[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
735
Động cơ
39,966 Mã lực
Tuổi
35
Môn chíp với bán dẫn này nhà cháu sợ như bánh vẽ lắm.
Ta yếu vậy mà báo đài cứ đưa người dân đen như cháu nghe lùng bùng hết cả tai cứ như sang năm là làm đc cái CPU máy tính luôn ý các cụ ạ :(
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,899
Động cơ
219,597 Mã lực
Môn chíp với bán dẫn này nhà cháu sợ như bánh vẽ lắm.
Ta yếu vậy mà báo đài cứ đưa người dân đen như cháu nghe lùng bùng hết cả tai cứ như sang năm là làm đc cái CPU máy tính luôn ý các cụ ạ :(
Nhà Nước có bỏ xu nào làm chip đâu, tự bọn Mỹ nó sang xin làm chip đấy chứ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,422
Động cơ
299,228 Mã lực
Tuổi
39
Nhà Nước có bỏ xu nào làm chip đâu, tự bọn Mỹ nó sang xin làm chip đấy chứ.
Nhà nước sẽ chi rất nhiều tiền. Khoảng trên chục tỷ USD làm hạ tầng giao thông và năng lượng ở các điểm mà nhà đầu tư chỉ định. Dự án ở thớt này cũng là một trong số đó.
Ngoài ra thì sẽ ưu đãi vượt mọi loại khung về đất, thuế, lãi suất, thủ tục. Mức độ ưu đãi còn khủng khiếp hơn với Samsung.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Nhà nước sẽ chi rất nhiều tiền. Khoảng trên chục tỷ USD làm hạ tầng giao thông và năng lượng ở các điểm mà nhà đầu tư chỉ định. Dự án ở thớt này cũng là một trong số đó.
Ngoài ra thì sẽ ưu đãi vượt mọi loại khung về đất, thuế, lãi suất, thủ tục. Mức độ ưu đãi còn khủng khiếp hơn với Samsung.
Ở đây thì quy mô và nhân lực có lớn không cụ ?
 

Giabao2012

Xe buýt
Biển số
OF-168075
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
968
Động cơ
360,786 Mã lực
Nơi ở
272 Nghi Tàm, Yên Phụ, Hà Nội
Website
ecotravel.vn
theo em nhận định thì: Ngoài AI, chip bán dẫn, công nghiệp phụ trợ thì Du lịch nghỉ dựogx, dunlichj nông nghiệp, sinh thái và sản xuất nông nghiệp chất lượng cao sẽ được chú trọng và sẽ giúp chúng ta thành nước phát triển trong 10-20 năm tới. (Tất nhiên phải dám nghĩ dám làm và phải có quy hoạch đồng bộ)
Cơ hội vẫn chỉ là cơ hội, để thành công xưởng như hiện nay TQ đã phải nỗ lực biết nhường nào mới được, rất nhiều quốc gia khác có mong muốn mà không theo nổi.

Bán dẫn, AI, ... nó cũng chỉ là MỘT cơ hội thôi, còn nhiều cơ hội khác. VN có vươn lên thành nước phát triển cũng không phải nhờ mỗi một ngành hẹp này.

