[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,793
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
tiền hoa hồng lãi như đa cấp luôn
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,525
Động cơ
547,112 Mã lực
Hình như họ tái Bh, cho cty mẹ và chéo lẫn nhau?
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,688
Động cơ
605,772 Mã lực
Nó kinh doanh đa cấp, lo giề.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
E Ko có kinh nghiệm tiêu cực đâu toàn tích cực thôi 😆

Dưới đấy là e xuy luận của e như này.

- chỉ thanh toán trc khi đã sử dụng dv rồi, Và cũng hài lòng rồi 🤩

Còn cứ như bt là cứ phải trải nhiệm hết dv mới thanh toán, ko cứ thanh
toán trc hay bị tráo lắm và chúng dí hàng lưu cữu tồn kho thì dùng sao đc 🤣🤣🤣
Khôn hầy.
Để tôi học tập.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,787 Mã lực
cái gói an sinh của manulife, đóng mỗi năm ~ 20 tr, đóng đủ 15 năm nhận về hơn 200 tr, đc chi trả viện phí 1tr/ngày + chết thì đc chi trả từ 500 tr trở lên, tóm lại nếu các cụ chết thì lãi, còn khỏe mạnh thì lỗ, tiền đóng đấy các cụ bỏ vào ngân hàng thì sau 15 năm nó gấp đôi tiền các cụ nhận lại, tiền đấy chính là tiền cho mấy nv bảo hiểm ăn chơi nhảy múa xây dựng đội nhóm mdrt hội thảo các kiểu :D
 

sinhtoxoai

Xe tải
Biển số
OF-540673
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
232
Động cơ
167,553 Mã lực
Em nói thật là k gì k thể xảy ra cả, các cụ đã đóng rồi thì cân nhắc lợi ích, đâm lao theo lao thôi
 

atbp

Xe buýt
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
894
Động cơ
341,590 Mã lực
Thiên tai dịch bệnh là trường hợp bất khả kháng, không đền cũng không sao .
 

N.Korea Ginseng

Xe Cứu Trợ
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,626
Động cơ
268,378 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
cái gói an sinh của manulife, đóng mỗi năm ~ 20 tr, đóng đủ 15 năm nhận về hơn 200 tr, đc chi trả viện phí 1tr/ngày + chết thì đc chi trả từ 500 tr trở lên, tóm lại nếu các cụ chết thì lãi, còn khỏe mạnh thì lỗ, tiền đóng đấy các cụ bỏ vào ngân hàng thì sau 15 năm nó gấp đôi tiền các cụ nhận lại, tiền đấy chính là tiền cho mấy nv bảo hiểm ăn chơi nhảy múa xây dựng đội nhóm mdrt hội thảo các kiểu :D
Nếu cty bảo hiểm được đưa tiền đóng của khách hàng gửi vào ngân hàng thì đúng như cụ hình dung. Nhưng ở Việt Nam (ở nước ngoài thì em chưa biết) thì ít nhất 60% tiền đó phải gửi vào trái phiếu chính phủ cụ ạ. Lãi suất TPCP chắc cụ biết, rất thấp.

"năm 2017, đầu tư vào trái phiếu Chính phủ chiếm tỷ trọng hơn 60% trong tỷ trọng danh mục đầu tư, trong đó riêng lĩnh vực nhân thọ ước đạt 132.963 tỷ đồng (chiếm 62,3% tỷ trọng đầu tư toàn thị trường nhân thọ), lĩnh vực phi nhân thọ khoảng 10% vào trái phiếu các loại."

Và nữa các cty BH còn phải chi trả bồi thường cho những khách hàng gặp rủi ro được bồi thường theo hợp đồng. Lãi thì có lãi nhưng không đơn giản và khủng khiếp như cách cụ hình dung.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Chả biết toang như ở các nước khác thì mấy hãng bảo hiểm trên có nguy cơ phá sản vì bồi thường cho cả triệu người, dẫn đến hệ lụy ở VN ko các cụ nhỉ?
Bồi thường cả triệu mạng à bác?
Vậy tức là, cả triệu đồng chí đã hy sinh anh dũng rồi ạ??
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,787 Mã lực
Nếu cty bảo hiểm được đưa tiền đóng của khách hàng gửi vào ngân hàng thì đúng như cụ hình dung. Nhưng ở Việt Nam (ở nước ngoài thì em chưa biết) thì ít nhất 60% tiền đó phải gửi vào trái phiếu chính phủ cụ ạ. Lãi suất TPCP chắc cụ biết, rất thấp.

"năm 2017, đầu tư vào trái phiếu Chính phủ chiếm tỷ trọng hơn 60% trong tỷ trọng danh mục đầu tư, trong đó riêng lĩnh vực nhân thọ ước đạt 132.963 tỷ đồng (chiếm 62,3% tỷ trọng đầu tư toàn thị trường nhân thọ), lĩnh vực phi nhân thọ khoảng 10% vào trái phiếu các loại."

