[Funland] Tổng hợp tất cả về vấn đề vi phạm của Bệnh viện Bạch Mai

Trạng thái
Thớt đang đóng

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,409
Động cơ
225,845 Mã lực
Thêm thông tin cho các cụ:

Screen Shot 2021-04-14 at 12.36.17 AM.png

e cũng nghĩ là có thể chiều hướng đang tích cực. Công việc mới, tiến bộ, chắc chắn cần con Người mới
Ngay chuyện rất nhỏ là chăm sóc BN toàn diện là việc của điều dưỡng nhưng vì quá tải nên không đủ nhân lực, ok, a có thể hướng dẫn người nhà, nhưng có giám sát, chứ không thể phó mặc hết cho ng nhà , vì họ đâu có chuyên môn. Đến ngay việc hết dịch truyền ra gọi, còn khó chịu, bận thì thôi không nói, chứ có lúc trò chuyện, xem đt...cái này nhiều ng nhìn thấy chứ e k nói sai nhé
Y,BS ta phải nói thực là khệnh hết cỡ, bận gì thì bận, ngta hỏi han cũng nên có cách ứng xử phù hợp, lại nhất là lúc ngta có ng nhà cấp cứu. Có cảm giác hơi thiếu sự thấu cảm.
Tuyến cuối, nên BN đến từ nhiều vùng miền, văn hóa cũng khác nhau là đương nhiên, mình k thể cặn kẽ, cũng nên trả lời lịch sự, ngắn gọn là đc. Đây có ngta coi như kiểu khinh BN, trong khi thấy BN già cả cứ cầm đùm bọc chăn chiếu chạy hỏi với theo, mà ông chỉ đang trên đường đi ra căng tin chứ có phải cấp cứu gì đâu, thì bảo sao mà nhiều ng không muốn ra viện lớn. Họ ra là bất đắc dĩ thôi. Cực khổ sở luôn các cụ ạ
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,100
Động cơ
581,256 Mã lực
Làm nghề nào nó cũng có khát vọng vươn lên, nó là cảm giác vượt qua khó khăn hay chinh phục thử thách hay vượt qua ngưỡng của chính mình. Cảm giác làm xong 1 project khó, xong 1 cái hợp đồng thử thách mà trước đây mình ko với tới được hay xử được 1 khách hàng khoai hay chữa được 1 ca bệnh phức tạp nó mang lại cảm giác y như nhau, và đấy cũng là động lực để làm, ngoài các vđ về cơm áo gạo tiền. Như kiểu nấc thứ 5 của tháp Maslow ý.
Ra bệnh viện tư, họ sẽ hướng đến low - hanging fruit trước, nôm na là các ngành dễ kiếm tiền, bênh thời đại, bệnh cho người giàu, các bệnh như người ta sẽ ko tiếc tiền để chữa (ví dụ như nam khoa và hiếm muộn, tiểu đương, tim mach đều là các bệnh thời đại và bệnh của người giàu). Các chuyên môn phức tạp, cả nội và ngoại thì sẽ ít được chú ý, chưa kể ko phải bệnh viện tư nhân nào cũng bài bản và tôn trọng bs, có rất nhiều nơi chủ tịch HĐQT hay chủ đầu tư cứ như bố bác sỹ, can thiệp thô bạovào chuyên môn dù chẳng hiểu gì về nghề.
Cụ zaiwaz em xin phép ko tranh luận với cụ nữa, quan điểm của chúng ta rất khác nhau. Và em nghĩ em nói nữa cụ cũng ko muốn hiểu.
Em thấy quan điểm của cụ hơi bị bênh bộ phận ngành Y
Uh thì đồng ý là cụ, và có thể gđ cụ là người "thầy" thuốc đặt y đức lên đầu, chữa bệnh cứu người ko màng đến tư lợi tiền bạc

Nhưng chả phải tự nhiên mà cả cái đất nước VN này, mấy chục năm nay ai cũng kêu vào bv tuyến tw là khó khăn, tốn kém, phải cầu cạnh bs y tá, rồi tệ nạ phong bì, rồi thái độ y bác sỹ ko thiện cảm blah blah đâu

