[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
3,235
Động cơ
141,336 Mã lực
Cũng là tạm thời thôi, chứ lâu dài là nên sát nhập bộ GT vào BCA gọi là tổng cục GT, anh em công nhân làm đường sẽ có thẻ đỏ dắt túi ra đường đi chả cần mũ bảo hiểm không ngán bố con thằng nào. Chỉ có điều sáng phải dậy sớm múa mấy đương võ cầm cờ lê hay cầm xẻng cho nó chuyên nghành, rồi hát bài :" Vì Giao thông quên mình, vì giao thông hy sinh, anh em ơi vì giao thông ta quên mình..."
 
Chỉnh sửa cuối:

Paracetamol87

Xe buýt
Biển số
OF-390772
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
625
Động cơ
185,661 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Quận Nam Từ LiêmCT1B - HD MON 29 Nguyễn Cơ Thạch,
Bộ Thông làm vậy là khôn ngoan chứ cụ. San sẻ trách nhiệm mà?
Vâng, em cũng k biết sẽ thế nào nữa. Chắc là can thiệp vào khâu đấu thầu đầu tư dự án thôi, nên tầm em chưa hiểu được. Trước bọn em làm thi công hay thiết kế, bên XXX, bên lều cũng suốt ngày rình rồi, sơ xẩy phát là lĩnh đủ. Nỡ tay làm đổ cái dầm xem, hoặc có ông công nhân nào bô bô bảo "tiết kiệm" được ít vật liệu xem, có khi mai đã có bên XXX kinh tế với pv vào hỏi rồi. Em làm thiết kế thì suốt ngày ông hội đồng nghiệm thu nhà nước vào bắt tăng an toàn, ông kiểm toán vào lại bảo lãng phí, bắt giải trình sao lại để to thế. trong khi ngành giao thông của bọn em nó k phải chính xác như cơ khí được, nó phải có hệ số an toàn, mà vì cái hệ số này thì "tao thích thì tao cho, còn tao ghét mày thì tao bắt"
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Giám sát tốt quá, tránh làm láo. Nếu làm ăn đúng thì sợ gì, chỉ là bọn làm ăn láo nháo mới sợ thôi.
Xem ra, TMĐT của mấy tuyến cao tốc sử dụng ngân sách giảm nhiều so với dự án BOT.
Ví dụ: Hải Phòng - HN 100km, TMĐT khoảng 45 ngàn tỷ, còn mấy tuyến này có hơn 30 ngàn tỷ, chiều dài gần gấp 03 lần.
 

