[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

kia2008

Xe tải
Biển số
OF-321108
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
313
Động cơ
293,287 Mã lực
Ở đây là lợi nhuận này cơ:

Lợi nhuận trước lãi vay và thuế hay thu nhập trước lãi vay và thuế (tiếng Anh: earnings before interest and taxes—EBIT) là một chỉ tiêu dùng để đánh giá khả năng thu được lợi nhuận của công ty, bằng thu nhập trừ đi các chi phí, nhưng chưa trừ tiền (trả) lãi thuế thu nhập.
Ở đây là lợi nhuận này cơ:

Lợi nhuận trước lãi vay và thuế hay thu nhập trước lãi vay và thuế (tiếng Anh: earnings before interest and taxes—EBIT) là một chỉ tiêu dùng để đánh giá khả năng thu được lợi nhuận của công ty, bằng thu nhập trừ đi các chi phí, nhưng chưa trừ tiền (trả) lãi thuế thu nhập.
cái trích này của cụ chả liên quan gì.

Còm trước cụ bảo doanh nghiệp có thể có thể không có lợi nhuận nhưng vẫn có lãi.

Thì em mới nói là lợi nhuận và lãi là 1, ko khác gì nhau hết. Còn cụ vẫn khăng khăng là khác nhau thì cụ trích cho cái chỗ nào trên đời nó giải thích lợi nhuận và lãi khác nhau với.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
cái trích này của cụ chả liên quan gì.

Còm trước cụ bảo doanh nghiệp có thể có thể không có lợi nhuận nhưng vẫn có lãi.

Thì em mới nói là lợi nhuận và lãi là 1, ko khác gì nhau hết. Còn cụ vẫn khăng khăng là khác nhau thì cụ trích cho cái chỗ nào trên đời nó giải thích lợi nhuận và lãi khác nhau với.
Lãi là khái niệm ít chuẩn hoá, các loại lợi nhuận trước sau, ròng, thuần .. là thuật ngữ chuẩn hoá trong tài chính kế toán.

E đã ví dụ rất cụ thể để cụ thấy DN vẫn được xem là làm lãi ( đi lên ) dù lợi nhuận âm khi họ quyết định khấu hao nhanh.
Khi đó không thể gọi là dn có lợi nhuận nhưng vẫn đi lên do giảm phụ thuộc vào chủ nợ.

---
Ví dụ: e cần vay 5 tỷ làm xưởng sx.
Do có kinh nghiệm nên e quyết định trả trong 5 năm, mỗi năm trả 1 tỷ. Kiếm được bao nhiêu e dồn trả nợ hết, còn thiếu 100tr e phải mượn để trả. Năm 2 vẫn thiếu 50tr..
Vậy hàng năm e ko có lợi nhuận.
Tuy nhiên, sau 5 năm e trả hết khoản vay, xưởng là của em ko còn lo bị xiết nợ nữa. Dĩ nhiên lợi nhuận sau đó là ngon, bù trả nốt 100tr 50tr lẻ ko phải vấn đề. Năm thứ 6, ko nợ, sở hữu hoàn toàn xưởng, lợi nhuận thực chất cả tỷ, cao hơn 50-100tr nhiều

Tình huống khác là: do thiếu kinh nghiệm, làm xưởng 5 tỷ, e phải tính trả trong 10 năm, mỗi năm trả 500tr,
Xoay xở mỗi năm kiếm được 600tr, trả xong còn 100tr mà em gọi là lợi nhuận. Lợi nhuận dương nhưng thực chất e ko làm tốt bằng tình huống phía trên.
Năm thứ 6, vẫn nợ 2.5 tỷ, lợi nhuận gộp lại được vài trăm.
Nếu ko có gì cải thiện, gặp cạnh tranh mạnh năm 6-7-8-9 ( vẫn trả hàng năm tầm 500tr ).. làm kém có thể bị xiết nợ xưởng bt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rambo199x