Khi cả xã hội nó kêu, thì tất nhiên là chắc chắn 100% nó có vấn đề

Bây giờ em bảo CSGT toàn người tốt, họ chỉ cố giúp người dân đi đúng luật, cụ ngửi nổi không?
Cái lí luận của cụ nó y như vậy đó
 

Long Tỷ Tỷ

Đi bộ
Biển số
OF-594943
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
0
Động cơ
129,699 Mã lực
Tuổi
35
Tre già măng mọc các cụ nhỉ. Họ ra đi thì lớp trẻ sẽ có cơ hội phát triển ở các bệnh viện Tuyến đầu, phong cách làm việc có khi hiện đại hơn. Còn đã là con người thì khi già đều có bệnh tật, kể cả Bác sỹ cũng vậy thôi.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,958
Động cơ
546,531 Mã lực
Vụ này thì e hóng được là nghiêng về môi trường cụ ạ .
Môi trường là thứ ngụy biện dễ nhất, dễ nói nhất. Còn cái nguyên nhân chính là ảnh hưởng tới nồi cơm, thu nhập, tiền. Thế thôi.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,409
Động cơ
225,845 Mã lực
Ai chả có lúc phải già đi hả cụ, cũng phải nghỉ ngơi, giữ mãi làm sao được, cũng phải để cho lớp trẻ nó tham gia cống hiến với chứ, "con chị nó đi con dì nó nhớn" cụ lo gì:D
e vừa đọc 1 bài, thấy thông tin là 200 ng kia trong diện loại biên, hình như có xét đến chât lượng công việc. Trừ có một số y BS cũng có tay nghề tốt, thì hơi tiếc, nhưng nếu không phù hợp, thì có khi ra đi cũng phải là cái gì tiêu cực lắm
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,887
Động cơ
336,699 Mã lực
Đối tác cùng giường với em có bạn chuyển từ 1 bệnh viện tuyến TW sang Vinmec, nhưng hợp đồng chỉ ký 5 năm thôi, không ký hợp đồng dài hạn đâu.
Một anh khác hay khám cho cu nhà em thì bảo chỉ có bệnh viện công bác sĩ mới có cơ hội phát triển chuyên môn, bệnh viện tư không có cơ hội đó.
 

StarCity_81

Xe hơi
Biển số
OF-443071
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
187
Động cơ
211,851 Mã lực
Các cụ đoán là chính, chả có bằng cứ gì. Các bs ra ngoài cũng là chính đáng, công sức bỏ ra tiền thu về chả phải mặt nặng mày nhẹ với ai. Bv tuyến cuối nhưng mức lương thế nào thì các cụ chắc cũng đã rõ. Làm nhiều lương thấp nó sinh ra nhiều tiêu cực, thế thôi.
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,828 Mã lực
Nghề y là một nghề đặc biệt. Nhân viên y tế trong quá trình làm việc, thực hành chuyên môn được đào tạo và nâng cao trình độ (tích lũy giá trị). Khi chấm dứt hợp đồng với cơ sở y tế công lập không bị ràng buộc trách nhiệm - nếu có chỉ bồi hoàn chi phí đào tạo (học phí) rất thấp. Thiết nghĩ nhà nước cần có chính sách thỏa đáng hơn trong ràng buộc trách nhiệm - tránh tình trạng chảy máu chất xám, chuyển dịch lao động có chất lượng cao từ khối nhà nước (đã mất rất nhiều chi phí đào tạo, rèn luyện) sang khối tư nhân (ăn sẵn).
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,782
Động cơ
203,089 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Thử hỏi BS/điều dưỡng...Không quen biết vào được BM hay không cho dù có giỏi. Thế nên đây có khi là cơ hội tốt cho BM mà nói thật các BS giỏi của BM chắc không chuyển đâu. Vào BV tư? Có cái mác BM ra ngoài kiếm ăn tuần 1-2 buổi cũng đủ bằng lương vào BV tư ấy chứ.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
nói thì bảo làm màu
ngược lại, đến nói còn không dám thì cả đời làm được gì?

