Việt mình cũng nhiều, dân có khi nhiều tiền mặt hơn dân Mỹ.
Họ sợ tiêm hay ngại vacxn của họ nhỉDân Nga không muốn tiêm vacxin, mặc dù tỷ lệ lây nhiễm vẫn tăng, nên chính phủ phải treo thưởng cho người đi tiêm. Chẳng bù cho mình mọi người nô nức đi tiêm chỉ tội không có vacxin.
![]()
Ca Covid-19 tăng vọt, Nga treo thưởng ô tô "hút" dân đi tiêm chủng
(Dân trí) - Thủ đô Moscow, Nga tổ chức bốc thăm tặng ô tô cho người dân đi tiêm vắc xin Covid-19 trong nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng chậm chạp khi số ca bệnh đang tăng vọt trong thời gian qua.dantri.com.vn
chuẩn cụ. Khu cn lây lan nhanh nhấtTiêm chứ. Có nơi còn bắt tiêm, k thì ko cho làm tiếp đấy các cụ ( khu cn)
Bên Mỹ hình như họ vẫn đang tiêm màcụ đợi làm gì, vacxin Mỹ để ở kho lâu ngày toàn sắp hết hạn thôi.
bởi vì em tiếp cận được nhiều thông tin về vắc xin của Mỹ hơn cụ, đồng thời em không có định kiến như cụ. Thường người có định kiến sẽ rất khó tiếp thu sự thậtChắc cụ có đủ cơ sở để khẳng định.
Còn em đã bị một định kiến về TQ, nên từ chối ngay từ suy nghĩ.
TQ phải cụ nào rành tiếng trung mới biết được .Không thấy thống kê bên Trung Quốc các cụ nhỉ
Tình hình tiêm mà vẫn bị nhiễm covid thì vẫn phân vân quá. Em sợ nó có tác dụng phụ gì đấyTình hình nhà em như thế này:
Em tiêm cách đây gần 20 ngày, tiêm xong có hiện tượng sốt sau 24h, sốt khoảng 37,3 độ. Sốt nửa ngày là hết, hơi đau chỗ tiêm.
F1 nhà em 19t, cơ địa dị ứng, trước khi tiêm có test dị ứng. Tiêm hôm thứ 3 tuần trước. Hiện tượng y như em, sốt nhẹ, không cần uống hạ sốt.
Gấu nhà em vừa tiêm hôm nay, cũng cơ địa dị ứng, vẫn tiêm bình thường sau khi test. Bây h hơi sốt (phản ứng sau 12h).
Cả nhà em tiêm AZ nhé. Các bác cứ yên tâm
DDOS mà cụ suy ra cả chục ngàn người tấn công thì vãi chưởngNgười nghèo giờ nhiều ng lâm vào cảnh khốn cùng rồi. Tiếp diễn nữa thành bất ổn xã hội. Vn đúng là đi trước về sau, nổ thì ko ai bằng nào là cả thế giới toàn mây đen thì mặt trời vẫn mọc ở VN
Vừa rồi có vụ VOV chơi bẩn bà Hằng bị cả chục ngàn ng tấn công. Vậy là biết bất mãn xã hội nó ntn rồi
Em thì tiêm vắc xin của Nga, TQ và VN, ko muốn tiêm của Anh Mỹ vì tỉ l ệ tử vong cao, tác dụng phụ nhiều
Phá sản là qui luật của thị trường, kêu ca cái gì.Hàng trăm chủ tàu du lịch nguy cơ phá sản
Hơn 500 tàu du lịch ở vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đang nằm bờ nhưng các chủ của nó đứng ngồi không yên vì đã thành "con nợ". Tàu dừng nhưng họ vẫn phải "gánh" chi phí.
Đã được đón khách du lịch nội tỉnh từ trưa ngày 8/6 nhưng các con đường dẫn vào Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vẫn vắng tanh.
Anh Vũ Đình Linh (45 tuổi), chủ của 15 tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, cho biết, sau 20 năm làm du lịch, chưa từng rơi vào cảnh bế tắc như lúc này.
Dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam từ tháng 1/2020, khiến anh cắt giảm nhân viên từ 80 xuống còn 8 người chủ yếu để trông coi tàu. Hơn một năm nay, 15 tàu nghỉ đêm hầu hết thời gian nằm bờ. Dù không chạy, mỗi tháng anh phải trả chi phí 500 triệu đồng, trong đó 200 triệu đồng là tiền lãi ngân hàng.
Anh tính toán, một tàu nghỉ đêm từ 8 đến 14 phòng phải chi phí bình quân 50 triệu đồng mỗi tháng dù không chạy. Trên tàu vẫn phải duy trì hai nhân viên để trông coi, trong đó tiền lương, tiền ăn, tiền đóng bảo hiểm cho hai người khoảng 20 triệu một tháng rồi kèm các loại chi phí như đăng kiểm, bến bãi, duy trì bảo dưỡng... "Mỗi lần lên đà, bảo dưỡng cũng mất hơn 50 triệu đồng", anh Linh buồn bã nói.
Người đàn ông từng đi lên từ hai bàn tay trắng với những chiếc đò nhỏ trước khi mua được tàu lớn đang rơi cảnh nợ nần. Anh nợ 40 tỷ, cả ngân hàng và bên ngoài. Hai năm nay, đang nợ 40 tỷ đồng, cả ngân hàng và vay bên ngoài. Trong gần hai năm nay, khi phải vay chỗ nọ trả chỗ kia, chi phí vay nợ lại "đội" thêm hơn 10 tỷ đồng.
