[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,467
Động cơ
796,193 Mã lực
Em thấy Canada nước nó rộng và dài miên man. Hệ thống đường cao tốc rất phát triển cũng vừa rộng vừa dài miên man tương ứng. Chẳng hạn đường cao tốc số 1 chạy từ bờ đông sang bờ Tây ôm đến nửa vòng trái đất. Thế mà cả nước không có một trạm thu phí đường nào hết. Hình như tiền đường tính hết vào xăng.
Em chưa đi Canada nhưng em hỏi google:

 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
5,663
Động cơ
445,839 Mã lực

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,877
Động cơ
331,418 Mã lực
Làm đường đáng ra là việc của nhà nước. Mấy ông nn éo chịu làm toàn giở trò bot bắt dân phải trả tiền xây.
Em thấy cụ toàn còm thiếu muối.
Nếu nhà nước dư dả tiền thì kêu gọi BOT làm gì??? Đi vay nhiều cũng chửi, thu nhiều thuế cũng chửi.Cái gì cũng muốn nhưng tiền không có thì phải cho tư nhân nó xây nó thu phí thôi.
Đòi kinh tế thị trường nhưng lại khoái nhà nước bao cấp hết thì chỉ có loại khuyết tật não.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,962
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Cứ cho hai bên đường rộng 50m dọc theo cao tốc Bắc Nam làm điện mặt trời, các cụ ý hòa vốn ngay!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,047
Động cơ
317,578 Mã lực
Trước mấy vụ phản đối trạm thu phí nhiều cụ bảo BOT ngon lắm, làm gì có chuyện CĐT lỗ như kêu ca, bỏ ra là nhiều người nhảy vào ngay
Giờ thì mời các cụ nhảy vào
Ngon là vì trước bot toàn chơi chiêu đường độc đạo. Giờ bị tuýt còi thì nhả thôi. Bot mà hợp lý thì dân sẽ đi, phí cao hơn cả nhiên liệu do abcd thì họ đi đường khác thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,882
Động cơ
313,982 Mã lực
Coi BOT như 1 dịch vụ đơn thuần. Mọi việc sẽ được giải quyết.
Bộ GTVT cần người có trình độ và đột phá. Làm theo lối mòn là sai lầm, đi vào ngõ cụt.
Có cái ông dám quyết, dám chịu trách nhiệm, tạo thay đổi thì giờ đang phải bị hành.
Còn mấy ông ậm ờ, trốn tránh trách nhiệm, chờ bú sữa thì vậy là tốt rồi.
 

Xep

Xe điện
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
2,231
Động cơ
1,425,085 Mã lực
Trước mấy vụ phản đối trạm thu phí nhiều cụ bảo BOT ngon lắm, làm gì có chuyện CĐT lỗ như kêu ca, bỏ ra là nhiều người nhảy vào ngay
Giờ thì mời các cụ nhảy vào
Vậy có bao nhiêu trạm đúng nghĩa BOT?.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,029
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Ngon là vì trước bot toàn chơi chiêu đường độc đạo. Giờ bị tuýt còi thì nhả thôi. Bot mà hợp lý thì dân sẽ đi, phí cao hơn cả nhiên liệu do abcd thì họ đi đường khác thôi.
Thế nào là hợp lý? Hợp lý với ai? Hợp lý với dân chưa chắc đã hợp lý với nhà đầu tư.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,007
Động cơ
80,630 Mã lực
Ở of có nhiều cụ ở Canada, xin các cụ vào làm rõ vấn đề này hộ.
Cá nhân em đi chơi Can mấy lần, đi ô tô trên cao tốc liên tục, hàng mấy trăm km một ngày, chưa bao giờ gặp trạm thu phí đường nào cả.
Có thể nó định vị mà cụ ko thấy, còn các nước ko thu phí cao tốc tại một số tuyến thì phần lớn là các dự án BOT đấy đã hết thời hạn thu phí, như dạng quốc lộ 51 năm nay và pháp vân cầu giẽ vài năm tới...
Nhật bản thì làm theo cách khác của thế giới khi ban đầu chính phủ đầu tư trước 2 lane, sau đấy cho tư nhân vào thu phí và tư nhân đầu tư mở rộng khi thấy những đoạn tuyến nào vượt lưu lượng của 2 lane ban đầu
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
5,663
Động cơ
445,839 Mã lực
Có thể nó định vị mà cụ ko thấy, còn các nước ko thu phí cao tốc tại một số tuyến thì phần lớn là các dự án BOT đấy đã hết thời hạn thu phí, như dạng quốc lộ 51 năm nay và pháp vân cầu giẽ vài năm tới...
Nhật bản thì làm theo cách khác của thế giới khi ban đầu chính phủ đầu tư trước 2 lane, sau đấy cho tư nhân vào thu phí và tư nhân đầu tư mở rộng khi thấy những đoạn tuyến nào vượt lưu lượng của 2 lane ban đầu
Chắc chắn là không có phí, dù làm cao tốc ở Canada rất tốn kém. Địa hình đồi núi sông rừng, lại phải chịu được mùa đông băng tuyết, vài km phải làm cầu vượt cho động vật hoang dã đi qua, rồi làm rào chắn động vật dọc haii bên...
Có lẽ nó thu phí trong giá xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,704
Động cơ
321,970 Mã lực
BOT của vợ dăng chắc cccm có lẽ còn nhớ. Giờ thì ló khác dồi.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy cụ toàn còm thiếu muối.
Nếu nhà nước dư dả tiền thì kêu gọi BOT làm gì??? Đi vay nhiều cũng chửi, thu nhiều thuế cũng chửi.Cái gì cũng muốn nhưng tiền không có thì phải cho tư nhân nó xây nó thu phí thôi.
Đòi kinh tế thị trường nhưng lại khoái nhà nước bao cấp hết thì chỉ có loại khuyết tật não.

