[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

thanhvn8020

Xe tải
Biển số
OF-544981
Ngày cấp bằng
8/12/17
Số km
472
Động cơ
168,241 Mã lực
Em không rành về số liệu báo cáo nhưng xét từ góc độ kĩ thuật thì Bamboo là hãng ra sau, không tự chủ được nhân lực nên phải tăng lương nhiều để thu hút nhân lực từ các hãng khác qua, gọi là ăn sẵn. Thêm nữa đội tàu của BB khá tạp nham, Airbus, Boeing, Embraer, lẽ dĩ nhiên chi phí bảo trì lại thêm cồng kềnh. Mấy đường bay Anh, Mỹ chẳng qua chỉ là marketing thôi chứ nguồn thu chính vẫn là các đường bay nội địa và bay các nước gần trong khu vực. Chưa kể mấy năm đại dịch thực sự là nỗi kinh hoàng cho các hãng hàng không.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Nói gì thì nói. E vẫn hi vọng Bamboo ổn. Chứ e là e cạch VJ rồi. Có hôm e cần bay vào SG gấp mà VNA với Bamboo k có chuyến lúc đó, bắt buộc phải bay VJ. Đến giờ nó Delay k thông báo. E đến hỏi khi nào bay thì con bé ở quầy nó hỏi lại em " Anh xem khách đủ chưa anh? ".
Điên tiết thật chứ.
Nhục nhất là bị đẩy vào chuyến bay cuối ngày ...toàn quá 12h đêm mới bay, thậm chí có lần 2h đêm mới bay cơ /:)
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Cũng thật trùng hợp, ngày hôm qua Sở TTTT HN cũng xử Victor đá Xoái trên báo chú phình.
A Mango có vẻ thân nhỉ. Nhưng dù sao thì em cũng thật tâm mong a Xoài thành công, với sự giúp đỡ của chú phỉnh (nếu có), để bớt 1 sự đổ vỡ và cũng tăng tính cạnh tranh cho thị trường.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,072
Động cơ
480,203 Mã lực
Vđ BB và VJ ở 2 phân khúc khác nhau. BB nó là hãng bay truyền thống như VNA thì sao đầu tư kiểu hãng bay giá rẻ như VJ đc.
Ai cũng biết mục đích QC là đánh bóng thương hiệu để bán or đẩy CP của FLC lên :D
đồng ý với cụ là BB và VJ 2 phân khúc khác nhau, nhưng nếu đặt lên bàn cân BB vs VNA thì cùng hạng cân. Đội bay chủ lực con gà đẻ trứng vàng của VNA là đội tàu A320 A321 đấy cụ nhé.
 

chuyenchemgio

Xe tăng
Biển số
OF-306881
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
1,057
Động cơ
314,871 Mã lực
,
5 người lãnh đạo rời ghế,
lỗ 17.000 tỉ,
Vậy xoá đi chơi ván mới chăng,
trong khi ông Sa a m sở hữu tới hơn 40% cổ phần,
ông Trọng cũng rời ghế chủ tịch HĐQT
Ông Minh liệu còn giữ tí nào ko các cụ nhỉ,
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ngay từ đầu việc tăng vốn điều lệ lên 18 ngàn 500 tỷ thời Quyết còi đã thấy có mùi, vì không có thuyết minh dòng tiền nên thực sự chả ai biết có tiền thật không. Còn phong cách tăng vốn sốc đúng kiểu còi vẫn làm với tất cả các công ty trong hệ thống.
Vì khởi đầu của Vietjet chỉ đăng ký vốn 600 tỷ là đã đủ vận hành và mở rộng mạng lưới, sau đó mới tăng vốn từ từ

Về khoản lỗ thì đọc tạm trên cafeF:
Các số liệu đã công bố cho thấy, đóng góp chính vào khoản lỗ của năm 2022 có tới 12.500 tỷ đồng là trích lập dự phòng phải thu khó đòi, được ghi nhận vào khoản mục chi phí quản lý doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là 731 tỷ đồng dự phòng đầu tư vào công ty liên kết, được ghi nhận vào chi phí tài chính. Như vậy còn lại khoảng 4.800 tỷ đồng là thực sự lỗ từ hoạt động kinh doanh chính hàng không của công ty.

