[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,860
Động cơ
-71,797 Mã lực
Em sợ đến cuối năm 2020 chưa chắc các cụ đã được chạy tiếp từ Cao Bồ theo nghĩa đường cao tốc ấy chứ.
Cao Bồ - Mai Sơn đoạn này chi phí cao vì GPMB qua khu vực đông dân cư, cầu vượt sông vượt đường bộ vượt đường sắt vượt đường phố quá nhiều, ngân sách nn rót nhỏ giọt vì thế làm kém đồng bộ. Em thấy đoạn này chỉ như đường vành đai tránh TP thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,489 Mã lực
Các nhóm lợi ích đang bàn mưu vừa có ăn mà vừa tránh được lò. Đung đưa phương án nọ kia để câu giờ cho tới khóa sau, khóa sau mà lật kèo được thì ta lại BOT, còn không thì đầu tư bằng ngân sách.
Em ủng hộ làm cao tốc bằng ngân sách và thu phí như BOT. Ít ra, vẫn tin tưởng hơn là giao cho mấy ông BOT tay không bắt giặc. Tiền ngân sách thu về lại phục vụ cho dự án kinh tế xã hội khác, không phải là làm giàu cho nhóm như ông BOT.
Đầu tư bằng vốn ngân sách rồi đấu thầu bán quyền thu phí 5 năm 1 là hợp lý nhất, tiến độ được đẩy nhanh. Tiền thu phí khoán trắng cho đơn vị tư nhân đấu thành công. Vừa tận dụng được nguồn vốn xã hội lại tân dụng tốt công tác thanh kiểm tra theo luật đầu tư công, chưa kể kiểm soát đc việc thu phí và lưu lượng xe có minh bạch hay ko?
Chứ kiểu dự án PPP nhà nước bỏ 80% mà vẫn thu phí tới 20 năm thì thiệt thòi cho người dân quá, đấu thầu cạnh tranh thực sự cũng đã tiết giảm đc 10-15% rồi. Bán quyền thu phí 5-10 năm lấy tiền đầu tư đoạn tiếp theo...

Đường này 1 con xe rùa bò là cả đàn bò theo, 1 con xe chết máy là đàn đứng xếp hàng nhìn nhau. Vỡ mồm.
"Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. "

vậy là có nhiều đoạn 2 làn cấm vượt, bò rùa nối đuôi nhau.
nghĩ đã chán rồi.
Hai làn thì 3-5 km có điểm vượt xe mà cụ, Nhật bản rất thích các tuyến đường như thế này dùng vốn nhà nước, sau này khi vượt lưu lượng xe thì đấu thầu cho tư nhân mở rộng thành 4 lane có thu phí. Chứ mở rộng ngay từ đầu vừa tốn kém vừa thu phí ko đủ trả lãi ngân hàng
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
https://www.baogiaothong.vn/chot-phuong-an-chuyen-doi-dau-tu-cong-3-du-an-cao-toc-bac-nam-d467289.html
Như vậy là UB TV QH đã thông qua 3 đoạn đầu tư công: Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Anh em SG chạy Nha Trang sắp ngon toàn tuyến rồi!
E ở SG cũng hóng lắm, e chỉ mong xong đoạn dầu giây phan thiết thôi là ngon rồi, thêm tới nha trang thì quá tốt. Nhưng chưa khởi công, mà có khởi công rồi thì cũng còn xa lắm. Trung luơng mỹ thuận khởi công cả chục năm nay rồi mà chưa tới đâu kìa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đầu tư bằng vốn ngân sách rồi đấu thầu bán quyền thu phí 5 năm 1 là hợp lý nhất, tiến độ được đẩy nhanh. Tiền thu phí khoán trắng cho đơn vị tư nhân đấu thành công. Vừa tận dụng được nguồn vốn xã hội lại tân dụng tốt công tác thanh kiểm tra theo luật đầu tư công, chưa kể kiểm soát đc việc thu phí và lưu lượng xe có minh bạch hay ko?
Chứ kiểu dự án PPP nhà nước bỏ 80% mà vẫn thu phí tới 20 năm thì thiệt thòi cho người dân quá, đấu thầu cạnh tranh thực sự cũng đã tiết giảm đc 10-15% rồi. Bán quyền thu phí 5-10 năm lấy tiền đầu tư đoạn tiếp theo...



Hai làn thì 3-5 km có điểm vượt xe mà cụ, Nhật bản rất thích các tuyến đường như thế này dùng vốn nhà nước, sau này khi vượt lưu lượng xe thì đấu thầu cho tư nhân mở rộng thành 4 lane có thu phí. Chứ mở rộng ngay từ đầu vừa tốn kém vừa thu phí ko đủ trả lãi ngân hàng
Vâng, vấn đề là ở chỗ đấy. BOT tư nhân thì nhà nước cũng bỏ ra tầm 50-80% vốn + vốn vay ngân hàng để làm nhưng thu phí thì chủ đầu tư hưởng. Nên chủ đầu tư sẽ ăn được 2 phát: phát đầu tiên là nguồn vốn ban đầu nhà nước cấp đã dư làm, rồi còn thu phí dài hạn. (Mà nhỡ có "lỗ" thì trả lại cho nhà nước để ăn 1 cục tiếp).
Còn nhà nước đầu tư, bỏ 50-80% ngân sách, thiếu thì chính phủ vay ngân hàng thương mại để làm, xong rồi thu hồi vốn bằng thu phí để đầu tư dự án khác.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
"Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. "

