[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Hun Sen đã biết bài học từ Myanmar! Dân Cam cũng chẳng ưa gì bố con nhà Hun Sen!
Một số thôi. Còn lại vẫn sùng bái Husen.
Dân Cam vẫn nhiều người gọi Hunsen và vợ là “Cha - Mẹ” và cảm ơn vì mang lại hoà bình + cơm ăn.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Ông Hunsen từng tuyên bố sẽ là người campuchia đầu tiên tiêm vác xin covid do Trung Quốc tặng. Tuy nhiên, mới đây ông đã hủy kế hoạch này sau khuyến cáo của bộ y tế do vác xin Trung Quốc chỉ nên dùng cho người 18-59t. Mà ông đã 69t. Cái vụ tuổi này hơi bị lạ, chả lẽ vác xin ko có cho trẻ em và người cao tuổi, đối tượng cần được miễn dịch cao nhất. Trong khi đó ông Biden đã live tiêm rồi
Em đi tiêm cúm, bs cũng bảo em trong độ tuổi 18-60 thì tiêm của VN cũng ổn, còn ngoài 60 thì phải đợi của Pháp.
 

papaxoai

Xe máy
Biển số
OF-634088
Ngày cấp bằng
16/4/19
Số km
96
Động cơ
112,450 Mã lực
Ông Hunsen từng tuyên bố sẽ là người campuchia đầu tiên tiêm vác xin covid do Trung Quốc tặng. Tuy nhiên, mới đây ông đã hủy kế hoạch này sau khuyến cáo của bộ y tế do vác xin Trung Quốc chỉ nên dùng cho người 18-59t. Mà ông đã 69t. Cái vụ tuổi này hơi bị lạ, chả lẽ vác xin ko có cho trẻ em và người cao tuổi, đối tượng cần được miễn dịch cao nhất. Trong khi đó ông Biden đã live tiêm rồi
Biden tiêm của TQ hay Mỹ bác :D
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Biden tiêm của TQ hay Mỹ bác :D
Dĩ nhiên của Mẽo, thế mới có chuyện để nói cụ ạ. Chứng tỏ Vác xin Trung Quốc này thử nghiệm chưa đủ. Quan trọng là trong nước họ chưa tiêm đủ lại thấy phát cho bao nước. Cứ như là muốn nước khác làm chuột bạch luôn đỡ phải thử nghiệm mất thời gian
 

papaxoai

Xe máy
Biển số
OF-634088
Ngày cấp bằng
16/4/19
Số km
96
Động cơ
112,450 Mã lực
Dĩ nhiên của Mẽo, thế mới có chuyện để nói cụ ạ. Chứng tỏ Vác xin Trung Quốc này thử nghiệm chưa đủ. Quan trọng là trong nước họ chưa tiêm đủ lại thấy phát cho bao nước. Cứ như là muốn nước khác làm chuột bạch luôn đỡ phải thử nghiệm mất thời gian
Vậy mới nói anh Chum với anh Đen và tiêm luôn chứ còn của anh Tập thì còn phải xét, ngon thì a TQ đã um lên rồi :P
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,239
Động cơ
320,469 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Dạ ý em không phải là ngăn sông cấm chợ, nhưng với tình hình mới phải bớt những cái như lễ hội, đám cưới, đá bóng....nó là những cái hoàn toàn có thể nên tổ chức ở quy môn nhỏ hơn để an toàn hơn cho cả cộng đồng. Còn tất nhiên em cũng làm kinh doanh, em có ủng hộ ngăn sông cấm chợ đâu vì làm thế em chết trước tiên ạ.
Mấy cái lễ hội, đám cưới, đá bóng... cũng là kinh doanh, kinh tế, cũng là nồi cơm của rất nhiều người cụ ơi. Những người này treo niêu thì cũng không có tiền mua dịch vụ, hàng hóa của cụ.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,206
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Công ty thằng bạn em hopk cuối năm ngồi nghe sếp nói cả tiếng kể khó khăn các thứ nhưng vẫn chốt lại một câu: khó khăn nhưng công ty vẫn tăng trưởng, thưởng tết 3 tháng lương :))
 

Ngố Tầu

Xe hơi
Biển số
OF-185505
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
108
Động cơ
334,989 Mã lực
Như E kinh doanh mặt hàng thiết yếu nên ko phải nghỉ ngày nào trừ côvid đợt 1 giãn cách toàn xã hội. Chắc số E may
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Hô hào tí thôi, chứ vx vừa ra đã tiêm khác gì thử thuốc.
 

