Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
903
Động cơ
518,826 Mã lực
Iêm chả biết nhưng đi kiểu này thì đầu đến cũng cách ly, đầu về cũng cách ly mà toàn 21 ngày thì có mà hết quý 1 chả làm ăn j, chỉ chơi
 

cakiem8x

Xe buýt
Biển số
OF-106581
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
641
Động cơ
914,729 Mã lực
Em cũng lờ mờ nhận ra khi đang 33-34 đây à
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,101
Động cơ
444,106 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Em đau khổ lắm, hihihihi.
Mợ đau khổ lắm lại còn hi hi.
Với e nếu không quá cần thiết mở rộng (không mở rộng sẽ bị chèn ép và thu hẹp thị trường, sản xuất) thì làm vừa đủ là đc mợ à. Giầu nghèo có số thật mợ ạ. Nếu cô đã thương muốn làm người thường cũng khó. He he.
Còn không thì chấp nhận chia sẻ lợi nhuận để cùng hưởng (đẩy mạnh doanh số, giữ thị trường, tăng lợi nhuận) và nhàn thân hơn.
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,931
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
47
đến trưa nay hải dương lại thêm 8 người. Buồn quá các cụ ơi.
Hải Dương thêm 8 ca Covid-19
HẢI DƯƠNGTrung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương trưa 2/2 ghi nhận thêm 8 ca Covid-19 ở TP Chí Linh, Kinh Môn và TP Hải Dương.
Trao đổi với VnExpress trưa 2/2, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương (CDC), cho biết kết quả xét nghiệm PCR có giá trị khẳng định. 8 người dương tính, gồm 2 ở thành phố Chí Linh, 3 ngụ tại Kinh Môn và 3 người ở thành phố Hải Dương. Bộ Y tế chưa công bố 8 ca này.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,776
Động cơ
197,796 Mã lực
Người sử dụng lao động họ không nghĩ là tuổi cao thì lương cao đâu cụ ah.
Sân chơi lao động là khả năng lao động. 2 ông cùng năng lực thì cháu ưu tiên người lớn tuổi hơn vì sự ổn định cao hơn. Nhưng cũng tùy việc.
Lý thuyết cụ nói thì đúng, nhưng thường ông lớn tuổi sẽ yêu cầu mức lương cao hơn. Nếu công việc đơn thuần thì không nhất thiết phải sử dụng.
Còn hiển nhiên như em đã nói rồi đó, một số công việc về kỹ thuật, đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm thì hiển nhiên đắt cũng phải thuê ông lớn tuổi rồi. Cá nhân em nghĩ nếu theo lứa tuổi thì U40 mà làm thuê cũng phải cỡ phụ trách kỹ thuật, kỹ sư trưởng. Tầm U50 có khi là chuyên gia, cố vấn ý chứ nếu không thì cũng khó trụ!
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,533
Động cơ
485,246 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Cụ chủ thớt thay đổi lại cái tiêu đề đi. Cụ ghi cấm đi lại giữa các tỉnh thành làm nhiều người ko hiểu lại hoang mang.
Nhưng đúng là em cũng quan tâm đến cái vụ có cấm khi đi đến các địa phương khác mà ko phải là tình hình dịch, tình hình cách ly y tế ở các nơi như cccm đã nêu
Ví dụ em đang Hà nội thì có tỉnh, TP nào ngăn hoặc cấm em đi qua, đi đến không
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,755
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Lý thuyết cụ nói thì đúng, nhưng thường ông lớn tuổi sẽ yêu cầu mức lương cao hơn. Nếu công việc đơn thuần thì không nhất thiết phải sử dụng.
Còn hiển nhiên như em đã nói rồi đó, một số công việc về kỹ thuật, đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm thì hiển nhiên đắt cũng phải thuê ông lớn tuổi rồi. Cá nhân em nghĩ nếu theo lứa tuổi thì U40 mà làm thuê cũng phải cỡ phụ trách kỹ thuật, kỹ sư trưởng. Tầm U50 có khi là chuyên gia, cố vấn ý chứ nếu không thì cũng khó trụ!
Cháu không nghĩ thế.
Việc của ông lớn tuổi đòi hỏi lương cao hơn cũng không có sai.
Chúng ta đang nói về chủ đề 40t lo lắng đuổi việc. Nếu chúng ta hiểu và cả chấp nhận một việc là khả năng mình đến đâu thì nhận tới đó thì đơn giản hơn nhiều. Khi đi xin việc thì việc chọn người ah, trong có cấu công việc đám chuyên gia, lãnh đạo, trưởng bộ phận... chiếm dưới 10%. Thế nên việc định vị lớn tuổi phải làm cái chức gì đó là hoàn toàn sai lầm.
Cháu lúc nào cũng cần 20-25 nhân sự để triển khai công việc. Điều cháu sợ nhất là nhân sự xin nghỉ việc.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,176
Động cơ
990,934 Mã lực
Lý thuyết cụ nói thì đúng, nhưng thường ông lớn tuổi sẽ yêu cầu mức lương cao hơn. Nếu công việc đơn thuần thì không nhất thiết phải sử dụng.
Còn hiển nhiên như em đã nói rồi đó, một số công việc về kỹ thuật, đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm thì hiển nhiên đắt cũng phải thuê ông lớn tuổi rồi. Cá nhân em nghĩ nếu theo lứa tuổi thì U40 mà làm thuê cũng phải cỡ phụ trách kỹ thuật, kỹ sư trưởng. Tầm U50 có khi là chuyên gia, cố vấn ý chứ nếu không thì cũng khó trụ!
Không ai không muốn giữ những người có kinh nghiệm.
Nhưng muốn có kinh nghiệm thì chỉ chịu khó thôi chưa đủ, mà còn phải dám học hỏi. Thường người yêu nghề+thông mình, chịu khó học hỏi sẽ tích luỹ nhanh kỹ năng nghề nghiệp, tất nhiên vẫn cần thời gian. Lúc trẻ mà nhẩy việc liên tục thì khó được học để biết vì chẳng ai quan tâm mà giao việc cho người không có ý đinh làm việc lâu dài cả. Doanh nghiệp nào dù nhỏ đến đâu họ cũng có bí quyết riêng, nên đều tránh giao việc quan trọng cho những người thiếu tin tưởng. Những người được tin tưởng, được đánh giá tốt thường được bố trí kèm cặp để nâng tay nghề.
Không được làm việc quan trọng trong doanh nghiệp người ta cũng đồng nghĩa với việc không học gì được của người trong cả thời gian làm việc!
 