vậy là có nhiều đoạn 2 làn cấm vượt, bò rùa nối đuôi nhau.
nghĩ đã chán rồi.
Vốn ít, cấm đc xe máy là ngon rồi cụ. Giống đoạn YB-LC. Vả lại tuyến Quảng Trị - Huế lưu lượng ít, chủ yếu xe Bắc Nam chứ xe địa phương k có mấy.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
E ở SG cũng hóng lắm, e chỉ mong xong đoạn dầu giây phan thiết thôi là ngon rồi, thêm tới nha trang thì quá tốt. Nhưng chưa khởi công, mà có khởi công rồi thì cũng còn xa lắm. Trung luơng mỹ thuận khởi công cả chục năm nay rồi mà chưa tới đâu kìa.
Năm nay khủng hoảng, chính phủ sẽ đẩy mạnh đầu tư công để kích cầu nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng. Cụ yên tâm. Mr Nghiêng nghiêng mái chèo cũng thích có số đẹp để báo cáo toàn dân và QH! Nên em nghĩ đoạn Dầu Giây - Phan Thiết sẽ đc đẩy nhanh đấy. GPMB gần hết rồi.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
SG chỉ mong Dầu Giây -Phan Thiết, Trung Lương - Mỹ thuận. Phần còn lại cứ để xây phía Bắc thoải mái.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,459
Động cơ
24,526 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Cao Bồ - Mai Sơn đoạn này chi phí cao vì GPMB qua khu vực đông dân cư, cầu vượt sông vượt đường bộ vượt đường sắt vượt đường phố quá nhiều, ngân sách nn rót nhỏ giọt vì thế làm kém đồng bộ. Em thấy đoạn này chỉ như đường vành đai tránh TP thôi.
Đoạn này hiện nay tắc ở khâu mặt bằng còn chậm thôi ạ nên thi công chăm theo, còn vốn ngân sách cho dự án được cấp đầy đủ rồi.
 

boybn86

Xe máy
Biển số
OF-325329
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
95
Động cơ
287,730 Mã lực
em hóng và đẩy lên đầu ạ
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,459
Động cơ
24,526 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Cập nhập cho các cụ ít tinh hình đoán Cao Bồ - Mai Sơn
IMG_20200608_092652.jpg
IMG_20200608_083813.jpg
IMG_20200608_073002.jpg
, một số chỗ vẫn tắc mặt bằng
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Cập nhập cho các cụ ít tinh hình đoán Cao Bồ - Mai Sơn
IMG_20200608_092652.jpg
IMG_20200608_083813.jpg
IMG_20200608_073002.jpg
, một số chỗ vẫn tắc mặt bằng
cung này là mỗi bên 2 hay 3 làn xe vậy bác. dự kiến khoảng bao giờ đi được bác nhỉ.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,459
Động cơ
24,526 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
cung này là mỗi bên 2 hay 3 làn xe vậy bác. dự kiến khoảng bao giờ đi được bác nhỉ.
Mỗi chiều là 2 làn cụ ạ, tiến độ đặt ra là cuối năm nay đấy, nhưng em e là khó. Nhưng cứ hy vọng thôi. Bộ GT đang rất quan tâm, hàng tháng thứ "chưởng" về đều 2 lần , còn tỉnh thì hàng tuần luôn ạ
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Mỗi chiều là 2 làn cụ ạ, tiến độ đặt ra là cuối năm nay đấy, nhưng em e là khó. Nhưng cứ hy vọng thôi. Bộ GT đang rất quan tâm, hàng tháng thứ "chưởng" về đều 2 lần , còn tỉnh thì hàng tuần luôn ạ
Vậy phải hè năm sau đi biển miền trung mới dùng đc rồi
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Nghe chỉ định thầu mà chán.... Hazzz
Chắc phải lập thớt kèm sát tiến độ với chất lượng ctrinh các cụ ạ.
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,294 Mã lực
SG chỉ mong Dầu Giây -Phan Thiết, Trung Lương - Mỹ thuận. Phần còn lại cứ để xây phía Bắc thoải mái.
Nói thì có vẻ ích kỷ. Em ở trong SG cũng chỉ mong xong cao tốc 2 đoạn này thôi. Còn lại thì kệ bao giờ xong cũng được.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây vừa mới xây dựng xong được ít lâu, đã phải nâng cấp mở rộng (?). Sao hồi trước khi xây dựng không duyệt thiết kế kỹ kỹ 1 tý, tính hết các phương án và có tầm nhìn quy hoạch xa xa 1 chút, có hơn không, 1 lần không tốn 4 lần không xong, đường sá quy hoạch cứ vừa làm xong đã quá tải rồi chứng tỏ quy hoạch kém các cụ nhỉ ?! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top