[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,889
Động cơ
597,173 Mã lực
Cho thằng này vay xác định là mất. nên nếu có cho vay thì nên dùng từ mĩ miều là cứu trợ cho xong.
Mà thằng mát rượi này nó đi lừa nhiều người rồi thì có sập cũng đáng.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,470
Động cơ
523,681 Mã lực
Cho thằng này vay xác định là mất. nên nếu có cho vay thì nên dùng từ mĩ miều là cứu trợ cho xong.
Mà thằng mát rượi này nó đi lừa nhiều người rồi thì có sập cũng đáng.
Nó mà Chết Nhanh thì Thiên hạ bá tánh Được NHỜ !!!
Em thật :D
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
322
Động cơ
464,089 Mã lực
Chỉ ngại là có tin tốt anh Quyết lại đẩy giá CP vài trăm nghìn lên rồi lặng lẽ rút về 4.000 như với Ros thì các nhà đầu tư và nhà nước coi như mất đấy.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
nguồn lực nhà nước có hạn
Cùng dịch, giờ sao chỉ hỗ trợ hãng bay mà các nghành khác không cứu. Nên nếu cứu thì các ngành khác lại nhảy vào đòi nhà nước hỗ trợ, lúc đó lại bảo tiền đâu
Còn VNA thì nó bay quốc tế nhiều, dịch nó ảnh hưởng nặng nhất. Rồi nó còn phải thực hiện các chuyến bay giải cứu nên lỗ cũng sâu
ông VJ BA giỏi thì bay giải cứu đi rồi chìa tay xin tiền ngân sách
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,470
Động cơ
523,681 Mã lực
A Quýt còi đói rồi, éo gồng được nữa nên phải kêu rồi. Nhưng rất tiếc là A quay vào ô mất lượt cmnr. Chả ai dám cho ông buôn giấy vụn vay đâu. Cho ông vay chắc cụt cmn gốc luôn ý. Tai tiếng khắp muôn nơi rồi ai cũng biết mà.
Chưa kể là trước đó cũng có 1 số hãng hàng không cũng phá sản đó. Có ai được cứu đâu. Dù cho có thêm lý do là dịch bệnh nữa thì cũng vậy thôi. A định thổi thằng tre việt của A lớn nhanh như thánh gióng để A lại buôn chứng. Nhưng lần này A quá đen. Ko thành đâu :D
Cụ đúng.
Giờ họa chỉ người ĐIÊN mới đủ can đảm để móc tiền túi ra cho Con NGHIỆN vay :P :P :P
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,470
Động cơ
523,681 Mã lực
nguồn lực nhà nước có hạn
Cùng dịch, giờ sao chỉ hỗ trợ hãng bay mà các nghành khác không cứu. Nên nếu cứu thì các ngành khác lại nhảy vào đòi nhà nước hỗ trợ, lúc đó lại bảo tiền đâu
Còn VNA thì nó bay quốc tế nhiều, dịch nó ảnh hưởng nặng nhất. Rồi nó còn phải thực hiện các chuyến bay giải cứu nên lỗ cũng sâu
ông VJ BA giỏi thì bay giải cứu đi rồi chìa tay xin tiền ngân sách
Vào đây nghe, xem tí đi nha bờ dồ :D
Nhà tàu này cũng chẳng có ngửa tay đi xin vay như VNA hay Bamboo
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,258
Động cơ
796,383 Mã lực
Cụ nói cũng có lý nhỉ, rất đúng với câu trong cơ quan em. Hồi trước em năng nổ lắm, nhưng sai cũng nhiều và hay bị sếp rầy, may sao có chú Năm (cũng cán bộ mà to hơn sếp) chú hay đứng ra bênh mình:
"Thằng nào làm chả sai, thằng làm nhiều thì sẽ có nhiều cái sai, chỉ có thằng không làm gì thì mới không bao giờ sai sao mày rầy rà nó hoài vậy"[-O<
Cụ không hiểu gì về công việc điều hành bay nên nói chuyện với cụ bằng thừa thôi.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,998