Tất nhiên ta không bỏ qua mà vẫn thử sức nhưng không nên kỳ vọng nhiều quá. Đã có gì đâu mà đòi ước mơ cao.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,117
Động cơ
253,047 Mã lực
Phát triển hạ tầng là tốt, nhưng VN mình phải làm thế nào mà các dự án xây dựng hạ tầng : đường, cầu, cao tốc, metro....phải làm thật nhanh mới được, chứ dự án nào cũng chậm tiến độ vài năm thì hiệu quả XH chả được bao nhiêu.
Mà cứ chậm tiến độ thì lại đi đôi với đội vốn dự án.....chán lắm.
Các CQ Nhà nước, các Bộ - Ban - Ngành, các Chủ đầu tư các dự án phải biết đúc kết kinh nghiệm từ những dự án bị chậm tiến độ, vạch rõ nguyên nhân và giải pháp khắc phục cho các dự án sau không bị lặp lại lỗi đã mắc....chứ cứ thế này thì chán lắm. :D
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
662
Động cơ
201,279 Mã lực
rồi thì Hòa Lạc cũng sẽ ô nhiễm như nội đô hiện tại thôi
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,030
Động cơ
37,366 Mã lực
Tuổi
37
Trước đây chính Thủ tướng Võ Văn Kiệt đích thân đi khảo sát rất nhiều nơi và cuối cùng cụ ấy chốt nơi phát triển ngành khoa học, công nghệ cao là Hoà Lạc. Tất nhiên là cụ ấy cũng phải có các chuyên gia tư vấn chứ không phải là như kiểu thầy địa lý đi nhìn đất xây nhà. Sau định hướng đó thì bắt đầu mới xây dựng ĐHQG, khu CNC Hoà Lạc, đại lộ Thăng Long, sáp nhập Hà Tây - Hà Nội.

Đó đều là những định hướng mang tầm chiến lược chứ không như mấy cụ ở đây nói là xây cái này để cho mấy ông phân lô bán nền.

Thời thủ tướng Dũng có vẻ muốn thúc đẩy công nghiệp nặng, kết quả là tạo ra các khoản nợ khổng lồ của vinashin. Coi như Việt Nam bỏ phí mất 10 năm để phát triển ngành công nghệ cao.

Tuy mức độ quan tâm đến Hoà Lạc thấp hay cao tuỳ từng lãnh đạo, nhưng tất cả các đời Thủ tướng Việt Nam đều đã đến Hoà Lạc để chỉ đạo phát triển. Cả cụ Trọng cũng đã lên đó để xem xét chỉ đạo.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,918
Động cơ
86,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc), với chiều dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị số 5 đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài 38,43km, trong đó có 6,5km đi ngầm, 2km đi cao và 29,93 km đi trên mặt đất. Dọc tuyến đường sắt đô thị có 21 ga và 2 khu depot.
Tổng mức đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 5 khoảng 65.000 tỷ đồng (khoảng 2,7 tỷ USD), dự kiến huy động từ năm nguồn gồm: Vốn đầu tư công và tiết kiệm chi giai đoạn 2021 - 2025 (khoảng 15.000 tỷ đồng); tiền thu từ cổ phần hóa và thoái vốn doanh nghiệp nhà nước (khoảng 18.000 - 20.000 tỷ đồng).

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn huy động vốn đấu giá một số khu đất trên địa bàn Hà Nội (khoảng 15.000 tỷ đồng); vốn phát hành trái phiếu của thành phố (khoảng 10.000 tỷ đồng) để đầu tư cho dự án…

Hà Nội dự báo giao thông trên tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc năm 2025 vào khoảng 273 nghìn lượt khách/ngày đêm, tương đương hơn 24,7 nghìn lượt khách/giờ cao điểm.

Đến năm 2050, con số này dự báo đạt hơn 780 nghìn lượt hành khách/ngày đêm, tương đương hơn 63,8 nghìn lượt khách/giờ cao điểm.

Hà Nội dự kiến lựa chọn hệ thống vận tải trung bình (MRT) với tốc độ chạy tàu khoảng 120km/h, đoạn ngầm khoảng 90km/h.

Theo kế hoạch, tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025, được vận hành thử và bàn giao vào cuối năm 2025, nghiệm thu và thanh quyết toán trong hai năm 2026 - 2027.

Việc Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến 2025 chạy thử đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc, đồng nghĩa với việc tuyến đường sắt này được đầu tư trong thời gian rất ngắn từ 2 - 3 năm.



