hoc--cong-nghe.aspx&ved=2ahUKEwim56Tn--71AhX7xIsBHagrDS0QFnoECD8QAQ&usg=AOvVaw0djrkiwZFWP5jRdG1SApkn địa chất cực kỳ thuận lợi, tầng đá gốc là đá sa thạch chịu tải xấp xỉ 200T/m2 ở độ sâu thấp. Cầu chính lại nối liền với cầu dẫn nên cầu chính chỉ có 1 mố. Cầu Bính địa chất phức tạp, hố móng tốn kém hơn khơ khớ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,952
Động cơ
352,615 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Nhiều người chê cụ ạ. Nhưng lá cải nào giám lên bài chê Nhật. Qn phải làm tuyến đường tránh cầu Bang , CP bao năm nay. Tung hô có cầu BC giải quyết này nọ, cuối cùng chỉ mỗi phục vụ gt nội thị không xong, xm đi tràn với oto như rùa bò. Không có tuyến tránh ngăn xe thì vỡ trận từ lâu. Cầu BC đã thất bại với tk công năng ban đầu.
Từ thời đầu tk dự án, nút giao này đã bị các thầy ở hội đồng nghiệm thu NN kêu rồi. Cái nút hình chuông với ql5.

Lý do thì có nhiều, trong đó có cả tv nhật bảo thủ, dọa vượt tổng mức đầu tư đã ký theo hiệp định, do ko dịch được thằng đường sắt, và kô loại trừ cả việc nó để tồn tại đó để sau nó lại dúi thêm vốn cho vay để sửa cái sai đó. Nó vừa cho vay đc ODA, vừa có việc làm...
Vậy vấn đề không phải do Thiết kế, mà do các lý do từ bên "khác" . Đó là ý em muốn nhấn mạnh thôi, vì nhiều khi...Tư vấn đưa ra các phương án, nhưng do tài chính, do a b c, hay do "thằng mả mie" lờ đờ nào đó nó cứ gàn dở cố lựa chọn cái phương án ko phải là tối ưu để thực hiện.
...
Cái này, chắc các cụ tư vấn thiết kế ở xứ ta còn lạ đek gì nữa, nhiều khi nó đc khoác các áo mỹ miều "nhiệm vụ chánh trệ" :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,728
Động cơ
319,895 Mã lực
Vậy vấn đề không phải do Thiết kế, mà do các lý do từ bên "khác" . Đó là ý em muốn nhấn mạnh thôi, vì nhiều khi...Tư vấn đưa ra các phương án, nhưng do tài chính, do a b c, hay do "thằng mả mie" lờ đờ nào đó nó cứ gàn dở cố lựa chọn cái phương án ko phải là tối ưu để thực hiện.
...
Cái này, chắc các cụ tư vấn thiết kế ở xứ ta còn lạ đek gì nữa, nhiều khi nó đc khoác các áo mỹ miều "nhiệm vụ chánh trệ" :D
Tv làm thuê an phí. Làm trái ý cđt với thằng chủ nợ nó đuổi thẳng cổ không thuê thì ăn cám. Cái em muốn nói ở đây là các công trình có yếu tố nhật đều 1 thằng tv tay phải tay trái ăn tiền từ chúng nó cả nên rất đồng điệu. Chỉ 1 chiều ép buộc cđt + các chiêu under TB.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Cầu Mỹ thuận 2.000 tỷ nhé.
Các cụ cứ thắc mắc đắt - rẻ. Xưa cháu thấy các anh ý làm BOT một số công trình thấy đắt gấp mấy lần vay Nhật như này:
Cầu Cổ Chiên: BOT phần cầu chính 5 nhịp, cầu rộng 16m, 4 làn xe mà hơn 2000 tỷ

Nút giao cầu Chui hơn 2800 tỷ
đổi ra 320ha đất quận Long Biên

Cầu Bạch Đằng (kèm đường dẫn) hơn 7600 tỷ luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top