Các mảng khác em không biết nên không bàn, nhưng với mảng xây dựng công trình giao thông thì sự quyết liệt thời của anh C em đánh giá là một điểm cộng các cụ ạ.
Riêng món GPMB là một bước đột phá, 2 dự án đường vành đai 3 dưới thấp, vành đai 2 em không nghĩ là GPMB nhanh đến thế. Mở rộng đường vành đai 2 các cụ đừng nghĩ là công lao GPMB là của V.in hết nhé, công sức của bộ máy thành phố nhiều lắm đấy. Dự án đấy đích thân 1 PCT thành phố điều hành giải quyết vấn đề GPMB, tháng họp 1-2 lần. Cái nút cổ chai chỗ Nguyễn Văn Huyên tồn tại bao nhiêu năm rồi, giờ cũng đã được bế đi hết để làm cái cầu vượt qua Hoàng Quốc Việt. Em thấy cơ chế chính sách về đất đai không có gì thay đổi lớn, chứng tỏ trước kia cán bộ cấp dưới ngại khó, ngại khổ đồng thời cũng chả có mầu mỡ gì nên không làm.
Thêm cái dự án thay đê đất bằng đê bê tông Yên Phụ, liên quan đến đê cấp đặc biệt đảm bảo an toàn phòng chống lũ cho các cơ quan đầu não của cả nước nhưng Hà Nội chạy thủ tục rất nhanh, giờ dự án hạ đê đất thay bằng đê bê tông đã được kéo dài đến tận cầu Nhật Tân. Rất nhiều nhà được đổi đời ra mặt đường, bộ mặt tuyến đường từ sân bay NB về Trung Tâm được thay đổi.
Sắp tới Hà Nội có hơn chục cái cầu vượt cho người đi bộ sẽ được xây dựng, ngoài ra còn khoảng 3 chục cái nữa đang trên giấy chờ phê duyệt. Rồi các cầu lớn qua sông Hồng như Trần Hưng Đạo, Vĩnh Tuy 2, Mễ Sở cũng đang làm thủ tục triển khai dự án.
Theo quan điểm của em, anh C là cán bộ trẻ hoài bão cao, mục tiêu lấy HN làm bàn đạp để lên bộ ít người nên thuộc dạng vừa làm vừa ăn để còn lấy CV đẹp. Khác hẳn đời Cỏ và Hách vừa đớp vừa phá. Mấy vụ NC hay cây xanh, hóa chất em nghĩ là quá bé so với tầm của chủ tịch thủ đô, chẳng qua bác sáng lớn ra đi nên diều đứt dây thôi.