[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Em tưởng chú phỉnh có cái gói hỗ trợ doanh nghiệp gì gì ấy mà mấy chục nghìn tỷ cơ mà nhể. Sao anh còi không đi theo gói đấy.
Anh ấy không tiếp cận được ạ, hay hồ sơ bị cán bộ nó ngâm :))
Chắc hồ sơ đang bị ngâm nên thay vì đi cửa dưới, thôi thì chuyển thẳng lên cửa lớn đấy cụ ạ $-)
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
718,074 Mã lực
1,222,368,29186.19
Mười Hai Ngàn tỷ tiền ngân sách.
Còn phải bán giá cao để thu về cho ngân khố quốc gia
Đã hiểu vì sao cần cứu chưa?
Không cứu thì 12 ngàn tỷ này vứt luôn đi? Lại chửi chăng?
Cứu mấy thằng tư nhân ?
Thôi cụ khỏi nói xách cụ ạ.
Mới có một bác chưa gì vào "dạy dỗ" em rồi cụ, em học hỏi dzồi cụ nhé. :-"
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Vé giảm kịch liệt để cạnh tranh từ 300k, 400k,... thì sao chẳng lỗ? Cho vay để bù vào tiền vé, tăng khả năng cạnh tranh với hãng khác thì quá khó.
 

gnoudman

Xe tăng
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,918
Động cơ
414,397 Mã lực
Em chưa bay Tre lần lào, thấy cụ nói thế, chờ hết dịch em sẽ bay vài lần xem thử. L-)
Cụ nên bay 1 chuyến để có sự so sánh, các vấn đề với FLC hay riêng ông Quyết thì đầy việc lùm xùm ,nhưng khách quan với Bamboo Air bây giờ em thấy là tốt nhất so với phần còn lại.
Tương lai thì không biết nhưng ít ra từ ngày nó được phép bay đến giờ,em đánh giá nó dịch vụ thế là tốt. VJ thì ko bàn vì em bay VJ 2 lần, cách đây cũng phải 10 năm và từ đó không bao giờ bay lại.Công việc của em hay phải di chuyển nên em chỉ bay VNA, trung bình 1 tháng em bay 4 lần, có việc thì 6 lần, và bây giờ đa phần em bay Bamboo.
Mong nó sống để có sự cạnh tranh, vì có cạnh tranh thì khách hàng mới có dịch vụ tốt được.
 

gnoudman

Xe tăng
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,918
Động cơ
414,397 Mã lực
Bamboo là hãng mà riêng em thấy tốt nhất trong nội địa Việt Nam.Nên hỗ trợ một số khoản vay để nó tồn tại và phát triển, duy trì sự cạnh tranh lành mạnh và cung cấp thêm cho khách hàng lựa chọn tốt trong lĩnh vực dịch vụ hàng không.
Em cũng đồng ý với cụ, mong nó sống để có nhiều lựa chọn và cạnh tranh.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Theo vietnambiz ngày 11 tháng 11 năm nay thì Bamboo đã được Mẽo duyệt cho phép bay sang nó:

Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways đã được chính phủ Mỹ cấp phép bay
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways hi vọng có thể bắt đầu bay thẳng Việt - Mỹ vào cuối năm 2020, đầu năm 2021.


Ngày 10/11, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho biết: "Bamboo Airways đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để chúng tôi tiến tới bay thẳng thường kì Việt - Mỹ, thị trường hàng không có tiềm năng lớn với khoảng 700.000 lượt khách đi lại mỗi năm".

1.jpg


Theo giấy phép này, Bamboo Airways bắt đầu được thực hiện các chuyến bay thẳng thuê nguyên chuyến (charter) bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, giữa các sân bay lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM tới tất cả các sân bay quốc tế tại Mỹ, bao gồm các sân bay ở Los Angeles hoặc San Francisco.

Giấy phép được cấp ngày 6/11 này cũng mở ra cơ hội hợp tác dưới hình thức liên danh giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Mỹ để khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới.