rõ ràng BM đã tụt hậu. tác phong kém VĐ, dịch vụ quá kém bv tư, tổ chức thì lộn xộn, văn hóa của cbcnv thì láo nháo, coi thường người bệnh. việc thay đổi là cần thiết, rất cần thiết.
sự thay đổi nào cũng có đau đớn. nhưng là đau cần thiết.

văn hóa tổ chức BM đã thay đổi. thay đổi từ Ban ơn, sang Phục vụ
doanh thu đang thay đổi từ làm tiền bằng mọi dịch vụ, chuyển sang chú trọng vào chuyên môn, bỏ kiếm tiền từ trông xe, tang lễ, bán nước nóng... sang tăng doanh thu bằng dịch vụ và chuyên môn. cái này đang chờ BYT duyệt giá dịch vụ

BM không phải bv đa khoa. BM không cần số đông bn. BM cần làm đúng chức năng là bv tuyến cuối. chỉ làm những cái tuyến dưới không làm được.
ô Tuấn không lèm nhèm, không kê khống giá, mà tăng thu nhập cho bs một cách đàng hoàng bằng cách xin BYT duyệt giá dịch vụ cao lên, đấy là cách làm chuẩn.

khi có thay đổi, đương nhiên có cá nhân không phù hợp, không thích ứng được thì phải loại.
vài người đi nhưng không lo BM thiếu nhân sự. với đất ấy, uy tín ấy, đầu tư ấy, sẽ có nhiều người đến.

ô Tuấn dám nói, dám làm, và đang làm được, là rất bản lĩnh và rất tài năng. quả thực cấp trên không chọn nhầm người.

BM có lợi thế đặc biệt để duy trì vị thế. công nghệ nào, kĩ thuật nào mới cũng đem đến BM chào mời trước. BS BM có lợi thế được đào tạo, thử nghiệm tất cả kĩ thuật mới nhất. lứa này đi, lứa khác sẽ nhao vào. không lo thiếu người

đau một chút là cần thiết.
thay đổi văn hóa, thay đổi tư duy của BM là cần thiết
mọi thứ đang đúng hướng, có vẻ ô Tuấn đang làm đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
A Tuấn viện tim.về nên như thế hay là đổ vỏ vậy các cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Cải cách nó khác. Làm màu, sẵn sàng chà đạp lợi ích chính đáng của cấp dưới để lấy tiếng thơm với cấp trên nó khác cụ ạ.
Khác thế nào ạ? Muốn khác thì phải làm sao ạ? Chả nhẽ lại để như cũ, không làm gì, kể cả làm màu?
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,782
Động cơ
203,089 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
nói thì bảo làm màu

ngược lại, đến nói còn không dám thì cả đời làm được gì?
rõ ràng BM đã tụt hậu. tác phong kém VĐ, dịch vụ quá kém bv tư, tổ chức thì lộn xộn, văn hóa của cbcnv thì láo nháo, coi thường người bệnh. việc thay đổi là cần thiết, rất cần thiết.
sự thay đổi nào cũng có đau đớn. nhưng là đau cần thiết.

ô Tuấn dám nói, dám làm, và đang làm được, là rất bản lĩnh và rất tài năng. quả thực cấp trên không chọn nhầm người.
văn hóa tổ chức BM đã thay đổi. thay đổi từ Ban ơn, sang Phục vụ
doanh thu đang thay đổi từ làm tiền bằng mọi dịch vụ, chuyển sang chú trọng vào chuyên môn, bỏ kiếm tiền từ trông xe, tang lễ, bán nước nóng... sang tăng doanh thu bằng dịch vụ và chuyên môn. cái này đang chờ BYT duyệt giá dịch vụ

BM không phải bv đa khoa. BM không cần số đông bn. BM cần làm đúng chức năng là bv tuyến cuối. chỉ làm những cái tuyến dưới không làm được.
ô Tuấn không lèm nhèm, không kê khống giá, mà tăng thu nhập cho bs một cách đàng hoàng bằng cách xin BYT duyệt giá dịch vụ cao lên, đấy là cách làm chuẩn.

khi có thay đổi, đương nhiên có cá nhân không phù hợp, không thích ứng được thì phải loại.
vài người đi nhưng không lo BM thiếu nhân sự. với đất ấy, uy tín ấy, đầu tư ấy, sẽ có nhiều người đến.

