BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,209
Động cơ
106,883 Mã lực
Em 43 tuổi toàn chủ động xin nghỉ. Giờ chả ai đuổi được e vì e tự làm.
Em cũng hơi vướng việc nhà nên hơi bí thời gian. Cũng muốn tìm anh em làm cùng.
Bao việc cần làm và phát triển mà không tìm được người phù hợp làm cùng.
Cụ check Inbox em với ạ!
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,114
Động cơ
534,166 Mã lực
Cũng nên bớt đi chuyển để dịch qua nhanh cho dân bớt khổ😤
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,176
Động cơ
990,934 Mã lực
Nếu mang ra trách cty vô ơn em thấy cũng ko hợp lý cho lắm. Vì mọi thứ quy định rõ trong hợp đồng rồi, người lao động đi làm thì công ty trả tiền, NLĐ cảm thấy ko hợp với cty thì nhảy việc, cty thấy NLĐ ko hợp thì đuổi. Xã hội càng ngày càng phát triển nên đào thải là chuyện bth
Đó là cái suy nghĩ về "làm chủ tập thể" một thời đã gắn sâu vào quan niệm của rất nhiều người.
Lại còn thêm cả cái cách nghĩ chia sẻ lợi nhuận để lúc nào cũng thấy người thuê nhân công không chia sẽ lại lợi nhuận họ thu được cho mình nữa.
Bác viết chữ "đuổi" cũng chưa hoàn toàn đúng. Người sử dụng lao động chỉ phải "đuổi" khi người lao động vi phạm quá nặng các quy định trong doanh nghiệp.
Nếu muốn so sánh với xã hội của các nước phát triển, thì cũng cố gắng nghĩ và đặt vấn đề như họ: sức lao động dù hơi đặc biệt thì vẫn là 1 mặt hàng, có thể trao đổi trên thị trường. Mà đã là thị trường thì trăm người bán-vạn người mua. Người thấy cần sẽ mua, chưa cần thì không mua, cũng như người bán, cần mới bán, được giá mới bán. Khi bán thì người mua, người bán cùng nhau thỏa thuận, chỉ khi cả 2 đều thấy hợp lý mới nên ký vào hợp đồng mua-bán.
Nhà nước ngày nay không còn hô người lao động làm chủ tập thể nữa, tức là không yêu cầu họ làm chủ của cái doanh nghiệp mình đang làm. Hạch toán trong các doanh nghiệp cũng đang coi tiền thuê nhân công là 1 chi phí. còn lợi nhuận chỉ là phần của những người bỏ tiền đầu tư vào doanh nghiệp sau khi đã đóng thuế cho Nhà nước. Luật Lao động cũng đặt ra cái hợp đồng lao động. Khi đặt bút ký thì cả 2 phía đã đồng ý các thỏa thuận trong hợp đồng. Cả 2 bên cứ vui vẻ bám theo thỏa thuận trong hợp đồng, theo quy định của luật pháp, kể cả có kết thợp hay phải chia tay nhau thì cứ thế không vui vẻ thì vẫn bình thường như đi chợ để mua hay bán mà thực hiện!
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,199
Động cơ
403,453 Mã lực
Mất việc thực sự là 1 khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất, điều không thế chối cãi. Em cũng chả tài giỏi gì hơn ai nhưng em gợi ý là nên tư duy thế này để chủ yếu là động viên và khích lệ ạ.
- Khái niệm cống hiến cho cty abc....là sai, là tự huyễn hoạc mình. Việc làm là mối quan hệ ngang bằng. Thấy phù hợp thì hợp tác, thấy mất cân đối thì bỏ. Bên thuê và bên làm thuê chẳng ban phát gì cho bên kia.
- Khi cần thay đổi thì buộc phải thay đổi. Nếu cứ nghĩ mình mãi như thế thì đúng là sẽ vẫn mãi như thế
 

firefox4

Xe điện
Biển số
OF-81645
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
2,966
Động cơ
422,342 Mã lực
Không cấm thì nhà em vẫn về quê ăn Tết. Cấm thì thôi.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,869
Động cơ
1,094,236 Mã lực
Đăng ký học Cao cấp chính chị đi cụ ơi.
Fun tý, kg biết cụ làm lv gì mà lo vậy? Như cụ nói bạn cụ nghỉ việc về dạy tiếng Anh cũng ổn mà, chỉ những cv như Bác sĩ gv dạy giỏi thì tuổi tác mới có chút lợi thế thôi, nghành nghề khác đều thế cả mà cụ, cơ bản là mình đã cb được p a nago chưa, tính khả thi nó ra sao thôi.
 