Houston

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-758950
Ngày cấp bằng
1/2/21
Số km
356
Động cơ
50,140 Mã lực
Công ty của em thì trái ngược với người ta. Càng covid thì công việc càng nhiều, làm overtime mệt mỏi luôn. Có tuần phải làm tới 70 giờ. Lãnh lương gần gấp đôi, nhưng cũng chẳng có thời gian để tiêu.
Em làm ngành y tế. Mới phải đi chích vắc xin về.

IMG_20210205_172905_01__01.jpg

IMG_20210205_212837.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
274
Động cơ
59,503 Mã lực
Vậy em mới cần hóng xem tình hình ntn mới quyết định. Sát nút mới quyết sẽ chỉ có mất hết hoặc được theo ý thôi chứ không thu về 50% như cụ được nữa. Còn em thấy ngày Tết này bảo toàn dân HN ở nguyên trong nhà cũng là hơi khó. Kiểu gì cũng tới nhà ông bà, bố mẹ chơi ăn uống. Một gd mà các con, cháu tụ tập từ khắp quận huyện về cũng là có nguy cơ lây nhiễm rồi cao rồi vì làm sao biết được từng ấy người có tiếp xúc với ca bệnh nào không. Chưa kể chợ ngày Tết tấp nập kẻ mua, người bán thì nguy cơ tiếp xúc gần cũng rất cao.
Vậy nên cứ làm theo chính phủ nói thôi nhỉ, khi chính phủ chưa cấm thì mình có thể làm. Tất nhiên không thể làm liều mà vẫn phải nghe ngóng và đặt an toàn là trên hết cụ nhỉ
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Chém gió thì dễ chứ thực hiện lại khác . kể cả vx mẽo nhập về cũng từ từ hẵng , dân mẽo tiêm hết rồi mình mới tiêm
 