BM có lợi thế đặc biệt để duy trì vị thế. công nghệ nào, kĩ thuật nào mới cũng đem đến BM chào mời trước. BS BM có lợi thế được đào tạo, thử nghiệm tất cả kĩ thuật mới nhất. lứa này đi, lứa khác sẽ nhao vào. không lo thiếu người

đau một chút là cần thiết.
thay đổi văn hóa, thay đổi tư duy của BM là cần thiết
mọi thứ đang đúng hướng, có vẻ ô Tuấn đang làm đúng.
Com của cụ em thấy đúng, vào BV mà cứ phải chầu chực tìm gặp BS, đưa tiền... Bệnh nhân cũng là khách hàng nên phục vụ cho tốt, không làm được thì đi thôi.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,134
Động cơ
391,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có đôi lời chia sẻ: Em không biết Bs Tuấn có ăn chia quyền lợi gì không thì em không biết nhưng em rất phục các bác ấy quản lý Bệnh viện Tim Hà Nội.
Hồi 2016 bố em thập tử nhất sinh cấp cứu vào Tim HN (Tim bạch mai em ko vào nữa vì điều trị nhiều năm ko khỏi) Ông già nằm ở đấy 1 tháng mà Y bác sỹ tuy trẻ nhưng rất tận tâm và nhiệt tình, chuyên môn giỏi (Em phục Bs Tuấn kéo được dàn Bsy tim bạch mai sang tim HN đợt đó) đã cứu được bố em sống lại. Trong quá trình nằm điều trị y tá điều dương chăm lo hết từ gội đầu, lau người, ăn uống không cần bất kỳ người nhà nào can thiệp. Ngày 2 lần Bsy đến hỏi thăm tình hình. Nằm cả tháng mà tiền viện phí đâu có gần chục triệu (sau trừ bảo hiểm) em nhận Bill mà sốc và bất ngờ, phòng nằm riêng dịch vụ đầy đủ mà rẻ thế. Nay qua 5 năm ông cụ trộm vía vẫn tốt không như điều trị ở Tim Bạch mai bao năm không giảm.
Em thấy Bs Tuấn quản lý Tim Hà nội quá ok.
Còn ở Bạch Mai em không tin là Bs Tuấn mờ ám gì mà em nghiêng về cách quản lý chặt chẽ, khoa học hơn nên đội ngũ cán bộ cũ không quen đâm ra phản ứng.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,118
Động cơ
523,435 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
nói thì bảo làm màu

ngược lại, đến nói còn không dám thì cả đời làm được gì?
rõ ràng BM đã tụt hậu. tác phong kém VĐ, dịch vụ quá kém bv tư, tổ chức thì lộn xộn, văn hóa của cbcnv thì láo nháo, coi thường người bệnh. việc thay đổi là cần thiết, rất cần thiết.
sự thay đổi nào cũng có đau đớn. nhưng là đau cần thiết.

ô Tuấn dám nói, dám làm, và đang làm được, là rất bản lĩnh và rất tài năng. quả thực cấp trên không chọn nhầm người.
văn hóa tổ chức BM đã thay đổi. thay đổi từ Ban ơn, sang Phục vụ
doanh thu đang thay đổi từ làm tiền bằng mọi dịch vụ, chuyển sang chú trọng vào chuyên môn, bỏ kiếm tiền từ trông xe, tang lễ, bán nước nóng... sang tăng doanh thu bằng dịch vụ và chuyên môn. cái này đang chờ BYT duyệt giá dịch vụ