Động cơ
245,207 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cho Quyết vay khác éo nào thả vịt giời ra đuổi.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,014
Động cơ
523,918 Mã lực
Nhà em bán hàng xén cũng bị ảnh hưởng bởi covid, nhà nước có cho em vay tiền không? nếu không sao lại cho bamboo vay?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,843
Động cơ
757,758 Mã lực
nguồn lực nhà nước có hạn
Cùng dịch, giờ sao chỉ hỗ trợ hãng bay mà các nghành khác không cứu. Nên nếu cứu thì các ngành khác lại nhảy vào đòi nhà nước hỗ trợ, lúc đó lại bảo tiền đâu
Còn VNA thì nó bay quốc tế nhiều, dịch nó ảnh hưởng nặng nhất. Rồi nó còn phải thực hiện các chuyến bay giải cứu nên lỗ cũng sâu
ông VJ BA giỏi thì bay giải cứu đi rồi chìa tay xin tiền ngân sách
Ai bảo cụ là bay giải cứu thì nó lỗ sâu
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,839
Động cơ
298,069 Mã lực
Em vẫn bay bam bô vì hài lòng với dịch vụ.
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
581
Động cơ
213,591 Mã lực
Em chưa bay Tre lần lào, thấy cụ nói thế, chờ hết dịch em sẽ bay vài lần xem thử. L-)
Em bay Bamboo vài chuyến trong năm nay nên có vài cảm nhận như sau :
- Máy bay mới , sạch sẽ , ghế ko bị dồn ngồi thoải mái
- Chưa bị delay
- Tiếp viên xinh , tận tình . Nụ cười của các em tiếp viên rất dễ thương và nó thể hiện 1 nụ cười chân that ko giả tạo
- Hành ly xách tay vô tư ko kiểm tra gì
Kết thúc chuyến bay e luôn cảm ơn các e ấy :))
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Em bay Bamboo vài chuyến trong năm nay nên có vài cảm nhận như sau :
- Máy bay mới , sạch sẽ , ghế ko bị dồn ngồi thoải mái
- Chưa bị delay
- Tiếp viên xinh , tận tình . Nụ cười của các em tiếp viên rất dễ thương và nó thể hiện 1 nụ cười chân that ko giả tạo
- Hành ly xách tay vô tư ko kiểm tra gì
Kết thúc chuyến bay e luôn cảm ơn các e ấy :))
Chào cụ Putin, không ngờ cụ cũng trên of
Người lào lói tôi không nghe, nhưng cụ Putin nói thì tôi xin chấp hành :>
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Bamboo bay tốt
Tranh thủ chuyện nhà nước ra tay hỗ trợ Vnair nên các hãng cũng lên tiếng đòi chút cho công bằng chứ Bamboo nó vẫn bay như ruồi trong lúc các cụ còn chém gió
Thì lên of không chém gió thì để làm gì hở cụ, cụ nói thừa quá =))
Em thấy nhiều cụ lên đây nói chuyện như chuyên gia trong ngành á, không hiểu làm sao lại lang thang tới of để "làm cán bộ". Giống như kêu ông Tiến sĩ Hàng không lên of làm chuyên viên tư vấn "chém gió" ấy :))
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,140
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ đà này Thằng nào chả XIN, nhất là mấy ông DNNN , tiền của Dân đó .
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Em vẫn bay bam bô vì hài lòng với dịch vụ.
Cụ là người thứ. . .em quên số đếm mợ rồi. . .thôi thì cụ là người thứ n như trong tổ hợp "n" toán học cấp 2-3 cụ nhé, khen Bamboo làm em nôn hết cả nóng muốn ra dùng ngay ấy b-)
 
