Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,551
Động cơ
407,653 Mã lực
Trong SG em còn 5 nhân viên, hiện đã đóng cửa VP được hơn tháng nhưng chi phí lương + BHXH vẫn ở mức 50tr/ tháng. Doanh thu bằng 0!
Cụ cho em tư vấn với? Hiện toàn bộ nhân viên đã ở nhà tránh dịch được hơn tháng!
Quá khó cụ ạ. Theo em thì nếu sau đợt giãn cách này nếu tạm ổn, thì cấm tuyệt đối du lịch cho đến khi tiêm chủng đạt 80-90%. Ưu tiên lưu thông và tiêu thụ hàng hóa, nông sản đi kèm kiểm dịch chặt chẽ, để đảm bảo đời sống và công ăn việc làm cho các khu công nghiệp và dịch vụ tại chỗ.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,625
Động cơ
379,343 Mã lực
Quá chuẩn cụ. VT quê em có người đăng tin cấm tắm biển, còn bị lôi lên phường phạt hơn chục triệu mới ghê. Bây giờ thì há mồm ra kêu gào các kiểu. Đợt đó nhìn bãi biển đông nghịt là em thấy ghê rồi. Y rằng sau đó bắt đầu thấy báo xuất hiện các ổ dịch. Mà giống lây nhiễm qua đường du lịch thì ko thể truy vết được. Nhất là ông Đà Nẵng, cứ tạm ổn cái lại đòi mở cửa du lịch, rồi các tỉnh khác a dua. Giờ thì thậm chí ra khỏi nhà cũng ko đươc. Haiz.
Chắc do chưa chết như ngả rạ nên chưa lo lắng lắm cụ à !
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,625
Động cơ
379,343 Mã lực
Em không hình dung ra được Covid và phong tỏa kéo dài tới tết Âm lịch thì tình hình sẽ nát tới mức độ nào nữa :(
Dân Bắc mình căn cơ, tiết kiệm nên hết năm 2022 vẫn chưa lo lắm. Nhưng dịch đến năm 2023 thì em nghĩ hơi căng cho dân lao động, cần lao ạ.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,949
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khách hàng khổ, hãng tàu và dịch vụ cảng vẩn lãi đậm?

Các cảng biển lãi lớn dù vẫn ảnh hưởng dịch
Lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng trưởng và giá cước tăng khiến lợi nhuận các cảng biển tăng mạnh.

Ngày 19/7, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm.

Theo đó, nửa đầu năm, các cảng biển thuộc VIMC đã đạt sản lượng vận chuyển 67 triệu tấn hàng, doanh thu đạt hơn 4.500 tỷ đồng, tăng 124% cùng kỳ năm trước và đạt 66% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.004 tỷ đồng, tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Các cảng như cảng Hải Phòng, Quy Nhơn, Sài Gòn đều có sản lượng, doanh thu, lợi nhuận tăng vượt kế hoạch. Các nhóm cảng liên doanh ở phía nam cũng đạt lợi nhuận cao, chiếm 35% thị phần container khu vực cảng Cái Mép Thị Vải.

Theo VIMC, các tháng qua, kinh tế các quốc gia phục hồi nhanh sau đại dịch như Trung Quốc, châu Âu và Mỹ dẫn đến nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, nguyên vật liệu tăng mạnh, tác động tích cực đến thị trường vận tải biển quốc tế. Kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước. Lượng hàng hóa thông qua các cảng biển tăng mạnh, sản lượng container tăng 24% so với cùng kỳ năm trước đã tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp cảng biển.

Khối vận tải biển của VIMC sau một thời gian dài thua lỗ thì năm nay đã bắt đầu có lợi nhuận. Sản lượng vận tải biển đạt hơn 12 triệu tấn, bằng 117% cùng kỳ năm trước, lợi nhuận luỹ kế là 95 tỷ đồng. Nhiều tàu đã ký được hợp đồng cho thuê với giá tốt, giá cước tăng tuyến Á - Âu gấp 5 lần năm trước, cũng khiến lợi nhuận tăng.

Sáu tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của VIMC đạt 6.220 tỷ đồng, bằng 120% cùng kỳ năm trước, lợi nhuận hợp nhất đạt 1.118 tỷ đồng.

Về 6 tháng cuối năm, ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch HĐQT VIMC, cho rằng, dịch bệnh trong nước đang bùng phát tại các tỉnh phía nam, nơi có các vùng kinh tế, công nghiệp trọng điểm nên sẽ ảnh hưởng sản lượng vận chuyển hàng qua các cảng. Các đơn vị cần quyết liệu đẩy mạnh phát triển thị trường, vừa duy trì sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch.

Đơn vị tiếp tục tái cơ cấu các đội tàu, các đơn vị chi nhánh. Các cảng biển tiếp tục được đầu tư theo kế hoạch như cảng Lạch Huyện bến 3,4; cảng Quy Nhơn, cảng Tiên Sa...