Nhà nước không thiếu tiền làm đường nếu không thất thoát bác ạ, kể cả thiếu vay mà không thất thoát cũng dư dả. Chẳng qua là mấy nhóm nó vin vào cái cớ quản lya không hiệu quả....thất thoát để chuyển sang BoT mà chén cho nó hợp lý & đỡ bị chửi thôi.

Còn bản chất cái BoT ở ta thì vẫn là nhà nước đỡ cho bọn tay không nó lớn chứ không như Âu-Mỹ được, mà bác biết rồi nợ xấu bọn này nó để lại còn hơn nợ nước ngoài nhà nước vay mà nhân dân vẫn vỡ cmn mồm. :P
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,401
Động cơ
1,120,926 Mã lực
nói trắng ra là BOT giai đoạn trước là tay ko bắt giặc, đi “làm thuê” cho ngân hàng, nhưng rủi ro thì chưa biết đổ cho ai, nhưng ngân hàng chịu hết vì nợ xấu.
Bây giờ bố bảo ngân hàng cũng ko dám cho BOT vay, hết room rồi.

Bây giờ muốn làm BOT giai đoạn này thì phải là những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, có khả năng phát hành trái phiếu, cổ phiếu cho nguồn vốn trong nước đổ vào, cộng thêm dự án phải có vốn nhà nước khá khá để giảm tỷ lệ vay xuống thì may ra.
Chỉ sợ các anh BOT quen ăn cát đá sỏi rồi, bắt ăn ít ko chịu được thoii =))
Cũng tại anh, tại ả hết cả chứ có phải lỗi mỗi của NN đâu mà cứ đổ vạ cụ nhỉ???
Tài chính thì éo có vay đến 70,80%. Vay xong hạch toán mịe cả lãi vay vào chi phí để đội giá lên. Khôn thế quê E nó xích hết cmnr. Chưa kể toàn tính gian, tính láo khối lượng. Còn chất lượng thì như mứt....

Gớm, cứ kêu khóc cho bọn bot đi. Thời gian tới hoàn chỉnh về pháp lý. Minh bạch, rõ ràng. Nhằn được thì vào xơi. Ko thì ông đầu tư công. Éo cần mấy thằng bot lởm
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,996
Động cơ
517,891 Mã lực
Từ Thanh Hóa đến hết Quảng Trị chỉ cần quy hoạch lại các khu dân cư 2 bên đường khoogn cho dân đi tràn ra đường để không phải hạ tốc độ, cần gì làm thêm cao tốc, tốc độ cứ 90 là cũng nhanh rồi. Lượng xe quan trọng là xe tải, họ cũng chẳng bao giờ đi quá tốc độ ấy dù đường to.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,877
Động cơ
331,418 Mã lực
Nhà nước không thiếu tiền làm đường nếu không thất thoát bác ạ, kể cả thiếu vay mà không thất thoát cũng dư dả. Chẳng qua là mấy nhóm nó vin vào cái cớ quản lya không hiệu quả....thất thoát để chuyển sang BoT mà chén cho nó hợp lý & đỡ bị chửi thôi.