Xe hơi
Biển số
OF-713088
Ngày cấp bằng
13/1/20
Số km
113
Động cơ
85,450 Mã lực
Nơi ở
4
Website
www.facebook.com
E đi bamboo công nhận thích thật, nhưng không biết là được bao lâu :)
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,137
Động cơ
184,718 Mã lực
Tuổi
38
E đi bamboo công nhận thích thật, nhưng không biết là được bao lâu :)
vietjet còn phải chơi chiêu gom chuyến để có lời, bamboo toàn bay đúng giờ ko, ko biết khả năng lấp đầy ntn.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
thấy nhiều người đi Bamboo cũng phải hồi tích cực, nó nằm giữa phân khúc bình dân của vietjet với cao cấp của vn air, đúng chỗ thị trường đang cần
Em bay khoảng 5-7 chuyến gì đó của Bamboo cũng thấy hài lòng.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,162
Động cơ
368,082 Mã lực
vietjet còn phải chơi chiêu gom chuyến để có lời, bamboo toàn bay đúng giờ ko, ko biết khả năng lấp đầy ntn.
Thánh ta ra cmnr.
Làng ta vào lạy Thánh mớ bái đuê :D
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,053 Mã lực
vietjet còn phải chơi chiêu gom chuyến để có lời, bamboo toàn bay đúng giờ ko, ko biết khả năng lấp đầy ntn.
Thông thường delay của Vietjet là để gom chuyến đúng không cụ? Nếu gom chuyến kiểu vậy thì có một số hành khách bị thay đổi mã chuyến bay. Em bay mấy lần VJ bị delay nhưng mã chuyến bay không thấy đổi.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,162
Động cơ
368,082 Mã lực
Thông thường delay của Vietjet là để gom chuyến đúng không cụ? Nếu gom chuyến kiểu vậy thì có một số hành khách bị thay đổi mã chuyến bay. Em bay mấy lần VJ bị delay nhưng mã chuyến bay không thấy đổi.
Lắm kẻ đã không biết gì lại cứ thích tỏ ra nguy hiểm.
Kế hoạch bay thường quy của từng hãng phải lập và đệ trình lên Bộ Giao thông trước hàng 6 tháng 1 năm.
Họ cứ nghĩ hủy 1 chuyến bay dễ như hủy 1 cuốc xe Grab.
Đúng là khôn như kyky nhà này :)) :)) :))
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,137
Động cơ
184,718 Mã lực
Tuổi
38
Lắm kẻ đã không biết gì lại cứ thích tỏ ra nguy hiểm.
Kế hoạch bay thường quy của từng hãng phải lập và đệ trình lên Bộ Giao thông trước hàng 6 tháng 1 năm.
Họ cứ nghĩ hủy 1 chuyến bay dễ như hủy 1 cuốc xe Grab.
Đúng là khôn như kyky nhà này :)) :)) :))
ủa vậy lý do vietjet delay là gì vậy ta, delay 30 phút ko nói, delay 1 phát ít nhất là 2 tiếng, buồn buồn cho ngày mai bay. Trong khi mấy thằng khác ko bị delay như vậy. Nhưng thằn tưởng mình khôn hóa ra cũng là kyky
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,137
Động cơ
184,718 Mã lực
Tuổi
38
Thông thường delay của Vietjet là để gom chuyến đúng không cụ? Nếu gom chuyến kiểu vậy thì có một số hành khách bị thay đổi mã chuyến bay. Em bay mấy lần VJ bị delay nhưng mã chuyến bay không thấy đổi.
vậy sao vietjet delay liên tục, mỗi lần delay ít nhất là 2 tiếng vậy cụ
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,162
Động cơ
368,082 Mã lực
ủa vậy lý do vietjet delay là gì vậy ta, delay 30 phút ko nói, delay 1 phát ít nhất là 2 tiếng. Trong khi mấy thằng khác ko bị delay như vậy.
Có 1 tỷ lý do để tàu về chậm.
Xin hủy 1 chuyến bay là mất 1 đống tiền cho các cơ quan quản lý nhà nước nha.
Khôn vừa thôi.
Đã nghe vụ VJA bị cướp xe thang duy nhất đang sử dụng ở Cát bi để chuyển cho VNA dùng chửa ???
Vãi :)) :)) :))
Này. Có hóng hớt rồi phát biểu cũng nên chịu khó lắc cái đầu 1 tí đi :D
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,137
Động cơ
184,718 Mã lực
Tuổi
38
Có 1 tỷ lý do để tàu về chậm.
Xin hủy 1 chuyến bay là mất 1 đống tiền cho các cơ quan quản lý nhà nước nha.
Khôn vừa thôi.
Đã nghe vụ VJA bị cướp xe thang duy nhất đang sử dụng ở Cát bi để chuyển cho VNA dùng chửa ???
Vãi :)) :)) :))
Này. Có hóng hớt rồi phát biểu cũng nên chịu khó lắc cái đầu 1 tí đi :D
ủa sao thắng bamboo mới ra nó ko bị vậy ta. Nó mới ra là thằng yếu thế nhất mà luôn đúng giờ, chứng tỏ vấn đề delay là của vietjet.
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,053 Mã lực
ủa sao thắng bamboo mới ra nó ko bị vậy ta. Nó mới ra là thằng yếu thế nhất mà luôn đúng giờ, chứng tỏ vấn đề delay là của vietjet.
Bay nhiều chuyến thì xác xuất delay nhiều hơn chứ cụ. Em đoán một trong các nguyên nhân là do tần suất sử dụng máy bay lớn, ví dụ từ HAN tới SGN thì khi hạ cánh hay bị trễ hơn dự tính do sân bay TSN thường xuyên bị quá tải, nên kéo theo một loạt các chuyến bay sau đó bị delay.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,429
Động cơ
82,776 Mã lực
Các Cụ bẩu vậy , Cháu đang cân nhắc mua 90% CP FLC - dư luận phập phù thế này thì Cháu rút ko mua nữa . Về chạy mẹ nó Grap cho lành.
Em cũng đang cân nhắc 99% mua cổ phiếu của các công ty lớn của Mỹ như Apple, Microsoft, ... nhưng cổ phiếu cũng phập phù do Cuộc chiến thương mại nên rút ko mua nữa. Em giờ đi làm shipper cho nó lành!
 