Tổng giá gốc các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn của Bamboo Airways là hơn 21.700 tỷ đồng. Trong đó, phải thu về cho vay là gần 11.000 tỷ, các khoản phải thu dài hạn khác là 7.900 tỷ đồng. Phần lớn các khoản cho vay, phải thu này đã phát sinh từ trước năm 2022. Do công ty không công bố thuyết minh báo cáo tài chính nên không rõ mục đích cũng như đối tượng của các khoản phải thu này.

Các khoản phải thu không phải là điều khó hiểu duy nhất trên bảng cân đối của Bamboo Airways. Tại thời điểm đầu và cuối năm 2022, công ty có khoản mục chứng khoán kinh doanh trị giá hơn 6.300 tỷ đồng – tức chiếm hơn 1/3 tổng tài sản hiện nay.

Hiện không rõ đây là khoản đầu tư vào tài sản gì và cũng chưa hề phải trích lập dự phòng. Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sở hữu một khoản đầu tư bất động sản trị giá 1.400 tỷ đồng.

Như vậy có thể thấy dù có quy mô vốn và tài sản rất lớn, nhưng phần lớn tài sản của Bamboo Airways là các khoản cho vay, đầu tư tài chính, bất động sản… không hoặc có rất ít liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng không của công ty.

Những tài sản này nhiều khả năng liên quan đến quá trình tăng vốn ồ ạt của Bamboo Airways từ 2.200 tỷ vào tháng 9/2019 lên 18.500 tỷ đồng vào tháng 9/2021.

Một lượng lớn cổ phiếu Bamboo Airways hình thành từ quá trình tăng vốn này đã được dùng để thế chấp cho các khoản vay rồi sau đó đã được sang tên cho chủ nợ. Ngân hàng NCB hiện đang lên kế hoạch bán toàn bộ 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways mà ngân hàng này nắm giữ.

Ở phía bên kia của bảng cân đối, vốn chủ sở hữu của công ty đã rơi xuống -836 tỷ đồng trong khi đang phải gánh khoản nợ phải trả hơn 18.800 tỷ.
Sao khi tăng vốn ko ai nói mà bây giờ vuốt đuôi vậy? Lật ra là cũng dũng cảm đấy. Phải không cụ?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,550
Động cơ
508,523 Mã lực
Sao khi tăng vốn ko ai nói mà bây giờ vuốt đuôi vậy? Lật ra là cũng dũng cảm đấy. Phải không cụ?
ai cần nói?
người bán không muốn nói
người mua có hỏi đâu mà ai đó nói?
người ngoài liên quan gì mà nói?

tiền ai nấy giữ. cần thì tự tìm hiểu. đừng chờ ai bảo mình làm gì.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,513
Động cơ
232,467 Mã lực
Tuổi
48
Sao khi tăng vốn ko ai nói mà bây giờ vuốt đuôi vậy? Lật ra là cũng dũng cảm đấy. Phải không cụ?
Em tham gia nói từ thời đầu ở f319 rồi cụ ạ ngay lúc anh Quyết của cụ vẫn còn đang mạnh, không cần phải mỉa mai thế đâu
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
ai cần nói?
người bán không muốn nói
người mua có hỏi đâu mà ai đó nói?
người ngoài liên quan gì mà nói?

