[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Chẳng hiểu thiết kế thế nào chứ cao tốc huyết mạch bắc nam mà có 2 làn thế này thì em thấy là bé quá. Vài năm là lại tắc nghẽn, cao tốc mà như cái đường làng vậy. Em nghĩ đã làm cao tốc tối thiểu phải 4 làn, nếu không phải là 6 - 8 làn.
huyết mạch thì em nghĩ là QL1 thôi ạ, còn cao tốc thì chưa chắc, chắc cũng tùy từng đoạn, năm ngoái nhà em xuyên việt, chạy qua cao tốc ĐN - QN thấy vắng teo, lèo tèo có vài xe chạy cùng.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn Huế - Đà Nẵng vẫn nhiều chỗ 2 làn, đường lên xuống dốc và nhiều khúc cua, cao tốc mà như thế là chưa đạt chuẩn. Đường này chỉ đáng gọi là đường liên xã thôi.
 

donghanh

Xe tải
Biển số
OF-309332
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
406
Động cơ
303,089 Mã lực
Mong xong nhanh từ đây HN vào Đà Nẵng chạy khoảng 8h thôi. Tránh mấy đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá- Hà Tĩnh ra, mấy đoạn đấy dài thế
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Mong xong nhanh từ đây HN vào Đà Nẵng chạy khoảng 8h thôi. Tránh mấy đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá- Hà Tĩnh ra, mấy đoạn đấy dài thế
8h thì sáng đi từ 4h, trưa nhận phòng xong xuống ăn , ngủ giấc tắm biển là đẹp cụ nhỉ
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
693
Động cơ
448,428 Mã lực
Đợt này đúng đoạn bâu cử nên chắc cũng ko nhanh đc các cụ ợ.
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,194
Động cơ
915,652 Mã lực
8h thì sáng đi từ 4h, trưa nhận phòng xong xuống ăn , ngủ giấc tắm biển là đẹp cụ nhỉ
Em thấy phương án đấy hợp lý đấy ạ. Vì từ đấy vào ĐN 700km nếu các đường được chạy 100-120 thì cứ 200km vào dừng nghỉ thì lái 8h vào ĐN là khả thi quá đi chứ
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,436
Động cơ
194,321 Mã lực
Tuổi
48
Dạo này thấy báo chí nói nhiều về đường cao tốc Bắc - Nam, mình đã có bài cập nhật về cao tốc bên mục "Hỏi đáp thông tin đường sá cho các chuyến đi".
Giờ chuyển qua đây để mong các cụ cập nhật thêm thông tin



Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.




Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim ;)

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.



Mình cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:

Vietnam Highway update 01-06-2020.jpg


Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.



TVH's pic - Cao toc Bac-Nam tren VTV1 - 230919.jpg



(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe

1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010



(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012



(nguồn: internet)





3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015





4) Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017




(nguồn: internet)

5) Cao tốc Tam Kỳ (Quảng Nam) - Quảng Ngãi: 74km, đã thông xe ngày 2/9/2018

Zing.vn - 140818 (1).jpg
Zing.vn - 140818 (2).jpg

(nguồn: internet)

Các tuyến cao tốc đang bị dở dang:
1. Cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên Huế): còn vướng 2,5km rừng đặc dụng, đang phải cưa để mở đường
2. Cao tốc La Sơn (Thừa Thiên Huế) - Túy Loan (Đà Nẵng): Còn 11,5km bên phía Đà Nẵng vướng do giải tỏa mặt bằng

Gần đây, liên tục nghe thông tin các tuyến cao tốc bị chậm tiến độ, vậy phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam bằng cao tốc được???
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,678
Động cơ
406,283 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Cao tốc xong xuyên Việt nhàn hơn các cụ nhỉ. Tiền phí đường bộ rơi vào khoảng 5tr
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,678
Động cơ
406,283 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
huyết mạch thì em nghĩ là QL1 thôi ạ, còn cao tốc thì chưa chắc, chắc cũng tùy từng đoạn, năm ngoái nhà em xuyên việt, chạy qua cao tốc ĐN - QN thấy vắng teo, lèo tèo có vài xe chạy cùng.
Chủ yếu là phí cao tốc cao quá cụ ạ
 

donghanh

Xe tải
Biển số
OF-309332
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
406
Động cơ
303,089 Mã lực
Phí hợp lý thì vui hơn nhưng thực sự thời gian được rút ngắn thì nó cũng đáng giá bao tiền rồi cụ ạ
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Dạo này thấy báo chí nói nhiều về đường cao tốc Bắc - Nam, mình đã có bài cập nhật về cao tốc bên mục "Hỏi đáp thông tin đường sá cho các chuyến đi".
Giờ chuyển qua đây để mong các cụ cập nhật thêm thông tin



Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.




Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim ;)

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.



Mình cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:

Vietnam Highway update 01-06-2020.jpg


Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.



TVH's pic - Cao toc Bac-Nam tren VTV1 - 230919.jpg's pic - Cao toc Bac-Nam tren VTV1 - 230919.jpg



(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe

1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010



(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012



(nguồn: internet)





3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015





4) Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017




(nguồn: internet)

5) Cao tốc Tam Kỳ (Quảng Nam) - Quảng Ngãi: 74km, đã thông xe ngày 2/9/2018

Zing.vn - 140818 (1).jpg
Zing.vn - 140818 (2).jpg

(nguồn: internet)

Các tuyến cao tốc đang bị dở dang:
1. Cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên Huế): còn vướng 2,5km rừng đặc dụng, đang phải cưa để mở đường
2. Cao tốc La Sơn (Thừa Thiên Huế) - Túy Loan (Đà Nẵng): Còn 11,5km bên phía Đà Nẵng vướng do giải tỏa mặt bằng

Gần đây, liên tục nghe thông tin các tuyến cao tốc bị chậm tiến độ, vậy phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam bằng cao tốc được???
Bác để bên kia ít ng xem quá.
 

xeodau

Xe buýt
Biển số
OF-44708
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
845
Động cơ
471,838 Mã lực
Cao tốc xong chạy chắc khoảng 3:30 vào Vinh cụ nhỉ
Vâng. Thời gian chắc cũng tầm đấy. Lúc đấy các cụ chắc là chạy cao tốc hết, đường cũ thông thoáng hơn em lại túc tắc chạy đường cũ. Hihi
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,715
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đấu thầu quốc tế toàn thấy quân anh Tập vào vòng trong, hốt quá xé bài chơi lại và chưa biết chơi như thế nào.
lúc đâu đầu thầu qt , bên tập trúng nhiều quá nên húy rồi cụ nhé , đấu lại . Nhiều đoạn vẫn là BOT, các đoạn ít nhà đầu tư thì dùng vốn ngân sách
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top