BM không phải bv đa khoa. BM không cần số đông bn. BM cần làm đúng chức năng là bv tuyến cuối. chỉ làm những cái tuyến dưới không làm được.
ô Tuấn không lèm nhèm, không kê khống giá, mà tăng thu nhập cho bs một cách đàng hoàng bằng cách xin BYT duyệt giá dịch vụ cao lên, đấy là cách làm chuẩn.

khi có thay đổi, đương nhiên có cá nhân không phù hợp, không thích ứng được thì phải loại.
vài người đi nhưng không lo BM thiếu nhân sự. với đất ấy, uy tín ấy, đầu tư ấy, sẽ có nhiều người đến.

BM có lợi thế đặc biệt để duy trì vị thế. công nghệ nào, kĩ thuật nào mới cũng đem đến BM chào mời trước. BS BM có lợi thế được đào tạo, thử nghiệm tất cả kĩ thuật mới nhất. lứa này đi, lứa khác sẽ nhao vào. không lo thiếu người

đau một chút là cần thiết.
thay đổi văn hóa, thay đổi tư duy của BM là cần thiết
mọi thứ đang đúng hướng, có vẻ ô Tuấn đang làm đúng.
Anh nói hay lắm =D>.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực
Nhà cụ thật may mắn. Đợt ng nhà e nằm tim BM chán lắm :'(

Em có đôi lời chia sẻ: Em không biết Bs Tuấn có ăn chia quyền lợi gì không thì em không biết nhưng em rất phục các bác ấy quản lý Bệnh viện Tim Hà Nội.
Hồi 2016 bố em thập tử nhất sinh cấp cứu vào Tim HN (Tim bạch mai em ko vào nữa vì điều trị nhiều năm ko khỏi) Ông già nằm ở đấy 1 tháng mà Y bác sỹ tuy trẻ nhưng rất tận tâm và nhiệt tình, chuyên môn giỏi (Em phục Bs Tuấn kéo được dàn Bsy tim bạch mai sang tim HN đợt đó) đã cứu được bố em sống lại. Trong quá trình nằm điều trị y tá điều dương chăm lo hết từ gội đầu, lau người, ăn uống không cần bất kỳ người nhà nào can thiệp. Ngày 2 lần Bsy đến hỏi thăm tình hình. Nằm cả tháng mà tiền viện phí đâu có gần chục triệu (sau trừ bảo hiểm) em nhận Bill mà sốc và bất ngờ, phòng nằm riêng dịch vụ đầy đủ mà rẻ thế. Nay qua 5 năm ông cụ trộm vía vẫn tốt không như điều trị ở Tim Bạch mai bao năm không giảm.
Em thấy Bs Tuấn quản lý Tim Hà nội quá ok.
Còn ở Bạch Mai em không tin là Bs Tuấn mờ ám gì mà em nghiêng về cách quản lý chặt chẽ, khoa học hơn nên đội ngũ cán bộ cũ không quen đâm ra phản ứng.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,575
Động cơ
443,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đoán là chính, chả có bằng cứ gì. Các bs ra ngoài cũng là chính đáng, công sức bỏ ra tiền thu về chả phải mặt nặng mày nhẹ với ai. Bv tuyến cuối nhưng mức lương thế nào thì các cụ chắc cũng đã rõ. Làm nhiều lương thấp nó sinh ra nhiều tiêu cực, thế thôi.
Thấp là bao nhiêu cụ, thu nhập của bv tuyến TW là mơ ước của nhiều người đấy; Chẳng qua đang quen kiếm dễ dàng rồi, xiết lại thì khó chịu thế thôi;
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,782
Động cơ
203,089 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Thấp là bao nhiêu cụ, thu nhập của bv tuyến TW là mơ ước của nhiều người đấy; Chẳng qua đang quen kiếm dễ dàng rồi, xiết lại thì khó chịu thế thôi;
Thấp nhưng có cái mác( tất nhiên có trình độ) ra ngoài kiếm ăn. Cứ nhìn BS Bạch Mai toàn nhà lầu xe hơi cả đấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top