Lãnh đạo VIMC cũng dự báo thị trường vận tải biển thế giới cuối năm vẫn diễn biến tích cực. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch trong nước không sớm được kiểm soát thì chuỗi cung ứng nguy cơ bị đứt gãy vào cuối năm, dẫn tới thiếu hụt nguồn hàng, container tại cảng biển.
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
646
Động cơ
391,537 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Tình hình Vn căng thẳng rồi, giờ chỉ trông chờ vacxin thật nhanh là đầy đủ thôi. Mấy ngành dịch vụ ngỏm hẳn cả năm nay khó gượng lại trong ngắn hạn. Giờ phong tỏa, lock down không hữu hiệu nữa vì F0 mất dấu hoàn toàn qua rất nhiều vòng lây nhiễm rồi.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,949
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỹ và Việt Nam đạt thỏa thuận mới về chính sách tiền tệ

Thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết Bộ trưởng Janet Yellen ngày 19/07 đã có cuộc gặp trực tuyến với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và hai bên đã đạt được thỏa thuận về các hoạt động tiền tệ.

Cụ thể, Bộ Tài chính Mỹ cho biết Việt Nam khẳng định cam kết tuân thủ các quy định của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về “không thao túng tỷ giá nhằm ngăn ngừa sự điều chỉnh hiệu quả của cán cân thanh toán hoặc giành lợi thế cạnh tranh bất bình đẳng và không phá giá Việt Nam đồng”.

Đồng thời, Bộ Tài chính Mỹ sẽ thông báo cho các cơ quan khác trong chính phủ Mỹ về thỏa thuận này. Thỏa thuận còn kêu gọi Ngân hàng Nhà nước “cải thiện sự linh hoạt của tỷ giá hối đoái theo thời gian”, cho phép nội tệ biến động đúng theo diễn biến trên các thị trường và yếu tố kinh tế cơ bản của Việt Nam.

Về phần mình, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hoan nghênh cuộc đối thoại mang tính xây dựng giữa Bộ Tài chính Mỹ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chính sách tiền tệ và sự hiểu biết lẫn nhau. Bà Janet cũng bày tỏ tin tưởng rằng sự quan tâm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với những vấn đề này, theo thời gian, không chỉ sẽ giải quyết các mối quan tâm của Bộ Tài chính Mỹ mà còn hỗ trợ sự phát triển hơn nữa của thị trường tài chính Việt Nam và củng cố khả năng phục hồi tài chính cũng như kinh tế vĩ mô của Việt Nam.

Được biết, hồi tháng 12 năm ngoái, Bộ Tài chính Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump ban hành báo cáo về “Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Mỹ”, lần đầu tiên gắn mác thao túng tiền tệ với Việt Nam và Thụy Sĩ.

Quốc gia bị Mỹ cáo buộc thao túng tiền tệ nếu thỏa mãn các tiêu chí về thặng dư thương mại hàng hóa song phương với Mỹ ít nhất 20 tỷ USD, thặng dư cán cân vãng lai tương đương ít nhất 2% GDP, can thiệp một chiều và kéo dài trên thị trường ngoại tệ.

Tuy nhiên vào tháng 4/2021, Bộ Tài chính Mỹ (dưới thời Tổng thống Joe Biden) cho biết, không có đủ bằng chứng để kết luận Việt Nam thao túng tiền tệ nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thương mại. Sau đó Việt Nam cùng với Thụy Sĩ, Đài Loan (Trung Quốc) đã được đưa ra khỏi danh sách các quỗ gia và vùng lãnh thổ bị cáo buộc thao túng tiền tệ.

Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam khẳng định, không sử dụng tỷ giá nhằm giành lợi thế cạnh tranh không công bằng trong thương mại quốc tế. Việc điều hành tỷ giá những năm qua – trong khuôn khổ chính sách tiền tệ chung – nhằm thực hiện mục tiêu nhất quán là kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, không nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thương mại quốc tế không công bằng.

 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,949
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cơ cấu sản xuất điện hiện nay Việt Nam:

Nhiệt điện vẫn chiếm chủ đạo (51.9%), thủy điện 23.7% còn lại là các nguồn khác

1626751236586.png
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,746
Động cơ
85,467 Mã lực
Website
casca.vn
Dã man quá :((
Quá bình thường so với các bệnh khác cụ ạ!
Dân Bắc mình căn cơ, tiết kiệm nên hết năm 2022 vẫn chưa lo lắm. Nhưng dịch đến năm 2023 thì em nghĩ hơi căng cho dân lao động, cần lao ạ.
Có mứt ý cụ, đầy ng nợ ngân hàng hoặc tín dụng đen cả mớ!
- Dân làm ăn thì nợ tiền làm ăn, tiền công nợ ko thu hồi đc...
- Số dân trung lưu thì nợ vay mua nhà, vay mua xe... Giờ khổ hơn ngồi trên đống lửa!
- Số nghèo hơn thì thuê trọ, thuê nhà... và có cả chạy ăn từng bữa!
- Rồi còn ốm đau bệnh tật, abc các kiểu!
Cuộc sống đâu chỉ đơn giản ngày 3 bữa cơm rau muối đâu?
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,660
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Sắp tới TPHCM bán nhà nhiều, các cụ HN vào múc đi
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,949
Động cơ
22,557 Mã lực
Tuổi
42
Mỗi Bờ Hồ là vắng nhất Bác nhỉ, chắc ở đấy mật độ dân phòng dày đặc hơn chỗ khác. :D