1705657699368.png
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,623
Động cơ
-205,944 Mã lực
Đất HL lại lên ngôi :D
 

dfsvn

Xe hơi
Biển số
OF-526697
Ngày cấp bằng
13/8/17
Số km
176
Động cơ
173,749 Mã lực
Lên toàn tuyến chứ bác. các khu đô thị cũng sẽ lên theo
 

Tuyen66888

Xe hơi
Biển số
OF-715388
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
127
Động cơ
367,580 Mã lực
Lại ông anh cát linh hà đông làm em thấy ái ngại phết;)
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc), với chiều dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị số 5 đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài 38,43km, trong đó có 6,5km đi ngầm, 2km đi cao và 29,93 km đi trên mặt đất. Dọc tuyến đường sắt đô thị có 21 ga và 2 khu depot.
Tổng mức đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 5 khoảng 65.000 tỷ đồng (khoảng 2,7 tỷ USD), dự kiến huy động từ năm nguồn gồm: Vốn đầu tư công và tiết kiệm chi giai đoạn 2021 - 2025 (khoảng 15.000 tỷ đồng); tiền thu từ cổ phần hóa và thoái vốn doanh nghiệp nhà nước (khoảng 18.000 - 20.000 tỷ đồng).

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn huy động vốn đấu giá một số khu đất trên địa bàn Hà Nội (khoảng 15.000 tỷ đồng); vốn phát hành trái phiếu của thành phố (khoảng 10.000 tỷ đồng) để đầu tư cho dự án…

Hà Nội dự báo giao thông trên tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc năm 2025 vào khoảng 273 nghìn lượt khách/ngày đêm, tương đương hơn 24,7 nghìn lượt khách/giờ cao điểm.

Đến năm 2050, con số này dự báo đạt hơn 780 nghìn lượt hành khách/ngày đêm, tương đương hơn 63,8 nghìn lượt khách/giờ cao điểm.

Hà Nội dự kiến lựa chọn hệ thống vận tải trung bình (MRT) với tốc độ chạy tàu khoảng 120km/h, đoạn ngầm khoảng 90km/h.

Theo kế hoạch, tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025, được vận hành thử và bàn giao vào cuối năm 2025, nghiệm thu và thanh quyết toán trong hai năm 2026 - 2027.

Việc Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến 2025 chạy thử đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc, đồng nghĩa với việc tuyến đường sắt này được đầu tư trong thời gian rất ngắn từ 2 - 3 năm.



View attachment 8328789
Thực tế tuyến đường này đã đang làm rồi. Đoạn khoảng 6km từ Làng VH đến Ngã tư Hòa Lạc . Khi triển khai nốt đoạn đại lộ TL kéo dài thì cũng đồng thời giải phóng mặt bằng và làm cốt đường cho tuyến đường sắt số 5 nằm ở giữa.
 

nolovenomoney

Xe tải
Biển số
OF-831096
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
222
Động cơ
3,204 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ chỉ có các sale bđs là lạc quan? " Mỹ nó sang xin làm", nghe hài vãi các cụ ạ. Thằng Mỹ nó éo bao h xin ai cái gì nhé, trên thế giới này Mỹ éo cần ai, chỉ có phần còn lại của thế giới này, ko thằng nào ko chơi với Mỹ mà giầu được. Chíp, bán dẫn trong mấy công đoạn, CP chỉ mới dám nói VN tham gia ở công đoạn kiểm thử, đóng gói thôi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,899
Động cơ
219,597 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,842
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Còn hai tuyến kia là thảm họa :))
Có thằng Tiến Sỹ Nguyễn Ngọc Chu, mang danh tiến sỹ với chủ tích Đại học viết 1 bài bài tàu mà nội dung viết ra như đứa sinh viên làm luận văn. Ông này hay đăng bài trên face, bài nào cũng dài, cũng “có vẻ” số liệu doạ ma người đọc nhưng lập luận với logic rất ngây ngô. Dm thế mà lắm người like với share. Được cái dân mình dễ bị lừa, chứ nhìn bài nào dài, có tí số liệu trông có vẻ khoa học là tin sái cổ, khen như bổ củi nhưng phần lớn chắc *** đọc hết, và cũng déo hiểu số liệu, lập luận nó đăng là logic ntn đâu. Nên cực kỳ hút. Làm KOL ở Việt Nam kể ra cũng dê. Cứ bài Tàu, khen Nhật, chửi chính sách chủ trương lả lắm người nghe theo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top