"Đến giai đoạn này mà bán hết tàu để trả nợ coi như trắng tay vì lỗ nặng mà cũng không có ai mua", anh Linh nói và mong được Chính phủ và ngân hàng có những chính sách hỗ trợ các chủ tàu.
Tương tự anh Linh, ông Bùi Công Hoan, chủ của ba tàu nghỉ đêm trên vịnh cũng đang điêu đứng. Tàu nhà ông nằm bờ từ đầu năm 2020 đến nay. Như trước đây có 50 nhân viên thì nay chỉ còn hơn 10 người để trông coi tàu.
Được đón khách nội tỉnh nhưng tầm này, các du thuyền may ra chỉ có khách vào cuối tuần. Chi phí vận hành tàu nghỉ đêm gấp 2 đến 3 lần tàu ngày, chưa kể phải giảm giá để hút khách nên các ông chủ thấy "càng vận hành càng lỗ".
"Trước giá dịch vụ 2 ngày 1 đêm khoảng 2,5 triệu đồng một khách, thì nay xuống còn 1,8 triệu, đã bao gồm ba bữa ăn chính, một bữa ăn sáng. Nếu tàu 20 ca bin phải đạt số lượng khách khoảng 80% mới đủ hòa vốn", ông Hoan nói.
Đè nặng lên vai của các chủ tàu lúc này không chỉ có chi phí vận hành du thuyền. Hiện tất cả nhân viên trên tàu buộc phải có kết kết quả âm tính thì tàu du lịch mới được đón khách và giấy xét nghiệm này chỉ có giá trị trong bảy ngày là phải xét nghiệm lại. Theo tính toán, chi phí xét nghiệm PCR Covid-19 hiện khoảng 700.000-800.000 đồng mỗi lần.
"Đây là một gánh nặng cho các chủ tàu vì chi phí cho việc xét nghiệm rất tốn kém vì hết 7 ngày lại phải xét nghiệm lại. Chúng tôi đã đề xuất với tỉnh tiêm vaccine cho tất cả nhân viên phục vụ trên các tàu, các chủ tàu sẽ trả phí tiêm vaccine cho nhân viên, nhưng đến nay chưa nhận được trả lời", ông Nguyễn Văn Phượng, Chi hội phó tàu du lịch Hạ Long nói.
Theo ông, nếu không có dịch bệnh, các chủ tàu mang lại nguồn thu ngân sách rất lớn cho tỉnh và tạo công ăn việc làm cho hơn 5.000 lao động. Còn giờ, họ không thu mà chỉ chi và đang thành con nợ.
Ông Phượng dẫn chứng, nếu đầu tư cho một tàu sắt nghỉ đêm 4 đến 5 sao khoảng 30 đến 40 phòng có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng. Hiện nay có những người vay hàng chục tỷ đến hàng trăm tỷ đồng.
"Chúng tôi mong Chính phủ có chính sách giảm lãi, khoanh nợ..", ông Phượng nói và cho biết đến 15/6 sẽ có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Quảng Ninh.
Một ******** tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có chủ trương giảm phí tham quan vịnh Hạ Long để thu hút du khách. Tháng 7 này, HĐND tỉnh họp sẽ xem xét trình HĐND miễn 100% giá vé tham quan vịnh Hạ Long đến hết năm 2021.
Ngoài ra, tỉnh cũng giao Sở Du lịch làm việc với các tỉnh để đón những đoàn khách tiêm đủ liều vaccinne hoặc đến từ vùng an toàn.
Về đề xuất tiêm vaccine của các chủ tàu, vị này cho biết trước mắt sẽ thực hiện theo nghị quyết của Chính phủ, theo tuần tự ưu tiên, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Quảng Ninh cũng đang cố gắng tiếp cận các nguồn vaccine đảm bảo chất lượng một cách nhanh nhất có thể. "Tỉnh rất quan tâm vấn đề này nhưng vì chưa có vaccine, lại muốn phát triển du lịch, nên buộc phải áp dụng các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch", vị này nói và cho biết đã ban hành xét nghiệm theo mẫu gộp 10 với chi phí rẻ nhất.
![]()
Hàng trăm chủ tàu du lịch nguy cơ phá sản
Hơn 500 tàu du lịch ở vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đang nằm bờ nhưng các chủ của nó đứng ngồi không yên vì đã thành "con nợ". Tàu dừng nhưng họ vẫn phải "gánh" chi phí.vnexpress.net
Vấn đề nó gây bất ổn và hệ lụy tiêu cực cho xã hội cụ hiểu không??? 1 tàu hoạt động là nó đã tạo ra việc làm cho nhiều người rồi.Năm ngoái em đi du lịch QN mà thấy heo hút lắm rồi. Họ dám liều thì mới đc lợi nhuận chứ cụ.Vẫn biết đời lên voi xuống chó, nhưng cụ nhìn cảnh tài sản cụ hàng ngày mất đi giá trị thì cứ có xót lòng ko??Phá sản là qui luật của thị trường, kêu ca cái gì.
Lúc ăn nên làm ra có kêu người nghèo hơn mình đến chia sẻ lợi nhuận không.
Kiu đại za là được rồi !Mỹ tung ra 1.900 tỉ USD cứu 300 triệu dân, Úc tiêu hơn 200 tỉ cứu 25 triệu dân mà vẫn còn lao đao. Trong khi 62.000 tỷ VND của mình mới giải ngân được 20% thì cứu 100 triệu dân kiểu gì. Vài năm tới sẽ còn khó khăn nữa.