Bently 8x

Xe tải
Biển số
OF-504382
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
299
Động cơ
187,538 Mã lực
Tuổi
41
Vậy là sau đúng gần 1 năm, doanh thu giảm 25 % so với năm ngoái. Chính phủ sắp sửa cắt hỗ trợ. Tuy nhiên bigboss vẫn muốn duy trì hoạt động mà không muốn bán cho chủ mới. Hôm nay có 08 đồng chí ra đi tìm đường diệt covid.
Em ngồi ngay gần phòng họp, nhìn các đồng nghiệp lần lượt đi vào nhận phong bì rồi đi thẳng ra cửa mà thấy lòng buồn rười rượi.
Covid này tìm việc mới rất là khó. Nhưng để duy trì công ty cũng rất là vất vả.
Chúc mọi người sớm tìm được việc mới.
Chia buồn cùng cty cụ
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cái điểm trợ giá và giải cứu của VN rất tệ, nếu có lại vào túi bọn cơ hội :P chứ dân đen ko được hưởng thực sự :P
VN mà phát huy được tiềm lực sx nông nghiệp, thì tỏa sáng cực kỳ :)
Như em từng đi tham quan các dự án sx xk với bên TLan, họ làm chuyên nghiệp, nên sx của họ là làm ra sp để xk, chứ ko làm để tiêu thụ nội địa, đó là những sp được các nước EU,Mỹ ưa chuộng. Họ có chuẩn bị cho đầu ra trước khi sx.
Còn VN cứ sx, còn ko biết đầu ra làm sao :) hài lắm ấy :)
Mợ nói phải. VN với đặc điểm khí hậu phong phú + quĩ đất cho nông nghiệp còn rất nhiều. Nếu nói về thế mạnh, thì phát triển nông nghiệp cũng là một giải pháp. Nếu được quan tâm tốt và hỗ trợ tốt cho người làm nông nghiệp, thì đảm bảo nghành nông nghiệp sống khỏe. Không những dư sức cho nhu cầu nội địa và còn mở rộng cho xuất khẩu.
EU với đặc điểm địa lý, mất nửa năm thời tiết lạnh, nông nghiệp bị hạn chế phát triển, cùng với chất đất không hợp cho trái cây nhiệt đới, nên họ phải nhập từ khắp nơi trên thế giới. Họ có tiền, nên bất cứ trái cây gì, dù có đắt, họ cũng vẫn cứ nhập.
Chuối, vải, xoài.....họ nhập kìn kịt từ Nam Mỹ. Hầu như hộ gia đình nào cũng có chuối trong nhà. VN hoàn toàn có thể trồng chuối tốt, nhưng không hiểu sao không thấy chuối Việt trên thị trường EU.
Một quả khế, na, thanh long, xoài.....họ bán trong siêu thị khoảng 50.000 VND/quả. Đắt hơn các trái cây khác đến từ Nam Mỹ. Nếu trái cây Việt được bán với giá rẻ hơn, thì em nghĩ số lượng tiêu thụ sẽ tăng rất cao.
Ví như gạo, cách nay 2-3 chục năm họ ăn không nhiều. Giờ thì họ đã quen với cơm châu Á và rất thích ăn. Họ cho rằng món ăn châu Á tốt cho sức khỏe và tốt hơn các món ăn nhanh kiểu châu Âu. Giới trẻ họ cũng khoái ăn dần đồ châu Á, tụi nó kêu, chắc đồ Á tốt, nên nhìn người châu Á chúng mày luôn trẻ hơn tuổi.
Vai trò của cp là rất quan trọng trong việc đưa các sản phẩm nông nghiệp tới EU. C.hính p.hủ quản lý tốt từ đầu vào tới đầu ra thì dư sức cạnh tranh trên thị trường EU. Sản xuất nông nghiệp là một chuỗi và là một vòng tuần hoàn. Quản lý tốt vòng quay này là nông nghiệp sống khỏe.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
... VN hoàn toàn có thể trồng chuối tốt, nhưng không hiểu sao không thấy chuối Việt trên thị trường EU.
Một quả khế, na, thanh long, xoài.....họ bán trong siêu thị khoảng 50.000 VND/quả. Đắt hơn các trái cây khác đến từ Nam Mỹ. Nếu trái cây Việt được bán với giá rẻ hơn, thì em nghĩ số lượng tiêu thụ sẽ tăng rất cao.
...
Nông sản là 1 mặt hàng rất nhậy cảm.
VN đang có cơ hội với EU, chưa biết Nhà nước sẽ giúp được nông dân tận dụng đến đâu.
Nhưng riêng quả chuối thì VN không có cửa ở EU đâu.
Nếu để ý bác thấy chuối ở Đức bán được dán nhãn "Chiquita", một cái tên rất Tây Bán Nhà, nhưng đó lại là 1 thương hiệu Mỹ.
Tây Bán Nhà cũng có những tập đoàn khá lớn kinh doanh chuối. Nhưng chân không hề được đặt vững ở các nước khác ở châu Âu (tất nhiên cũng như các tập đoàn ở Mỹ, nguồn gốc đều là chuối trồng ở Trung Mỹ). Đó là cuộc chiến tranh giữa 2 bờ Đại Tây Dương, mà thỏa thuận là các mặt hàng khác!
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nông sản là 1 mặt hàng rất nhậy cảm.
VN đang có cơ hội với EU, chưa biết Nhà nước sẽ giúp được nông dân tận dụng đến đâu.
Nhưng riêng quả chuối thì VN không có cửa ở EU đâu.
Nếu để ý bác thấy chuối ở Đức bán được dán nhãn "Chiquita", một cái tên rất Tây Bán Nhà, nhưng đó lại là 1 thương hiệu Mỹ.
Tây Bán Nhà cũng có những tập đoàn khá lớn kinh doanh chuối. Nhưng chân không hề được đặt vững ở các nước khác ở châu Âu (tất nhiên cũng như các tập đoàn ở Mỹ, nguồn gốc đều là chuối trồng ở Trung Mỹ). Đó là cuộc chiến tranh giữa 2 bờ Đại Tây Dương, mà thỏa thuận là các mặt hàng khác!
Chuối ở EU không chỉ có mỗi nhãn Chiquitia. Giờ có thêm rất nhiều nhãn khác so với thời bác còn ở đó.
Mỗi nước đều có hàng chục tập đoàn bán lẻ và các nhà cung cấp cho các chuỗi cửa hàng nhỏ lên tới hàng triệu, và chuối là thứ không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình.
Ngoài cạnh tranh bằng giá cả còn cạnh tranh bằng nhiều lợi thế khác nữa. Những thứ này thì tự mỗi nhà cung cấp phải tìm ra cho mình.
Có nhiều loại chuối vẫn cạnh tranh sòng phẳng ở thị trường EU với lợi thế riêng có. Cái thời độc quyền của cụ cách nay 3 chục năm đã lùi vào dĩ vãng. Cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng doanh nghiệp nào tìm đúng được lợi thế và hướng đi của mình thì doanh nghiệp đó vẫn tồn tại. Nó cần một chiến lược dài hơi và hỗ trợ của ch.ính ph.ủ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Đây bác!
Cái nhãn xanh, tròn ấy vẫn thông dụng lắm

abb01.jpg


an-employee-arranges-bananas-at-a-remodeled-rewe-supermarket-store-DAW4PJ.jpg
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Em cũng đang oằn lưng chống dịch, chẳng ai hỗ trợ gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top