[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,786
Động cơ
553,499 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,344
Động cơ
640,861 Mã lực
Làm khách hàng của Tre Việt: nên làm vì bay tốt giá rẻ
Làm quản lý Nhà nước của Tre Việt: nên làm vì thằng còi trả tiền gấp đôi
Làm cổ đông của Tre Việt: nên cân nhắc hết sức kỹ càng vì lâu lắm rồi cổ đông của thằng còi toàn chết
:)) :))
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,170
Động cơ
164,934 Mã lực
Em đi BAMBOO thất chất lượng ổn, tuy nhiên tiếp viên nữ cần trẻ hơn và ăn mặc phải ngắn hơn mới ngon :))
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Các cụ tin ko?
E là em tin đấy =))
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Bamboo khách quan mà nói thì hiện nay làm khá chuẩn chỉ. À mà lâu nay em không thấy Jestar Airline là sao nhỉ ?
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
vietjet còn phải chơi chiêu gom chuyến để có lời, bamboo toàn bay đúng giờ ko, ko biết khả năng lấp đầy ntn.
ủa vậy lý do vietjet delay là gì vậy ta, delay 30 phút ko nói, delay 1 phát ít nhất là 2 tiếng, buồn buồn cho ngày mai bay. Trong khi mấy thằng khác ko bị delay như vậy. Nhưng thằn tưởng mình khôn hóa ra cũng là kyky
Cụ dưới nói chuẩn rồi đấy cụ trển ạ! Em nhớ trên truyển thông thời gian gần đây thôi, đã có một bác trong nghành hàng không giải thích về quy trình, thủ tục đăng ký các chuyến bay thì không thể có chuyện “gom” như cụ vẫn thấy ở xe ô tô khách chạy trên đường. Nghe rất buồn cười và vô lý mà nhiều cụ trên này vẫn cứ nhận định như vậy ạ!

Thông thường delay của Vietjet là để gom chuyến đúng không cụ? Nếu gom chuyến kiểu vậy thì có một số hành khách bị thay đổi mã chuyến bay. Em bay mấy lần VJ bị delay nhưng mã chuyến bay không thấy đổi.
Lắm kẻ đã không biết gì lại cứ thích tỏ ra nguy hiểm.
Kế hoạch bay thường quy của từng hãng phải lập và đệ trình lên Bộ Giao thông trước hàng 6 tháng 1 năm.
Họ cứ nghĩ hủy 1 chuyến bay dễ như hủy 1 cuốc xe Grab.
Đúng là khôn như kyky nhà này :)) :)) :))
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Làm khách hàng của Tre Việt: nên làm vì bay tốt giá rẻ
Làm quản lý Nhà nước của Tre Việt: nên làm vì thằng còi trả tiền gấp đôi
Làm cổ đông của Tre Việt: nên cân nhắc hết sức kỹ càng vì lâu lắm rồi cổ đông của thằng còi toàn chết
:)) :))
Cụ tỉnh con nhà bà táo đây rồi.
Rất chuẩn!
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,985 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Lãi là khái niệm ít chuẩn hoá, các loại lợi nhuận trước sau, ròng, thuần .. là thuật ngữ chuẩn hoá trong tài chính kế toán.

E đã ví dụ rất cụ thể để cụ thấy DN vẫn được xem là làm lãi ( đi lên ) dù lợi nhuận âm khi họ quyết định khấu hao nhanh.
Khi đó không thể gọi là dn có lợi nhuận nhưng vẫn đi lên do giảm phụ thuộc vào chủ nợ.

