[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,123
Động cơ
402,199 Mã lực
Nếu vào Kỳ Anh thì phải xuất phát 6h sáng từ Hanoi. Nhà em chắc 8h mưới đi được nên sẽ ăn ở Vinh vậy. Cám ơn các cụ
Muộn nhỉ...em thích đi sớm để có cái cảm giác ban mai vắng vẻ và đón bình minh....F1 thì ôm vứt lên ghế sau...Đi sớm lợi đc nhiều thời gian do đường vắng
 
  • Vodka
Reactions: j23

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,099
Động cơ
257,124 Mã lực
Muộn nhỉ...em thích đi sớm để có cái cảm giác ban mai vắng vẻ và đón bình minh....F1 thì ôm vứt lên ghế sau...Đi sớm lợi đc nhiều thời gian do đường vắng
Cụ hỏi gấu ý =))
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,600
Động cơ
5,789 Mã lực
Muộn nhỉ...em thích đi sớm để có cái cảm giác ban mai vắng vẻ và đón bình minh....F1 thì ôm vứt lên ghế sau...Đi sớm lợi đc nhiều thời gian do đường vắng
Em cũng thích 4h lăn bánh, chậm nhất 4 rưỡi là sốt ruột lắm rồi. Đi 4h sáng thì full cao tốc luôn chạy tối đa tốc độ cho phép.
Vì 5h đi thực tế đã là hơi muộn, vào cao tốc là xe bắt đầu đông rồi, còn đi từ 6h sáng trở đi thì tốn rất nhiều thời gian trên cao tốc, kể cả tới Cao Bồ thì cũng chậm cả tiếng so với đi sớm
Nếu vào Kỳ Anh thì phải xuất phát 6h sáng từ Hanoi. Nhà em chắc 8h mưới đi được nên sẽ ăn ở Vinh vậy. Cám ơn các cụ
Cụ đi giờ đó thì ăn ở Vinh cho lành, vào đất Hà Tĩnh muộn thì ko còn hàng quán nào mở luôn, tìm quán rất khổ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,123
Động cơ
402,199 Mã lực
Em cũng thích 4h lăn bánh, chậm nhất 4 rưỡi là sốt ruột lắm rồi. Đi 4h sáng thì full cao tốc luôn chạy tối đa tốc độ cho phép.
Vì 5h đi thực tế đã là hơi muộn, vào cao tốc là xe bắt đầu đông rồi, còn đi từ 6h sáng trở đi thì tốn rất nhiều thời gian trên cao tốc, kể cả tới Cao Bồ thì cũng chậm cả tiếng so với đi sớm
Đúng vậy!
Ai đi nhiều thì sẽ hiểu ra rằng: Giữ đều tốc độ trong 1 quãng thời gian dài vô cùng lợi về nhiên liệu và quãng đường. Do vậy, việc ghé chỗ nọ chỗ kia trà lá , mua bán và vệ sinh là nguyên nhân chính đến đích muộn.
Nhà em khởi hành 4h sáng, ăn sáng nhẹ trên xe. 12h trưa nghỉ ăn trưa và xả chất thải..lợi nhiều thứ và cũng chẳng thấy áp lực gì do nhiều thành quen thôi ạ.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,600
Động cơ
5,789 Mã lực
Khồng....em là ng cầm lái, em chịu tn về an toàn cả nhà thì em ko hỏi ai nhá, ko làm theo thì thôi :))
Ngày xưa e cũng điên lắm, lúc dell nào Gấu nó cũng khư khư quan điểm: đi chơi đi du lịch việc gì phải đi sớm cho khổ, dell mẹ mãi sau này vài lần dính phốt trên đường và vỡ plan về giờ giấc điểm đến, vì cái tội khởi hành muộn, nó mới bắt đầu nhận ra :))
Nói ko ngoa, ví dụ đi Đà Nẵng, khởi hành 4h sáng thì 4h hay đủng đỉnh trên đường thì chậm lắm 5h chiều vẫn tắm Biển Đông/Phạm Văn Đồng ùm ùm cmnr, còn 6h mới xuất phát thì ôi thôi...chạy ộc cức trên đường, ăn tranh thủ ngủ khẩn trương chạy như chó đuổi thì 6h mò tới Cầu Rồng đã là may mắn lắm rồi nếu từ Túy Loan vào trung tâm TP ko tắc lòi mắt
 