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,792
Động cơ
402,490 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Các cụ nào làm ct mà CA làm CĐT thì biết rồi đấy...cứ gọi là...zời là vung
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,322
Động cơ
514,402 Mã lực
Vâng, em cũng k biết sẽ thế nào nữa. Chắc là can thiệp vào khâu đấu thầu đầu tư dự án thôi, nên tầm em chưa hiểu được. Trước bọn em làm thi công hay thiết kế, bên XXX, bên lều cũng suốt ngày rình rồi, sơ xẩy phát là lĩnh đủ. Nỡ tay làm đổ cái dầm xem, hoặc có ông công nhân nào bô bô bảo "tiết kiệm" được ít vật liệu xem, có khi mai đã có bên XXX kinh tế với pv vào hỏi rồi. Em làm thiết kế thì suốt ngày ông hội đồng nghiệm thu nhà nước vào bắt tăng an toàn, ông kiểm toán vào lại bảo lãng phí, bắt giải trình sao lại để to thế. trong khi ngành giao thông của bọn em nó k phải chính xác như cơ khí được, nó phải có hệ số an toàn, mà vì cái hệ số này thì "tao thích thì tao cho, còn tao ghét mày thì tao bắt"
Đây là tình trạng chung. Kinh doanh cái gì cũng bị hết và lại phải phong bì bôi trơn. Kể ra về tiêu cực của thanh tra giám sát thì cả ngày không hết. Ngành nào cũng kêu cả?
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
quan hệ kinh tế sao lại đưa ông lực lượng vũ trang vào giám sát.. kiểu này ai dám làm ăn nữa
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Nên để dân giám sát, khi phát hiện sai sót, dân báo côn an rồi côn an chỉ cần vào cuộc điều tra bằng các biện pháp nghiệp vụ là được...
Ko cho CA vào để ràng buộc trách nhiệm để về hưu nó lại cho vào lò à, tình hình cứ hưu lại lên đường như này thì ko ai dám làm nữa.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Ở các quốc gia văn minh giám sát những ct những dự án đều phải do các tiểu ban của thượng hay hạ viện chứ CA cảnh sát ko có quyền và ko đủ năng lực này . Có vẻ ở VN đang đi theo hướng riêng biệt.
Riêng là riêng thế nào cụ. Triều tiên chứ hướng nào. Hình sự hoá mọi sự việc. Thằng làm thì chả đc bao nhiêu công như tiền trả cho thành phần ăn theo thì nhiều.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,141
Động cơ
82,973 Mã lực
Nên để dân giám sát, khi phát hiện sai sót, dân báo côn an rồi côn an chỉ cần vào cuộc điều tra bằng các biện pháp nghiệp vụ là được...
Dân bao nhiêu người giám sát cụ? Cụ có vẻ tin ở dân nhỉ vì cán bộ họ cũng từ dân mà ra thôi!
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Giám sát tốt quá, tránh làm láo. Nếu làm ăn đúng thì sợ gì, chỉ là bọn làm ăn láo nháo mới sợ thôi.
Xem ra, TMĐT của mấy tuyến cao tốc sử dụng ngân sách giảm nhiều so với dự án BOT.
Ví dụ: Hải Phòng - HN 100km, TMĐT khoảng 45 ngàn tỷ, còn mấy tuyến này có hơn 30 ngàn tỷ, chiều dài gần gấp 03 lần.
Lý thuyết suông, dưới gầm trời này ko cái j ko sai nhé. 2 là cao tốc Hn-Hp là 6 làn xe, còn BN là 4 làn, chất lượng HN-HP đáng đồng tiền bát gạo luôn
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Lý thuyết suông, dưới gầm trời này ko cái j ko sai nhé. 2 là cao tốc Hn-Hp là 6 làn xe, còn BN là 4 làn, chất lượng HN-HP đáng đồng tiền bát gạo luôn
Thì 4 làn × 2, thì cũng chỉ hơn 20 ngàn tỷ, mà thành 8 làn đường, cái nào hơn?
Còn chất lượng kém chẳng qua bị rút ruột quá nhiều thôi,
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Cao tốc nào mà cho dân bám đường? Cụ có phân biệt được đường cao tốc và đường Quốc lộ không?
Hiện tại thì chưa, nhưng trong tương lai rất gần là có thật. Tất cả các đường cao tốc đi qua đất ruộng của các tỉnh đông dân đều có nguy cơ bị biến thành phố. Nó không tự nhiên biến thành phố ngay, mà nó sẽ từ từ, đầu tiên sẽ là các khu công nghiệp bám dọc các cao tốc; sau khi có các khu công nghiệp tập trung sẽ là các khu dân cư với hàng chục nghìn công nhân, dân địa phương và các dịch vụ khác mọc lên, và sẽ có nhu cầu cho rất nhiều lối ra vào cao tốc, cầu vượt, hầm chui (không có trong quy hoạch), và những người đi tắt qua đường ...
Các địa phương đều muốn tranh thủ cao tốc chạy qua để thúc đẩy các khu công nghiệp dịch vụ tại địa phương mình.
============================================
http://kientruc.vn/duong-cao-toc-ha-noi-hai-phong-nguy-co-bien-thanh-pho.html
Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: Nguy cơ biến thành… phố


Theo thiết kế, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (còn gọi là QL5B) sẽ là con đường hiện đại mang tầm cỡ quốc tế, khắc phục được những hạn chế của QL5A hiện nay. Tuy nhiên, dự án vừa mới khởi công thì quy hoạch phát triển công nghiệp hai bên đường đoạn qua tỉnh Hưng Yên đã được lấp kín. Rất có thể QL5B cũng sẽ lặp lại vết xe đổ của QL5A, nghĩa là đường cao tốc bị biến thành… phố.