Chú đang có ước mơ xa xỉ quá đấy. :D
Chịu khó bỏ ra uống dần cho qua mùa covid rồi tính chuyện ọp ẹp sau. ;)
Diệt covid đã có tiên tửu 55 độ của anh Tiên Tửu Phú Lộc dồi, vẫn còn hơn chục lít. Em quyết tâm để dành họp Lò 😂
 

Tổ nghề lái

Xe tải
Biển số
OF-571046
Ngày cấp bằng
26/5/18
Số km
384
Động cơ
148,440 Mã lực
Tuổi
41
Thế mới biết. Em chả nem chả gì đâu. Các cụ cứ bảo bà con trong nam chúng e này kia ...
FB_IMG_1626753030949.jpg
FB_IMG_1626753028227.jpg
FB_IMG_1626753025765.jpg
FB_IMG_1626753022427.jpg
FB_IMG_1626753019399.jpg
FB_IMG_1626753016935.jpg
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
318
Động cơ
199,186 Mã lực
Đi đường mấy hôm nay vắng tanh mà chán chường vô cùng, cảm giác tiêu điều xơ xác
 

vietdang89

Xe tải
Biển số
OF-469158
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
310
Động cơ
203,590 Mã lực
Tuổi
36
Cứ thế này thì chả tăng nổi ls các cụ nhỉ?
Giữa đau và chết, thì e nghĩ chú phỉnh chắc chọn phương án ít đau nhất là giữ/giảm thêm ls + bơm tiền nếu cần thiết
Bds ko biết gượng dc đến bao giờ nữa, chứ bank tình hình này chắc gồng ko dc lâu nữa, rồi cái gì đến nó cũng phải đến
 

TraMy Wooribank

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782614
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
42
Động cơ
31,372 Mã lực
Xnk quý 3 sẽ tụt, vì bên em có bán nguyên liệu đầu vào cho ngành xnk gỗ, sản lượng tụt sâu từ tháng 7 vì nhu cầu giảm + cước biển quá cao
Vâng, đợt này nhiều cty tạm dừng SX chắc cũng ảnh hưởng nữa.
Nói chung trước mắt em nghĩ cả dân cả chính quyền đều nhiều khó khăn.
 

TraMy Wooribank

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782614
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
42
Động cơ
31,372 Mã lực
XNK của VN 'tưởng vậy mà không được vậy' đâu Kụ =nói chung cần tách bạch XNK của khối Việt-FDI (chiếm gần hết phần sáng sủa) và DN Việt nội địa (kém tích cực hơn)... :-?
Dạ, em nói đến vấn đề thu ngân sách thôi chứ cũng chưa tính đến chất lượng đóng góp GDP và thu nhập.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,185
Động cơ
646,204 Mã lực
Cứ thế này thì chả tăng nổi ls các cụ nhỉ?
Giữa đau và chết, thì e nghĩ chú phỉnh chắc chọn phương án ít đau nhất là giữ/giảm thêm ls + bơm tiền nếu cần thiết
Bds ko biết gượng dc đến bao giờ nữa, chứ bank tình hình này chắc gồng ko dc lâu nữa, rồi cái gì đến nó cũng phải đến
Sàng lọc và lựa chọn. Mạnh sống tiếp. Yếu dưỡng sức sau sống lại!
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,625
Động cơ
379,343 Mã lực
Quá bình thường so với các bệnh khác cụ ạ!

Có mứt ý cụ, đầy ng nợ ngân hàng hoặc tín dụng đen cả mớ!
- Dân làm ăn thì nợ tiền làm ăn, tiền công nợ ko thu hồi đc...
- Số dân trung lưu thì nợ vay mua nhà, vay mua xe... Giờ khổ hơn ngồi trên đống lửa!
- Số nghèo hơn thì thuê trọ, thuê nhà... và có cả chạy ăn từng bữa!
- Rồi còn ốm đau bệnh tật, abc các kiểu!
Cuộc sống đâu chỉ đơn giản ngày 3 bữa cơm rau muối đâu?
Nợ là họ dùng đòn bẩy tài chính mà cụ, cụ nghĩ ngân hàng họ ngu hết sao mà cho vay nhiều và dễ dàng vậy ?. Em đang nói dân miền Bắc rất căn cơ, tiết kiệm nên vẫn ổn, các miền khác em đi qua như cưỡi ngựa xem hoa nên không rõ cách sống, chi tiêu như nào nên không dám phán hay nhận xét ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top