tiền ai nấy giữ. cần thì tự tìm hiểu. đừng chờ ai bảo mình làm gì.
Thì đó bao nhiêu người biết, cả làng cùng đoán được hoàng đế cởi truồng mà mọi việc vẫn diễn ra, ck của anh còi vẫn mua bán như tôm tươi, thế mới tài tiên sư anh Tào Tháo. Đến khi cổ đông mới không dấu nữa thì xòe ra luôn: nợ khó đòi 12k tỷ.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,939
Động cơ
139,842 Mã lực
Tuổi
37
Thì đó bao nhiêu người biết, cả làng cùng đoán được hoàng đế cởi truồng mà mọi việc vẫn diễn ra, ck của anh còi vẫn mua bán như tôm tươi, thế mới tài tiên sư anh Tào Tháo. Đến khi cổ đông mới không dấu nữa thì xòe ra luôn: nợ khó đòi 12k tỷ.
Ai tham thì chết thôi , túng quá anh ấy lại phải bán giấy để gỡ gạc việc này rất nhiều người đc cảnh tỉnh cách đây 3-4 năm rồi .
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
679
Động cơ
460,291 Mã lực
Em không rành tài chính nên ù cạc, cụ nào rành giải thích giúp
Này là Quyết còi tăng khống vốn rồi cho vay khống à mà giờ lại trích dự phòng vay khó đòi 12k tỷ nhỉ???
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Em không rành tài chính nên ù cạc, cụ nào rành giải thích giúp
Này là Quyết còi tăng khống vốn rồi cho vay khống à mà giờ lại trích dự phòng vay khó đòi 12k tỷ nhỉ???
Không hẳn là tăng khống, mà em nghĩ bài là như này:
BB tăng vốn thật, nhưng nó vay tiền của bên B để đổ vào mua vốn. Sau khi mua xong nó lại lấy đúng số tiền đó trả cho bên B dưới hình thức cho vay.
Làm kiểu này thì vốn chủ sở hữu của BB trên báo cáo là tăng thật => QC mang cổ phiếu đi cắm ngân hàng sẽ lấy được tiền thật luôn.
Nhưng nếu nhìn vào dòng tiền thì thấy dòng cash in và cash out là như nhau nên bản chất chẳng có dòng tiền nào chảy vào doanh nghiệp.
Hiện tại khi trích lập dự phòng cho khoản này thì vốn chủ sở hữu sẽ giảm về đúng bản chất ban đầu của nó là deck có đồng nào cả :))
Túm lại, sướng nhất là QC, còn ăn mứt sẽ là thằng ngân hàng nào nhận cắm mớ giấy lộn ;))
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
2,516
Động cơ
462,299 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Em không rành tài chính nên ù cạc, cụ nào rành giải thích giúp
Này là Quyết còi tăng khống vốn rồi cho vay khống à mà giờ lại trích dự phòng vay khó đòi 12k tỷ nhỉ???
Nộp vào rồi rút ra thôi cụ. Lợi nhuận thì lại campu chia nhau, chỉ nhà đầu tư là móm!
 