QL5B đoạn đi qua tỉnh Hưng Yên có chiều dài 26km. Theo quy hoạch ban đầu của tỉnh Hưng Yên, ngoại trừ 450ha đất dành cho phát triển công nghiệp có từ trước ở xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang là nằm ven QL5B, phần còn lại hầu hết đều đi qua các cánh đồng của 2 huyện Yên Mỹ và Ân Thi. Nghĩa là đất dành cho thi công đường là đất “sạch, không vướng vào các KCN hay công trình công cộng phục vụ dân sinh nào. Thế nhưng thực tế hiện nay, quy hoạch 2 bên QL5B đoạn qua tỉnh Hưng Yên đã gần như kín. Tỉnh đã dành ra khoảng 2.000ha đất để phát triển thêm 7 khu, cụm công nghiệp dọc theo đoạn đường như ở huyện Yên Mỹ cụm xã Trung Hưng 200ha, xã Lý Thường Kiệt 400ha. Ở huyện Ân Thi, xã Tân Phúc 300ha, xã Bãi Sậy 450ha. Hay như ở huyện Khoái Châu, xã Tân Dân 200ha, xã Dân Tiến 250ha… Điều đáng nói là trong bản quy hoạch trên có những cụm công nghiệp bám sát QL5B như cụm các xã Tân Dân, Lý Thường Kiệt, Bãi Sậy, Tân Phúc. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hưng Yên thì việc xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ tạo điều kiện cho giao thông đi lại thuận lợi và thu hút đầu tư vào địa bàn, thúc đẩy phát triển KT-XH, nên rất nhiều DN có nguyện vọng muốn được đầu tư xây dựng ven QL5B.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Quán, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: Việc tỉnh Hưng Yên dành khoảng 2.000ha đất để phát triển công nghiệp cho chủ đầu tư dọc QL5B là nằm trong chủ trương chung, tỉnh Hưng Yên không tự ý làm. Thêm nữa, các DN đều có nguyện vọng muốn được đầu tư ven con đường này nên tỉnh cũng phải tạo điều kiện.

Nếu các khu, cụm công nghiệp trên đi vào hoạt động, chắc chắn sẽ thu hút hàng chục nghìn lao động đến sinh sống và làm việc. Nhu cầu nhà ở, đi lại, vận chuyển cũng theo đó mà tăng lên. Chưa kể đến các dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí, hạ tầng cơ sở… việc mở thêm đường ngang ngõ tắt phục vụ đi lại cho DN và người dân là khó tránh khỏi. Nếu DN và người dân nào cũng muốn bám đường thì không những gây mất trật tự an toàn giao thông mà chẳng mấy chốc QL5B sẽ biến thành… phố. Nếu không có quy hoạch giao thông riêng biệt với tuyến đường cao tốc này ở các khu, cụm công nghiệp thì chắc chắn, QL5B sẽ đi theo vết xe đổ của QL5A. Và như thế, quy hoạch ban đầu của tuyến cao tốc này không chỉ bị phá vỡ. Một chuyên gia trong lĩnh vực này nhận định: Việc cấp đất cho phát triển công nghiệp phải theo quy hoạch và theo kế hoạch sử dụng đất. Nếu tỉnh nào cũng “chiều” nhà đầu tư, cấp đất ven đường cao tốc để phát triển công nghiệp, thì sẽ phá vỡ quy hoạch chung của toàn tuyến và khi đó, đường cao tốc sẽ không đáp ứng được các tiêu chí của nó.

Thêm nữa, việc lấy đất nông nghiệp ở những nơi chuyên cấy lúa, trồng rau màu cho năng suất cao, hệ thống thủy lợi đã được đầu tư như ở Hưng Yên có thể gây khó khăn cho nông dân. 2.000ha đất “bờ xôi ruộng mật” là một con số không hề nhỏ đối với một tỉnh mà nông nghiệp vẫn là ngành nghề chính. Và mặc dù các KCN ở Hưng Yên đã tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, nhưng không có nghĩa nông dân nào mất đất cũng tìm được việc làm mới.

Nếu công tác quy hoạch không tính đến các yếu tố như đã nói ở trên thì rất có thể, mục tiêu xây dựng một tuyến đường cao tốc mang tầm cỡ quốc tế sẽ khó mà đạt được.


Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng dài 105km, là đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Toàn tuyến có chiều rộng mặt cắt ngang bình quân 100m, mặt đường rộng từ 32,5 – 35m với 6 làn xe chạy theo tốc độ thiết kế lên tới 120km/h, 2 làn dừng xe khẩn cấp, dải phân cách cứng ở giữa, dải cây xanh hai bên cùng với một số đường gom ở những chỗ cần thiết. Các loại xe ôtô có tốc độ thiết kế dưới 60km/giờ và xe máy không được đi vào đường này. Toàn tuyến có 6 điểm giao cắt với các quốc lộ đều liên thông khác mức, ngoài ra còn có các cầu vượt hoặc cống chui đường dân sinh.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Thì 4 làn × 2, thì cũng chỉ hơn 20 ngàn tỷ, mà thành 8 làn đường, cái nào hơn?
Còn chất lượng kém chẳng qua bị rút ruột quá nhiều thôi,
cứ làm xong mới biết được, cao tốc HN-HP ban đầu VN tự làm, sau định vay vốn của Standard chartered bank hay stanley morgan bank do MIGA bảo lãnh, nó vào bắt điều chỉnh hết các thiết kế về đảm bảo an toàn nên giờ mới chuẩn chỉ như thế đấy cụ ạ. Cùng là cao tốc nhưng Hà Nội - Lào Cai kém hẳn, dù nền móng đất của HN-LC tốt hơn
Ngoài ra cao tốc HN-HP thời gian thi công bị kéo dài nên TMĐT bị đội lên, mấy cao tốc kia cứ chờ hoàn thành mới biết được
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Tự cổ chí kim, quan hệ nào rồi cũng p giải quyết bằng...súng :))
Tùy laoij quan hệ chứ bác. bác nghĩ đâu cũng rừng rú mọi rợ sao. có chính quyền có được từ lá phiếu. có chính quyền có được từ cuốc thuổng AK ... khác nhau lắm:))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
cứ làm xong mới biết được, cao tốc HN-HP ban đầu VN tự làm, sau định vay vốn của Standard chartered bank hay stanley morgan bank do MIGA bảo lãnh, nó vào bắt điều chỉnh hết các thiết kế về đảm bảo an toàn nên giờ mới chuẩn chỉ như thế đấy cụ ạ. Cùng là cao tốc nhưng Hà Nội - Lào Cai kém hẳn, dù nền móng đất của HN-LC tốt hơn
Ngoài ra cao tốc HN-HP thời gian thi công bị kéo dài nên TMĐT bị đội lên, mấy cao tốc kia cứ chờ hoàn thành mới biết được
Các dự án BOT có TMĐT cao một phần là họ móc ngoặc được với chính quyền (có thể Bộ GTVT hoặc tỉnh) chấp thuận TMĐT, sau cứ theo phương án tài chính đấy để thu phí. Chứ thực tế, ko thể cao gấp mấy lần được.
Một số tuyến phải xây nhiều cầu, thì chi phí có đội lên so mặt bằng chung. Còn chỉ vài cái cầu be bé thì không tính.
Thời trước, đa phần các dự án làm đường đều có đội vốn, nhưng gần đây là hầu như ko có nữa nhé.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực

Các dự án Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến khởi công vào ngày 30/9.
30/9 khởi công mà hnay 27/9/2020 rồi chưa biết nhà thầu nào trúng thầu.
Phía Nam e mong đoạn dầu giây vĩnh hảo này như mong mẹ về chợ.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Riêng là riêng thế nào cụ. Triều tiên chứ hướng nào. Hình sự hoá mọi sự việc. Thằng làm thì chả đc bao nhiêu công như tiền trả cho thành phần ăn theo thì nhiều.
Nếu được chọn thì e vẫn vote mô hình triều tiên hơn mô hình đông lào hiện tại . ông ko ra ông thằng ko ra thằng. thà là XHCN cmn luôn mọi người nghiêm túc bình đẳng trước Đảng trước PL. Còn như bg chả khác gì con cua ...Cai gì mà kinh tế thị trường XHCN .. chả ra đâu và đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top