Chỉnh sửa cuối:

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,579
Động cơ
419,421 Mã lực
Việc của e ngành cũng hẹp nên cần kinh nghiệm.
Em cũng tìm quanh những chỗ quen biết thôi ạ.
Thực tế thì càng nhẩy nhiều việc càng dễ chủ động công việc sau này. Em gọi đơn giản là linh hoạt ạ.
Em cũng có may mắn (thực ra là bị đặt vào đúng chỗ vất vả) nên thành ra học hỏi được nhiều kinh nghiệm: từ sản xuất, phân tích giá, khảo giá- định giá sản phẩm, hồ sơ thầu - đấu thầu, bàn giao, nghiệm thu...., giao tiếp, đi lại nhiều sau này e chuyển sang sales cũng ok. Giờ thì e chơi được tất.
Sau này nhờ các kinh nghiệm đấy nên e nhẩy sang các lĩnh vực khác cũng nhanh thích ứng.
Có vẻ e với cụ cùng nghề, e làm liên quan đến thầu bè và định giá nhiều ạ
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,066
Động cơ
505,557 Mã lực
Mợ đau khổ lắm lại còn hi hi.
Với e nếu không quá cần thiết mở rộng (không mở rộng sẽ bị chèn ép và thu hẹp thị trường, sản xuất) thì làm vừa đủ là đc mợ à. Giầu nghèo có số thật mợ ạ. Nếu cô đã thương muốn làm người thường cũng khó. He he.
Còn không thì chấp nhận chia sẻ lợi nhuận để cùng hưởng (đẩy mạnh doanh số, giữ thị trường, tăng lợi nhuận) và nhàn thân hơn.
Em chấp nhận chia sẻ lợi nhuận mà cụ, sẵn sàng 60-40 hoặc 70-30 tùy thuộc :)
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,207
Động cơ
307,204 Mã lực
Cháu không nghĩ thế.
Việc của ông lớn tuổi đòi hỏi lương cao hơn cũng không có sai.
Chúng ta đang nói về chủ đề 40t lo lắng đuổi việc. Nếu chúng ta hiểu và cả chấp nhận một việc là khả năng mình đến đâu thì nhận tới đó thì đơn giản hơn nhiều. Khi đi xin việc thì việc chọn người ah, trong có cấu công việc đám chuyên gia, lãnh đạo, trưởng bộ phận... chiếm dưới 10%. Thế nên việc định vị lớn tuổi phải làm cái chức gì đó là hoàn toàn sai lầm.
Cháu lúc nào cũng cần 20-25 nhân sự để triển khai công việc. Điều cháu sợ nhất là nhân sự xin nghỉ việc.
Em cũng đang định nói ý của cụ, là nhiều cụ cứ nói rằng lớn tuổi là phải có chức có tước là hoàn toàn không thực tế. Công ty nói riêng hay xã hội nói chung thì những người có ghế chỉ chiếm 10-20% thôi, còn lại thì ở dạng nhân viên bình thường, nhân viên key hoặc dạng chuyên gia. Những cụ lớn tuổi thường sẽ là key hoặc chuyên gia, như vậy cũng ổn mà.
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,101
Động cơ
444,106 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Em chấp nhận chia sẻ lợi nhuận mà cụ, sẵn sàng 60-40 hoặc 70-30 tùy thuộc :)
Vậy mà mợ chưa tìm đc thì khó hiểu hoặc ngành của mợ hẹp quá rồi.
Nói về chia sẻ lợi nhuận.
Lợi nhuận thực hay lợi nhuận do chủ định ra.
Trước e ra làm riêng cùng 1 cậu, cty riêng của cậu ta khi vẫn còn làm chung trong một cty. Cậu hứa hẹn chia sẻ lợi nhuận 50-50, % trên sản phẩm bán ra nhưng e bảo cậu ý e làm giám đốc thì ký một cái hợp đồng lao động, ko ký, thôi e gửi a cái mail để ae xác nhận với nhau, ko gửi. Hi hi e đi làm 20 năm chả nhẽ ko ngửi thấy mùi. Nhưng vẫn phải làm vì mìn còn học hỏi.
Sau e bảo lợi nhuận 50-50 cho a giá đầu vào thì giấu, lại còn giấu doanh thu để ăn bớt của e. Không thực hiện đủ % trên sp đã hứa.
E ra làm riêng luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,755
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Em cũng đang định nói ý của cụ, là nhiều cụ cứ nói rằng lớn tuổi là phải có chức có tước là hoàn toàn không thực tế. Công ty nói riêng hay xã hội nói chung thì những người có ghế chỉ chiếm 10-20% thôi, còn lại thì ở dạng nhân viên bình thường, nhân viên key hoặc dạng chuyên gia. Những cụ lớn tuổi thường sẽ là key hoặc chuyên gia, như vậy cũng ổn mà.
Vấn đề lớn nhất của người Việt là tìm những gì nhàn hạ, không làm mà có lương cao thì càng thích, chấp nhận trả tiền chạy việc để vào chỗ ít làm nhưng lương cao... đó là 1 vấn đề rất méo mó và ở khía cạnh nào đó là "trộm cắp" bởi cái nhận về vượt quá cái mình làm ra.
Trong nghề của cháu, đám có tý kinh nghiệm triển khai việc tốt thì bò lên làm lãnh đạo hoặc chuyển nghề cho nó xứng với tuổi tác ... còn lại nhiều phần là học việc, một số lĩnh vực khác cháu cũng thấy thế. Vì thế mà người Việt thạo nghề không nhiều, cho dù họ có rất nhiều tố chất. Một ông thợ mộc hoặc thợ xây nghề cao lương hiện tại gấp 2-3 lần kỹ sư. Cháu nghĩ sống bằng nghề mà giỏi là quá quý.
 