"Tùy theo tình hình hồi phục sau dịch bệnh tại Mỹ và điều kiện thị trường, dự kiến nhanh nhất là vào cuối 2020, đầu 2021, chúng tôi bắt đầu có những chuyến bay thẳng đầu tiên tới Mỹ", ông Trịnh Văn Quyết nói.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán SSI tỏ ý ủng hộ hãng bay của ông Quyết: "Khi Bamboo bay đi Mỹ, tôi sẽ ưu tiên lựa chọn hãng máy bay này trước tiên nếu có chuyến bay phù hợp!

Trong 10 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác tổng cộng 21.970 chuyến bay, tăng trưởng 52,8% so với cùng kì năm ngoái. Tỉ lệ cất cánh đúng giờ đạt 95,7%, cao nhất trong số các hãng hàng không Việt Nam.

Bamboo Airways cất cánh bay thương mại vào ngày 16/1/2019, là hãng hàng không do Tập đoàn FLC sở hữu 51,35%. Hiện nay Bamboo Airways có vốn điều lệ 4.050 tỉ đồng, tương đương 405 triệu cổ phần. Công ty cổ phần Thẩm định giá và Giám định chất lượng Việt Nam (VIVC) từng xác định một cổ phần Bamboo Airways có giá 82.280 đồng.

Cuối năm 2019, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết từng tuyên bố ý định đưa Bamboo Airways lên sàn chứng khoán với giá ban đầu 60.000 đồng/cp và cam kết giá sẽ vượt 100.000 đồng/cp. Hiện nay cổ phiếu Bamboo Airways chưa giao dịch tập trung trên sàn.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Cụ nên bay 1 chuyến để có sự so sánh, các vấn đề với FLC hay riêng ông Quyết thì đầy việc lùm xùm ,nhưng khách quan với Bamboo Air bây giờ em thấy là tốt nhất so với phần còn lại.
Tương lai thì không biết nhưng ít ra từ ngày nó được phép bay đến giờ,em đánh giá nó dịch vụ thế là tốt. VJ thì ko bàn vì em bay VJ 2 lần, cách đây cũng phải 10 năm và từ đó không bao giờ bay lại.Công việc của em hay phải di chuyển nên em chỉ bay VNA, trung bình 1 tháng em bay 4 lần, có việc thì 6 lần, và bây giờ đa phần em bay Bamboo.
Mong nó sống để có sự cạnh tranh, vì có cạnh tranh thì khách hàng mới có dịch vụ tốt được.
Bay Bamboo nó có tách khoang không cụ? Như khoang business được các em tv chiều chuộng hơn ấy :D
Cụ tha thứ cho em, em bị căn bệnh mê gái mãn tính rồi cụ ;))
 

gnoudman

Xe tăng
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,918
Động cơ
414,397 Mã lực
Bay Bamboo nó có tách khoang không cụ? Như khoang business được các em tv chiều chuộng hơn ấy :D
Cụ tha thứ cho em, em bị căn bệnh mê gái mãn tính rồi cụ ;))
Có tách khoang với B787-9 cụ ạ.
Còn món mê gái thì cụ bay Bamboo h là chuẩn, dàn tiếp viên tươi trẻ và mượt hơn VNA nhiều ... >:D<
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
1,222,368,29186.19
Mười Hai Ngàn tỷ tiền ngân sách.

