- Biển số
- OF-426773
- Ngày cấp bằng
- 2/6/16
- Số km
- 6,770
- Động cơ
- 337,884 Mã lực
Với em chi phí nhiên liệu thấp hơn trên 30% so với xăng mới đổi:Vấn đề kiểm soát đóng tiền thuê pin hàng tháng thế nào các cụ nhỉ?
Không trả tiền thuê pin hằng tháng thì không cho bảo dưỡng xe hay phần mềm nó tự ngắt không cho dùng xe nữa.
Chi phí sử dụng thì tương đương xe xăng với xe đi nhiều, xe đi ít thì đắt hơn,
Tiền điện xạc pin cho một lần đầy bình khoảng 42kW/h x 3000 đ = 126,000 VNĐ cho quãng đường 300km =>chi phí tiền điện 420 đ/km cho viên pin mới và vận hành trong điều kiện hoàn hảo.
Chi phí thuê bao = 1,450,000 VND/tháng.
Nếu đi khoảng 600km/tháng thì chi phí = 2410 VNĐ/km/tháng+ 420 VNĐ /km = 2830 VNĐ/km, cao gấp đôi so với xe xăng.
(em đi xe 1.5L, chi phí nhiên liệu ~ 1.500 VNĐ/km). Đa phần các cụ OF dùng xe đi làm trong đô thị hàng ngày ở mức này đúng không ạ?
Nếu đi 1400km trở lên thì chi phí trên mỗi km ~ 1450 VNĐ/km mới tương đương xe xăng.
Chốt lại: chờ khi nào chi phí sử dụng thấp hơn thì đổi, nhường các cụ chuột bạch cho an tâm.
1. Bán lại xe điện khó hơn xe xăng
2. Nạp nhiên liệu bất tiện hơn.