Và nữa các cty BH còn phải chi trả bồi thường cho những khách hàng gặp rủi ro được bồi thường theo hợp đồng. Lãi thì có lãi nhưng không đơn giản và khủng khiếp như cách cụ hình dung.
ở vn, các cty bảo hiểm khác e ko rõ, nhưng manulife thì ko khác gì đa cấp, suốt ngày hội thảo, xây dựng đội nhóm, danh hiệu cá nhân, du lịch hội thảo.....các bạn tư vấn viên đăng trên fb liên tọi nên nếu phải chọn e sẽ loại manu ra vì e biết tiền các bạn ấy đang xài chính là tiền phí e nộp :D
 

N.Korea Ginseng

Xe Cứu Trợ
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,626
Động cơ
268,378 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
ở vn, các cty bảo hiểm khác e ko rõ, nhưng manulife thì ko khác gì đa cấp, suốt ngày hội thảo, xây dựng đội nhóm, danh hiệu cá nhân, du lịch hội thảo.....các bạn tư vấn viên đăng trên fb liên tọi nên nếu phải chọn e sẽ loại manu ra vì e biết tiền các bạn ấy đang xài chính là tiền phí e nộp :D
Cty BHNT nào cũng đa cấp như thế cụ ơi. Cụ loại theo tiêu chí thế chắc phải loại tất rồi :)) Cty BHNT họ vận hành đa cấp dựa theo số phí vài năm đầu của khách thôi, chủ yếu là phí năm nhất còn năm 2, 3 rất ít hoa hồng cho đại lý. Còn lại phí các năm sau từ 3 đến 15 chẳng hạn, việc quản lý dòng tiền của KH là việc của cty. Tính trên cả tổng phí 15 năm thì sp đa cấp của họ không quá ảo như các sp đa cấp tai tiếng đâu cụ.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,787 Mã lực
Cty BHNT nào cũng đa cấp như thế cụ ơi. Cụ loại theo tiêu chí thế chắc phải loại tất rồi :)) Cty BHNT họ vận hành đa cấp dựa theo số phí vài năm đầu của khách thôi, chủ yếu là phí năm nhất còn năm 2, 3 rất ít hoa hồng cho đại lý. Còn lại phí các năm sau từ 3 đến 15 chẳng hạn, việc quản lý dòng tiền của KH là việc của cty. Tính trên cả tổng phí 15 năm thì sp đa cấp của họ không quá ảo như các sp đa cấp tai tiếng đâu cụ.
e thấy bảo việt và aon ổn hơn đội manu này
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
925
Động cơ
101,675 Mã lực
Nhà em có đóng bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình nên hơi lo.
Ở VN thì ok thật đấy, nhưng các cty BHNT em đóng lại toàn của nước ngoài (AIA, Prudential, Manulife).
Chả biết toang như ở các nước khác thì mấy hãng bảo hiểm trên có nguy cơ phá sản vì bồi thường cho cả triệu người, dẫn đến hệ lụy ở VN ko các cụ nhỉ?
Chỉ cần chính phủ nước sở tại tuyên bố COVID là "đại dịch" (pandemic) là bảo hiểm nhân thọ được miễn trừ trách nhiệm. Bảo hiểm y tế lại là chuyện khác.
 

N.Korea Ginseng

Xe Cứu Trợ
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,626
Động cơ
268,378 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cụ giải thích cụ thể đc ko ạ
Em nghĩ đấy là cụ thientudolong thấy những đội ổn hơn họ có vẻ giản dị hơn nên chắc là làm ăn thật thà hơn :D Em thì lại nghĩ có thể là họ có tính đa cấp ít hơn hay lợi ích cty cho họ ko được hấp dẫn.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,787 Mã lực
Cụ giải thích cụ thể đc ko ạ
cụ cứ so sánh từng gói, nhưng e làm phép so sánh với bỏ tiền ngân hàng và mua gói bảo hiểm sk riêng thì lợi hơn nhiều, nó chỉ lãi khi cụ chết, nên mấy e tư vấn khi e hỏi chỗ đấy đều cười trừ :D
 

thichthittrau

Xe hơi
Biển số
OF-710056
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
146
Động cơ
77,004 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều cụ mua BẢO HIỂM mà lại đòi so với lãi GỬI NGÂN HÀNG, đúng là vãi đạn thật. Chẳng may có rủi ro dc nó chi trả thì lại chả thấy ô nào so với lãi ngân hàng.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,164
Động cơ
375,595 Mã lực
Phải đa dạng kinh tế như thằng Sài Gòn thì lỡ có gì ko bị sụt giảm. Mấy thằng như Đà Nẵng quá phụ thuộc vào du lịch hay Bắc Ninh gắn với Samsung có chuyện thì chết ngay.
Các tỉnh dựa nhiều vào ngành dịch vụ thì âm là khó tránh. Bên cạnh dịch vụ thì phải đầu tư các ngành khác thì khi có biến mới gánh đỡ cho nhau được
Eu, Đông Âu, Mỹ .......mà covid vẫn vậy thì kinh tế Vn nguy to.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top