Còn phải bán giá cao để thu về cho ngân khố quốc gia
Đã hiểu vì sao cần cứu chưa?
Không cứu thì 12 ngàn tỷ này vứt luôn đi? Lại chửi chăng?
Cứu mấy thằng tư nhân ?
Hình như cụ chưa hiểu tiếng Việt thì phải, em bảo không cần cụ xách mà.
Nói chuyện như chuyên gia ý, em không thích lão thầy môn Dạy Đời đâu cụ ạ >:)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,220
Động cơ
796,199 Mã lực
Bamboo đang ít chuyến nên thành ra ít bị delay thôi. Nếu nó phát triển thêm thì sẽ bị delay còn nhiều hơn cả Vietjet.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,090
Động cơ
537,840 Mã lực
Mình thực sự là thích BB hơn VNA, VJA với các hãng còn lại thì ko tính rồi
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,966
Động cơ
516,276 Mã lực
các doanh nghiệp yêu cầu cp có các chính sách hỗ trợ, lãi, thuế..... lúc dịch giã thiên tai là chuyện bình thường,có gì là lạ
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Vé giảm kịch liệt để cạnh tranh từ 300k, 400k,... thì sao chẳng lỗ? Cho vay để bù vào tiền vé, tăng khả năng cạnh tranh với hãng khác thì quá khó.
Thiệt giá rẻ vậy hả cụ? Em như sống dưới ruộng lâu quá nên cũng chả nắm tin tức mấy ấy, gần nguyên năm nay chả đi đâu, chỉ check-in cơ quan, fb, zalo rồi check-out với mấy bạn gái ở quán nên gần như ngu người =))
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Mình thực sự là thích BB hơn VNA, VJA với các hãng còn lại thì ko tính rồi
Nãy giờ có hai cụ, với cụ nữa là ba cho rằng bay Bamboo tốt, em thề là hết dịch em sẽ bay để thưởng thức cụ ạ :-*
Trước giờ toàn bay VNA, có bay VJ hai lần, Bamboo thì gần như chưa nên chắc chắn sẽ thử \m/
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Bamboo đang ít chuyến nên thành ra ít bị delay thôi. Nếu nó phát triển thêm thì sẽ bị delay còn nhiều hơn cả Vietjet.
Cụ nói cũng có lý nhỉ, rất đúng với câu trong cơ quan em. Hồi trước em năng nổ lắm, nhưng sai cũng nhiều và hay bị sếp rầy, may sao có chú Năm (cũng cán bộ mà to hơn sếp) chú hay đứng ra bênh mình:
"Thằng nào làm chả sai, thằng làm nhiều thì sẽ có nhiều cái sai, chỉ có thằng không làm gì thì mới không bao giờ sai sao mày rầy rà nó hoài vậy"[-O<
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,908 Mã lực
A Quýt còi đói rồi, éo gồng được nữa nên phải kêu. Nhưng rất tiếc là A quay vào ô mất lượt cmnr. Chả ai dám cho ông buôn giấy vụn vay đâu. Cho ông vay chắc cụt cmn gốc luôn ý. Tai tiếng khắp muôn nơi ai cũng biết mà.
Chưa kể là trước đó cũng có 1 số hãng hàng không cũng phá sản đó. Có ai được cứu đâu. Dù cho có thêm lý do là dịch bệnh nữa thì cũng vậy thôi. A định thổi thằng tre việt của A lớn nhanh như thánh gióng để A lại buôn chứng. Nhưng lần này A quá đen. Ko thành đâu :D
 
Chỉnh sửa cuối:

thannuong

Xe tải
Biển số
OF-155729
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
325
Động cơ
356,089 Mã lực
Nơi ở
www.thannướng.com
Website
thannuong.com
Cụ nên bay 1 chuyến để có sự so sánh, các vấn đề với FLC hay riêng ông Quyết thì đầy việc lùm xùm ,nhưng khách quan với Bamboo Air bây giờ em thấy là tốt nhất so với phần còn lại.
Tương lai thì không biết nhưng ít ra từ ngày nó được phép bay đến giờ,em đánh giá nó dịch vụ thế là tốt. VJ thì ko bàn vì em bay VJ 2 lần, cách đây cũng phải 10 năm và từ đó không bao giờ bay lại.Công việc của em hay phải di chuyển nên em chỉ bay VNA, trung bình 1 tháng em bay 4 lần, có việc thì 6 lần, và bây giờ đa phần em bay Bamboo.
Mong nó sống để có sự cạnh tranh, vì có cạnh tranh thì khách hàng mới có dịch vụ tốt được.
Rất đồng quan điểm với cụ, lần đầu trải nghiệm dv của Tre lại trên tàu bay mới thấy VNA k còn là thương hiệu số 1 chắc chắn nữa r, VNA không thay đổi làm mới mình thì chắc là ứng viên xứng đáng với vị trí số 2 trong thời gian không xa.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Theo vietnambiz ngày 11 tháng 11 năm nay thì Bamboo đã được Mẽo duyệt cho phép bay sang nó:

Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways đã được chính phủ Mỹ cấp phép bay
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways hi vọng có thể bắt đầu bay thẳng Việt - Mỹ vào cuối năm 2020, đầu năm 2021.


