[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,677
Động cơ
218,470 Mã lực
Vẫn ODA cho phần thiết bị thôi, Nhà cung cấp thiết bị đưa ra thiết kế cơ sở, nhà thầu trong nước thiết kế bản vẽ thi công.
ODA được cho phần thiết bị là bước tiến đấy, bọn ODA nó muốn xơi cả dự án luôn, chỉ cho phần thiết bị là nó không chịu cho vay.
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
804
Động cơ
83,156 Mã lực
Nhiều dự án trọng điểm dễ làm còn đang chả xong được, nói gì cái chuyện xa vời. Trình độ quản lý thì ko có, đơn giản do chất xám ko có đất sống trong khu vực dịch vụ công, hành chính Nhà nước.
Anh gì từ Apave sang làm giám đốc ban trong TPHCM chưa ấm chỗ đã chạy vội đó thôi
 

Redday

Xe đạp
Biển số
OF-839366
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
23
Động cơ
2,247 Mã lực
Tuổi
29
Bài này từ hơn 10 năm trước, khi công nghệ tự lái chưa hoàn thiện, công nghệ xây monorail giá bằng 1/2 tàu thường. giờ với công nghệ Pin nó chỉ bằng 1/3.
Làm 1 tuyến hay làm 3 tuyến chạy vòng vèo đón khách hiệu quả hơn khi dân thành phố không tập trung ở 1 điểm. hạ tầng (vỉa hè) cho người đi bộ không đảm bảo.
Tuyến cát linh Hà đông là tuyến đường dự kiến có lưu lượng lớn nhất mà cũng chỉ mới xác lập lượng hành khách lớn nhất là 56.000 lượt khách ngày 2/9 vừa rồi
Hà Nội có quy hoạch tuyến monorail số 2 Mỹ Đình-Phúc La(Hà Đông)-Giáp Bát mà nằm trên giấy từ tận 2014 đến giờ vẫn không triển khai được. Em thấy làm các tuyến monorail quá hợp lý, chi phí thấp, dễ thu hồi vốn, xây nhanh. Chắc HN định xây xong hết đường sắt đô thị rồi mới xây monorail quá.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,677
Động cơ
218,470 Mã lực
Em thấy làm các tuyến monorail quá hợp lý, chi phí thấp, dễ thu hồi vốn, xây nhanh. Chắc HN định xây xong hết đường sắt đô thị rồi mới xây monorail quá.
Chi phí mặt bằng ở HN cao nên tỉ lệ tiết kiệm ít, nguồn cung ít hơn dễ độc quyền. Mà thôi để mấy ông đó chọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,078 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
E nghĩ các cụ nhà mình sau vụ Metro HN SG cũng nhìn ra dc bộ mặt thật của Made Japan China ntn rồi, thế nên đường cao tốc BN mới không có đơn vị ngoại nào được lao vào làm (mỗi VN HQ tự làm cao tộc BN)
Từ những tín hiệu tích cực đó, nên khả năng cao sẽ đổi HLV ở các dự án tiếp theo là DN nội
Thực sự mà nói nếu k có Cát linh HĐ, Bến Thành Suối Tiên mà cao tốc BN giao cho nhà thầu ngoại thì có lẽ VN phải trả 1 cái giá tiền cao hơn nhiều hiện tại với tiến độ tính bằng thập kỷ
quên con 33 tỉ nối banda aceh tự do tới bandar lampung
nối bán cầu bắc với bán cầu nam ư .

hơi bị chủ quan
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,307
Động cơ
79,559 Mã lực
Hà Nội có quy hoạch tuyến monorail số 2 Mỹ Đình-Phúc La(Hà Đông)-Giáp Bát mà nằm trên giấy từ tận 2014 đến giờ vẫn không triển khai được. Em thấy làm các tuyến monorail quá hợp lý, chi phí thấp, dễ thu hồi vốn, xây nhanh. Chắc HN định xây xong hết đường sắt đô thị rồi mới xây monorail quá.
Các a vẫn thích mở đường bộ hơn. Với 9000 tỷ cho vành đai 2 trên cao và 3000 tỷ cho cầu vĩnh tuy, xong giờ lại 700 tỷ cho cái hầm chui đường cổ linh nữa, thì đủ tiền mở 20km MTR rồi, nếu dùng vốn đấy PPP thì có khi đủ mở lên đến sân bay luôn ý chứ
Rất tiếc cho cái gọi là lợi thế người đi sau
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,690
Động cơ
498,239 Mã lực
Các a vẫn thích mở đường bộ hơn. Với 9000 tỷ cho vành đai 2 trên cao và 3000 tỷ cho cầu vĩnh tuy, xong giờ lại 700 tỷ cho cái hầm chui đường cổ linh nữa, thì đủ tiền mở 20km MTR rồi, nếu dùng vốn đấy PPP thì có khi đủ mở lên đến sân bay luôn ý chứ
Rất tiếc cho cái gọi là lợi thế người đi sau
Lại mặt, cảm ơn bn%? Cao - nhanh, Thấp - thôi
 