Chỉnh sửa cuối:

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Cứ đà này Thằng nào chả XIN, nhất là mấy ông DNNN , tiền của Dân đó .
Thôi cụ cho em xin, lên chém gió là được, còn chuyện tiền ai, ai xin thì để cho lãnh đạo họ quyết!
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Đến cơ quan làm việc từ 0730 như bao ngày, do vẫn còn sớm và cũng chả có khách khứa gì nhiều do em Cô-vít nên thành ra vốn nhàn nay lại càng nhàn hơn. Mở báo điện tử ra đọc thì đợp vào mắt con tin là em Bamboo giờ cũng muốn Nhà nước cho tiền (nói là hỗ trợ) để vượt cơn bạo bệnh lần này :D

Theo trang tin vietnamfinance.vn:
"

(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Khắc Hải cho biết: "Để hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua khó khăn do ảnh hưởng Covid -19, Bamboo Airways đề xuất Quốc hội và Chính phủ xem xét có gói tài chính hỗ trợ cho các hãng hàng không tư nhân như đã phê duyệt cho Vietnam Airlines".

Mới bay đã gặp "bão Covid-19"

Đối với Bamboo Airways, là hãng hàng không hết sức non trẻ, mới được thành lập từ tháng 5/2017 và đến tháng 11/2018 hãng được cấp phép bay thương mại. Ngày 16/1/2019 hãng bay chính thức cất cánh, đánh dấu sự xuất hiện hãng hàng không thứ 5 trên bản đồ hàng không Việt Nam.
Chỉ sau 1 năm, hãng đã có 25 tàu bay, tính đến hết tháng 9/2020 hãng đã thực hiện hơn 40.000 chuyến bay an toàn, khai thác 53 đường bay nội địa và quốc tế, vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách.
Bên cạnh đó, thị phần của Bamboo Airways cũng có bước tiến mạnh khi tăng thị phần vận tải cung ứng từ 2,2% (tháng 1/2019) lên mức 15% (tháng 6/2020) và thị phần vận tải hành khách tăng 1,1% (tháng 1/2019) lên mức 13% (tháng 6/2020).
Rất không may cho Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết, đó là sự xuất hiện của đại dịch Covid -19 khiến các hoạt động khai thác của hãng bị ảnh hưởng rất nặng nề.
Ông Nguyễn Khắc Hải chia sẻ: "Vào thời gian cao điểm dịch, đội tàu bay của Bamboo Airways phải dừng hoạt động 80-90% và số lượng sụt giảm chỉ còn 2 ngày/chuyến đối với một số đường bay trục chính.
Bên cạnh đó, hãng còn tốn kém thêm chi phí cho các hoạt động cách ly, phòng dịch. Vì thế, Bamboo đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề so với các hãng đã có tiềm lực và nhiều năm hoạt động như Vietnam Airlines và Vietjet".

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, lĩnh vực hàng không được cần chi phí đầu tư rất lớn, vì thế, không ít đại gia phải chia tay thị trường khốc liệt này như: Mekong Air, Indochina Airlines, Trai Thien Air Cargo và mới đây nhất là Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng...
Còn đối với Bamboo Airways với tham vọng lớn trở thành "Hãng hàng không 5 sao" nên chi phí đầu tư sẽ là rất lớn. Thế nhưng, vừa cất cánh một thời gian ngắn, hãng đã gặp "bão" Covid -19, nên rất khó khăn về dòng tiền.
"Đến nay, tài chính của Bamboo Airways tiếp tục dựa hoàn toàn vào sự bảo trợ từ Tập đoàn FLC và nguồn vốn tín dụng từ các tổ chức tín dụng", ông Nguyễn Khắc Hải chia sẻ.


Đề xuất Chính phủ có gói vay ưu đãi

Trước những khó khăn dồn dập, phía Bamboo Airways đề xuất Chính phủ và các cơ quan liên quan ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho các hãng hàng không mới gia nhập thị trường như các gói hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi, giảm giá/phí một số dịch vụ trong thời gian đầu khai thác...
Theo tìm hiểu riêng của VietnamFinance gói vay hỗ trợ của Bamboo Airways vào tháng 7/2020 đề xuất với Chính phủ là 5.000 tỷ đồng, nhưng cho đến thời điểm này hãng chưa đưa ra con số cụ thể.
Ông Nguyễn Khắc Hải cũng cho biết: Do mới thành lập nên Bamboo Airways cũng mong muốn Chính phủ hỗ trợ mở rộng và phát triển đội bay hãng. Đồng thời, tăng thêm thời gian hỗ trợ và nâng mức miễn giảm đối với giá dịch vụ, giảm thuế nhiên liệu bay đã ban hành. Đặc biệt, giảm các loại phí thu hộ như phí phục vụ hành khách và phí soi chiếu an ninh.
"Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới hạ tầng hàng không để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không. Đồng thời, đề xuất Chính phủ, các cơ quan liên quan có cơ chế hỗ trợ xuất nhập cảnh, cách ly lưu trú đối với nhân lực ngành hàng không", ông Hải nói.

Giai đoạn 2021 - 2025, Bamboo Airways dự kiến phá triển đội tàu bay lên 110 chiếc (gồm 14 tàu bay thân rộng và 96 tàu bay thân hẹp).
Bamboo Airways sẽ khai thác các đường bay đến toàn bộ các sân bay nội địa. Ngoài ra mở thêm các đường bay quốc tế đi đến Đài Loan, Hàn Quốc và mở các đường bay tầm trung, tầm ngắn tới các nước khu vực Đông Nam Á (Singapor, Thái Lan...) và Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc...).
Bên cạnh đó, hãng sẽ triển khai các đường bay tầm xa Châu Âu, Châu Úc và Châu Mỹ phù hợp với việc khai thác tàu bay thân rộng.
"

Theo các cụ thì Chính phủ có nên mở rộng vòng tay ra cứu em Bamboo không?
Đóng thuế như nhau, nên được hưởng lợi ích như nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top