---
Ví dụ: e cần vay 5 tỷ làm xưởng sx.
Do có kinh nghiệm nên e quyết định trả trong 5 năm, mỗi năm trả 1 tỷ. Kiếm được bao nhiêu e dồn trả nợ hết, còn thiếu 100tr e phải mượn để trả. Năm 2 vẫn thiếu 50tr..
Vậy hàng năm e ko có lợi nhuận.
Tuy nhiên, sau 5 năm e trả hết khoản vay, xưởng là của em ko còn lo bị xiết nợ nữa. Dĩ nhiên lợi nhuận sau đó là ngon, bù trả nốt 100tr 50tr lẻ ko phải vấn đề. Năm thứ 6, ko nợ, sở hữu hoàn toàn xưởng, lợi nhuận thực chất cả tỷ, cao hơn 50-100tr nhiều

Tình huống khác là: do thiếu kinh nghiệm, làm xưởng 5 tỷ, e phải tính trả trong 10 năm, mỗi năm trả 500tr,
Xoay xở mỗi năm kiếm được 600tr, trả xong còn 100tr mà em gọi là lợi nhuận. Lợi nhuận dương nhưng thực chất e ko làm tốt bằng tình huống phía trên.
Năm thứ 6, vẫn nợ 2.5 tỷ, lợi nhuận gộp lại được vài trăm.
Nếu ko có gì cải thiện, gặp cạnh tranh mạnh năm 6-7-8-9 ( vẫn trả hàng năm tầm 500tr ).. làm kém có thể bị xiết nợ xưởng bt.
Ví dụ của cụ là về thời gian hoàn vốn của một khoản đầu tư 5 tỷ từ nguồn vốn hoàn toàn đi vay. Khi đó người ta thường dùng RoR hoặc NPV hoặc ít nhất thì cũng là thời gian hoàn vốn để xác định hiệu quả của dự án. Những trường hợp này dân tài chính chả ai quan tâm lãi lỗ kế toán trong ngắn hạn cả vì người ta đã biết rõ lãi, lỗ từng năm, điểm hòa vốn cũng như tổng lãi đến cuối dự án là bao nhiêu rồi.
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Link gốc

Q còi làm hàng không thật bá đạo. Tháng 12 còn nói hy vọng đầu năm 2020 có lãi mà sau đó 1 tháng đã công bố cả năm 2019 lãi hơn 300 tỏi, đúng là thần kỳ
e cũng đến chịu các cụ, tự dưng đem chuyện nhà người ta ra bôi bác, thật chả ra làm sao

BB mà báo lỗ thì chởi sml, giờ nó báo lãi 300 tỉ lại cũng bảo là ảo này nọ, mà tưởng thích là báo lãi à ? còn ngân hàng, kiểm toán,bảo hiểm, đối tác cho vay-thuê-mua máy bay, nhiên liệu nữa, báo láo có mà vỡ mồm, rồi báo lãi còn phải nộp mấy chục tỉ thuế nữa, đừng đùa.

BB mới nhận 2 con Boeing Dreamline 787, nghiệp vụ sales and leaseback nếu book mỗi con 15 triệu $ lãi thì đang tháng trước lỗ 300 tháng sau lãi 300 cũng chuẩn, Vietjet họ làm mấy năm nay, mỗi năm mua cả chục con Airbus cũng báo lãi 3-4000 tỉ đấy thây

dù có chê ji thì cũng phải công nhận cụ Quyết làm được điều thần kỳ với BB khi giành được 12% thị phần, điều mà hàng chục ô lớn khác cũng sờ vào hàng không rồi bỏ hoặc thua lỗ hoặc thị phần lay lắt, như Vin còn đầu hàng kia kìa.

BB và cụ Quyết thành công thì NDT được lợi, dân VN được lợi, nên hãy mong cho họ thành công rực rỡ như Vietjet
 
Chỉnh sửa cuối:

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Lại bài thổi giá lùa gà rồi úp bô. Méo tin đc thằng Quyết còi
 

Xekkcoi

Xe tải
Biển số
OF-709518
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
247
Động cơ
-808,338 Mã lực
Quyết còi là thiên cmn tài về đào lửa rồi.
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lãi là khái niệm ít chuẩn hoá, các loại lợi nhuận trước sau, ròng, thuần .. là thuật ngữ chuẩn hoá trong tài chính kế toán.