khanhnguyen09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,520
Động cơ
516,023 Mã lực
Cái tuổi này gọi là lỗi thời rồi cụ à! em thấy thứ duy nhất mà ở cái tuổi này hơn tụi trẻ bây giờ là kinh nghiệm sống thôi! chứ kinh nghiệm làm việc khó lòng nào mình theo kịp chúng nó lắm!
Nhiều cụ bảo tuổi cụ chủ xin việc khó, ok nếu lao động phổ thông hay bán hàng hay sell. Còn nếu làm về kỹ thuật, sử dụng chất xám thì tuổi đó có nhiều kinh nghiệm.
 

huyman

Xe hơi
Biển số
OF-157007
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
122
Động cơ
353,166 Mã lực
40 nghỉ hưu dc rồi, ủ mưu chiều chiều làm con lô.
 

imk

Xe hơi
Biển số
OF-475439
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
182
Động cơ
199,020 Mã lực
Em 43 tuổi toàn chủ động xin nghỉ. Giờ chả ai đuổi được e vì e tự làm.
Em cũng hơi vướng việc nhà nên hơi bí thời gian. Cũng muốn tìm anh em làm cùng.
Bao việc cần làm và phát triển mà không tìm được người phù hợp làm cùng.
E cũng bắt đầu lại từ đầu đây. Cụ làm lĩnh vực gì
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,176
Động cơ
990,934 Mã lực
Trước e ra làm riêng cùng 1 cậu, cty riêng của cậu ta khi vẫn còn làm chung trong một cty. Cậu hứa hẹn chia sẻ lợi nhuận 50-50, % trên sản phẩm bán ra nhưng e bảo cậu ý e làm giám đốc thì ký một cái hợp đồng lao động, ko ký, thôi e gửi a cái mail để ae xác nhận với nhau, ko gửi. Hi hi e đi làm 20 năm chả nhẽ ko ngửi thấy mùi. Nhưng vẫn phải làm vì mìn còn học hỏi.
Sau e bảo lợi nhuận 50-50 cho a giá đầu vào thì giấu, lại còn giấu doanh thu để ăn bớt của e. Không thực hiện đủ % trên sp đã hứa.
E ra làm riêng luôn.
Bây giờ CTY làm riêng bác đang là GD?
CTY bao nhiêu người?
Có thể như cách bác viết mà cậu bạn quên mất ý định mời bác đấy.
Khi bác là GD, thì chỉ người khác hỏi bác về doanh thu với lợi nhuận, việc gì bác phải hỏi người khác. Kể cả cậu bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top