[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,706
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Dạo này thấy báo chí nói nhiều về đường cao tốc Bắc - Nam, mình đã có bài cập nhật về cao tốc bên mục "Hỏi đáp thông tin đường sá cho các chuyến đi".
Giờ chuyển qua đây để mong các cụ cập nhật thêm thông tin



Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.




Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim ;)

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.



Mình cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:

Vietnam Highway update 01-06-2020.jpg


Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.



TVH's pic - Cao toc Bac-Nam tren VTV1 - 230919.jpg's pic - Cao toc Bac-Nam tren VTV1 - 230919.jpg



(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe

1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010



(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012



(nguồn: internet)





3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015





4) Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017




(nguồn: internet)

5) Cao tốc Tam Kỳ (Quảng Nam) - Quảng Ngãi: 74km, đã thông xe ngày 2/9/2018

Zing.vn - 140818 (1).jpg
Zing.vn - 140818 (2).jpg

(nguồn: internet)

Các tuyến cao tốc đang bị dở dang:
1. Cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên Huế): còn vướng 2,5km rừng đặc dụng, đang phải cưa để mở đường
2. Cao tốc La Sơn (Thừa Thiên Huế) - Túy Loan (Đà Nẵng): Còn 11,5km bên phía Đà Nẵng vướng do giải tỏa mặt bằng

Gần đây, liên tục nghe thông tin các tuyến cao tốc bị chậm tiến độ, vậy phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam bằng cao tốc được???
Chắc phải 2 năm nữa ạ
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Đoạn Cao Bồ Mai Sơn dài có 6km thôi, đang có vẻ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Nhưng cần gấp các đoạn từ Mai Sơn đi QL 45 dài 63km. Đoạn này đông xe, CP thì muốn đầu tư công nhưng bên QH đang muốn để đấu thầu BOT vì mật độ xe qua lại đoạn này sẽ cao.
Quay đi quay lại gần 1 năm, chả thấy tiến độ gì. Bộ GTVT thì cứ lâu lâu lại đùn đẩy lên CP trình hết phương án này đến phương án khác, chủ yếu câu giờ chờ QH khóa sau.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,458
Động cơ
24,526 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Đoạn Cao Bồ Mai Sơn dài có 6km thôi, đang có vẻ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Nhưng cần gấp các đoạn từ Mai Sơn đi QL 45 dài 63km. Đoạn này đông xe, CP thì muốn đầu tư công nhưng bên QH đang muốn để đấu thầu BOT vì mật độ xe qua lại đoạn này sẽ cao.
Quay đi quay lại gần 1 năm, chả thấy tiến độ gì. Bộ GTVT thì cứ lâu lâu lại đùn đẩy lên CP trình hết phương án này đến phương án khác, chủ yếu câu giờ chờ QH khóa sau.
Đoạn Cao Bồ - Mai Sơn là hơn 15km cụ nhé. 6km cụ nói nó nằm ở đoạn Cao Bồ đến Khu công nghiệp Ninh Phúc ạ. Đang chuẩn bị mở rộng lên cao tốc 4 làn xe hạn chế.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đoạn Cao Bồ Mai Sơn dài có 6km thôi, đang có vẻ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Nhưng cần gấp các đoạn từ Mai Sơn đi QL 45 dài 63km. Đoạn này đông xe, CP thì muốn đầu tư công nhưng bên QH đang muốn để đấu thầu BOT vì mật độ xe qua lại đoạn này sẽ cao.
Quay đi quay lại gần 1 năm, chả thấy tiến độ gì. Bộ GTVT thì cứ lâu lâu lại đùn đẩy lên CP trình hết phương án này đến phương án khác, chủ yếu câu giờ chờ QH khóa sau.
Em thấy có vẻ đúng. Dự án rậm rịch từ hơn 3 năm nay mà đến giờ không có tiến triển gì. Cho thằng Thả Cá Trê về quê canh ao mới nhanh được. Đường đường là bộ tiêu tốn ngân sách nhiều nhất nước mà để 1 thằng ngu lãnh đạo. Chán.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Đoạn Cao Bồ - Mai Sơn là hơn 15km cụ nhé. 6km cụ nói nó nằm ở đoạn Cao Bồ đến Khu công nghiệp Ninh Phúc ạ. Đang chuẩn bị mở rộng lên cao tốc 4 làn xe hạn chế.
Tks cụ, nhưng QL1 giờ khổ nhất là Tam Điệp, Bỉm Sơn ùn ùn là!
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,545
Động cơ
487,995 Mã lực
Chắc phải sau hội làng mới có người quyết. Lại chờ
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Thanh hoá đi Vibh thì đoạn nào đông nhất cụ nhỉ
[/QUOTE
Quảng Xương, Hoàng Mai,Cầu Giát, Diễn Châu. Nói chung cứ dính đến các thị trấn thì xã là ùn, nhất là Hoàng Mai vì đoạn đó dài, đèn đỏ nhiều.
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
873
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Các nhóm lợi ích đang bàn mưu vừa có ăn mà vừa tránh được lò. Đung đưa phương án nọ kia để câu giờ cho tới khóa sau, khóa sau mà lật kèo được thì ta lại BOT, còn không thì đầu tư bằng ngân sách.
Em ủng hộ làm cao tốc bằng ngân sách và thu phí như BOT. Ít ra, vẫn tin tưởng hơn là giao cho mấy ông BOT tay không bắt giặc. Tiền ngân sách thu về lại phục vụ cho dự án kinh tế xã hội khác, không phải là làm giàu cho nhóm như ông BOT.
Thì thằng VEC xưa giờ đang làm như cụ nói đấy. Ăn còn kinh khủng hơn và giờ thì đang toang. Một đằng là trộm cắp vs một đằng là cướp có tổ chức và được CQ bảo hộ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Dạo này thấy báo chí nói nhiều về đường cao tốc Bắc - Nam, mình đã có bài cập nhật về cao tốc bên mục "Hỏi đáp thông tin đường sá cho các chuyến đi".
Giờ chuyển qua đây để mong các cụ cập nhật thêm thông tin



Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.




Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim ;)

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.



Mình cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:

Vietnam Highway update 01-06-2020.jpg


Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.



TVH's pic - Cao toc Bac-Nam tren VTV1 - 230919.jpg's pic - Cao toc Bac-Nam tren VTV1 - 230919.jpg



(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe

1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010



(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012



(nguồn: internet)





3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015





4) Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017




(nguồn: internet)

5) Cao tốc Tam Kỳ (Quảng Nam) - Quảng Ngãi: 74km, đã thông xe ngày 2/9/2018

Zing.vn - 140818 (1).jpg
Zing.vn - 140818 (2).jpg

(nguồn: internet)

Các tuyến cao tốc đang bị dở dang:
1. Cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên Huế): còn vướng 2,5km rừng đặc dụng, đang phải cưa để mở đường
2. Cao tốc La Sơn (Thừa Thiên Huế) - Túy Loan (Đà Nẵng): Còn 11,5km bên phía Đà Nẵng vướng do giải tỏa mặt bằng

Gần đây, liên tục nghe thông tin các tuyến cao tốc bị chậm tiến độ, vậy phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam bằng cao tốc được???
cụ cập nhật tiếp đi cụ ơi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Tks cụ, nhưng QL1 giờ khổ nhất là Tam Điệp, Bỉm Sơn ùn ùn là!
Bàn caotốc là đúng đắn.
Nhưng ngắn hạn đáng lẽ đoạn Ninh Bình- Thanh Hóa- Nghệ An là phải trọng điểm.
Trong Nam thì SG- Nha Trang quá cấp bách.
Mấy đoạn miền trung đi xe vắng teo, 5 năm nữa làm cũng chả sao cả.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Bàn caotốc là đúng đắn.
Nhưng ngắn hạn đáng lẽ đoạn Ninh Bình- Thanh Hóa- Nghệ An là phải trọng điểm.
Trong Nam thì SG- Nha Trang quá cấp bách.
Mấy đoạn miền trung đi xe vắng teo, 5 năm nữa làm cũng chả sao cả.
Vậy mà Miền Trung sắp thông 1 mạch từ Quảng Trị tới Quảng Ngãi rồi đấy!
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
E thấy báo đài đưa tin dồn dập cấp tập thi công doạn La Sơn - Cam Lộ.
"Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. "

vậy là có nhiều đoạn 2 làn cấm vượt, bò rùa nối đuôi nhau.
nghĩ đã chán rồi.
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
02/09 chạy HN-Hội An không biết có được hưởng thêm tý gì của cao tốc Bắc Nam không nhỉ các cụ
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,860
Động cơ
-71,797 Mã lực
Có chậm đi chút cụ ạ, đoạn qua Ninh Bình
Bọn nó làm đoạn dễ chi phí phấp để thu tiền, còn đoạn qua NB chi phí cao thì nó vứt lại để ngân sách nn chi vì thế mà lâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top