- Biển số
- OF-738229
- Ngày cấp bằng
- 4/8/20
- Số km
- 303
- Động cơ
- 67,684 Mã lực
- Tuổi
- 42
Chúc mừng vin, mong mỏi người Việt ủng hộ hàng Việt. Chấp nhận và nuôi dưỡng để có một doanh nghiệp lớn mạnh cho nước nhà.
Sạc được ở nhà, hoặc nếu không cụ chạy ra trạm sạc của Vin (sẽ triển khai trong năm 2021 với 40k trạm trên toàn bộ 63 tỉnh). Trên xe nó có bản đồ tìm kiếm trạm sạc và dẫn đường đến trạm sạc cụ ạ. Cắm 15p mà chạy được 180km thì quá ngon. Vin đặt các trạm sạc ở các bãi đỗ xe siêu thị thì lúc mua hàng xong ra xe pin đầy thì ok nhỉ. Em đợi con SUV điện hạng C hoặc D năm sau ra mắt thì có thể ngâm cứu muaEm chưa hình dung được lúc hết pin thì sạc ở đâu, hay lại phải qua những chỗ có trạm sạc của Vin, khá bất tiện
Đấy là trong trường hợp đi hơn 1.400km/tháng cụ nhé, như cụ kia đi 500km 1 tháng thì vẫn phải trả 1.450.000đ/ tháng và phải trả thêm phí sạc là 484 đ/km, vị chi nếu đi 500km/tháng thì chi phí trên 1km là 3.384đ cụ ơiĐang tính tiền cụ ạ.
Vin tính trung bình 1 km hết khoảng hơn 1.400 đồng.
Sẽ đỡ hơn xăng ở cái đoạn bảo dưỡng dầu máy định kỳ cụ ạ. Theo như quảng cáo thì chi phí bảo dưỡng chỉ bằng khoảng 20 đến 30% xe xăngTrong bài viết thì vác cục sạc theo xe hoặc sạc ở các trạm của Vin. Vào quán uống nước sạc nhờ cũng được nhưng chưa biết là trả bao nhiêu xèng cho mỗi lần thì quán mới ừ, quan trọng hơn là có xạc nhanh được không. Theo em hiểu thì xạc nhanh ở trạm của Vin còn bộ sạc vác theo xe chưa chắc được.
Về chi phí: Sạc 42KWh đầy đi được 300 km, giá điện 3k/số tương đương 130k đồng tiền điện, sử dụng hao hụt nữa tạm tính là 150k. Một tháng đi 2000km hết tầm 1 triệu tiền điện, 1.5 triệu tiền thuê pin, 600k tiền Extra cây số tổng tầm 3 triệu tiền nhiên liệu, cũng không rẻ hơn xăng là mấy mà lích kích quá.
Chắc là có Apdater sạc tại nhà chứ, ko có thì ma nó mới mua bác ơi. Trạm sạc bên ngoài chủ yếu để có chỗ tiếp nhiện liệu nếu đi xa, hoặc dừng độ tại chỗ nào tiện thôi ạ
Đọc nhái theo kiểu Bỉm, Mẹc, Toi ấy mà cụVF sao phải code sang Vĩnh phát nhỉ, em đọc tít tưởng hãng mới
ah ok cụĐọc nhái theo kiểu Bỉm, Mẹc, Toi ấy mà cụ
VFe34 là hạng B, i10 hạng A cụ nhé. Kích thước i10 là 3.995 x 1.660 x 1.505mm còn em này kích thước 4.300 x 1.793 x 1.613mmGiá bán chưa tính pin khi tiên phong là 590tr không biết mua thêm pin hết bao nhiêu, con này kích cỡ ngang với I10 hả các cụ ?
Nhưng cũng nhiều thành phần đọc ra cái tên ấy với ý bỉ bôi giễu cợt cụ ạah ok cụ
Cụ nói thế em thấy trường hợp này có vẻ đúngNhưng cũng nhiều thành phần đọc ra cái tên ấy với ý bỉ bôi giễu cợt cụ ạ
Chắc nhà cụ ngoại thành nên ít thấy. Em vẫn đang chạy Klara và ra đường thấy rất nhiều. Em mua được đúng 2 năm và thấy chả hối tiếc điều gì ngoại trừ giờ chỉ muốn đổi xe vì muốn mua Theon mới ra của Vin. Nhà em gần lăng ông cụ ạ-Sx ô tô xe máy mới đc có 2 năm mà đã tổng kết sớm thì hơi hài, vì 2 năm thì đến xe Tàu nó cũng chưa làm sao cả, nhưng đến 5-10 năm thì lại là 1 câu chuyện khác đấy, đến lúc đấy tổng kết vẫn còn chưa muộn đâu? Như con xm điện Klara đấy, trc thì còn thấy nhưng giờ ngó cả ngày trên đg HN chả nhìn thấy con nào, chắc phải ra chỗ nào có ng của Vin mới thấy nhể?
Kế hoạch trong năm 2021 là lắp đặt 40k trạm sạc trên 63 tỉnh thành mà cụ. Chắc khi ra xe sẽ đủ cả thôiVậy em hóng xem ngày ra mắt nó sẽ như thế nào. Em nghĩ chắc cũng ổn thôi, nhưng xe điện hiện tại chắc chỉ đi loanh quanh thôi, chứ đi xa hết pin thì ẳng mất. Hoặc đợi bao giờ vin phủ mỗi huyện một trung tâm sạc thì em nghĩ ok đấy. Vì giờ hầu như mỗi tỉnh vin đều có khu đô thị của mình rồi thì việc lắp trạm sạc cũng là việc dễ thôi.
5k km cụ đi thay dầu bảo dưỡng 1 lần, em tỷ dụ mỗi lần thay dầu mất 1 củ thì cụ phải cộng cho em 200đ vào cái 1248 kia ạ. Chưa kể xe động cơ đi tầm 5 năm đến lúc các chi tiết nó xuống cấp thì thay nhiều lắm ạ. Xe điện thì động cơ nó đơn giản hơn rất nhiềuEm đi xe chạy dầu thì bình quân là 1248đ/km
Đã có xe đâu. Bao giờ có xe thật hãng hay.Theo 1 số cụ trên này thì xe điện VN vẫn chạy sau và xách dép cho xe điện của TL thôi (ah, đúng ra là xe của nc # nhưng sx tại TL).
Không phải đổi pin đâu cụ nhéVin dự kiến bán xe, không bán pin mà sẽ cho thuê pin.
Cụ đi gần hết pin thì ghé trạm của Vin đổi pin khác để dùng.
Vin ước tính mỗi xe ô tô chạy xăng đang mất 1.450 đồng/km nên cho thuê pin theo giá đấy.