Còn bản chất cái BoT ở ta thì vẫn là nhà nước đỡ cho bọn tay không nó lớn chứ không như Âu-Mỹ được, mà bác biết rồi nợ xấu bọn này nó để lại còn hơn nợ nước ngoài nhà nước vay mà nhân dân vẫn vỡ cmn mồm. :P
Kể cả không thất thoát thì nhà nước cũng không bao giờ đủ tiền làm đường.! Nếu tập trung làm đường thì phải hạn chế đầu tư các thể loại khác. Còn đợi ngân sách phân bổ thì chưa đủ tiền duy tu bảo dưỡng các quốc lộ với 2 làn nhỏ hẹp chứ đừng nói là xây mới.
Còn BOT tay không thì thực ra họn BOT làm thuê cho ngân hàng thôi chứ có vẹo gì đâu mà thành nợ xấu. Chẳng qua dân túy, sợ dư luận dân ngu biểu tình nên hờn dỗi phát cho dân sáng mắt thôi. Thả phát nhà thầu Tàu nó vào nhận ngay.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Kể cả không thất thoát thì nhà nước cũng không bao giờ đủ tiền làm đường.! Nếu tập trung làm đường thì phải hạn chế đầu tư các thể loại khác. Còn đợi ngân sách phân bổ thì chưa đủ tiền duy tu bảo dưỡng các quốc lộ với 2 làn nhỏ hẹp chứ đừng nói là xây mới.
Còn BOT tay không thì thực ra họn BOT làm thuê cho ngân hàng thôi chứ có vẹo gì đâu mà thành nợ xấu. Chẳng qua dân túy, sợ dư luận dân ngu biểu tình nên hờn dỗi phát cho dân sáng mắt thôi. Thả phát nhà thầu Tàu nó vào nhận ngay.
Thừa tiền bác ạ.

Đơn giản là tiền lãi BoT nó thu về để biến một cái TN vô thời hạn thành một cái tập đoàn đó nếu là nhà nước thu thì sao? Tại sao phải chia sẻ cho bọn ý mà không phải quay đầu về phục vụ dân?

Ngay tại Mỹ không phải bang nào cũng thu phí đường & càng không phải bang nào cũng cho BoT làm đường. :P

Còn chuyện ngân hàng thì bác nên nhớ ở ta là ngân hàng nn nhé. :)) Chứ còn đặt bút xuống tính đầu tư thì BoT vay vào đ.ít. =))
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Từ Thanh Hóa đến hết Quảng Trị chỉ cần quy hoạch lại các khu dân cư 2 bên đường khoogn cho dân đi tràn ra đường để không phải hạ tốc độ, cần gì làm thêm cao tốc, tốc độ cứ 90 là cũng nhanh rồi. Lượng xe quan trọng là xe tải, họ cũng chẳng bao giờ đi quá tốc độ ấy dù đường to.

Nói gì thì nói nó vẫn phải là quốc kế dân sinh bác ạ, bác thấy làm cái đường HCM xong thì cái khu Trường Sơn nó đỡ khổ hẳn vì có mạch máu, tuy nhiên vừa đói vừa tầm nhìn lâu dài nó thiếu thì hậu quả nó lớn thôi.

Ngày xưa tầm đầu năm 2k cái đường 5 làm xong nó cũng gọi được là thoáng dư cao tốc & có cả khuyến nghị từ các bên giữ hành lang, nhưng rồi sao-dân đói sinh kế nên muốn kiếm ăn thì phải tràn ra mặt đường mà kiếm....cứ thế đến giờ thì bác thấy rồi.

Thổ đu nhà bác xưa cái đường Bắc Thăng Long-Nội Bài cũng thế làm xong thì cảm tưởng dư đường Tếch dát, được dăm năm thì toàn cà phê đèn mờ kín cmn đường....giờ thì chả có gì mà nói, lại còn cả cao ốc sát đường nữa. ;))

Chứ xưa mà cứ khu dịch vụ đâu ra đấy, ra khỏi đường rẽ mà vào nghỉ còn đường chỉ để đi thì giờ có khi em với bác vẫn chỉ 10k mỗi tuyến chứ chả phải bách nhục vì BoT dư bây giờ. :))

Thôi giải tán, tóm lại anh em mình cần cơm, đếu cần BoT hay tinh hoa mãnh liệt gì...hết chuyện để bàn. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top