doquocan

Xe hơi
Biển số
OF-478323
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
174
Động cơ
197,669 Mã lực
Riêng tuyến này mà làm được thì kéo khơ khớ dân ra ngoài được đấy, vì nói thật trên Hòa Lạc em thấy đường xá nó thoáng hơn hẳn, dễ quy hoạch, nếu quyết tâm để kéo dân ra thì hoàn toàn có khả thi, cũng tạo động lực cho đhqgHN chuyển hẳn lên đấy, ngoài ra cũng để cho các y bác sĩ k bị ngại chuyển ra 2 bệnh viện đang xây. Nhưng từ trên giấy để thành hình chắc lâu lắm, trục này đoạn ngầm cũng k dễ làm vì trục này đông dã man 🤣
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Cứ cái gì có lợi cho đất nước là lâu lắm
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,854
Động cơ
338,655 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến 174km đặt kế hoạch có 5 năm hoàn thành đấy các cụ ah


Tuyến đường sắt 7 tỷ USD, chạy 200km/h nối TP.HCM và 5 tỉnh, TP - "giấc mơ" bao giờ thành hiện thực?
Theo kế hoạch, tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ dự kiến khởi công trước năm 2030 và hoàn thành trước năm 2035...
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,262
Động cơ
14,134 Mã lực
Sẽ làm, nhưng ít nhất phải 20 năm nữa bởi vì vấn đề đầu tiên là tiền đâu.
Trước mắt trong vòng 5-7 năm tới, cứ triển khai thêm xe bus cho tuyến này thôi là tốt lắm rồi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,470
Động cơ
747,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ có đi ngầm là xác định còn lâu mới xong :-"
 

Niels_Bohr

Xe hơi
Biển số
OF-776171
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
150
Động cơ
38,656 Mã lực
Theo em sẽ sớm triển khai để bắt đầu dự án nhưng để hoàn thành thì là một câu chuyện nhiệm kỳ tiếp. Lý do khởi động nhanh:
- Đợt này HN triển khai dự án mới rất khẩn trương và quyết liệt.
- Kinh nghiệm từ các dự án chậm trước là những bài học. Ví dụ cho điều này là nhiều cụ hoài nghi việc khởi công vđ4 vào năm nay.
- Làm tuyến đường là động lực mạnh nhất kéo dân ra các kđt vệ tinh và là lý do dễ thấy cho kéo các doanh nghiệp nên khu cnc.
- Kinh nghiệm làm 2 tuyến đường sắt nội đô. Em nghĩ lần này nhà thầu Việt sẽ làm.

Còn hoàn thành thì sẽ phụ thuộc vào đoạn ngầm, nhiệm kỳ sau....
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,239
Động cơ
46,587 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Có tuyến nào bám Lê Duẩn Giải Phóng về Phú Xuyên k các cụ nhỉ?, theo e nếu làm tuyến này sẽ đông nhất Hn luôn
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,641
Động cơ
380,488 Mã lực
Sẽ làm sớm .
Screenshot_20231012-221557_Zalo.jpg
Nâng cấp từ khu đô thị vệ tinh HL thành thành phố vệ tinh chắc cũng có ý đồ chứ cụ nhỉ.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,372
Động cơ
417,235 Mã lực
Giờ các cụ bảo giao mấy cái này cho Vin, Thaco hay Sun nó có nhận ko? Chỉ cần cơ chế vốn cho nó kể cả vay thương mại ls cực thấp nó chơi ngay.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,307
Động cơ
79,559 Mã lực
Chi phí mặt bằng ở HN cao nên tỉ lệ tiết kiệm ít, nguồn cung ít hơn dễ độc quyền. Mà thôi để mấy ông đó chọn.
Mono rail quá tiết kiệm trong giải phóng mặt bằng ý chứ cụ, vì bán kính cong của nó nhỏ nên đi chủ yếu theo giải phân cách giữa của các tuyến đường, gần như không phải giải phóng mặt bằng gì luôn, nhược điểm chỉ là tiếng ồn, nhưng so với Hà nội đinh tai nhức óc tiếng động cơ xe máy thì nó thanh bình hơn chán. Nguồn cung cũng không ít, các hãng sẵn sàng chuyển giao công nghệ là đằng khác vì bán thiết bị ko đc bao tiền, tốc độ thấp nên em tin Việt nam hoàn toàn tự động hóa được phần điều khiển, hoặc mua của TQ cho nhanh mà rẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top