E đã ví dụ rất cụ thể để cụ thấy DN vẫn được xem là làm lãi ( đi lên ) dù lợi nhuận âm khi họ quyết định khấu hao nhanh.
Khi đó không thể gọi là dn có lợi nhuận nhưng vẫn đi lên do giảm phụ thuộc vào chủ nợ.

---
Ví dụ: e cần vay 5 tỷ làm xưởng sx.
Do có kinh nghiệm nên e quyết định trả trong 5 năm, mỗi năm trả 1 tỷ. Kiếm được bao nhiêu e dồn trả nợ hết, còn thiếu 100tr e phải mượn để trả. Năm 2 vẫn thiếu 50tr..
Vậy hàng năm e ko có lợi nhuận.
Tuy nhiên, sau 5 năm e trả hết khoản vay, xưởng là của em ko còn lo bị xiết nợ nữa. Dĩ nhiên lợi nhuận sau đó là ngon, bù trả nốt 100tr 50tr lẻ ko phải vấn đề. Năm thứ 6, ko nợ, sở hữu hoàn toàn xưởng, lợi nhuận thực chất cả tỷ, cao hơn 50-100tr nhiều

Tình huống khác là: do thiếu kinh nghiệm, làm xưởng 5 tỷ, e phải tính trả trong 10 năm, mỗi năm trả 500tr,
Xoay xở mỗi năm kiếm được 600tr, trả xong còn 100tr mà em gọi là lợi nhuận. Lợi nhuận dương nhưng thực chất e ko làm tốt bằng tình huống phía trên.
Năm thứ 6, vẫn nợ 2.5 tỷ, lợi nhuận gộp lại được vài trăm.
Nếu ko có gì cải thiện, gặp cạnh tranh mạnh năm 6-7-8-9 ( vẫn trả hàng năm tầm 500tr ).. làm kém có thể bị xiết nợ xưởng bt.
Cụ ạ, em đọc tất cả còm của cụ trên thớt và có lời khuyên cụ nên tìm hiểu kỹ, cái gì ko biết phải học, phải học chứ ko phải lớt phớt đọc và chém ẩu, cụ phải phân biệt đc đâu là chi phí, đâu là nguồn vốn, tài sản và khấu hao, từ đó cụ hiểu lợi nhuận (trước hay sau cái gì gì đó như thuế, chi phí gì gì nếu muốn bóc tách để đánh giá, dự phòng, quỹ ...) và cụ sẽ hiểu lãi nó khác gì không? Có bị lẫn lộn hiệu quả ngắn hạn, dài hạn? Có bị lẫn lộn dòng tiền không?
Em ko đủ kiên nhẫn như các cụ khác để giải thích cho cụ, chỉ khuyên cụ nên học.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Ví dụ của cụ là về thời gian hoàn vốn của một khoản đầu tư 5 tỷ từ nguồn vốn hoàn toàn đi vay. Khi đó người ta thường dùng RoR hoặc NPV hoặc ít nhất thì cũng là thời gian hoàn vốn để xác định hiệu quả của dự án. Những trường hợp này dân tài chính chả ai quan tâm lãi lỗ kế toán trong ngắn hạn cả vì người ta đã biết rõ lãi, lỗ từng năm, điểm hòa vốn cũng như tổng lãi đến cuối dự án là bao nhiêu rồi.
Cụ tài nhỉ.
Dân tài chính có biết rõ 3 tháng nữa giá nhiên liệu cao hay thấp ko?
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,985 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Cụ tài nhỉ.
Dân tài chính có biết rõ 3 tháng nữa giá nhiên liệu cao hay thấp ko?
Dân tài chính không biết rõ nhưng phải đưa ra các giả định dựa trên các thông tin tốt nhất có thể, và làm phân tích độ nhạy (sensitivity analysis) đối với các biến số quan trọng trong mô hình kinh doanh/đầu tư và cập nhật dự báo liên tục cho doanh nghiệp.