Bulma555

Xe buýt
Biển số
OF-841264
Ngày cấp bằng
6/10/23
Số km
580
Động cơ
13,524 Mã lực
Đúng vậy!
Ai đi nhiều thì sẽ hiểu ra rằng: Giữ đều tốc độ trong 1 quãng thời gian dài vô cùng lợi về nhiên liệu và quãng đường. Do vậy, việc ghé chỗ nọ chỗ kia trà lá , mua bán và vệ sinh là nguyên nhân chính đến đích muộn.
Nhà em khởi hành 4h sáng, ăn sáng nhẹ trên xe. 12h trưa nghỉ ăn trưa và xả chất thải..lợi nhiều thứ và cũng chẳng thấy áp lực gì do nhiều thành quen thôi ạ.
Nhà e cũng khởi hành tầm 4g-4g30 sáng. Lên xe các con ngủ tiếp. Thường đến 8g là nghỉ chân vệ sinh. Ăn sáng cà phê thì có đồ trên xe rồi. Tầm 10g hơn vào tới Hà Tĩnh nghỉ ăn trưa. 2g chiều đến Quảng Bình. 5g chiều tới Huế.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,123
Động cơ
402,199 Mã lực
Ngày xưa e cũng điên lắm, lúc dell nào Gấu nó cũng khư khư quan điểm: đi chơi đi du lịch việc gì phải đi sớm cho khổ, dell mẹ mãi sau này vài lần dính phốt trên đường và vỡ plan về giờ giấc điểm đến, vì cái tội khởi hành muộn, nó mới bắt đầu nhận ra :))
Nói ko ngoa, ví dụ đi Đà Nẵng, khởi hành 4h sáng thì 4h hay đủng đỉnh trên đường thì chậm lắm 5h chiều vẫn tắm Biển Đông/Phạm Văn Đồng ùm ùm cmnr, còn 6h mới xuất phát thì ôi thôi...chạy ộc cức trên đường, ăn tranh thủ ngủ khẩn trương chạy như chó đuổi thì 6h mò tới Cầu Rồng đã là may mắn lắm rồi nếu từ Túy Loan vào trung tâm TP ko tắc lòi mắt
Họ có cầm lái đ.ếch đâu ?
Chạy hướng nam bắt đầu từ HN thì cứ rõ ánh mặt trời ở Thanh Hoá là đẹp
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,562
Động cơ
226,767 Mã lực
Đường này nên cho vào quy định cứng là mỗi trạm dừng nghỉ đều phải có trạm sạc xe điện và ít nhất 30% không phải trạm độc quyền.
Hiện tại 1 số đường cao tốc cũ(ví dụ HN-HP) Vin đang chơi bài lấy hết toàn bộ điện phân bổ cho sạc làm thành trạm sạch của mình.
Việc này làm lãng phí rất nhiều tài nguyên, hiện tại các cụ nào đi cao tốc HN-HP đều thấy, mặc dụ xe Vin nhìn thì bán nhiều nhưng với lượng trạm sạc quá thừa tại đường cao tốc này thì tất cả các trạm gần như ko có xe cắm sạc, thỉnh thoảng mới thấy 1-2 xe trong khi trụ sạc trạm Hải Dương chắc phải gần 20 trụ mỗi trụ 2 xe nghĩa là đáp ứng 40 xe 1 lúc.
Trong khi bên thứ 3 muốn phát triển trạm sạc tại điểm dừng thì ko thể vì đã hết quy hoạch điện cho phần này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top