Chỉnh sửa cuối:

Rambo199x

Xe hơi
Biển số
OF-713088
Ngày cấp bằng
13/1/20
Số km
113
Động cơ
85,450 Mã lực
Nơi ở
4
Website
www.facebook.com
vietjet còn phải chơi chiêu gom chuyến để có lời, bamboo toàn bay đúng giờ ko, ko biết khả năng lấp đầy ntn.
Mới nên đang đầu tư về chất lượng, còn sau đó thì không biết như nào, vietjet trước cũng đúng giờ lắm giờ đỡ rất nhiều rồi :)
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Khấu hao không phải là chi phí à?
Có lợi nhuận ko đồng nghĩa có lãi.
Lợi nhuận ở đây chỉ là khi tạm thoát ly khoản vay khủng thôi.
Có khi lợi nhuận âm mà lại là có lãi đấy cụ nhé.

Vd: Tài sản cố định hình thành từ vốn vay nhé, nguyên giá 2000 tỷ nhé. Doanh thu năm trừ các loại chi phí chưa trừ khấu hao là 210 tỷ.
Khấu hao 5 năm trích 400 tỷ mỗi năm thì lợi nhuận âm, mà khấu hao 10 năm trích 200 tỷ mỗi năm thì lợi nhuận dương.
Thu nhập tốt hơn ( ví dụ thay vì 210 tỷ người ta đạt xấp xỉ 395 tỷ ) thì người ta khấu hao nhanh, âm mấy năm đầu nhưng giảm nợ vay nhanh, áp lực trả nợ kinh khủng, thu nhập kém méo dám chọn pp này.

Chọn dương hay khấu hao chậm thì lâu hết nợ. Chi phí trả lãi lũy kế lớn. Nhưng áp lực trả nợ ít hơn, dễ bán lúa non hơn.
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
À ông này lại nhầm Lãi lỗ với Dòng tiền (P&L vs Cash flow). Xem lại trước khi chém nhỉ?

Lãi là khái niệm ít chuẩn hoá, các loại lợi nhuận trước sau, ròng, thuần .. là thuật ngữ chuẩn hoá trong tài chính kế toán.

E đã ví dụ rất cụ thể để cụ thấy DN vẫn được xem là làm lãi ( đi lên ) dù lợi nhuận âm khi họ quyết định khấu hao nhanh.
Khi đó không thể gọi là dn có lợi nhuận nhưng vẫn đi lên do giảm phụ thuộc vào chủ nợ.

---
Ví dụ: e cần vay 5 tỷ làm xưởng sx.
Do có kinh nghiệm nên e quyết định trả trong 5 năm, mỗi năm trả 1 tỷ. Kiếm được bao nhiêu e dồn trả nợ hết, còn thiếu 100tr e phải mượn để trả. Năm 2 vẫn thiếu 50tr..
Vậy hàng năm e ko có lợi nhuận.
Tuy nhiên, sau 5 năm e trả hết khoản vay, xưởng là của em ko còn lo bị xiết nợ nữa. Dĩ nhiên lợi nhuận sau đó là ngon, bù trả nốt 100tr 50tr lẻ ko phải vấn đề. Năm thứ 6, ko nợ, sở hữu hoàn toàn xưởng, lợi nhuận thực chất cả tỷ, cao hơn 50-100tr nhiều

Tình huống khác là: do thiếu kinh nghiệm, làm xưởng 5 tỷ, e phải tính trả trong 10 năm, mỗi năm trả 500tr,
Xoay xở mỗi năm kiếm được 600tr, trả xong còn 100tr mà em gọi là lợi nhuận. Lợi nhuận dương nhưng thực chất e ko làm tốt bằng tình huống phía trên.
Năm thứ 6, vẫn nợ 2.5 tỷ, lợi nhuận gộp lại được vài trăm.
Nếu ko có gì cải thiện, gặp cạnh tranh mạnh năm 6-7-8-9 ( vẫn trả hàng năm tầm 500tr ).. làm kém có thể bị xiết nợ xưởng bt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top