doping113

Xe buýt
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
519
Động cơ
485,005 Mã lực
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
chuẩn bị sân sau, tìm những thời cơ thích hợp để tách dòng.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,486
Động cơ
97,415 Mã lực
Ai trong đời cũng sẽ bị một lần thất nghiệp. Có lo sợ cũng chẳng tránh được chuyện sa thải khi nó xảy ra. Lần đầu tiên xảy ra, sẽ rất sốc, nhưng những lần thất nghiệp tiếp theo sẽ quen dần . Mất việc nầy thì đi tìm việc khác . Làm chủ thì khó, chứ làm công thì dễ dàng . Đừng đòi hỏi công việc mới phải ngon lành và tốt hơn công việc trước khi bị sa thải. May mắn thì kiếm được việc khác tốt hơn, không may mắn thì việc sau đó , không được như ý cho lắm . Điều quan trong là luôn học hỏi trong công việc đang làm, để không bị bỏ lại sau lưng và xác xuất sa thải cũng sẽ ít hơn, so với người không cầu tiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

thaitulolem

Xe tăng
Biển số
OF-465403
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
1,150
Động cơ
209,690 Mã lực
Tuổi
49
Em 46 tuổi off từ tháng 6-2020, sau đó làm quản lý cho thằng em tới nay về mảng sửa chữa IT. Ra tết em tính mở riêng cho mình 1 cái, ngẫm lại đi làm thuê tới cái tầm này rồi off nó cay đắng lắm!
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,205
Động cơ
685,968 Mã lực
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Sợ mếc gì cụ. Em hơn cụ 5 tuổi. nhưng giờ có nghỉ em cũng chả sao.
Về quê trồng rau nuôi gà cũng đủ sống qua ngày.
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,668
Động cơ
-45,393 Mã lực
em thì mới tuổi băm, giờ các cháu headhunter nó vẫn gọi nhiều nhưng ko có nhu cầu chuyển.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
419,752 Mã lực
Đến tuổi đấy ai cũng cảm nhận được sự thụt lùi và lung lay của vị trí mình đang làm rồi. Một số sẽ có sự chuẩn bị về chuyên môn, kỹ năng, một số chuẩn bị phương án nhảy ra ngoài. Số còn lại vẫn ung dung tự tại là do sức ì lớn hoặc vô lo vô nghĩ thôi.
Nói chung cần có sự chuẩn bị, chuẩn bị tốt thì moi việc vẫn ok dù làm tiếp hay chuyển đổi lĩnh vực. Còn không có chuẩn bị gì thì chấp nhận làm lại thôi, có khi bị đẩy vào thế bí lại phát huy được những khả năng mà trước đây mình không bao giờ nghĩ được tới.
Đói đầu gối phải bò, không gì là không thể. Đóng cánh cửa này sẽ có cánh cửa khác mở ra.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,209
Động cơ
106,883 Mã lực
Không cấm thì nhà em vẫn về quê ăn Tết. Cấm thì thôi.
Cấm thì phải cấm ngày từ đầu. Chứ giờ mà cấm thì chả có tác dụng gì mấy vì sinh viên, người lao động tự do di chuyển về các tỉnh ăn tết tóe loe rồi. Xe khách vẫn đã và đang hoạt động hết công suất...
 

Crazy Car VN

Xe tải
Biển số
OF-742724
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
258
Động cơ
62,787 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Gần Tết rồi, nhu cầu đi lại về nhà ăn Tết cao. Mong sao dịch bệnh dừng lại ko bùng phát để mọi người có một cái Tết vui vẻ sum vầy bên gia đình.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,743
Động cơ
819,389 Mã lực
Các cụ nhà ta ngày xưa nói " Sợ ma ma bắt"...hehe....Càng sợ càng dễ bị ....chính nỗi sợ nó lại biến thành sự thực. =))
 

PDM_80

Xe hơi
Biển số
OF-739273
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
144
Động cơ
65,966 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top