Ngày 10/11, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho biết: "Bamboo Airways đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để chúng tôi tiến tới bay thẳng thường kì Việt - Mỹ, thị trường hàng không có tiềm năng lớn với khoảng 700.000 lượt khách đi lại mỗi năm".

1.jpg


Theo giấy phép này, Bamboo Airways bắt đầu được thực hiện các chuyến bay thẳng thuê nguyên chuyến (charter) bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, giữa các sân bay lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM tới tất cả các sân bay quốc tế tại Mỹ, bao gồm các sân bay ở Los Angeles hoặc San Francisco.

Giấy phép được cấp ngày 6/11 này cũng mở ra cơ hội hợp tác dưới hình thức liên danh giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Mỹ để khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới.

"Tùy theo tình hình hồi phục sau dịch bệnh tại Mỹ và điều kiện thị trường, dự kiến nhanh nhất là vào cuối 2020, đầu 2021, chúng tôi bắt đầu có những chuyến bay thẳng đầu tiên tới Mỹ", ông Trịnh Văn Quyết nói.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán SSI tỏ ý ủng hộ hãng bay của ông Quyết: "Khi Bamboo bay đi Mỹ, tôi sẽ ưu tiên lựa chọn hãng máy bay này trước tiên nếu có chuyến bay phù hợp!

Trong 10 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác tổng cộng 21.970 chuyến bay, tăng trưởng 52,8% so với cùng kì năm ngoái. Tỉ lệ cất cánh đúng giờ đạt 95,7%, cao nhất trong số các hãng hàng không Việt Nam.

Bamboo Airways cất cánh bay thương mại vào ngày 16/1/2019, là hãng hàng không do Tập đoàn FLC sở hữu 51,35%. Hiện nay Bamboo Airways có vốn điều lệ 4.050 tỉ đồng, tương đương 405 triệu cổ phần. Công ty cổ phần Thẩm định giá và Giám định chất lượng Việt Nam (VIVC) từng xác định một cổ phần Bamboo Airways có giá 82.280 đồng.

Cuối năm 2019, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết từng tuyên bố ý định đưa Bamboo Airways lên sàn chứng khoán với giá ban đầu 60.000 đồng/cp và cam kết giá sẽ vượt 100.000 đồng/cp. Hiện nay cổ phiếu Bamboo Airways chưa giao dịch tập trung trên sàn.
Bay sang Cali hả cụ :))


Thiệt giá rẻ vậy hả cụ? Em như sống dưới ruộng lâu quá nên cũng chả nắm tin tức mấy ấy, gần nguyên năm nay chả đi đâu, chỉ check-in cơ quan, fb, zalo rồi check-out với mấy bạn gái ở quán nên gần như ngu người =))
Vé bay chặng Hn-Sg mua trước vài ngày trở ra đấy cụ, chỉ chiếm khoảng 1/3 sau khi cộng các phí khác.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
A Quýt còi đói rồi, éo gồng được nữa nên phải kêu rồi. Nhưng rất tiếc là A quay vào ô mất lượt cmnr. Chả ai dám cho ông buôn giấy vụn vay đâu. Cho ông vay chắc cụt cmn gốc luôn ý. Tai tiếng khắp muôn nơi rồi ai cũng biết mà.
Chưa kể là trước đó cũng có 1 số hãng hàng không cũng phá sản đó. Có ai được cứu đâu. Dù cho có thêm lý do là dịch bệnh nữa thì cũng vậy thôi. A định thổi thằng tre việt của A lớn nhanh như thánh gióng để A lại buôn chứng. Nhưng lần này A quá đen. Ko thành đâu :D
Há há, cụ nói em nghe vui tai ghê luôn ấy =))
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Bay sang Cali hả cụ :))



Vé bay chặng Hn-Sg mua trước vài ngày trở ra đấy cụ, chỉ chiếm khoảng 1/3 sau khi cộng các phí khác.
Cụ hỏi câu lày khó, báo viết sao em biết thế, em có phải bố ông TVQ đâu mà biết nó muốn bay LAX hay IAH :>
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top