nguyenlam0102

Xe hơi
Biển số
OF-716950
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
102
Động cơ
81,546 Mã lực
Nơi ở
4 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội - VN
K biết có phải thế nên k thuê lại được toà FLC Cầu Giấy k nữa? Nhưng mà thằng e em làm bên Bamboo bảo tháng 8 chuyển văn phòng sang Long Biên.
em thì lại cứ tưởng họ chuyển sang cái tòa nhà gần aeon HD
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
Không hẳn là tăng khống, mà em nghĩ bài là như này:
BB tăng vốn thật, nhưng nó vay tiền của bên B để đổ vào mua vốn. Sau khi mua xong nó lại lấy đúng số tiền đó trả cho bên B dưới hình thức cho vay.
Làm kiểu này thì vốn chủ sở hữu của BB trên báo cáo là tăng thật => QC mang cổ phiếu đi cắm ngân hàng sẽ lấy được tiền thật luôn.
Nhưng nếu nhìn vào dòng tiền thì thấy dòng cash in và cash out là như nhau nên bản chất chẳng có dòng tiền nào chảy vào doanh nghiệp.
Hiện tại khi trích lập dự phòng cho khoản này thì vốn chủ sở hữu sẽ giảm về đúng bản chất ban đầu của nó là deck có đồng nào cả :))
Túm lại, sướng nhất là QC, còn ăn mứt sẽ là thằng ngân hàng nào nhận cắm mớ giấy lộn ;))
Vấn đề ở đây là tay to nào có 12k tỉ để chuyển vào bamboo. Khả năng cao là các a cũng ma hồ sơ để vay ngân hàng số tiền này. Mà tay to này chắc cũng phải quan hệ cực kì thân thiết với anh Q chứ chẳng may chuyển vào rồi a Q lại đổi ý ko chuyển ra thì có mà vỡ alo
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,939
Động cơ
139,842 Mã lực
Tuổi
37
Vấn đề ở đây là tay to nào có 12k tỉ để chuyển vào bamboo. Khả năng cao là các a cũng ma hồ sơ để vay ngân hàng số tiền này. Mà tay to này chắc cũng phải quan hệ cực kì thân thiết với anh Q chứ chẳng may chuyển vào rồi a Q lại đổi ý ko chuyển ra thì có mà vỡ alo
Cái này dễ mà cụ , vài trăm tỷ quay mấy chục vòng là xong ,tay trái rút tay phải nộp mất tý phí chuyển tiền thôi . có vài ngân hàng cho vay Bb này ví dụ như NCB và Sacom , NCB thì cấn xong cái trụ sở còn a Sacom phải hốt đống bấy nhầy này , cực chẳng đã a Minh mới phải nhảy vào tái cơ cấu làm sạch rồi anh ấy cũng bán thôi .
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Cái này dễ mà cụ , vài trăm tỷ quay mấy chục vòng là xong ,tay trái rút tay phải nộp mất tý phí chuyển tiền thôi . có vài ngân hàng cho vay Bb này ví dụ như NCB và Sacom , NCB thì cấn xong cái trụ sở còn a Sacom phải hốt đống bấy nhầy này , cực chẳng đã a Minh mới phải nhảy vào tái cơ cấu làm sạch rồi anh ấy cũng bán thôi .
mạnh dạn rút nộp là xong, thô bỉ hơn nữa là tăng qua phiếu nộp tiền mặt rồi đi ủy thác đầu tư như a Quýt hay làm
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nộp vào rồi rút ra thôi cụ. Lợi nhuận thì lại campu chia nhau, chỉ nhà đầu tư là móm!
Chắc là ko có tiền và lợi nhuận mà chia đâu, lấy mứt ra mà chia, BA vẫn đang thời kỳ đốt tiền. Chuyện này thì ko ai bất ngờ cả, âm vốn thiếu tiền thì Mr Sâm mới phải cho vay nóng tín chấp từ khi Quyết còi bị bắt đến giờ, rồi chuyển đổi thành cổ phần hoàn tất việc chính thức đổi chủ.

Mà cũng chính vì âm vốn, bí quá làm càn là nguyên nhân chính đưa Quyết còi vào tù. Mọi thứ logic với nhau.

Khách quan nhìn lại Quyết còi cũng làm được gì đó rất đáng nể. Xây dựng BA thành 1 hãng cạnh tranh với VA, Vietjet thành tam đầu chế ko phải dạng vừa và không thể không có nguồn tài chính, thế lực ủng hộ. Ngân hàng không thể không biết đừng đùa bịp được ngân hàng.

Chỉ là Quyết còi và ngân hàng quá đen, dính phải covid, bđs đứng, nên sức cùng lực tận (khác Vietjet có ngân hàng trực tiếp, khác VA có nhà nước tăng vốn). Có khi Quyết còi khi kiệt sức rồi, chuyển giao êm ái thì đã ko đi tù, Thắng Đặng không to mồm cũng đỡ bị vả. Hđqt từ chức cho ra vẻ và cho sạch thôi, chứ lại bầu lại phần lớn vào Hđqt mới.

Khổ thế, tiếc, còn thở còn gỡ nên mới ra nông nỗi :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top