Nếu nhiên liệu là biến số quan trọng trong mô hình kinh doanh của cụ, cụ sẽ phải nghiên cứu lịch sử dữ liệu giá, các yếu tố tác động đến giá nhiên liệu đó, từ đó đoán được tương đối tốt về giá nhiên liệu, hoặc giả định tương đối sát với thực tế. Ngoài ra, phân tích độ nhạy cũng giúp phần nào đánh giá ảnh hưởng nếu giá trượt khỏi khoảng dự đoán.

Biết rõ ở đây chính là phải lập mô hình, kế hoạch lãi lỗ và dòng tiền trong dài hạn hoặc cho cả đời dự án + phân tích độ nhạy với các biến số quan trọng hoặc khó dự báo. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp đều dự báo được lãi lỗ của mình trong các năm tiếp theo cho cổ đông.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Mong anh ý lãi thật thôi. Tiền hơi, lãi giấy cuối năm biết liền...
Lãi sập sàn luôn =))
Đầy DN dùng chiêu lãi giấy...
Khi giá cổ phiếu lên có nghĩa là giá trị doanh nghiệp tăng... lúc đó thu lại từ bán cổ phiếu này.
Em thấy nhiều DN dùng bài này.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Dân tài chính không biết rõ nhưng phải đưa ra các giả định dựa trên các thông tin tốt nhất có thể, và làm phân tích độ nhạy (sensitivity analysis) đối với các biến số quan trọng trong mô hình kinh doanh/đầu tư và cập nhật dự báo liên tục cho doanh nghiệp.

Nếu nhiên liệu là biến số quan trọng trong mô hình kinh doanh của cụ, cụ sẽ phải nghiên cứu lịch sử dữ liệu giá, các yếu tố tác động đến giá nhiên liệu đó, từ đó đoán được tương đối tốt về giá nhiên liệu, hoặc giả định tương đối sát với thực tế. Ngoài ra, phân tích độ nhạy cũng giúp phần nào đánh giá ảnh hưởng nếu giá trượt khỏi khoảng dự đoán.

Biết rõ ở đây chính là phải lập mô hình, kế hoạch lãi lỗ và dòng tiền trong dài hạn hoặc cho cả đời dự án + phân tích độ nhạy với các biến số quan trọng hoặc khó dự báo. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp đều dự báo được lãi lỗ của mình trong các năm tiếp theo cho cổ đông.
Dĩ nhiên các cụ có thể bắt bẻ ví dụ đơn sơ của em, vì em làm ví dụ thật đơn giản, trên cơ sở lược bỏ các yếu tố phức tạp
để nói "chỉ số lợi nhuận lại còn trước thuế của năm này năm kia, dương hay âm .. ko phản ánh hoàn toàn khả năng sinh lãi của doanh nghiệp. Nên DN có thể dễ dàng dùng các con số để tay mơ hiểu sai vấn đề, nhằm tác động giá cổ cánh. Lợi nhuận trước thuế 1 năm, ko nói lên điều gì.
Kể cả Musk cũng dùng cách này để tác động giá cổ phiếu và bị xử lý.

Em làm ví dụ chỉ để nói tới điều đó. Rõ ràng ko phải để múa rìu qua mắt dân tài chính. Mà hướng tới tay mơ.

Còn nói tới giá nhiên liệu, dân tài chính nên nghiên cứu case của ông Lương Hoài Nam Pacific.

nhà em có làm hàng liên quan tới giá tương lai này khá lâu, gần như có trực giác về giá mặt hàng em theo dõi, có thể dự đoán giá tương đối chính xác nhưng rủi ro vẫn rất lớn.. dù nhỏ hơn tay mơ.
 

2111987

Xe hơi
Biển số
OF-200839
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
194
Động cơ
324,852 Mã lực
Chuẩn bị IPO Tre có khác, báo lãi ghê vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top